Tuesday, November 18, 2014

Boba Marines: Khi mãnh thú bị tổn thương

Như một con sư tử ngủ say bị đánh thức, Boba Marines cất tiếng gầm mạnh mẽ để thị uy sau 2 trận đấu đầu tiên tại VCS A 2015 Mùa Xuân


2


Sự trở lại của đẳng cấp


Sau vòng loại GPL 2015 Mùa Xuân, Boba Marines là đội phải hứng chịu nhiều sự chỉ trích nhất. Với một đội hình toàn sao, bao gồm những cái tên đã từng thi đấu cho Saigon Jokers và Saigon Fantastic Five, Boba Marines được kì vọng sẽ nhanh chóng vươn lên đỉnh. Thế nhưng sự thật lại quá phũ phàng khi những thành viên của BM đều thi đấu dưới sức dẫn tới sự chệch choạc của toàn đội. Họ bị loại khỏi GPL mùa tới và với những người chơi hạng nhất, việc không được tham gia sân chơi quen thuộc của họ có lẽ là một nỗi đau không gì lớn bằng.


1


Sau giải đấu đó, BM tiếp tục củng cố đội hình bằng một cái tên sáng giá khác: Augustus. Dù không thể cạnh tranh vị trí xạ thủ với Archie nhưng Augustus lại nhanh chóng hòa nhập ở vị trí mới: vị trí đi rừng. Dù anh ta chơi chưa quá nổi bật nhưng có thể thấy, các mảnh ghép của Boba Marines đã bắt đầu ăn khớp hơn. GoNy trở lại với đường trên quen thuộc và QTV chuyển ra đường giữa. Không khó để nhận ra rằng, cỗ máy Boba Marines đã bắt đầu vận hành trơn tru hơn khi có nhiều mảnh ghép được lắp ráp đúng chỗ.


Chiến thuật khôn khéo


Không thể phủ nhận rằng Boba Marines có 2 chiến thắng là do chưa gặp phải những đối thủ rắn mặt nhưng công bằng mà nói, APU hay HNV đều không yếu. Vấn đề của cả 2 đội tuyển này đều nằm ở việc, họ bị hủy diệt quá nhanh ở giai đoạn đầu trận. Từ đó, chúng ta có thể thấy rằng, BM có một sự định hình chiến thuật rõ rệt với nhân sự của họ. Không phải là đội tuyển có khả năng phối hợp giao tranh thực sự tốt, BM chọn giải pháp khôn ngoan là “bắt nạt” đối thủ ngay từ đầu. Họ chủ động tràn sang rừng đối phương với nhiều thành viên để lấy lợi thế sớm và sẽ lăn cầu tuyết từ đó.





Video trận đấu Boba Marines vs An Phat Ultimate


Ngoài ra, với kỹ năng cá nhân cao, BM cũng chủ động trong việc ép đường đối phương và những gì mà họ thu được từ 2 chiến thắng là minh chứng rõ ràng nhất cho khả năng đi đường đáng sợ của các thành viên phía BM. GoNy tìm lại được sự chắc chắn ở đường trên, QTV thi đấu tròn vai ở đường giữa trong khi đường dưới của họ hoàn toàn hủy diệt đối thủ. “Dải ngân hà” của LMHT đã bắt đầu chứng minh giá trị và đẳng cấp của mình để nhanh chóng bứt phá lên nhóm đầu của VCS A. Vấn đề của họ bây giờ là sự ổn định phong độ mà thôi.





Video trận đấu Boba Marines vs Hanoi Vikings


Cặp đôi đường dưới mạnh nhất giải


Đóng một phần to lớn vào chiến thắng của BM qua 2 trận đấu vừa qua chính là cặp đôi đường dưới rất mạnh: Archie – Junie. Với thâm niên thi đấu cùng nhau tới hơn 2 năm nay, họ quá hiểu người kia và sự phối hợp là vô cùng chuẩn xác, đồng điệu. Bản thân Junie có thể không có nhiều sự đột phá về kỹ năng nhưng tầm nhìn và khả năng chọn thời điểm tấn công của anh ta vẫn là xuất sắc. Archie, có lẽ không cần nói gì thêm, với 2 cú Penta Kill trong 2 trận đấu liên tiếp đã chứng minh tất cả.


Boba_Marine


So sánh rộng ra, có lẽ ở VCS A hiện nay khó có cặp đôi nào mạnh hơn. Phía SF5, Minas và Tsu có thể phần nào sánh được với Archie – Junie nhưng với kinh nghiệm thi đấu lâu năm của bộ đôi bên phía Boba, họ vẫn có lợi thế hơn đôi chút. Cặp đôi của Full Louis cũng là một bộ rất mạnh khi cả Violet và Tartarus đều là những người có phong cách tấn công mạnh mẽ như Archie – Junie. Tuy nhiên, xét về đẳng cấp trước kia, Archie vẫn nhỉnh hơn Tartarus đôi chút.


Nhìn chung, Boba Marines đã có 2 chiến thắng khá dễ dàng với những đối thủ không quá mạnh. Muốn giải mã sức mạnh thật sự của “dải ngân hà” này có lẽ cần những thuốc thử liều cao hơn như SAJ, SF5 hay HFL.


No comments:

Post a Comment