Tuesday, April 23, 2019

Đội hình của các vùng đất trong Liên Minh Huyền Thoại [Phần 2]

Trong kì trước, chúng ta đã đi qua những vùng đất được Riot tập trung xây dựng với rất nhiều những vị tướng và các đội hình khác nhau, như Demacia, Freljord, Ionia hay Noxus. Lần này, chúng ta vẫn sẽ tiếp tục tìm hiểu về những đội hình có thể xây dựng ở các vùng đất, nhưng sẽ là những vùng đất nhỏ hơn và có một số lượng tướng hạn chế hơn rất nhiều, qua đó việc xây dựng một đội hình cũng sẽ thử thách hơn rất nhiều. Cùng xem qua nhé!

RekSai_Divider

Piltover

Jayce_2200px-Vi_0OriannaLoadscreen_5ezreal-classicCamille_0

Danh Sách Tướng: Camille, Caitlyn, Ezreal, Jayce, Orianna, Vi, Heimerdinger

Đội hình Piltover sẽ rất mạnh nếu như họ không gặp một vấn đề cực lớn: họ không hề có bất kỳ vị tướng hỗ trợ nào cả. Camille, Heimerdinger hay cả Ezreal có thể được chấp vá tạm thời vào lỗ hổng này của đội hình, nhưng sẽ không mang lại quá nhiều hiệu quả. Tuy nhiên, nếu có một vị tướng thuần hỗ trợ trong tương lai, Piltover sẽ là một đội hình khá mạnh với thiên hướng cấu rỉa máu từ cặp đôi Jayce – Ezreal và khả năng thiết lập giao tranh của Vi cũng như Orianna.

avatar-camille

Camille đi hỗ trợ thì hơi… sai sai nhỉ?

Zaun

UrgotLoadScreenzac-classicviktor Death Sworn_loadingscreenJinxLoadScreen_3jannaloadscreen_13.skins_janna_skin13

Danh Sách Tướng: Jinx, Ekko, Twitch, Blitzcrank, Dr. Mundo, Janna, Singed, Urgot, Viktor, Warwick, Zac, Ziggs

Tuy không “sang choảnh” như Piltover phía trên, nhưng thung lũng công nghệ Zaun lại sở hữu một đội hình mạnh mẽ với chiều sâu hơn rất nhiều so với người anh em của mình. Ở vị trí đường trên, Urgot là vị tướng ổn định và phù hợp với meta thời điểm hiện tại nhất, nhưng vẫn còn rất nhiều các lựa chọn khác như Viktor, Dr.Mundo, Singed,… Đi rừng họ có hai vị tướng “chính thống” là Warwick và Zac, nhưng ngoài ra vẫn còn Ekko, Dr.Mundo hay thậm chí là Twitch cũng có thể đảm đương vị trí này.

Viktor cũng là một vị tướng vô cùng đa năng khi có thể đảm nhận thêm vị trí đường giữa hoặc đường dưới, đi căp với Blitzcrank và nhường lại đường giữa cho Ekko hoặc Ziggs, còn nếu muốn chọn một xạ thủ thuần để gánh đội thì đó sẽ là cặp đôi Twitch – Janna hoặc Jinx – Janna.

viktor_originalskin_ch

Có mấy con tướng đa năng như Viktor lợi quá nhỉ?

Nhìn chung, đội hình của Zaun sẽ là một đội hình giao tranh “front-to-back” rất cơ bản nhưng cực kì hiệu quả với những dàn chắn cực mạnh ở vị trí rừng và đường trên, kết hợp cùng những khẩu pháo hạng nặng ở đường giữa – xạ thủ trong khi nhận sự hỗ trợ sát thương và bảo kê đến từ Janna.

Quần Đảo Bóng Đêm

Hecarim_ReaperLoadingEliseLoadScreen_3KarthusLoadScreen_9Kalista_0ThreshLoadscreen_5

Danh Sách Tướng: Hecarim, Karthus, Thresh, Kalista, Mordekaiser, Yorick, Maokai, Elise

Dù không có quá nhiều tướng, nhưng đội hình mà quần đảo bóng đêm có thể tạo ra là khá đa dạng. Họ rất có lợi trong quá trình cấm chọn do có hàng tấn lượt chọn linh động: Hecarim và Maokai là hai vị tướng có thể đảm nhận vị trí đường trên và rừng, Karthus có thể đi đường giữa, rừng hoặc thậm chí là đường dưới để thay thế cho vị trí xạ thủ duy nhất là Kalista (tuy nhiên điều này khó có thể xảy ra bởi Karthus là vị tướng duy nhất để đảm nhận vị trí đường giữa ở hiện tại, nếu không tính đến một lựa chọn dị là Mordekaiser).

Với đội hình này, Quần Đảo Bóng Đêm sẽ chủ yếu tập trung vào đường dưới với cặp đôi Kalista – Thresh vì đó sẽ là đường mạnh nhất của họ, đồng thời đội hình với khả năng hỗ trợ từ Elise và Karthus sẽ tạo ra một vùng an toàn để Kalista được tự do nhảy nhót và thả diều đối thủ. Khả năng mở giao tranh của đội hình này cũng là vô cùng mạnh mẽ với Bóng Ma Kị Sĩ của Hecarim và Định Mệnh Vẫy Gọi của Kalista, kèm theo sức sát thương từ Khúc Cầu Hồn của Karthus.

mordekaiser

Thanh niên này cũng sắp được làm lại rồi, chờ xem hắn sẽ ra sao nhé!

Shurima

renekton-prehistoricamumuloadscreen_17.skins_amumu_skin17200px-Azir_0SivirLoadScreen_8Xerath_4

Danh Sách Tướng: Amumu, Azir, Nasus, Rammus, Renekton, Sivir, Skarner, Taliyah, Xerath

Nhắc tới Shurima, có lẽ chúng ta không thể không nhắc đến cặp đôi đã làm nên thương hiệu của Jin Air Greenwings 2018 – hai ông cháu Azir và Sivir. Cùng với hai cặp đôi siêu late này, chúng ta có một dàn chắn cực mạnh ở phía trước với đường trên là hai anh em Nasus – Renekton. Ở vị trí đi rừng cũng có ba lựa chọn chống chịu – khống chế mạnh là Amumu, Rammus và Skarner. Điểm yếu duy nhất của đội hình này có lẽ là hỗ trợ, bởi Taliyah và Xerath là hai vị tướng còn lại có thể được đem đi hỗ trợ, nhưng cả hai đều sẽ gặp vấn đề bởi họ sẽ rất dễ bị gank hoặc hạ gục bởi đều là những vị tướng máu giấy, và Sivir thì lại đẩy đường quá nhanh…

Hư Không

0310-cho'gath-1RekSai_0Kassadin_5Kai'sa load screenVel'Koz_OriginalLoading

Tướng: Cho’Gath, Kassadin, Kha’Zix, Kai’Sa, Kog’Maw, Malzahar, Rek’Sai, Vel’Koz

Hư Không lại tiếp tục là một vùng đất khan hiếm những hỗ trợ. Malzahar và Vel’Koz có thể được chấp vá vào vị trí này, nhưng cả hai lại không khác nhau mấy khi có quá ít khống chế và máu lại quá giấy. Tuy nhiên, nếu có thể tránh việc bị hạ gục trong giai đoạn đầu thì Hư Không sẽ là một khu vực rất mạnh với nhiều vị tướng về cuối trận như Kassadin (hoặc Malzahar, Vel’Koz), Kai’Sa và Cho’Gath, đi cùng con quái vật đi rừng trong những phiên bản gần đây là Rek’Sai (Kha’Zix cũng được, nhưng không được khuyến khích vì team hơi thiếu khống chế cứng và chống chịu)

Núi Targon

Pantheon_8Diana_11AurelionSol_0zoeloadscreen.champ138_mageLeona_9

Danh Sách Tướng: Leona, Diana, Soraka, Pantheon, Zoe, Aurelion Sol, Taric

Targon hiện tại có lẽ là vùng đất có đội hình khó ghép nhất với không một xạ thủ và rất nhiều những vị tướng xa lạ với meta hiện tại. Tuy nhiên, với đội hình như trên – Zoe đi đường dưới cùng Leona, chúng ta có thể tạo ra một đội hình cực dị với khả năng khống chế và sốc sát thương đơn mục tiêu rất khó chịu. Có lẽ đội hình này sẽ khá mạnh ở những bậc xếp hạng thấp, hoặc khi đối đầu với những đội hình ít chống chịu, nhưng nếu đội hình đối phương có quá nhiều chống chịu thì rất khó để đội hình này phát huy tác dụng.

P/S: Trong cốt truyện có ngầm nhắc đến việc Kayle rời Demacia để quay về Targon, nếu việc này chính xác thì việc bổ sung Kayle vào đội hình sẽ giải quyết rất nhiều vấn đề liên quan đến việc thiếu sát thương duy trì của đội hình này.

t1HeaderDivider

Bạn thấy sao về những đội hình trên? Đội hình nào sẽ giành chiến thắng đây? Và bạn có cách sắp xếp đội hình nào tốt hơn không? Hãy cho chúng tôi biết ý kiến của bạn bằng cách để lại bình luận bên dưới nhé!

No comments:

Post a Comment