Saturday, August 31, 2019

[Chung kết LCK Mùa Hè 2019] GRF 1-3 SKT: Thi đấu thăng hoa, SKT T1 bảo vệ thành công chức vô địch tại LCK

Ván đấu Đội xanh Đội đỏ Highlights VODs
Ván 1 SKT T1 Griffin Link
Link
 Ván 2
SKT T1
Griffin
 Link Link
Ván 3
SKT T1  Griffin  Link Link
Ván 4
SKT T1
 Griffin  Link Link

Ván 1

Với việc có được lựa chọn cuối cùng, Griffin quyết định lấy Mordekaiser cho Doran. SKT thì vẫn có một đội hình cực kỳ thuận tay với Renekton của Faker hay Ezreal của Teddy.

1

Có một vị tướng đi rừng giai đoạn đầu rất mạnh là Elise, Clid thi đấu rất chủ động và dễ dàng kết hợp với Faker hạ gục Chovy tới 2 lần sau 10 phút thi đấu. Những bùa lợi Rồng đầu tiên cùng Sứ giả khe nứt cũng thuộc về SKT khi Griffin không có một động thái nào trong việc tranh chấp. Mặc dù vậy, Tarzan cùng Viper đã thi đấu rất tập trung và có chỉ số lính rất vượt trội so với những đồng nghiệp bên phía SKT. Trụ đầu tiên của trận đấu cũng thuộc về GRF khi bộ đôi đường dưới của họ thể hiện khả năng đi đường vượt trội.

2

Sau khi bắt lẻ được Doran, SKT có được bìa lợi Rồng Lửa thứ 2 cùng với đó là trụ 1 đường dưới. Khoảng cách lúc này đã là 3k tiền và SKT hoàn toàn kiểm soát trận đấu. Đội hình thiên về giao tranh tổng của GRF không thể phát huy sức mạnh khi SKT luôn chủ động đánh lùi và tạo khoảng trống cho Khan đẩy lẻ. Phút 33, GRF mở giao tranh với chiêu cuối của Tarzan nhưng nó chỉ trúng vào một Ezreal của Khăn giải thuật. SKT rất nhanh tràn lên với Khan Dịch chuyển chặn đầu. Tan vỡ cho GRF và đây cũng là dấu chấm hết của họ trong ván 1.

3

Ván 2

Sau một ván thua áp đảo, GRF quyết định chơi chủ động hơn với Elise đi rừng và bổ sung khả năng mở giao tranh với Ashe đường dưới.

 1

Lựa chọn cuối cùng của GRFGangplank đã có giai đoạn đi đường khá tốt trước Camille của Khan. Tuy nhiên, khi mà bộ đôi Camille cùng Sejuani có cấp độ 6 thì Doran không có cách nào thoát được khỏi hai chiêu cuối của 2 vị tướng này.

2

Dù vậy, GRF vẫn có một thế trận rất ổn và thậm chí họ vẫn nhỉnh hơn về lượng tiền nhờ việc phá được nhiều trụ hơn. Bước ngoặt của trận đấu diễn ra ở phút 25 khi Teddy cùng Viper đấu súng rất ác liệt và xạ thủ của SKT là người tỏa sáng với pha bắn Q rất nhạy cảm. Thiếu người gây sát thương chính, Griffin bất lực trong việc tranh chấp Baron với SKT T1.

3

Tuy chưa bị mất 1 đường nào nhưng GRF đã mất hết 6 trụ ngoài nên họ không có cách nào ngăn cản được khả năng đẩy lẻ của Khan. Đến khi con Baron thứ 2 ra đời, GRF buộc phải ăn luôn để phs vỡ sự bế tắc của mình. Và thảm họa đã diễn ra khi hỗ trợ của SKT là người dứt điểm Baron. Quét sạch đối thủ trong thế 4 đánh 5, SKT nắm lợi thế lớn trong trận chung kết giải mùa hè.

1

Ván 3

Sau 2 ván đấu liền bị Teddy áp đảo, Viper quyết định lấy luôn Ezreal trong những lượt lựa chọn đầu tiên. GRF cũng có một lựa chọn mới trong mùa giải này là Shen của Lehends để bổ sung cho đội hình thắng đường từ sớm.

s

Sau 2 ván đấu gần như tàng hình, Tarzan đã trở lại với lối chơi hổ báo và chủ động sang tìm Clid. Với sự hỗ trợ từ Shen, GRF rất thoái mái trong việc đánh nhau cũng như băng trụ. Chính vì vậy sau 11 phút thi đấu, bộ đôi Khan Clid mỗi người đã nằm xuống 3 lần.

1

Với những lợi thế lớn ngay từ giai đoạn đi đường, GRF nhanh chóng triển khai thể trận lăn cầu tuyết của mình và phút 25, họ đã có bùa lợi Baron. Mặc dù vậy, những lợi thế của GRF không được đẩy lên quá nhiều mà chỉ dừng ở mức 6 trụ ngoài. Chính vì vậy, GRF kiểm soát rất chặt chẽ khu vực Baron để có thể có tiếp bùa lợi này làm tiền đề kết thúc ván đấu. Và trong một ván đấu bị hạ gục quá nhiều, Khan đã đi vào khu vực này và bốc hơi ngay lập tức. Tiếp đó, Faker lao vào câu kéo thời gian nhưng như thế là không đủ để níu lại hy vọng cho SKT. GRF hạ gục tới 4 thành viên của SKT và giành luôn chiến thắng trong ván 3.

1

Ván 4

Akali tiếp tục là lựa chọn được SKT tin dùng và lần này nó được sử dụng bởi Khan.

3

Lần này, Tarzan đã không còn sử dụng một tướng đi rừng chủ động nên Griffin trở về với trạng thái đánh hoàn hoãn và chờ giao tranh. Và lần này, SKT tiếp tục tận dụng được cơ hội và người bị nhắm tới là Volibear của LehendsGriffin khi nhận thấy đà lăn cầu tuyết của SKT đã quyết định tranh chấp Sứ giả khe nứt dù chưa đạt ngưỡng sức mạnh. Và thảm họa đã tới với GRF khi SKT chớp thời cơ rất nhanh mở giao tranh với Rakan và hủy diệt toàn bộ đội hình GRF.

3

Phút 21, GRF băng trụ hạ gục Faker ở đường giữa nhưng đội hình SKT đã có mặt rất nhanh để biến thế 4v5 thành 4v3. Tarzan phải lên bảng đếm số và GRF bất lực trong việc tranh Baron với SKT. Với combo 3 Rồng Lửa cùng bùa lợi Baron, SKT không cho cơ hội nào để lật kèo và họ giành chiến thắng áp đảo ở ván đấu thứ 4. Chung cuộc, SKT giành chiến thắng 3-1 trong trận chung kết LCK và sẽ là hạt giống số 1 của khu vực Hàn Quốc tại CKTG 2019.

3

No comments:

Post a Comment