Thursday, March 19, 2020

Chuỗi trận lượt về quay lại ám ảnh Team Secret

Kể từ sau trận thua trước GAM Esports, Team Secret thắng một mạch 3 trận liên tiếp một cách thuyết phục, trong đó có cả đội tuyển đứng đầu bảng xếp hạng lúc đó, Team Flash. Chiến thắng trước FL cũng đánh dấu một lượt đi thành công với đội hình kỳ cựu của họ. Khởi đầu lượt về với chiến thắng dễ dàng trước FTV khiến người hâm mộ tin rằng TS đã tìm được sự ổn định của mình, nhưng ngay sau đó Team Secret liền để thua 2 trận đấu trước DBLCES, điều đáng nói ở đây là trước những trận đấu này Team Secret luôn được đánh giá cao hơn.

Đường trên lại trở thành điểm yếu

Bước vào VCS Mùa Xuân 2020, Team Secret ngoài việc giữ nguyên đội hình làm nên tên tuổi, họ còn bổ sung thêm những tuyển thủ trẻ như Leo hay Coated.Coated đã nhanh chóng ghi dấu ấn của mình với những mà trình diễn chói sáng. Ngoài ra, Hani cũng thể hiện sự tiến bộ, bình tĩnh và dày dặn kinh nghiệm hơn trong những lần ra trận. Đường trên của TS từ điểm yếu lại trở thành một trong ba mũi tiến công của họ. Từ sau trận đấu với GAM, TS dần đạt sự ổn định, trong đó CoatedHani là những tuyển thủ thay nhau tỏa sáng.

Toàn cảnh Hani bị Hasmed hủy diệt

Đối đầu Yoshino của FL, Hani không hề nao núng trước một trong những tuyển thủ đường trên kỹ năng cao nhất, thay vào đó anh và DNK còn phối hợp khiến cho Yoshino im hơi lặng tiếng trong 2 ván đấu.Những tưởng Hani đã trở thành một điểm tựa vững chắc cho TS, 2 trận đấu gần nhất anh liên tục bị đối thủ khai thác triệt để. Rumble trong tay Hani bị Irelia của Hasmed đè bẹp. Chính điều này khiến cho Team Secret không thể chống đỡ Vũ Kiếm Sư, cũng như thiếu đi lượng sát thương lớn trong giao tranh rồi để thua chung cuộc.

89345588_1546480658863578_4638994069035417600_o

Hani cần sớm cải thiện phong độ

Trước CES, đối đầu yTLL, Hani cũng không cho thấy sự khởi sắc sau trận thua được đánh giá là bước sảy của họ. Trước con bài Kalista đường trên rất mạnh hiện tại, Irelia của Hani gần như chịu khuất phục và phải nhờ tới những người đồng đội còn lại anh mới có thể gượng lại sau quãng thời gian bị yT đè nén. Dù chiến thắng, Hani chỉ đóng góp được 11.6% tổng sát thương cả đội.  Sau đó Aatrox cũng như Maokai của Hani đều không thể hiện được hết sức mạnh cũng như ý đồ của Team Secret.

Artifact đánh mất chính mình

Không chỉ đường trên của TS, mà đường giữa của họ cũng đang gặp vấn đề. Trong những trận thua của Team Secret, Artifact không phát huy hết vai trò gánh đội như trong chuỗi trận thăng hoa. Đối thủ của Team Secret nhanh chóng nhận ra những vị tướng tủ của Artifact như Tristana, Syndra…, mất đi những tướng này Artifact trở nên dễ tổn thương hơn bao giờ hết. Có những trận đấu tầm ảnh hưởng của Artifact gần như là không có.

88344331_1546480615530249_6997640239409790976_o

Team Secret cần Artifact trở lại với đúng phong độ

Trước Leblanc của Naul, Cassiopeia trong tay Artifact gặp khó với Naul kể từ giai đoạn đi đường và dần trở nên vô hại. Lượng sát thương đóng góp cho Team Secret chỉ chiếm 17.4%, trong khi đó Leblanc của Naul đóng góp tới 36% tổng sát thương cả đội. Có những lúc một mình Naul dồn ép 4 người của TS, còn Artifact dù có khoảng trống cũng không thể gây đủ sát thương. Hay trong trận đấu với CES vừa rồi, Artifact cũng không thể hiện được nhiều. Được lựa chọn Kalista đang hot, nhưng có vẻ Artifact chưa quen tay với lựa chọn này, về cuối trận anh có những tình huống chủ quan lỗi vị trí dẫn đến bị bắt lẻ.

Còn trong ván đấu quyết định, với một kèo đấu được đánh giá nhỉnh hơn, Irelia của Artifact có một ván đấu thảm họa trước Yado khi tất cả những gì anh làm được chỉ là đóng góp 7.8% sát thương cả đội, ngang bằng với Nautilus hỗ trợ của Venus. Với chiến thuật đánh xoay quanh đường giữa của TS hiện tại, màn trình diễn của Artifact gần đây là chưa đạt yêu cầu, TS cần Artifact trở lại để tiếp tục hướng tới chiến thắng.

Những chiến thuật chưa hợp lý

Trong chuỗi chiến thắng của mình, Team Secret chứng tỏ họ là một đội triển khai chiến thuật tốt cũng như có thể chơi theo nhiều chiến thuật khác nhau. Đặc biệt là trong trận đấu với FL và FTV, Team Secret cho thấy họ hay thế nào khi từ từ kết liễu con mồi của mình, hay có thể đánh chậm ban đầu nhưng bất ngờ tăng tốc khiến đối thủ trở tay không kịp. Thế nhưng, những trận đấu gần đây những chiến thuật đa dạng của họ dường như khiến họ đang bị… loạn. Chúng ta biết HLV của TSNixwater, khi thi đấu Nix có biệt danh là “Nix dị nhân” với những lối lên đồ và cách chơi khác biệt. Trong vai trò HLV, có lẽ Nix cũng đang hướng các học trò của mình theo các chiến thuật có phần dị ở thời điểm hiện tại.

87295754_3038380562839204_7355529204076642304_o

Thầy Nix liệu có đang đi đúng hướng?

Team Secret có lẽ là đội tuyển thường xuyên sử dụng Syndra đường dưới nhất ở VCS, Celeb đã có 4 ván sử dụng vị tướng này ở đường dưới. Trong chiến thuật của TS, khi Celeb sử dụng Syndra, đồng nghĩa với việc Artifact sẽ sử dụng một xạ thủ hoặc đấu sĩ ở đường giữa để bù lại lượng sát thương vật lý cho cả đội. Tuy nhiên, Tristana của Artifact luôn bị cấm dẫn đến TS lựa chọn Kalista cho Artifact. Kalista nổi lên ở đường trên vì vị tướng này khắc chế rất mạnh những tướng cận chiến. Còn trước một Zoe cùng khả năng dồn sát thương, kế hoạch của TS hoàn toàn đổ bể khi Kalista không thể phát huy tác dụng. Đồng thời, trong ván đấu này, TS chủ động chọn Shyvana trước khiến CES thoải mái chọn Sejuani mà không gặp áp lực nào. Cũng chính Sejuani khiến cho TS gặp khó trong triển khai lối chơi.

87262993_3038380632839197_259177658288439296_o

Celeb sử dụng Syndra chưa hiệu quả tại mùa này

Tiếp đó trong ván đấu quyết định, TS không hề cấm Zoe của Yado, tiếp tục chọn Syndra cho Celeb, Artifact được sử dụng Irelia, tuy nhiên TS lại có lựa chọn Maokai cho Hani. Ý đồ của họ lúc này là sử dụng hiệu ứng khống chế từ Maokai rồi sau đó nhanh chóng dứt điểm mục tiêu, tận dụng khả năng đâm vào của Irelia để thắng giao tranh. Tuy vậy, đối đầu Maokai, Renekton của LL không gặp khó khăn để trở nên áp đảo. Với việc Maokai không đủ chống chịu, mỗi khi vào giao tranh LL đều khiến Team Secret phải lùi hết về sau không thể thực hiện ý đồ của mình.

Kết luận

89996842_1552270094951301_7126255882651828224_o

Team Secret cần sớm lấy lại phong độ

Sau 2 trận thua trước những đối thủ đang cạnh tranh cho top 4, vị trí của TS cũng không còn chắc chắn như trước nữa. Chỉ cần thêm một lần sảy chân, họ sẽ ngay lập tức bị nhóm sau áp sát. Việc để Celeb liên tục chơi Syndra liên tục xem ra chưa có hiệu quả khi tỷ lệ thắng hiện tại của Celeb với Syndra chỉ là 25% (1 ván thắng sau 4 ván được chọn). Cách cấm chọn của đội nên hướng tới Celeb nhiều hơn vì ngoài Aphelios, Senna ra Xayah hay Ezreal cũng là những tướng mà xạ thủ này chơi tốt. Với việc chạm trán GAM ở tuần thi đấu tới, Team Secret sẽ cần nỗ lực rất nhiều trong 2 tuần cuối của vòng bảng.

No comments:

Post a Comment