Sunday, October 22, 2017

Tâm sự về một năm 2017 đầy sóng gió của Luka “Perkz” Perković

Tôi đã trải qua một chuyến bay kéo dài 40 tiếng, và trong 5 tiếng cuối cùng, tôi đã quyết định nêu ra quan điểm của cá nhân tôi về năm 2017 này. Hy vọng rằng các bạn sẽ cảm thấy thích thú khi đọc bài viết này 😀

GIẢI MÙA XUÂN – G2 SẼ CHUẨN BỊ GIÀNH CHIẾN THẮNG TẤT CẢ MỌI THỨ

g2-perkz

Sau một vài năm làm mưa làm gió, chúng tôi vẫn ở lại với nhau, phấn đấu cho một sự vĩ đại trong năm 2017, tất cả chúng tôi đều biết rằng chúng tôi đều muốn điều này.
Giải mùa xuân đã bắt đầu, chúng tôi đã bất bại trước khi xảy chân trước ROCCAT trong tuần thi đấu thứ 10.
Chúng tôi đã phải đối mặt với một phong cách chơi hoàn toàn mới của Fnatic trong trận bán kết, nhưng rồi phong cách chơi đó của họ cũng sụp đổ và phải nhận thất bại, để rồi chúng tôi tiến vào trận chung kết và đối mặt với UOL. Sau khi xem trận đấu giữa MSF và UOL, tôi đã nghĩ rằng UOL thi đấu không quá tốt và chúng tôi sẽ không gặp khó khăn gì khi đối đầu với họ cả. Danh hiệu quốc nội thứ 3 liên tiếp.

MSI – GIẢI ĐẤU CHUỘC LẠI LỖI LẦM

perkzava

MSI thực sự là một giải đấu rất tuyệt vời, mọi thứ có liên quan đến giải đấu này đều rất tuyệt. Việc tập luyện của chúng tôi, đất nước diễn ra giải đấu, thức ăn và người hâm mộ …
Kết quả những trận đấu tập của chúng tôi vào thời điểm đầu giải là không quá tốt, do đó tôi đã cảm thấy rằng chúng tôi yếu hơn một chút so với các đội khác về mặt lối chơi. Nhưng rồi mọi thứ đã cải thiện rất nhanh, và vào giai đoạn cuối của MSI, chúng tôi thậm chí còn thắng trong một trận đấu tập với SKT. Tuy nhiên màn trình diễn của chúng tôi trong những trận BO1 là khá tệ, chúng tôi có rất nhiều yếu điểm trong giai đoạn đầu trận, chúng tôi bị nghiền nát với tỷ số 2-0, và thậm chí còn bị SKT đưa ra làm trò đùa một ngày trước trận đấu với TSM. Tôi đã khá thất vọng sau trận BO1 thứ 2 với SKT, và tôi có cảm giác rằng SKT đang trêu đùa chúng tôi và chúng tôi không thể giành được chiến thắng. “BELIEVE MEE, JAYYYYSUUUUUUUUUH“, trong khoảnh khắc ấy, chúng tôi biết rằng mình vẫn còn ở lại với giải đấu!

Trong trận đấu tiếp theo, FW đã chấm dứt mọi hy vọng của TSM tại giải đấu này (một lần nữa tại CKTG xD) và cho chúng tôi có được vị trí thứ 3, FW đứng vị trí thứ 4, do đó chúng tôi đã tránh được SKT cho tới tận trận chung kết (FW là người anh em tốt nhất của Châu Âu).

perkz

Tôi đã cảm thấy hơi lo lắng một chút về trận chung kết bởi vì JesperMithy đã được ca ngợi rất nhiều trong những trận đấu tập.

Tôi chắc chắn rằng miễn là chúng tôi đã chuẩn bị kỹ càng và thể hiện tốt hơn trong giai đoạn đầu trận, thì chúng tôi vẫn có cơ hội để giành chiến thắng, mọi người đều đã dự đoán rằng WE sẽ đè bẹp chúng tôi (xD!). Và rồi cho đến khi trận đấu kết thúc, chúng tôi vẫn không thể nhìn thấy cặp đôi đường dưới của họ ở đâu cả. Tôi thậm chí còn không nhớ họ đã chơi những vị tướng nào nữa. Trận đấu kết thúc với tỷ số 3-1 giống như ‘perksusual’, trận đấu này kết thúc còn dễ dàng hơn trận chung kết với UOL. Tôi có thể thấy rằng chúng tôi đang ngày một cải thiện hơn từ ngày này qua ngày khác, và từ vòng bảng cho tới trận bán kết.

Và cuối cùng là trùm cuối, trận BO5 với SKT (quãng thời gian ưa thích nhất của tôi)
Lý do tại sao tôi rất thích trận đấu này là bởi vì bầu không khí của toàn đội lúc đó là khá vui vẻ. Chúng tôi cảm thấy rằng  gánh nặng của thế giới đã được giải thoát khỏi đôi vai của chúng tôi, chúng tôi chỉ là những con người bình thường chiến đấu với những gã khổng lồ để có thể trở thành một vị thần.

perkz-faker

Perkz & Faker.

Chúng tôi đã cười nhiều hơn trước trận đấu, thi đấu hoàn toàn không một chút sợ hãi và tiếc nuối.
Ván đấu đầu tiên đã rất sít sao, chúng tôi đã không thể lăn cầu tuyết … Trận đấu thứ 2 đã được coi là một ván đấu của riêng G2 trong giai đoạn đi đường (mọi đường của G2 đều có được một pha solo kill trong khoảng thời gian 1 phút..) chúng tôi dường như đã đè bẹp họ. Ván đấu thứ 3 cũng rất sít sao bởi vì Jesper đã sử dụng rất tốt chiêu cuối của Ashe, Faker đã thực sự là một cái nam châm hút hết những mũi tên. Chúng tôi đã bị nghiền nát trong ván đấu thứ 4, và mọi người có thể cảm thấy rằng sau tất cả, chúng tôi là đội tuyển tệ nhất.

33964763294_bc4fc0fee1_z

Sự thật khá thú vị rằng tôi đã chỉ ngủ 4 tiếng trong ngày hôm đó vì tôi không tài nào có thể ngủ thêm được. Những bài thuyết trình của Weldon  đã dạy tôi rằng nếu bạn đã ngủ ngon 6/7 ngày trong tuần thì vẫn không làm ảnh hưởng đến màn trình diễn của bạn, điều này đã làm tôi tự tin hơn một chút, nhưng rồi tôi đã cảm thấy sự tập trung của mình bị giảm sút nghiêm trọng sau 2 ván đầu tiên … Nếu như tôi có thể ngủ đủ 8 tiếng thì lẽ ra chúng tôi đã giành được chiến thắng rồi 😀

Nhưng dù sao thì việc thi đấu ngang ngửa và phần nào đó là ‘thách thức những vị thần‘ đã là một sự cải thiện khá đáng kể.

GIẢI MÙA HÈ – PHONG ĐỘ CAO CỦA FNATIC, SỰ SUY SỤP CỦA G2

perkz

Vào đầu giải mùa hè, chúng tôi không những không luyện tập được chút nào về phiên bản mới, mà chúng tôi còn không được nghỉ ngơi. Sử dụng những vị tướng giống như tại MSI, lựa chọn những đội hình rất tệ và phần nào đó là sự lên ngôi của Sứ Giả Khe Nứt, thứ mà chúng tôi không hề hay biết (thời điểm nào là tốt để ăn nó, làm thế nào để ăn nó, làm thế nào để sử dụng nó, đảo đường …)

Tôi nghĩ lý do mà chúng tôi ‘thi đấu dưới sức‘ như vậy là vì bị kiệt sức.

33776906294_40561ab82d_z

Perkz cho rằng G2 đã thi đấu không tốt ở mùa hè.

Mọi người đã chỉ sử dụng những vị tướng đi đường tốt và chúng tôi đã để thua 3 trận đấu trước những đối thủ chúng tôi chưa từng thua trước đây. Thậm chí trước khi giải đấu Khu Vực Đại Chiến bắt đầu, chúng tôi đã biết rằng có thứ gì đó là không ổn, chúng tôi gặp phải những vấn đề nhưng đã là quá muộn để sửa chữa vấn đề đó cho Khu Vực Đại Chiến. Sau khi giải đấu kết thúc, chúng tôi đã nói chuyện với nhau nhiều hơn, cả trong và ngoài game, chúng tôi đã bắt đầu trở thành một tập thể đúng nghĩa.

Chúng tôi vẫn tiếp tục cải thiện, bla bla bla …

VÒNG PLAYOFFS

34622606662_cf61998fb4_z

Trước khi vòng playoffs diễn ra thì đã có một bản cập nhật và chúng tôi đã có một tuần để chuẩn bị cho nó giống như Splyce. Việc chuẩn bị của chúng tôi cho bản cập nhận lần này là khá ổn không hoàn toàn tối ưu nhưng tôi nhớ tôi đã nói với Mithy rằng  nếu chúng tôi giành chiến thắng trong trận đấu với Splyce, tôi hứa rằng chúng tôi sẽ một lần nữa giành được chức vô địch. Trong trận đấu đó, tôi đã không bị lo lắng hay hồi hộp nhưng tôi lại đưa ra những quyết định sai lầm trong ván 4, có thể việc quá sợ thua trong trận tứ kết đã làm ảnh hưởng đến tôi, tôi nhớ rằng trong ván 5 khi tôi đang bị đối thủ dẫn trước, tôi đã đảm bảo với đồng đội rằng: “đừng lo, chúng ta vẫn có thể giành chiến thắng“. Nhưng rồi những gì mà tôi đã làm lại khiến tôi mất dần đi hy vọng. Cuối cùng thì phải nhờ đến những pha combo của Alistar và chiêu cuối của Cassiopeia thì chúng tôi mới có thể giành chiến thắng trong ván đấu đó.

Mithy-Perkz-Zven-G2

Tôi thực sự cảm thấy nhẹ nhõm vì chúng tôi đã thắng, nhưng màn trình diễn của tôi là khá tệ  và đó là lần duy nhất vào năm 2017 khi mà tôi cảm thấy màn trình diễn của mình là dưới sức.

Trong trận bán kết với H2K, tôi đã cảm thấy tự tin hơn và dễ dàng hòa nhập vào trận đấu. Đó cũng là một trận đấu rất thú vị vì tôi được đối đầu với những người bạn tốt của tôi, lý do tại sao tôi cảm thấy tự tin là bởi vì chúng tôi đã có một trận đấu tập với H2K trước đó, và chúng tôi đã giành được 20 chiến thắng và 0 thất bại trong vòng hơn 1 tuần,  tôi biết rằng không có cách nào chúng tôi có thể thua họ, và sau khi chúng tôi có thể lật ngược thế trận trong ván 1, tôi cảm thấy toàn bộ các thành viên của H2K đã bị ảnh hưởng rất nhiều bởi các trận đấu tập đó và thay đổi 180 độ — G2 ĐÃ GIÀNH CHIẾN THẮNG 3-0!

Chung kết vs Misfits – show diễn tại Paris

g2

Trước hết, tôi không nghĩ rằng (xDDDDDDDDD) Misfits sẽ tiến được tới trận Chung kết, tôi nghĩ Fnatic là đội tuyển mạnh hơn họ rất nhiều nhưng họ đã khiến chúng tôi ngạc nhiên. Tôi thực sự cảm thấy sợ phải đối mặt với Fnatic trong trận chung kết vì Caps là một trong những người đi đường giữa tốt nhất mà tôi đã từng đối đầu trong những trận đấu tập. Khi Misfits là đội mà chúng tôi phải đối mặt, tôi biết rằng không có cách nào mà chúng tôi có thể thua trong trận chung kết cả. (Bạn phải xem xét điều này bằng cách đánh giá những trận đấu tập, và vi chúng tôi cảm thấy rằng FNC làm tốt hơn MSF hay H2K, hoặc cũng có thể do chúng tôi đã cải thiện hơn nhiều trong vòng playoffs, tôi cũng không biết là do vì tại sao nữa).

Cổ động viên người Pháp thật tuyệt vời, và thậm chí còn tuyệt vời hơn khi họ có Hans Sama …

Chúng tôi đã luyện tập rất chăm chỉ, và cuối cùng chúng tôi đã đến “đỉnh cao của G2“, thậm chí chúng tôi còn có được 2 ván thắng với Lucian, nhiều hơn trong toàn bộ mùa giải (xD)

g2

Mặc dù tỷ số chung cuộc là 3-0 nhưng tôi không cảm thấy rằng đó là một cú nghiền nát. Mỗi ván đấu đều rất sít sao trong giai đoạn đầu trận. Misfits đã thực sự thi đấu tốt, nhưng chúng tôi đã đưa ra những lời kêu gọi chính xác vì vậy chúng tôi mới là những người chiến thắng chung cuộc.

Và giờ là phần cảm xúc nhất … Chung Kết Thế Giới 2017

Tôi cảm thấy rằng đây là một “năm của tôi“, tôi đã nỗ lực rất nhiều để trở thành một tuyển thủ giỏi hơn cũng như là một người dẫn dắt đội tốt hơn, tôi có thể cảm thấy điều này qua từng tháng. Tôi đã không dừng lại ở việc được tham dự Chung Kết Thế Giới, tôi tự nghĩ như vậy.

37412739360_b7844c9d74_z

Tôi đã nói với đồng đội của mình rằng tôi sẽ sang chơi chế độ xếp hạng đơn ở máy chủ Hàn Quốc trước khi chúng tôi bắt đầu đấu tập. Sau đó, Zvenmithy cũng quyết định tham gia cùng tôi, tôi đã rất vui mừng vì điều này vì cảm thấy rằng động lực thi đấu của tất cả mọi người là rất cao, và cả tôi cũng vậy. Kết quả của những trận đấu tập của chúng tôi là rất tốt, khi mà tỷ lệ thắng là hơn 60% đối với tất cả mọi đối thủ. Tôi nghĩ rằng sau khi chuyến tập huấn ở Hàn Quốc kết thúc, việc luyện tập của chúng tôi cũng bắt đầu đi xuống. Ngay khi chúng tôi đến Trung Quốc, cả đội chúng tôi đã có một cuộc nói  chuyện khá cảm xúc. Tôi nghĩ rằng vào thời điểm đó thì tôi đã nhận ra tôi yêu quý những người đồng đội này đến chừng nào, và chúng tôi là một tập thể gắn kết. Có thể nói rằng chúng tôi sẽ tiếp tục duy trì mối quan hệ này mãi mãi :)

G2-Mithy

Tôi đã cố gắng rất nhiều tại chế độ xếp hạng đơn, nhưng rồi điểm của tôi thì vẫn mãi giậm chân tại chỗ vì tôi đã bị Hell Elo. Khi đó, tôi cảm thấy như động lực thi đấu của tôi đã bị suy giảm, đó cũng là lúc tôi bắt đầu đi dạo vòng quanh và thưởng thức các món ăn tại Seoul với những người đồng đội :)

Trong chuyến tập huấn lần này, chúng tôi đã thi đấu rất nhiều lối chơi cũng như những vị tướng khác nhau, do đó chúng tôi đã chuẩn bị sẵn sàng để đối đầu với bất cứ đối thủ nào. Và rồi khi meta hỗ trợ chuyển sang Lư Hương Sôi Sục, điều đó đã ảnh hưởng đến chúng tôi rất nhiều vì Mithy thiên về sử dụng những vị tướng tay ngắn. Cũng chính vì thế mà chúng tôi đã phải thay đổi lối chơi ở vị trí hỗ trợ để phù hợp với meta này.

Khi tôi biết được kết quả bốc thăm chia bảng, tôi nghĩ rằng bảng đấu mà chúng tôi rơi vào là rất khó khăn. Nếu mà chúng tôi may mắn hơn thì chúng tôi đã giành được vị trí nhất bảng. Nhưng giờ thì tô i vẫn cảm thấy khá đau lòng khi không thể vượt qua được vòng bảng. Tôi cũng rất thất vọng vì bản thân mình, tôi đã khiến đồng đội của mình suy sụp tinh thần trong trận đấu mà chúng tôi để thua trước Samsung.

g2

Sau khi chúng tôi thua trận đấu thứ 2 trước Samsung, tôi đã không thể ngừng khóc. Tôi đã rất thất vọng vì tất cả chúng tôi đã làm việc rất chăm chỉ để hướng tới thành công trong giải đấu lần này.

Trong trận đấu với FB, khi trận đấu bắt đầu, tôi cảm thấy vô cùng trống rỗng và không có chút cảm xúc nào cả. Tôi chỉ có thể cảm thấy có một chút vui vẻ vì tôi đang thi đấu cùng với những người mà tôi yêu quý. Đó cũng có thể là trận đấu cuối cùng mà chúng tôi thi đấu cùng nhau, mithy đã nhắc tôi về điều này. Mithy cũng biết rằng tôi rất muốn sử dụng Yasuo ít nhất một lần trong vòng bảng và rồi anh ấy đã khóa vào vị tướng này cho tôi. Chúng tôi đã để đối phương dẫn trước rất nhiều, nhưng tinh thần của G2 thì vẫn còn đó, chừng nào nhà chính của chúng tôi chưa bị phá hủy thì chúng tôi vẫn chưa bỏ cuộc. Chúng tôi đã quay trở lại được với trận đấu và có lẽ đó là khoảnh khắc cảm xúc nhất trong sự nghiệp của tôi, được thi đấu trận cuối cùng với những người đồng đội này …

37522858056_2cc861a211_z

Mọi người đều muốn trở thành người giỏi nhất, hoặc được công nhận là người giỏi nhất.

Năm nay, tôi chắc chắn rằng nếu như chúng tôi nỗ lực hết sức trong cả một năm thì chúng tôi có thể “khiến cho Châu Âu vĩ đại trở lại“. Tôi muốn mọi người nhìn nhận G2 với tư cách là đội tuyển Châu Âu mạnh nhất trong lịch sử. G2 là một đội tuyển rất mạnh trong những trận BO5, bởi chúng tôi thích nghi và thay đổi rất tốt. Thế nhưng xin lỗi các bạn, bảng đấu này là quá dài đối với chúng tôi, vì vậy chúng tôi đã không thể làm được điều đó. Sau khi chứng kiến FNC và MSF thể hiện những màn trình diễn đầy ấn tượng, tôi đã nhận ra rằng có lẽ nỗ lực và lối chơi của chúng tôi đã không trở nên vô nghĩa, có lẽ chúng tôi đã thực sự phát triển toàn bộ khu vực Châu Âu trong 2 năm qua. Tôi rất buồn vì không thể đại diện cho khu vực của mình tiến vào vòng trong, nhưng tôi đặt rất nhiều hy vọng vào Caps trong trận đấu với RNG.

Năm nay thật tuyệt vời, tốc độ trưởng thành của tôi với tư cách là một tuyển thủ chuyên nghiệp là một điều rất đáng kinh ngạc nếu như đem so sánh với chuỗi ngày tháng còn đi học. Tuy nhiên, điều đó cũng đã làm ảnh hưởng đến sức khỏe của tôi, và tôi vẫn cần phải tìm ra một cách để cân bằng giữa cuộc sống và “công việc” của mình.

34255623220_4f0fdab9f2_z

Bây giờ tôi sẽ đến Montréal, Canada để dành thời gian với chị gái tôi và gia đình của chị ấy, gia đình mà tôi đã không được gặp trong vòng 6 năm qua. Tôi sẽ nghỉ ngơi trong khoảng một vài tuần , sau đó tôi sẽ về nhà để hoàn thành các kỳ thi mà tôi đăng ký năm ngoái, tiếp theo sẽ chuẩn bị cho năm sắp tới. Tôi sẽ không chắc liệu tôi có stream hay không, nhưng nếu như tôi có stream, tôi sẽ thông báo cho tất cả các bạn biết trước.

Tôi sẽ biến năm sau của tôi trở thành một năm tuyệt vời hơn nữa, có thể tôi sẽ kết thúc chương này của cuộc đời mình tại đây hoặc cũng có thể sẽ mở ra một chương mới. Cảm ơn tất cả những sự ủng hộ từ người hâm mộ ở các quốc gia mà tôi đã từng ghé trong năm qua. Trung Quốc, Châu Âu, Brazil, tất cả đều rất tuyệt. Tôi yêu tất cả các bạn <3

Tôi sẽ tạm rời xa giới truyền thông trong một khoảng thời gian để tập trung thời gian cho gia đình và bạn bè. Nếu như có bất kỳ người bạn “esports” nào của tôi đang đọc những lời này, thì xin hãy liên lạc với tôi thông qua facebook, skype hoặc wapp.

G2

Tôi không biết điều gì sẽ xảy ra trong năm tới đây, nhưng tôi chắc chắn rằng tôi vẫn đang ở lại với G2, và “điều này sẽ không bao giờ kết thúc, làm nhiều hơn, nhận được nhiều hơn“.

Cuối cùng, tôi muốn giành một lời cảm ơn sâu sắc đến tổ chức G2, những người đồng đội cũng như đội ngũ huấn luyện tại đây đã giúp cho năm nay của tôi trở thành một năm rất tuyệt vời.

Luka “Perkz” Perković

Sparkles

Hãy tải Garena Mobile để cập nhật các tin tức, cẩm nang bổ ích và sự kiện hàng ngày nhé các bạn!

 Tải ứng dụng Garena Mobile tại: http://mobile.garena.vn

No comments:

Post a Comment