Wednesday, May 29, 2019

Đội hình bá đạo #33: Gọi hội đánh người

Đội Hình Bá Đạo

Đánh LMHT quả thực là một cực hình đối khi mà đồng đội của bạn lắm đứa vô cùng ngáo ngơ và thích đi lẻ. Dù cho đó là người lạ hay người quen, chắc hẳn cũng có những khoảnh khắc “đừng đi lẻ đi chung đi” và bùm, hai ba thằng từ đâu nhảy ra hành thanh niên đó nhiệt tình rồi kết quả là bạn phải đối mặt với tình thế thiếu người. Do đó, trong số lần này của Đội Hình Bá Đạo, Liên Minh 360 sẽ giới thiệu cho các bạn một đội hình với khả năng gọi hội mọi lúc mọi nơi, biến các tình thế hấp diêm thành các vụ thanh toán với quân số áp đảo hoặc đơn giản là…hấp diêm đối thủ.

Còn chờ gì nữa, cùng tìm hiểu nào!

Tổng quan

 Sát thương diện rộng  Trung Bình
 Khả năng dọn lính  Tốt
 Khả năng mở giao tranh  Cực tốt
 Khả năng cấu rỉa  Trung bình
 Yêu cầu phối hợp  Cao
 Khả năng đẩy trụ  Trung Bình
 Khả năng băng trụ  Tốt
 Khả năng hồi phục  Trung Bình
   
 Đầu trận  Trung Bình
 Giữa trận  Tốt
 Cuối trận  Tốt
Ưu ĐiểmNhược Điểm
  • Khả năng dồn sát thương tốt
  • Khó lên đồ phòng thủ
  • Giao tranh tốt
  • Dọn lính ổn
  • Nhiều hiệu ứng khống chế
  • Băng trụ tốt
  • Đi đường ổn
  • Dễ lật kèo
  • Thiếu hồi phục
  • Yêu cầu độ ăn ý cao
  • Phụ thuộc vào chiêu cuối
  • Yêu cầu kỹ năng cao
  • Cần đạt cấp 6 để phát huy sức mạnh
  • Nếu Twisted Fate thọt thì dễ bị thiếu sát thương

Heading_Tahm_Kench

Tahm Kench Coin Emperor

Tahm Kench đang rất mạnh mẽ ở đường trên

Sau các thay đổi liên quan đến bộ kỹ năng của mình trong bản 9.9, Tahm Kench đã trở lại vị trí đường trên một lần nữa. Và đây là một màn trở lại vô cùng mạnh mẽ. Trước kia vị tướng này đã gần như không hề ngán kèo cận chiến nào và thậm chí vài kèo tay dài cũng phải ngại ngùng khi gặp Tahm Kench. Nhưng giờ sau đợt tăng sức mạnh theo hướng chủ công, Tahm Kench lại càng đáng sợ hơn nữa. Đầu tiên, sát thương tăng thêm từ nội tại sẽ càng mạnh hơn trong giai đoạn về sau. Tiếp đó cả tầm sử dụng, độ làm chậm, hồi chiêu của đá lưỡi đều được giảm. Bên cạnh đó, việc ăn đối thủ cũng sẽ diễn ra thường xuyên hơn khi mà nó sẽ được giảm 50% hồi chiêu mỗi lần bạn nuốt kẻ địch.

league_of_legends_fan_art___tahm_kench_retreat___by_benlo-d9ki3br

Đặc biệt là trong các kèo cận chiến

Da Dày (E) cũng được nâng sức mạnh đáng kể khi mà tỷ lệ máu hồi được tăng thêm 5% ở mọi cấp và khi đạt cấp cuối, tỷ lệ chuyển hóa sang máu xám sẽ là 100%. Nghĩa là khi đó nếu muốn hạ gục Tahm Kench, bạn sẽ phải xử lý một lượng máu gấp đôi, chẳng khác gì Sion cả. Và cuối cùng, điều quan trọng nhất khiến Tahm Kench có thể giành được một vị trí trong đội hình chính là chiêu cuối Du Ngoạn Thủy Vực của hắn. Khi đạt cấp cuối cùng, nó sẽ có tầm sử dụng gấp rưỡi Định Mệnh (R) của Twisted Fate và lại còn có thể mang theo một người, quá tiện dụng phải không nào.

Tahm_Kench_Screenshots

Tất nhiên, điểm yếu của Tahm Kench cũng vô cùng rõ ràng, đó chính là thiếu độ cơ động và yêu cầu khả năng xử lý tình huống tốt. Do đó hãy chăm sóc đối thủ của Tahm Kench thật kỹ hoặc cắm mắt giúp hắn. Chứ nếu vớ phải kèo dưới rồi còn bị cắm trại thì đúng là khóc tiếng mán. Thật ra ôm trụ cũng ổn nhưng đè được đường thì mới có thể rảnh tay đi “hội đồng” được.

heading_nocturne

Jarven-IV-Vs-Nocturne-Promo-Art

Nocturne sẽ có thể lăn cầu tuyết cực mạnh với đội hình “hội đồng”

Nocturne chính là ứng cử viên thích hợp nhất đối với lối đánh “hội đồng” trong số các tướng đi rừng vì chiêu cuối Hoang Tưởng (R) của hắn. Với đội hình này, Nocturne sẽ có sự trợ giúp từ Shen và Galio để tăng thêm độ đe dọa cùng sự cứng cáp cho bản thân của mình. Do đó chuyện lao vào rồi bốc hơi trong nháy mắt sẽ không thành vấn đề nữa. Bên cạnh đó, Nocturne cũng sẽ có thể gank nhiều và lăn cầu tuyết sớm hơn trong giai đoạn trước cấp sáu vì bất kỳ đường nào cũng có từ hai hiệu ứng khống chế trở lên. Gank không thành công thì đối thủ cũng mất tốc biến và hỏi thăm lần nữa là sẽ có mạng.

Điểm yếu của Nocturne chính là càng về cuối trận thì càng yếu. Nhưng với đội hình toàn các thanh niên khô máu như thế này thì cũng không thành vấn đề lắm vì đã có tới hai người cùng lao vào với hắn rồi.

heading_galio

Galio_1

Dù bị giảm sức mạnh nhưng Galio đường giữa vẫn phù hợp với đội hình “hội đồng” vì chất tướng của mình

Mặc dù đã bị giảm sức mạnh kha khá nhưng Galio đường giữa vẫn sẽ là một lựa chọn ổn đối với đội hình “hội đồng”. Trong trường hợp gặp kèo bất lợi, với khả năng khống chế của mình, Galio sẽ có thể biến đối thủ thành miếng mồi ngon cho Nocturne. Sau đó, một khi có lợi thế thì với các lần hỏi thăm tiếp theo, nó sẽ thành một quả cầu tuyết khổng lồ. Còn trong trường hợp phế quá, lên đỡ đòn là một lựa chọn vô cùng ổn và không hề biến Galio trở thành quả tạ của đội. Trong giai đoạn giao tranh tổng về sau, có sự trợ giúp từ Galio, Nocturne sẽ có thể thoải mái vào tuyến sau mà không sợ bị “bốc hơi”.

heading_Twisted_Fate

Nen Twisted Fate Am Phu

Twisted Fate có thể thoải mái thay đổi lối đánh nếu thấy tình hình không ổn

Twisted Fate xạ thủ là một lựa chọn khá hên xui vì tầm đánh hạn chế và độ cơ động gần như bằng không của hắn. Nhưng với đội hình này, Twisted Fate không hề bị bắt buộc phải lên đồ xạ thủ một chút nào. Tùy vào tình hình của đội địch mà lối đánh của Twisted Fate cũng sẽ thay đổi theo. Lên đồ Pháp Sư trong trường hợp kèo quá khó, không thể lăn cầu tuyết sớm hoặc đơn giản là bù sát thương phép vì Galio phải lên đỡ đòn. Còn đánh kiểu xạ thủ thì tất nhiên là trong trường hợp ngược lại rồi. Đôi khi thích thì lai tạp giữa cả hai cũng chẳng thành vấn đề.

avatar-twisted-fate

Kể cả khi thọt thì sau cấp 6 bạn vẫn có thể lật ngược tình thế

Một khi có được chiêu cuối của mình, Twisted Fate và Shen sẽ có thể dễ dàng lăn cầu tuyết ở một đường bất kỳ nếu đối thủ sơ xuất. Một khi thực hiện việc này thành công thì dù có thọt 2-3 mạng ở đường dưới cũng không thành vấn đề. Bên cạnh đó, đi với Shen, khả năng Twisted Fate bị cấu rỉa bởi xạ thủ của đối phương cũng sẽ được giảm bớt đi rất nhiều.

heading_shen

shen

Shen và Tahm Kench có thể đổi vị trí cho nhau

Thực ra Shen và Tahm Kench đều có thể đổi vị trí với nhau tùy vào tình hình. Nhưng nhìn chung, Shen đi hỗ trợ vẫn ổn hơn là Tahm Kench vì lối đánh của Tahm Kench giờ sẽ thiên về tấn công nhiều hơn. Mà lỡ gặp kèo tay dài thì Tahm Kench sẽ khó mà nuốt nổi đối thủ. Shen cực kỳ phù hợp để đối đầu với các xạ thủ mà sát thương chủ yếu là đòn đánh tay. Bên cạnh đó, hắn cũng có thể dồn khống chế cùng Twisted Fate rất tốt. Cuối cùng, chiêu cuối của Shen sẽ giúp lật kèo và lăn cầu tuyết trong tình thế vô cùng bất ngờ.

Điểm yếu của Shen hỗ trợ đó chính là tầm khống chế ngắn khi mà không có tốc biến. Do đó hãy đánh cẩn thận và đảm bảo rằng mỗi lần tốc biến Vô Ảnh Bộ (E) đều sẽ có kết quả là ít nhất một mạng hạ gục.

Đội hình khắc chế

Nen Lissandra Tien Hac Am

  • Đường trên – Lissandra: Muốn ngăn chặn đội hình “hội đồng” thì cách tốt nhất là hãy lăn cầu tuyết trước giai đoạn cấp sáu. Và còn tướng nào phù hợp hơn để trừng phạt Tahm Kench bằng Lissandra. Cô nàng này có rất nhiều hiệu ứng khống chế để có thể sắp xếp những pha gank cực kỳ hiệu quả hoặc câu giờ chờ đồng đội tới cứu trong trường hợp bị hỏi thăm bởi nhiều người. Bên cạnh đó, nhớ đem Dịch Chuyển nhé!

jarvan-3-600x338

  • Đi rừng – Jarvan IV: Kết hợp với Lissandra, chắc chắn Jarvan IV sẽ cho Tahm Kench một đợt cắm trại nhớ đời nhờ vào độ cơ động của mình. Bên cạnh đó, khi tuyến sau bị bắt, Jarvan IV cũng có thể quay lại để bảo vệ nhờ vào khả năng khống chế diện rộng. Hoặc đơn giản hơn, bạn có thể lên full sát thương rồi lao vào làm Twisted Fate bốc hơi để trả đũa.

Sylas Lunar

  • Đường giữa – Sylas: Chơi đội hình phụ thuộc chiêu cuối mà gặp Sylas thì đúng là khốn đốn. Mọi chiêu cuối của đội hình “hội đồng” đều có thể biến thành công cụ hữu dụng đối với Sylas giúp hắn lật ngược tình thế. Bên cạnh đó, với bộ kỹ năng và lượng sát thương của mình, Sylas cũng sẽ có thể dễ dàng thắng Galio trong giai đoạn đi đường hoặc biến hắn thành thịt gà với sự trợ giúp từ Jarvan IV. Bên cạnh đó, hãy nhớ tầm Dịch Chuyển để giúp đồng đội tránh các pha hội đồng.

sivir pizza

  • Xạ thủ – Sivir: Hiện giờ Sivir đang là xạ thủ mạnh nhất với lối lên đồ Vô Cực Kiếm, Lưỡi Hái Linh Hồn giúp cô nàng này có nhiều sát thương những chẳng phải lo về khoản tốc độ đánh. Nhưng quan trọng hơn nữa, đó chính là khả năng tự bảo vệ bản thân với Lá Chắn Phép (E), nó sẽ giúp Sivir tránh được việc bị sốc sát thương đến chết mà không thể chạy nổi vì quá nhiều hiệu ứng khống chế. Bên cạnh đó, dù tấn công tuyến đầu nhưng (W)(Q) của cô nàng này sẽ giúp sát thương lan được cả ra phía sau.

avatar-karma

  • Hỗ trợ – Karma: Tại sao lại là Karma? Đó chính là do khả năng công thủ toàn diện của cô nàng này. Lúc đi đường, Karma có thể giúp Sivir cấu rỉa Shen cùng Twisted Fate mà chẳng phải ngại ngần về chuyện dính hiệu ứng khống chế. Một khi có mùi không ổn, combo buff lá chắn (R)+(E) sẽ giúp cả hai rút lui an toàn. Và trong giao tranh tổng, Karma sẽ có thể bảo vệ mọi mục tiêu với bộ kỹ năng của mình, đảm bảo Sivir sẽ có thể sống sót mà dồn sát thương.

jb-intro-divider-2-600x22

Để tìm hiểu các đội hình khác thì anh em hãy bấm vào đây nhé!

Có gì ném đá hay góp ý thì anh em hãy bình luận ở phía dưới nhé. Ngoài ra đừng quên ghé Liên Minh 360 mỗi ngày để cập nhật tin tức mới và bổ ích nhất liên quan tới LMHT!

No comments:

Post a Comment