Wednesday, November 19, 2014

Saigon Jokers: Kẻ chiến thắng là kẻ mạnh!

Saigon Jokers đã có một khởi đầu không quá thành công khi chỉ có một chiến thắng và phải nhận một thất bại. Tuy nhiên những gì mà đội tuyển LMHT chuyên nghiệp lâu đời nhất Việt Nam đã thể hiện, họ xứng đáng nhận được những sự khen ngợi.


1


Kẻ thua thiệt sau cơn bão chuyển nhượng


Kết thúc mùa giải 2014, Saigon Jokers thiệt đơn thiệt kép khi những trụ cột của đội lần lượt ra đi. Archie, GoNy rời đội để gia nhập Boba Marines. So sánh với SF5, đội cũng mất đi rất nhiều hảo thủ như QTV hay Jungleology, có lẽ SAJ vẫn là đội chịu thiệt thòi hơn cả. Chí ít, ở SF5, người ta còn có thể nói tới Optimus và Minas, những người đóng vai trò chủ chốt trong đội hình. Để bù đắp lại cho những lỗ trống mà những người chơi cũ để lại, SAJ tuyển thêm về Prince – xạ thủ cũ của Saigon Xgame. Bên cạnh đó, họ cũng đưa Lovida trở lại từ SF5 mà đổi chỗ Uzi cho Tsu (Uzi về sF5 còn Tsu về SAJ).


2


Prince là sự bổ sung duy nhất của SAJ sau cơn bão chuyển nhượng.


Nhìn qua cũng có thể thấy thực lực của SAJ không có sự bổ sung nhiều những nhân tố mới mà họ chỉ có thể hài lòng với những con người sẵn có cùng với những sự thay đổi đội hình cho phù hợp. Sự trở lại của Lovida đẩy Nixwater lên đường trên và nhiều người thực sự đã tỏ ra ái ngại khi không biết một “lão tướng” như Nixwater có thể nhanh chóng thích nghi và đảm đương cho vị trí đường trên đầy khắc nghiệt hay Lovida có thể nhanh chóng tạo được sự ảnh hưởng hay không. Mọi dấu hoài nghi càng lớn hơn khi nhìn sang phía những đối thủ trực tiếp như SF5, Boba Marines hay Full Louis. Saigon Jokers có lẽ đã tụt lại!


Câu trả lời của người anh cả


Không ồn ào như Boba Marines, không có những cái tên hoành tráng như SF5 hay Full Louis, Saigon Jokers lặng lẽ bước vào một mùa giải mới. Họ thể hiện qua từng trận đấu tại vòng loại GPL 2015 Mùa Xuân với những chiến thắng và cả những thất bại. Không thể phủ nhận rằng SAJ đã yếu hơn trước khi mà họ phải vất vả mới thắng được APU, thua Asus Fate,… Rõ ràng SAJ có quá nhiều vấn đề ở giải đấu đó và điểm sáng duy nhất lại chính là Nixwater với sự “dị” quen thuộc của mình. Mặc dù vẫn đứng đầu bảng và giành vé đi thẳng, song những người hâm mộ lạc quan nhất của SAJ cũng không khỏi lo lắng nếu đối thủ của họ là những kẻ sừng sỏ như SF5 hay HFL.





Video SAJ thắng thuyết phục trước HFL.


Bước vào vòng đấu đầu tiên của VCS A 2015 Mùa Xuân, SAJ phải đối đầu cả 2 đội tuyển trên và kết quả 1 thắng (trước HFL) 1 thua (trước SF5) có thể coi là thành công của SAJ. Nếu như trận thua trước SF5 chỉ ra những hạn chế về nhân sự cũng như chiến thuật của “người anh cả” thì chiến thắng trước HFL lại là lời khẳng định đanh thép của Saigon Jokers. Không chỉ thắng mà còn thắng áp đảo, SAJ khiến những người yêu mến họ không khỏi vui mừng. HFL dù mất đi Sofm và Jeff nhưng những sự thay thế của họ là hoàn toàn đáng kể. Cả KoW và Tartarus đều đã khẳng định được vị trí của mình và họ thậm chí còn được đánh giá cao hơn những thành viên phía SAJ.


Sức mạnh của những điều giản dị


Chiến thắng của SAJ trước HFL làm nổi bật lên rất nhiều vấn đề của đội tuyển tới từ Sài Gòn hiện nay. Trước tiên, họ không thực sự còn mạnh trong các cuộc giao tranh tổng và đặc biệt, khi đối thủ của họ là HFL – một đội có khả năng giao tranh cực tốt thì việc tránh giao tranh tổng là hợp lý. Về mặt kỹ năng, SAJ chắc chắn không hơn HFL khi mà các thành viên của họ không phải là những người có thể mang lại sự đột biến lớn, chí ít là so sánh trực tiếp với đối thủ. Tuy nhiên, những gì mà SAJ triển khai trong trận đấu đó vô cùng hợp lý, vô cùng đơn giản nhưng hợp lý.


3


Những lựa chọn vô cùng đơn giản nhưng hợp lý của SAJ trong trận đấu với HFL.


Ở khâu cấm và chọn, ý đồ của SAJ hoàn toàn dễ thấy khi họ chọn những vị tướng có thể đấu 1v1 ngay trên đường với đối phương. Để chắc chắn hơn, họ còn điều động cả đội hình tiến sang rừng đối phương để cắm mắt. Cũng cần nhấn mạnh rằng, pha di chuyển lỗi để mất chiến công đầu của Tartarus bên phía HFL đã giúp ích rất nhiều cho chiến thuật của SAJ. Mặc dù có Malphite hay Pantheon nhưng SAJ không khiên cưỡng ép trận đấu vào giao tranh tổng mà đẩy mạnh lợi thế ngay từ đầu khi liên tục ép chết xạ thủ của HFL. Mọi chuyện sau đó quá đơn giản khi mà Pantheon hay Corki đều mạnh hơn đối thủ và SAJ dễ dàng lăn quả cầu tuyết đè bẹp đối thủ.


Saigon Jokers đã một lần nữa chứng minh được sức mạnh của mình không dễ gì thay đổi và họ sẽ vẫn là một đội tuyển mạnh bất chấp như thế nào. Kẻ mạnh không phải là kẻ chiến thắng, kẻ chiến thắng mới là kẻ mạnh!




No comments:

Post a Comment