Tuesday, February 25, 2020

Cách để đánh bại những vị tướng tốt nhất hiện tại (Phần 2)

Như ở phần trước chúng ta đã được giới thiệu với những cách lựa chọn tướng, trang bị cũng như chiến thuật để đối phó với những tướng ở đường đơn và đi rừng. Ở phần tiếp theo của bài viết, chúng ta sẽ làm quen với cách đánh bại những tướng tốt nhất ở đường dưới.

Xạ thủ – Miss Fortune

Miss-Fortune-MF-1

Nữ hoàng xạ thủ ở đường dưới thời điểm hiện tại không ai khác chính là Miss Fortune, với tỷ lệ chọn và tỷ lệ thắng cao nhất trong các tướng xạ thủ. Điều làm nên sự ưa chuộng của Miss Fortune ở mùa 10 chính là khả năng kiểm soát và đè đường cực mạnh của mình, ngoài ra cô cũng dễ dàng kiểm soát giao tranh với bộ kỹ năng của mình. Bên cạnh đó, Miss Fortune cũng mạnh trong việc khắc chế những lựa chọn hỗ trợ đỡ đòn thời điểm hiện tại.

Lựa chọn khắc chế

drav

Đao phủ Draven là sự lựa chọn tốt để khắc chế Miss Fortune

Có rất nhiều cách để hạn chế ảnh hưởng của Miss Fortune trong giai đoạn đi đường. Nếu không nhờ nội tại Sải Bước (W), Miss Fortune không phải một tướng quá cơ động và dễ bị tổn thương bởi những tướng ép giao tranh mạnh như Bliztcrank hay Leona. Thậm chí Draven cũng là một lựa chọn tốt khi đối đầu Miss Fortune vì có thể dễ dàng ngắt Bão Đạn (R) của cô.

Lựa chọn trang bị chống lại Miss Fortune

Miss_Fortune_VU_Screenshots

Bão Đạn sẽ gặp khó trước Dây Chuyền Chuộc Tội và Dây Chuyền Iron Solari

Hiện tại, lối chơi Miss Fortune chí mạng đang hiệu quả và được tin dùng hơn lối chơi thuần sát lực như trước đây. Để đối đầu những tướng gây sát thương vật lý hạng nặng, giáp là điều cần thiết nhất, vì thế hãy có ít nhất 1 Khiên Băng Randuin trong đội. Các hỗ trợ cũng nên cân nhắc về trang bị giúp họ vượt qua cơn Bão Đạn như Dây Chuyền Chuộc Tội hay Dây Chuyền Iron Solari.

Chiến thuật đối đầu Miss Fortune

Zed_GalaxySlayerSkin

Những sát thủ như Zed có thể trở thành ác mộng với Miss Fortune

Thật sự là quá đơn giản khi nói cách tốt nhất để giảm áp lực của Miss Fortune lên trận đấu là hạ gục cô nàng, nhưng đó là cách tốt nhất để đối đầu cô ta trong giao tranh. Bỏ qua 4 người còn lại của kẻ địch, Miss Fortune luôn là mối nguy lớn nhất, hãy chọn những tướng có thể lao vào thật sâu trong giao tranh và phá vỡ cấu trúc đội hình đối thủ. Giữ lại những khống chế tầm xa khi cô ta bắt đầu xả đạn, cùng với đó là chắt chiu cơ hội khi nhận ra Miss Fortune đứng sai vị trí trước khi giao tranh bắt đầu, hạ gục cô ta nhanh nhất có thể sẽ đem lại lợi thế khổng lồ.

Hỗ trọ – Leona

avatar-leona

Rất nhiều hỗ trợ có thể đề cập đến trong bài viết này, nhưng chúng ta sẽ chỉ tập trung vào cách chống lại hỗ trợ hiếu chiến nhất hiện tại, Leona. Leona hoàn toàn có thể gánh đội tới chiến thắng nhờ bộ kỹ năng mở giao tranh và khống chế diện rộng, ngoài ra bộ kỹ năng này còn có tầm sử dụng xa thế nên nhiều người chơi thấy khó khăn để chống lại vị tướng này.

Lựa chọn khắc chế

Morgana_BladeMistressSkin

Khiên Đen của Morgana là đủ để hóa giải Leona

Cấu máu là cách tốt nhất để đánh bại Leona. Tuy nhiên, mọi chuyện lại không đơn giản như khi nói, vì không phải hỗ trợ dạng pháp sư nào cũng có thể ngăn được Leona lao vào. Để ngăn chặn được sức mạnh của Leona, ngoài khả năng kéo máu còn cần những khống chế mạnh và ngăn cản khả năng lao vào như Lulu, Morgana hay Janna. Với bộ kỹ năng của mình, những vị tướng này có thể đứng ngoài tầm với của Leona và giúp xạ thủ của mình an toàn trước Thái Dương Hạ San. Bên cạnh đó, trận đấu càng kéo dài, độ đa dụng của họ cũng vì thế mà tăng lên trong khi tầm ảnh hưởng của Leona sẽ khó có thể bằng được.

Lối lên trang bị chống lại Leona

leona

Bộ kỹ năng của Leona có thể bị Khăn Giải Thuật hóa giải dễ dàng

Leona không gây quá nhiều sát thương, tập trung vào chỉ số giáp hay kháng phép không phải lựa chọn tốt để giảm thiểu sức ảnh hưởng của cô nàng. Tất nhiên, những trang bị như Đồng Hồ Cát Zhonya, Dây Chuyền Chữ Thập Banshee và Áo Choàng Bóng Tối rất tốt khi cung cấp khả năng chặn phép, ngăn Leona mở giao tranh. Nhưng như vậy là chưa đủ, Khăn Giải Thuật mới là lựa chọn tối ưu khi đối đầu Leona. Vì Leona sẽ chủ yếu nhắm tới những chủ lực vậy nên những xạ thủ hoàn toàn có thể nhắm đến việc lên trang bị này vào giữa trận sau khi hoàn thành 1 đến 2 trang bị lớn. Đối với các hỗ trợ, Hòm Bảo Hộ Mikael là trang bị thích hợp trong trường hợp cần giải cứu chủ lực của mình.

Chiến thuật đối đầu Leona

Leona_Splash_9

Cần tập trung vào các tướng đằng sau Leona khi cô ta quyết định mở giao tranh

Để đối đầu Leona, vấn đề sẽ xoay quanh việc giao tranh ngược lại đối thủ khi Leona chủ động mở giao tranh. Cô ta sẽ lao vào và mặc kệ đội bạn vậy nên hãy chú ý đến những vị tướng gây sát thương của địch thủ đằng sau cô ta. Vì lý do trên, có thể cân nhắc sử dụng Thanh Tẩy khi đối mặt Leona để thoát khỏi sự đeo bám của Leona. Bên cạnh đó, những người chơi Leona đôi khi sẽ tự tin quá mức và lao quá sâu vào giao tranh, có thể tận dụng điều này khi chơi xếp hạng để tập trung hạ gục Leona khi đồng đội cô ta không theo kịp.

 

 

No comments:

Post a Comment