Một trợ lý thiết kế của Riot có tên “Fizz Enthusiast” đã tiết lộ kế hoạch thay đổi điểm then chốt Ý Chỉ Thần Sấm trong tương lai không xa. Cụ thể, khi một người chơi hỏi về sự khác biệt giữa
Lux và
Varus khi kích hoạt Ý Chỉ Thần Sấm (Lux có thể kích hoạt với 1 kỹ năng và 1 đòn đánh thường với nội tại, Varus không thể kích hoạt với 1 đòn đánh thường và 1 kỹ năng với nội tại W), Rioter này đã trả lời như sau:
“Khi Ý Chỉ Thần Sấm mới ra mắt, chúng tôi chưa có công nghệ để (phân biệt sát thương nội tại). Tôi khá chắc là bây giờ thì chúng tôi đã có rồi.
Lý do cho sự khác biệt đó là vì chúng tôi hiện tại chưa thể phân biệt nguồn của sát thương. Ví dụ, khi kỹ năng W của Morgana gây sát thương lần hai, Thần Sấm sẽ không biết được sát thương này đến từ đâu: W, Q, đánh thường, hay R, vân vân. Vì thế, không có cách nào khác ngoài coi lượng sát thương đó là một nguồn hoàn toàn riêng biệt.
Điều này có nghĩa là một khi chúng tôi áp dụng công nghệ mới, bất cứ lần gây sát thương nào từ cùng một kỹ năng sẽ chỉ kéo dài thời gian để kích hoạt Ý Chỉ Thần Sấm, nhưng không thêm điểm cộng dồn. Những kỹ năng cần sử dụng nhiều lần sẽ được cộng dồn với mỗi lần sử dụng (ví dụ R của Ahri). Hiệu ứng “đòn đánh thường/kỹ năng gây ra X” sẽ được coi là một kỹ năng, bao gồm cả đòn đánh thường (ví dụ E của Teemo). Kích hoạt lần hai sẽ được coi là một kỹ năng (ví dụ Q của Anivia, W của Sejuani). Tôi khá chắc là nội tại của Aurelion Sol sẽ chỉ gây một điểm cộng dồn trong suốt cả trận đấu.
[…]
Với trường hợp Varus và Lux, nội tại của Varus được coi là dạng ‘kích hoạt’, trong khi nội tại của Lux được coi là dạng ‘kỹ năng’.”
Như vậy là với thay đổi công nghệ mới này, Ý Chỉ Thần Sấm sẽ thay đổi như sau:
- Hiện tại:
Ý Chỉ Thần Sấm sẽ kích hoạt nếu bạn gây sát thương 3 lần lên cùng 1 tướng địch trong vòng 3 giây, bất kể số kỹ năng hay đòn đánh thường tung ra (ví dụ như W của Morgana).
- Tương lai:
Ý Chỉ Thần Sấm sẽ kích hoạt nếu bạn gây sát thương 3 lần lên cùng 1 tướng địch trong vòng 3 giây, với một lần sử dụng kỹ năng hoặc đánh thường sẽ chỉ tính 1 lần sát thương cho Ý Chỉ Thần Sấm, bất kể số lần gây sát thương từ lần sử dụng kỹ năng hay đòn đánh thường đó.
(Theo Fizz Enthusiast thì nội tại của Aurelion Sol sẽ được coi như kỹ năng gây sát thương theo thời gian tương tự như W của
Amumu hoặc
Dr.Mundo, và sẽ chỉ gây một điểm cộng dồn Ý Chỉ Thần Sấm.)
Tội nghiệp thần rồng
Với thay đổi này, có thể kết luận rằng một số vị tướng thường chọn điểm then chốt Ý Chỉ Thần Sấm sẽ mất đi khả năng kích hoạt hiệu ứng của điểm này một cách dễ dàng chỉ với một kỹ năng. Một số cái tên tiêu biểu là:
Anivia với
R: Bão Tuyết
Aurelion Sol với
nội tại Trung Tâm Vũ Trụ
Cassiopeia với
Q: Vụ Nổ Độc Hại hoặc
W: Chướng Khí
Corki với
E: Súng Máy
Fizz với nội tại
W: Đinh Ba Hải Thạch
Gangplank với
R: Mưa Đại Bác
Heimerdinger với
W: Tên Lửa Hextech Cỡ Nhỏ
Karma với
W: Chuyên Tâm
Malzahar với
E: Ám Ảnh Kinh Hoàng
Miss Fortune với
E: Mưa Đạn
Morgana với
W: Vùng Đất Chết
Nidalee với
W: Bẫy Rập
Pantheon với
E: Công Kích Vũ Bão
Rumble với
Q: Súng Phun Lửa
Singed với
Q: Phun Khói Độc
Taliyah với
Q: Phi Thạch
Teemo với
E: Bắn Độc hoặc
R: Bẫy Độc Noxus
Zyra là trường hợp khá đặc biệt vì Rioter Fizz Enthusiast không đưa ra chi tiết cụ thể nào về đòn đánh của cây (và đệ tử của tướng nói chung) với Ý Chỉ Thần Sấm mới.
Như vậy, với Ý Chỉ Thần Sấm được thay đổi, đặc điểm của những điểm then chốt sẽ càng được phân biệt rõ ràng hơn. Ý Chỉ Thần Sấm sẽ là điểm then chốt đặc trưng cho các vị tướng sử dụng chuỗi kỹ năng tốc độ, chứ không phải dành cho những vị tướng có thể “dễ dàng” bỏ qua yêu cầu chuỗi kỹ năng bằng sát thương theo thời gian nữa.
Bạn nghĩ sao về thay đổi này?
No comments:
Post a Comment