Thời gian vừa qua, trước mối đe dọa to lớn tới từ dịch bệnh Covid-19, Riot Games đã phải liên tục thảo luận, lên kế hoạch để đưa ra những biện pháp giúp giảm thiểu ảnh hưởng xấu mà dịch bệnh mang lại tới hệ thống các giải đấu của Liên Minh Huyền Thoại. Và kết quả từ những nỗ lực kịp thời đó, giải đấu Liên Minh Huyền Thoại Bắc Mĩ (LCS) và Châu Âu (LEC) đã có thể tiếp tục diễn ra vào cuối tuần vừa rồi với thể thức thi đấu trực tuyến.
Liên Minh Huyền Thoại là một trong những môn thể thao điện tử đầu tiên hứng chịu tác động tới từ dịch bệnh này khi giải đấu Liên Minh Huyền Thoại của Trung Quốc (LPL) đã bị hoãn lại từ tháng 1, nhiều tuần trước khi giải đấu ở Hàn Quốc, Châu Âu, Bắc Mĩ cũng phải hoãn lại vì lý do tương tự. Cuối tuần vừa rồi, LCS và LEC cũng đã bắt đầu thi đấu trực tuyến giống như LPL và những người làm trong ngành thể thao điện tử đang dõi theo xem liệu sự đình trệ do ảnh hưởng của virus corona có khiến lượng người xem những giải đấu như Liên Minh Huyền Thoại gia tăng hay không.
Những tuần gần đây, Riot đã làm việc vô cùng tích cực để đảm bảo các giải đấu được diễn ra suôn sẻ cũng như đề ra những kịch bản cho giải đấu Chung Kết Thế Giới sẽ được diễn ra tại Thượng Hải cuối năm nay. Tuy nhiên, người đứng đầu của tổ chức quản lý thể thao điện tử của Riot Games, John Needham đã chia sẻ rằng, dù việc tổ chức thi đấu theo phương thức trực tuyến đang diễn ra một cách thuận lợi, ông hy vọng rằng những sự kiện thi đấu trực tiếp có thể được nối lại càng sớm càng tốt.
“Dù các bộ môn thể thao điện tử có thể diễn ra bình thường theo cách này nhưng cảm giác của việc thi đấu trước sự cổ vũ trực tiếp của những khán giả cuồng nhiệt mang tới những tuyển thủ là vô cùng khác biệt. Chúng tôi, cũng như những bộ môn thể thao truyền thống khác, cảm nhận được sự ảnh hưởng to lớn mà dịch bệnh này mang lại.” Needham chia sẻ. “Chúng tôi muốn những người hâm mộ của mình có thể tận mắt theo dõi những tuyển thủ mà họ hâm mộ thi đấu và đó là một trải nhiệm không thể tách rời. Dù chúng tôi có thể khắc phục được phần nào tình huống hiện tại, chúng tôi sát cánh cùng những tổ chức thể thao khác như NBA, FIFA, USOC với khao khát có thể sớm nhìn lại khung cảnh với những khán đài chật kín những khán giả cuồng nhiệt.”
Với việc những giải đấu lớn chỉ mới bắt đầu thi đấu trực tuyến, Needham nói rằng còn quá sớm để nói về sự tăng trưởng về lượt xem trong bối cảnh đại dịch. Nhưng ông đã chia sẻ rằng sau khi LPL ngừng thi đấu vào cuối tháng 1, giải đấu LCK đã chứng kiến một lượng người xem Trung Quốc khổng lồ dẫn đến số giờ theo dõi tăng 42% so với cùng thời điểm vào năm ngoái. Ông cũng nói thêm rằng, sau khi LPL tổ chức thi đấu trực tuyến, lượng người xem cũng tăng tới 30%.
Needham chia sẻ thêm rằng, Riot cũng đã liên hệ chặt chẽ với các đội tuyển, nhà tài trợ, đối tác truyền thông cùng các bên liên quan khác để giúp họ nắm bắt kịp thời những thay đổi về lịch trình và tình hình hiện tại đồng thời nỗ lực nối lại những hoạt động thi đấu trực tiếp sớm nhất có thể. Giải đấu MSI đã được rời từ tháng 5 sang tháng 7 và Needham nhấn mạnh rằng kế hoạch vẫn là tổ chức Chung Kết Thế Giới tại Thượng Hải vào cuối năm nay.
“Thi đấu trực tuyến là một khía cạnh đặc biệt khiến thể thao điện tử khác biệt so với thể thao truyền thống giúp cho giải đấu có thể tiếp tục trong thời gian mà những tiếp xúc xã hội bị hạn chế. Việc có thể nhanh chóng ứng phó với sự cố như vậy là nhờ sự chuẩn bị và chia sẻ thông tin giữa các khu vực với nhau.” Needham chia sẻ. “Chúng tôi sẽ luôn nỗ lực làm việc để tìm ra những kế hoạch hợp lý nhất cho những giải đấu quốc tế lớn của mình. Với tầm cỡ của những giải đấu đó, nơi có sự quy tụ của những tuyển thủ tới từ 12 khu vực khác nhau, vẫn còn rất nhiều thử thách dành cho chúng tôi ở phía trước”
Theo esportsobserver
No comments:
Post a Comment