Tại sao Riot lại cập nhật client?
Đa số trò chơi không cần phải thay thế client, nhưng Liên Minh đã tồn tại hơn nửa thập kỷ, và một phần của nó bắt đầu cho thấy dấu hiệu tuổi tác rồi.
Chúng tôi đã đẩy anh bạn client bé nhỏ này đến giới hạn, song nó được dựng nên bằng công nghệ đã lỗi thời – nó không được thiết kế để hỗ trợ những gì chúng tôi muốn làm cho Liên Minh trong tương lai. Vì vậy, chúng tôi phải xây dựng lại. Client cập nhật là bản làm lại ngôi nhà Liên Minh từ tận nền móng. Bên ngoài trận đấu, client tác động đến mọi mặt của trải nghiệm: cửa hàng, sảnh chờ, chat, chọn tướng,…
Với người chơi, client cập nhật quan trọng vì hai lý do chính: hình ảnh đẹp hơn và công nghệ tốt hơn.
- Hình ảnh
Nhìn client cũ xem. Nghiêm túc đấy, nhìn trang hồ sơ xem. Cái gì đây, vở nháp của một pháp sư chắc? Giờ nhìn sang trang ngọc. Sao vỏ sò lại in trên ngọc xanh kháng phép thế này? Câu trả lời: không ai biết cả. Bởi client Liên Minh được lắp ráp dần dần suốt nhiều năm, nên chẳng có chút đồng bộ nào về hình ảnh giữa các trang cả. Qua lần cập nhật, chúng tôi thiết kế lại nó bằng ma thuật Hextech phù hợp hơn với diện mạo và cảm nhận của Liên Minh Huyền Thoại. Như thế này.
- Công nghệ
Client hiện tại chạy bằng công nghệ Adobe AIR, hàng nóng của năm… 2009. Chúng tôi quyết định xây dựng lại từ đầu dựa trên Chromium. Nó cho phép chúng tôi sửa những lỗi tồn tại đã lâu trong client và mang đến các tính năng mới như Replay.
— cCc Grumbles cCc, Quản lý Nhãn hiệu & Cactopus, Người viết truyện Cấp cao
Có chuyện gì với hệ thống Nguyên nhân chết vậy?
Phiên bản gọn nhẹ của Nguyên nhân chết có sai sót về cấu trúc khá lớn khiến chúng tôi gặp nhiều khó khăn để sáp nhập những thứ mới và duy trì hệ thống.
Năm ngoái, các bạn hẳn nhớ chúng tôi đã cải tiến Nguyên nhân chết. Chúng tôi làm nó chính xác hơn (người ta không còn “chết” vì Tốc Biến nữa), nhưng lại bắt gặp một chướng ngại to lớn: nếu không xây dựng lại toàn bộ hệ thống, Nguyên nhân chết sẽ cần cực kỳ nhiều tài nguyên để giữ nó chính xác như vậy.
Nếu quyết định tập trung vào Nguyên nhân chết, chúng tôi sẽ phải xây dựng lại toàn bộ nền tảng để sửa chữa cấu trúc lỗi. Lý do chúng tôi chưa làm thế là vì sẽ phải lấy tài nguyên từ những nơi khác, và lúc này, có nhiều thứ khác cần ưu tiên hơn. Nếu Tốc Biến (lại) xuất hiện như một nguyên nhân chết, chúng tôi sẽ (lại) bảo trì thôi.
— Meddler, Trưởng Thiết kế Lối chơi
No comments:
Post a Comment