Trong Liên Minh Huyền Thoại, độ đa dạng của chiến thuật cũng như các vị tướng là một thứ rất thu hút người chơi. Rất nhiều những vị tướng có khả năng kết hợp với nhau để tạo ra những chiến thuật dị, hiệu quả trong giao tranh tổng, từ đó có được chiến thắng.
Tuy nhiên, cũng có nhiều những cặp tướng có khả năng bóp nhau rất “thốn” mà chúng ta không thể nào không biết tới đâu nhé!
Nhìn qua thì có vẻ đây là 2 vị tướng có khả năng chống chịu cũng như mở, phá giao tranh mạnh, sự thật là như vậy. Malphite là một tướng đỡ đòn sở hữu các chỉ số chống chịu thuộc vào hàng top của Liên Minh Huyền Thoại, và Gragas cũng tương tự, gã bụng béo này có thể đi rừng, xóa sổ quái vật và trụ lại rất lâu nhờ vào khả năng hồi phục siêu hạng từ nội tại Giờ Khuyến Mãi. Tuy nhiên, đó không phải là những điểm mạnh duy nhất của 2 vị tướng này…
Gã bụng béo này có khả năng “phá” game rất tốt đó nha.
Chiêu cuối của cả Malphite và Gragas đều có khả năng tạo đột biến rất lớn trong giao tranh. Không Thể Cản Phá của Malphite có một lượng sát thương ổn, kết hợp với hiệu ứng hất tung từ nó, Malphite dễ dàng đi cùng nhiều đội hình chiến thuật khác nhau, và điển hình là những pha wombo combo với Yasuo. Gragas thì lại khác, Thùng Rượu Nổ cho phép gã bụng béo có thể ép góc, đẩy một thành viên đối phương về, phá giao tranh, … và rất nhiều công dụng khác nữa.
Thế nhưng, khi 2 vị tướng này mà cùng đội với nhau thì bạn cần phải cẩn thận nhé, bởi không sẽ có những pha như này…
Combo Thùng Rượu Nổ + Không Thể Cản Phá thần thánh…
Một tướng đi rừng và một tướng hỗ trợ, thường xuyên phải giúp nhau trong giai đoạn đầu – giữa trận đấu để đi kiểm soát mục tiêu. Và một khi cả 2 có chiêu cuối, thì bạn sẽ cần phải sử dụng rất cẩn thận nhé, bởi Kindred rất cần di chuyển cũng như lượng máu hồi lại từ Cừu Cứu Sinh. Tuy nhiên, nếu bị đóng băng bởi Thiên Mệnh Khả Biến ở trong đó thì…
Đang Cừu Cứu Sinh thì lại bị khóa cứng, rồi tỉnh dậy là bị đối phương đánh cho to đầu.
Thiên Mệnh Khả Biến bóp quá trời.
Olaf dạo gần đây nổi lên khá mạnh, ngay cả ở những trận đấu chuyên nghiệp. Không đâu xa, IMT Reignover – người đi rừng của Immortals đã sử dụng Olaf rất thành công. Vị tướng này có khả năng tấn công cực mạnh và các chỉ số phòng thủ cũng đáng nể, nó giúp cho Olaf sống sót mà vẫn có thể gây ra một lượng sát thương lớn nhờ vào kĩ năng W và E. Mặc dù chiêu cuối Tận Thế Ragnarok có thể miễn nhiễm mọi hiệu ứng khống chế, nhưng có một thứ không thể nào tránh được…
đó chính là Đại Địa Chấn của Jarvan IV. Hãy tưởng tượng, đối phương chỉ còn một lượng máu khá thấp, tất cả bạn cần Jarvan làm đó là combo hất tung để bạn gây sát thương lên mục tiêu, nhưng hắn lại “úp lồng” bạn ngay trong trụ của đối phương…
“Tui là Jarvan, và tui đến đây để giúp mọi người!”.
Và giúp đỡ như này đây, dựng lồng cho đồng đội “nằm” ở trong trụ đối phương rồi Tốc Biến ra ngoài.
Có cả bố Ragnarok thì cũng bị kẹt lại trong Đại Địa Chấn của Jarvan IV mà thôi.
Là một pháp sư thiên hướng sát thủ, Katarina có lối đánh ra vào giao tranh rất nguy hiểm và nhanh gọn. Lượng tỉ lệ lớn cho phép Kat có khả năng gây sát thương lớn, cùng với nội tại hồi chiêu của mình, Katarina là một trong những tướng có khả năng ăn Pentakills dễ nhất trong trò chơi. Nhưng trớ trêu thay khi Katarina gặp phải những đồng đội như… Tahm Kench.
Thủy Quái Đại Vương có khả năng nuốt bất cứ mục tiêu nào mà mình muốn, dĩ nhiên là không tính rồng, baron, trụ bảo vệ, … và không ngoại trừ Katarina. Điều gây ức chế nhất với những người chơi Kat, đó là trong khoảng thời gian sử dụng Bông Sen Tử Thần của mình, Tahm Kench lại sử dụng Nuốt Chửng và đưa Kata vào bụng mình một cách không thương tiếc. Và thế là, mọi nỗ lực gây sát thương của Ác Kiếm đã bị dập tắt hoàn toàn.
Đang sử dụng Bông Sen Tử Thần mà bị nuốt vào bụng Tahm Kench thì tôi cũng chịu…
No comments:
Post a Comment