Wednesday, October 25, 2017

ESPN: Biển đỏ “nuốt chửng” Quảng Châu trong khoảnh khắc chiến thắng của WE

Quảng Châu – Trung Quốc,

Ở Bắc Mỹ, Cloud9 là một trong những thương hiệu nổi tiếng nhất trong tất cả các lĩnh vực kinh doanh. Thật khó khi mà đi đến một trận đấu Liên Minh Huyền Thoại ở Mỹ hay Canada mà không gặp ít nhất một vài người mang theo những thứ đồ với màu trắng và xanh nước biển sáng đặc trưng của họ.

37851502611_ed2152c432_z

Nhưng tôi có thể chắc chắn đây không phải là Bắc Mỹ. Mọi người xung quanh tôi đều đang cổ vũ cho đối thủ của C9, Team WE, trong trận Tứ kết Chung kết Thế giới 2017.

Đội tuyển đến từ giải đấu LPL rất được những người hâm mộ nước chủ nhà yêu thích, bởi họ đã đặt nền móng cho sự phát triển của Liên Minh Huyền Thoại Trung Quốc trong những năm trước đó. Hàng ngàn người hâm mộ đã có mặt tại tại Nhà thi đấu Quảng Châu để chứng kiến liệu rằng Team WE có thể trở thành đội tuyển Trung Quốc thứ 2 sẽ góp mặt tại Vòng Bán kết sẽ diễn ra vào tuần tới ở Thượng Hải hay không sau khi RNG đã giành được tấm vé trước đó?

37854739711_c5753d5227_z

Bây giờ là tháng 10, nhưng bầu không khí và mọi thứ xung quanh nhà thi đấu đã tạo nên một cảm giác như Lễ Giáng Sinh vậy. Bên phải tôi là một người phụ nữ, trạc người thấp, đang cầm một chiếc gậy phát sáng trông còn lớn hơn cả cô ấy để thể hiện tình yêu của mình dành cho “át chủ bài” của Team WE – xạ thủ người Hàn Quốc, Jin “Mystic” Sung-jun. Bên trái là một biểu ngữ được treo với màu đỏ sáng của WE và màu vàng của đội tuyển đã góp mặt tại Vòng Bán kết – RNG. Những người hâm mộ của 2 đội tuyển “kỳ phùng địch thủ” với nhau tại LPL đã tập hợp lại để cùng cổ vũ cho những đội tuyển của họ tiến tới mục tiêu giành chiếc cúp vô địch.

24000412628_c932bec1a1_z

Bạn là fan hâm mộ của C9 hay của Bắc Mỹ?” – một người ở phía trước tôi hỏi khi nhận ra tôi có phần “nổi bật” trong đám đông những người hâm mộ Trung Quốc đang hò reo cổ vũ cho WE. Hóa ra anh ấy cũng là một trong số ít những người hâm mộ C9 có mặt ngày hôm đó. Một fan của Nicolaj “Jensen” Jensen, anh ấy ra hiệu với những người bạn bên cạnh giữ yên lặng khi mọi người hò reo cho WE. Còn khi Jensen tạo ra một tình huống đẹp mắt cho C9, thì anh ấy không ngần ngại tiến ra phía trước mà hét thật to “C-9!” trước ánh mắt ngỡ ngàng của những người bạn Trung Quốc đang nhìn chằm chằm vào anh ấy như nhìn một người mất trí vậy.

37819653282_435a948de5_z

Nửa ngày thi đấu đầu tiên, những người hâm mộ của Team WE có lẽ cũng chẳng mấy vui vẻ. Trong 3 ván đấu đầu tiên, C9 là những người đã thi đấu tốt hơn rất nhiều và dù để thất bại trong ván đấu thứ nhất nhưng họ đã giành được liên tiếp 2 chiến thắng sau đó để đem về lợi thế cực lớn cho đại diện tới từ Bắc Mỹ. Mỗi lần những đám đông của đội chủ nhà cố gắng tạo động lực hay hò reo, thì một điều gì đó chệch hướng lại diễn ra, và ngược lại đó cũng là lúc mà những nhóm người hâm mộ của C9 có dịp lên tiếng, còn những người hâm mộ của WE chỉ biết ngồi im lặng tại chỗ của họ.

Sang ván đấu thứ 4, những đám đông đó cuối cùng cũng có lý do để cổ vũ. Dù chỉ cách Vòng Bán kết 1 ván đấu nữa, nhưng C9 đã thất bại khi không thể giành chiến thắng. Những người Bắc Mỹ đã tụt lại phía sau và để đám đông đó trở lại với không khí của họ. Những tiếng hò hét của đám đông càng lớn hơn khi bước tới ván đấu quyết định cuối cùng – ván thứ 5. Ngay cả những người cố gắng cổ vũ cho C9 cũng không thể át được những tiếng hò reo đồng bộ tới từ những người hâm mộ đại diện của Trung Quốc, và những tiếng hò reo đó đã dẫn dắt đội tuyển của họ đến với chiến thắng quyết định trong một trận đấu đỉnh cao.

37819606362_3af167cf23_z

Những người hâm mộ muốn các tuyển thủ của họ biết rằng họ không cô đơn.

Và những tuyển thủ biết điều đó.

Quảng Châu thực sự tuyệt vời“, tuyển thủ đi rừng Xiang “Condi” Ren-Jie đã chia sẻ sau khi đội tuyển của anh ấy vừa thành công trong việc tiến tới Vòng Bán kết để đối đầu với Samsung Galaxy ít phút trước đó. “Họ thực sự sôi động. Khi tôi cởi tai nghe ra, tôi có thể nghe thấy mọi người đang cổ vũ cho tôi, và điều đó khiến tôi thực sự hạnh phúc.

Theo Tyler Erzberger

No comments:

Post a Comment