Sunday, July 3, 2016

Taliyah có trở lại trong bản 6.14?

Là một vị tướng được chính những thiết kế viên của Riot khẳng định là khó, Taliyah đã qua 3 bản cập nhật, nhưng lượng người chơi vị tướng này vẫn không thay đổi gì cả. Cơ chế mới ở kĩ năng W đã làm cho nhiều người chơi mới cảm thấy khó khăn và khó tiếp cận.

Đó cũng là lý do tại sao Riot sẽ tiến hành thay đổi nó trong bản 6.14, đồng thời, giảm sức mạnh một số chỗ để phù hợp với việc thay đổi cơ chế này. Hãy cùng xem ZenonTheStoic nói gì về việc này.

divider taliyah

Chào các bạn!

Tính đến nay, Taliyah đã xuất hiện trong Liên Minh 3 bản cập nhật và giờ chính là thời điểm thích hợp để nhìn lại xem những gì đã làm được và những gì chưa. Bằng chính những trận đấu của mình với Taliyah, tôi đã có thể tự đưa ra kết luận rằng tôi đã sai về kĩ năng W.

talW

“Tôi đã sai về kĩ năng W.”

 

DQ;NĐ: chúng tôi sẽ sửa cơ chế hoạt động của kĩ năng W lại thành kĩ năng kéo thả*, bỏ đi khoảng thời gian chờ, và giảm sức mạnh của E để phù hợp với thay đổi này.

(*kĩ năng kéo thả là một cách sử dụng giống như Tia Chết Chóc của Viktor hay Mưa Tên Lửa của Rumble)

Và nếu bạn đã đọc tới đây, thì chúng ta hãy nói về tại sao lại có các thay đổi này, những gì mà tôi học được từ kĩ năng W, và điều này sẽ ảnh hưởng ra sao tới Taliyah trong tương lai.

Đầu tiên, đó là việc tại sao chúng tôi lại đưa ra những thay đổi này? Khoảng thời gian chờ sau khi sử dụng kĩ năng đúng là sẽ làm cho trò chơi trở nên lành mạnh hơn, tuy nhiên, có rất nhiều người chơi không hài lòng với nó. Vì thế, chúng tôi tiến hành thay đổi!.

Taliyah_ComicFull

Taliyah ở phiên bản hiện tại (6.13), sau khi kích hoạt W xong sẽ không thể nào sử dụng thêm bất cứ kĩ năng nào trong khoảng thời gian chờ này. Vấn đề là, combo W-E sẽ quá mạnh nếu như chúng tôi cho phép bạn sử dụng nó một cách nhanh chóng. Sự khác biệt ở đây, đó là ở máy chủ chính thức, nếu bạn muốn tung kẻ địch vào bãi mìn của mình, bạn sẽ phải sử dụng E trước, điều này sẽ khiến cho kẻ địch có thể cảnh giác và phản ứng lại kịp thời. Đồng ý rằng việc này sẽ đem tới cho trò chơi một cơ chế lành mạnh, cho phép đối phương có cơ hội để né, đồng thời, cũng cho bản thân Taliyah có thể triển khai combo E-W một cách hiệu quả nhất.

 

Rất nhiều người chơi đã phản hồi lại cho chung tôi, vì thế, sau khá nhiều cuộc thảo luận với thiết kế viên, tôi đã đưa ra quyết định sẽ xóa bỏ khoảng thời gian chờ này và tìm cách để giảm sức mạnh combo W-E đi. Trước khi đi vào những chỉnh sửa giảm sức mạnh này, hãy cùng nói nhanh một chút về cơ chế kéo thả.

4.17-viktor-2

2506-rumble-4

Cơ chế kéo thả trong trò chơi.

Việc bỏ đi khoảng thời gian chờ ở W cho phép tôi có thể thiết kế ra cơ chế kéo thả này, và nó sẽ giúp cho người sử dụng không gặp bất cứ trở ngại nào trong việc sử dụng liên tiếp những kĩ năng của mình một cách nhanh chóng. Thay vì “đừng lo, khoảng thời gian chờ đó sẽ giúp bạn chọn được hướng để tung kẻ địch” thì tôi muốn đưa tới người chơi một thứ gì đó mang tính học hỏi hơn. Cơ chế mới “ấn 2 lần, nhưng có một khoảng thời gian chờ sau lần kích hoạt đầu tiên” này chỉ có ích ở một khía cạnh nào đó. Và giờ đây, việc bỏ đi khoảng thời gian chờ này, bạn hoàn toàn có thể sử dụng W sau khi đã dùng E và Q (bạn có thể tái tạo lại hoạt cảnh của E bằng Q). Điều đó có nghĩa là, cơ chế kích hoạt 2 lần kia sẽ thành một trở ngại, không có lợi ích gì cho người chơi. Đó là lý do tại sao chúng tôi bỏ nó đi và thay vào bằng cơ chế kéo thả.

Ở thế giới tương lai này, Taliyah có thể sử dụng W một cách mượt mà hơn. Vị tướng này có thể kết hợp với E vào, có cả lượng sát thương khởi đầu kết hợp với sát thương sau combo đó, rồi kết thúc bằng một chuỗi những viên đá từ Q để thả diều kẻ địch. Đừng đùa nhé, bởi đó là một TẤN sát thương dồn đó, và với một vị tướng không thuần về sát thương dồn như Taliyah (Taliyah là Hoại Sư, ép góc kẻ địch là nhiệm vụ chính) thì chúng tôi sẽ phải giảm sức mạnh ở một chỗ nào đó.

tale

E sẽ bị giảm sức mạnh để phù hợp với thay đổi W.

Sau khi bàn luận và xem xét, thì chúng tôi đã đưa ra quyết định, giảm lượng sát thương tối đa mà bạn có thể gây ra với một combo WE hoàn hảo. Chúng tôi sẽ tiến hành giảm sát thương của E. Lượng sát thương đầu tiên gây ra của E sẽ giống như ở máy chủ chính thức (thế nên nếu bạn sử dụng nó vào những con lính đánh xa, sẽ không có gì thay đổi), tuy nhiên, các bẫy đá ở phía xa sẽ gây ít hơn 10% sát thương. Vì thế, khi mà bạn sử dụng E trúng một mục tiêu, rồi sau đó kéo chúng đi hết cả bãi đá (4 bãi), thì mỗi bãi đá này sẽ ít hiệu quả hơn, sát thương ít hơn. Và theo tính toán, thì nó sẽ gây ít hơn 150 sát thương trong trường hợp hoàn hảo nhất, tuy nhiên, hãy nhớ rằng, trong trường hợp hoàn hảo khi mà bạn đã cộng 5 E, thì lượng sát thương cũng lên tới 720 đó.

Chúng tôi cũng hi vọng rằng, những thay đổi này sẽ xuất hiện trong bản 6.14

divider taliyah

 

No comments:

Post a Comment