Wednesday, February 25, 2015

SK Gaming: Khi kẻ bất tử bị hạ gục

SK khởi đầu mùa giải 2015 với một cách không thể ấn tượng hơn với những chiến thắng liên tiếp. Tuy nhiên chỉ trong tuần đấu thứ 6 này, họ đã bị đánh bại tới 2 lần.


0


Nguyên nhân cho những thất bại


Thắng liên tiếp trong 4 tuần nhưng chỉ trong 1 tuần, SK đã để thua liền 2 trận đấu theo những cách khác nhau. Ở mỗi trận đấu, SK đều bộc lộ ra sự thiếu hoàn thiện của mình. Chính bởi những nguyên nhân này mà SK Gaming, đã phải nhận những trận thua vô cùng thuyết phục. Những nguyên nhân có thể kể đến bao gồm:


Quá tự tin


Họ đã thắng 8 trận liên tiếp trước nhiều đối thủ với một phong độ hết sức ấn tượng song chính SK lại quá tự tin vào điều đó và họ đã tự tạo khoảng hở phía sau lưng mình cho đối thủ. Trong trận đấu với H2K, SK đã có một giai đoạn đi đường hết sức ấn tượng khi họ hơn chỉ số lính ở mọi đường. Điều đó chứng tỏ SK là một đội có kỹ năng cực tốt, song đáng tiếc thay, SK lại quá thiếu cảnh giác với những pha tấn công bất ngờ từ phía đối thủ.





Video trận thua của SK Gaming trước H2K.


Ở trận đấu đó, không dưới 3 lần SK Gaming bị động trước những pha đảo đường tấn công của Annie trong tay Kasing bên phía H2K và chính bởi những pha chết lẻ liên tục như vậy, SK mất kiểm soát bản đồ dẫn tới thua thiệt quá nhiều Rồng. Càng về những pha giao tranh cuối trận, SK càng nôn nóng muốn ép giao tranh trong khi đội hình của họ lại quá thiếu sát thương. Chính bởi vậy mà H2K đã dễ dàng phản kích và đè bẹp SK Gaming.


Khả năng phối hợp không tốt


SK Gaming thực sự có những tài năng hàng đầu châu Âu nhưng tiếc thay, sợi dây liên lạc giữa họ chưa thực sự mạnh mẽ và chắc chắn. Nhìn vào trận thua của họ trước Fnatic, có thể dễ dàng thấy SK không phải là đội có khả năng giao tranh tổng mạnh. Trước một đối thủ già dơ như Fnatic, SK hoàn toàn không có cơ hội để tạo ra đột biến trong những pha giao đấu 5v5. Ở những tình huống giao tranh nhỏ lẻ, Fnatic cũng luôn là đội có thể di chuyển và tập kết nhanh hơn.


Trận đấu với H2K cũng phản ánh một bộ mặt tương tự khi Rek’Sai của Svenskeren khi thì vào quá sớm, khi thì lại quá bị động. Kennen của Freddy cũng như LeBlanc của Fox không gây được nhiều sát thương trong khi Caitlyn, dù được bắn nhiều nhưng lại bắn quá yếu. Càng ở vào thế khó, SK càng muốn giải quyết trận đấu bằng giao tranh tổng và thực sự thì họ làm không hề tốt chút nào.


2


Một trong những tình huống hiếm hoi mà SK kết hợp đẹp nhưng lại quá thiếu sát thương.


Sợi dây gắn kết các thành viên của SK không chỉ lỏng lẻo khi vào giao tranh, ngay cả khi đi đường, họ cũng chơi rất rời rạc. Nhìn SK Gaming thi đấu trong cả 2 trận với Fnatic và H2K, chúng ta có cảm giác họ như 5 người chơi xếp hạng đơn chơi cùng nhau vậy. “Mạnh ai nấy đánh” là những từ miêu tả rõ nhất lối chơi của SK. Họ thiếu đi một người có khả năng tạo ảnh hưởng lớn tới các đường khác như Reignover của Fnatic hay Kasing của H2K.


Quá trông cậy vào Forg1ven


SK không phải là đội tuyển 1 người, rõ ràng là vậy, bởi họ có trong tay những cái tên mà bất cứ đội nào cũng thèm muốn. Đường trên của họ là một Freddy chơi rực sáng ở mùa giải trước với khả năng gồng gánh cực mạnh. Đi rừng của họ là Svenskeren, người mà ở chung kết thế giới 2014 chỉ được thi đấu có 3 trận nhưng đã “bán hành” cho cả TSM và TPA.


Đường giữa của họ là Fox (hay còn được biết đến với cái tên Watdefox), một trong 4 người đi đường giữa tiềm năng nhất của châu Âu (những người còn lại là PowerOfEvil của Unicorn of Love, PepiiNEro của Giants! và Febiven của Fnatic). Hỗ trợ của họ là một nRated đã thành danh trong chính màu áo SK từ mùa 1 sau đó là Fnatic rồi trở lại SK từ mùa trước. Nói như vậy để thấy rằng, SK đâu chỉ có mình Forg1ven!


3


SK đang đặt quá nhiều trọng trách lên đôi vai của Fog1ven.


Ấy vậy mà, trong suốt cả 2 trận thua, SK gần như lại chơi với một lối chơi quá thụ động, một chiến thuật quá quen thuộc khi tất cả các thành viên khác gây rối bằng hiệu ứng khống chế và sát thương gần như chỉ đến từ xạ thủ. Về cơ bản, với một đội hình đồng đều về cả lượng lẫn chất như SK, họ hoàn toàn có thể chia sẻ khả năng gánh vác đồng đội cho nhau khi mà cả Svenskeren hay Freddy đều là những người luôn biết cách tỏa sáng. Thế nhưng điều đó đã không xảy ra và SK đã thua trong cả 2 trận đấu mà Forg1ven dù được bắn nhưng cũng không dám bắn.


Cụ thể trong cả trận đấu với Fnatic, Forg1ven vẫn là người có chỉ số mạng tốt cũng như chỉ số lính vượt trội. Nhưng khi vào giao tranh, Renekton của Freddy và Jarvan của Svenskeren bị hủy diệt quá nhanh. Điều tương tự cũng lặp lại trong trận đấu với H2K khi mà Kennen và Rek’Sai liên tục bị hạ gục sớm. LeBlanc quá thiếu sát thương còn Caitlyn thì lại không phải xạ thủ có khả năng bắn nhanh gọn một mục tiêu nào cả. Chính bởi vậy, Forg1ven dù vẫn thi đấu tương đối tốt nhưng cũng không làm được quá nhiều điều khi mà đồng đội của anh ta không tạo ra nhiều ảnh hưởng.


Chưa phải là thảm họa


2 trận thua vừa qua không khiến SK bị đánh rơi ngôi đầu bảng nhưng nó đã khiến khoảng cách giữa họ và Fnatic bị thu hẹp đáng kể (SK có 8 trận thắng, Fnatic có 7 trận thắng sau 10 trận đã đấu). Tình thế của SK lúc này chưa đến mức quá xấu nhưng rõ ràng, đó là những hồi chuông cảnh tỉnh cho đội tuyển LMHT lâu đời nhất châu Âu này. Kể từ thời của những Ocelote, Candy Panda,… chưa khi nào người hâm mộ SK lại phấn khởi như vậy khi chứng kiến đội tuyển yêu thích thi đấu mạnh mẽ và ấn tượng như mùa giải năm nay.


1


Không thể khẳng định SK Gaming sẽ xuống dốc sau những trận thua này nhưng rõ ràng, SK còn rất nhiều điều phải làm để hoàn thiện bản thân. Khả năng để họ nối lại mạch chiến thắng ngay ở tuần này là rất lớn khi mà những đối thủ của SK chỉ là một Unicorn of Love đã hiện rõ sức mạnh và một Elements đang ngập chìm trong khủng hoảng với chuỗi 5 trận thua liên tiếp. Chỉ cần Freddy và Svenskeren có thể chơi đúng sức cũng như các thành viên khác giảm sức ép cho Forg1ven, SK Gaming sẽ là đội tuyển vô cùng đáng sợ.


No comments:

Post a Comment