Friday, August 23, 2019

[Playoff LPL Mùa Hè 2019] IG 0 – 3 LNG: Đè bẹp IG, SofM cùng đồng đội hiên ngang bước vào vòng sau

Ván 1

LNG lựa chọn được rất nhiều con bài mạnh ở meta hiện tại, Sejuani dành cho SofM hay Corki dành cho Fenfen đều là những con bài đáng chú ý. IG trong ván đấu này lại sử dụng Duke ở Đường Trên chứ không phải là TheShy.

lng-1

LNG có một khởi đầu không tệ, nhưng dần thì họ đã bị cuốn theo lối chơi của IG. Các thành viên Đường Dưới của LNG bị đối thủ khai thác liên tục khi chất tướng họ thua thiệt hơn trong giai đoạn đầu trận với cặp đôi bên kia chiến tuyến. Nhưng các đường còn lại của LNG thì vẫn thì đấu khá ổn, thậm chí SofM cũng trên cơ đôi phần so với Ning.

Thế trận cân bằng được giữ cho tới tận phút 19, sau một pha SofM cùng đồng đội xử lý nóng vội và dồn hết chiêu vào một con Tahm Kench Hỗ Trợ thì IG đã nhanh chóng phản công và lấy một lượt 3 trụ Đường Giữa. Nhưng cũng chính vì quá tham ăn đi cái trụ 3, nên IG lại bị LNG ép góc ngay khi vừa mới hồi sinh, và thậm chí các thành viên bên phía LNG còn có một pha call Baron thần tốc dù cho nguyên đội IG vẫn chỉ cách vài bước chân.

lng-2

Pha ăn Baron đầy quyết đoán và sau đó quét sạch kẻ địch đã giúp LNG lật ngược thế cờ

Dù không dẫn trước đối thủ quá nhiều sau con Baron đầu tiên, nhưng LNG vẫn giữ được lợi thế và chỉ cần dùng con Baron tiếp theo để câu kéo là đã có thể quét sạch IG đồng thời kết thúc ván đấu ở phút 28.

Ván 2

LNG đem tới sự bất ngờ với con bài Tristana ở Đường Giữa, nhưng thực chất đây cũng là con bài dùng để đối đầu tốt với Sylas. Phía IG đã có 2 sự thay đổi nhân sự là TheShy và Leyan, có lẽ họ đã cảm thấy nóng mặt sau ván thua đầu tiên.

lng-3

Dù những phút đầu trận LNG có một vài tình huống xử lý hơi lỗi, nhưng họ vẫn không để mất đi quá nhiều lợi thế và vẫn lấy lại được những điểm hạ gục gỡ gạc. Ning dù đã được thay ra nhưng người đồng đội của anh thì lại sử dụng “nhầm giáo án” của “Ning Hải Phòng” với con bài Karthus nên liên tục để bị SofM cùng đồng đội khai thác. Fenfen với con bài dị Tristana thi đấu cực hổ báo và liên tục đem về những điểm hạ gục thậm chí trong đó có màn solo kill cả Kennen của TheShy một cách nhẹ nhàng.

lng-4

TheShy xịn hình như đã bị phiên bản Sa Đéc nhập vào khi có chỉ số K/D/A cực tệ ở ván đấu này

Với màn áp đảo hoàn toàn, LNG dễ dàng kết thúc trận đấu ở phút 33 mà không gặp quá nhiều trở ngại từ nhà vô địch thế giới 2018.

Ván 3

Bị dẫn trước 2 – 0 đầy choáng váng, nhà đương kim vô địch thế giới liệu có thể thay đổi cục diện trong cặp BO5 ở ván họ được phép thua này hay không.

lng-5

LNG một lần nữa để mất chiến công đầu ở trong trận đấu với IG khi họ đã có một pha chủ động tấn công ở Đường Dưới nhưng lại bị kẻ địch hạ gục ngược bằng tỉ số 3 – 2. Sau màn đi gank có phần thất bại thì SofM đã đã bật chế độ đồ sát và bắt đầu đi tới đâu hủy diệt tới đó. Cũng phải dành lời khen cho Fenfen khi anh múa cực mượt với con bài Qiyana và tạo ra được nhiều pha highlight đã mắt.

Thi đấu xoay quanh 2 con bài cực xanh Gragas và Qiyana, LNG thậm chí còn hủy diệt IG dễ dàng hơn cả ván đấu trước. Với tỉ số hạ gục 30-9 của LNG khi phá hủy nhà chính đối thủ ở phút 26, không ai nghĩ rằng đối thủ của họ là một IG với những thành viên vừa mới vô địch CKTG 2018.

Đối thủ của LNG trong vòng tiếp theo sẽ là một RNG sừng xỏ không kém. Hãy cùng cổ vũ tiếp cho SofM và cả LNG nhé!

No comments:

Post a Comment