Saturday, January 30, 2016

LCS Châu Âu Mùa Xuân 2016 Tuần 3: H2K và G2 tách tốp

Tuần thi đấu thứ 3 của LCS Châu Âu Mùa Xuân 2016 đã kết thúc với việc H2K và G2 Esports tiếp tục mạch toàn thắng và chia sẻ nhau vị trí dẫn đầu cùng kết quả 5-1. Unicorns Of Love vẫn thi đấu khá tốt dù thiếu vắng người đi rừng DiamondProx, tuy nhiên do thiếu một chút may mắn, họ đã thất bại trước G2 Esports và tụt xuống vị trí thứ 3 trên bảng  xếp hạng. Team Vitality có trận thua khá đáng tiếc trước H2K nhưng ngay sau đó đã lấy lại phong độ và vượt qua Giants Gaming của Xpepii. Elements tỏ ra hụt hơi sau 2 tuần đầu thi đấu ấn tượng, họ để thua cả 2 trận tuần này.

24431340576_26ee07d2e8_z

Fnatic tiếp tục thể hiện phong độ trồi sụt thường thấy. Họ thất bại chóng vánh trước G2 Esports và thắng Splyce – đội mới lên hạng vô cùng chật vật. Trong khi đó, Origen dường như đã phần nào lấy lại phong độ khi toàn thắng trong tuần 3.

Bảng xếp hạng tạm thời:

lcsbxhw3

H2K > Team Vitality

H2K không có đội hình mạnh nhất khi Ryu vì vấn đề Visa không thể thi đấu, người thay thế Ryu ở đường giữa là Selfie (dự bị của Echo Fox)

h2kvsvit

Team Vitality đã mắc sai lầm trong giai đoạn cấm/chọn khi cấm đi Lucian và Corki của FORG1VEN và cố tình để hở cả Gangplank, Lulu, và Miss Fortune. H2K có được Gangplank, trong khi đó, Team Vitality chọn ngay Lulu và Miss Fortune. Họ nghĩ rằng MF là xạ thủ tốt nhất còn lại nhưng đã quên mất rằng FORG1VEN sử dụng Caitlyn rất tốt mà lại rất hợp với lối chơi kiểm soát trận đấu của H2K. Ngoài ra với Graves và Lissandra, H2K có đội hình giao tranh tổng và kiểm soát mục tiêu rất mạnh. Đội hình phía Team Vitality tỏ ra thiếu sát thương ở giai đoạn cuối trận với Rek’sai sẽ phải lên chống chịu và Lulu thiên hướng hỗ trợ nhiều hơn.

jankos1

H2K là đội có lợi thế giai đoạn ban đầu khi lấy được Tốc Biến của Hjarnan từ sớm. Với lợi thế ép trụ của Caitlyn, H2K liên tục gây sức ép và vượt xa Team Vitality về lượng trụ ở giai đoạn giữa trận (5 so với 2) và dẫn 5k tiền. Pha giao tranh quyết định của trận đấu diễn ra ở phút 36 khi Team Vitality nấn ná quá lâu đẩy trụ ở đường giữa, Lissandra của Odoamme sử dụng Dịch Chuyển ra phía sau họ tổ chức tấn công. Odoamme sử dụng chiêu cuối hợp lý câu kéo được rất nhiều sát thương và thời gian tạo ra khoảng trống cho đồng đội tiêu diệt được 4 thành viên của đối phương. Tận dụng lợi thế này, H2K nhanh chóng kết thúc trận đấu.

G2 Esports > Fnatic

Fnatic bước vào tuần thi đấu thứ 3 với rất nhiều sự kì vọng rằng họ sẽ sớm ổn định được phong độ nhưng một lần nữa, các chàng trai của Deilor lại làm fan hâm mộ thất vọng. Trong khi đó, G2 tiếp tục mạch phong độ đỉnh cao của mình và tỏ ra vượt trội trên mọi phương diện.

fncvsg2

Fnatic quyết định chọn đội hình giao tranh tổng cực mạnh với Lissandra, Malphite, Graves, và Ezreal. Tuy nhiên, đội hình này có giai đoạn đi đường lép về hơn rất nhiều so với Fiora, Corki, và Lucian bên kia chiến tuyến. Fnatic có vẻ như đang thử nghiệm khá nhiều về mặt chiến thuật khi để Gamsu và Febiven chọn những tướng có thiên hướng giao tranh nhiều hơn. Nhưng rõ ràng cả 2 game thủ này đều nổi danh với  các vị tướng carry. Gamsu chơi Olaf rất tốt còn LeBlanc của Febiven cũng không kém Faker là bao.

emperor-g2

Với đội hình cũng như chiến thuật được định sẵn, Fnatic chỉ cần duy trì thế trận đến giai đoạn giữa trận đấu là họ sẽ có rất nhiều lợi thế nhưng họ lại không làm được. Spirit quá chủ quan với sức mạnh của Graves đi rừng và liên tục có những pha di chuyển lỗi để bị bắt lẻ. Điều này tạo điều kiện cho G2 tập trung và lấy được dàn trụ ngoài của Fnatic khá dễ dàng. Thậm chí ngay cả trong những pha giao tranh, 2 vị trí trọng yếu là Gamsu và Febiven cũng không phối hợp tốt với nhau khi Febiven lao vào và phải nằm xuống, Gamsu mới sử dụng Không Thể Cản Phá. 2 xạ thủ của Spirit và Rekkles vì thế mà cũng không có nhiều khoảng trống để sả sát thương.

G2 Esports đơn giản đi cùng nhau đẩy trụ trước sự bất lực của Fnatic và giành chiến thắng ở phút 27. Một chiến thắng chắc chắn dễ dàng hơn rất nhiều những gì họ tưởng tượng.

No comments:

Post a Comment