Monday, September 23, 2019

5 bộ đôi đường dưới “dị hợm” nhưng lại vô cùng hiệu quả và có tính “giải trí” cao

avatar-xayah-rakan

Thi thoảng đánh thường bạn sẽ gặp tình trạng chán đời không biết đánh tướng gì. Đặc biệt là đường dưới. Khi mà đánh nghiêm túc thì đè bẹp đối thủ hay sida thì cũng có đồng đội gánh. Hoặc đơn giản là bạn đã bị ăn hành ngập mồm và chỉ muốn chơi vui.

Hôm nay Liên Minh 360 sẽ giới thiệu cho các bạn một giải pháp. Đó chính là quẩy tưng bừng với 10 bộ đôi đường dưới sau đây. Toàn các thể loại nghe chẳng liên quan nhưng đánh rồi mới thấy hợp lý!

Lưu ý: Trước lúc đánh thì hãy đảm bảo là đã cấm Morgana

Karthus – Cassiopeia

karthus

Bộ đôi này có thể tiếp cận dễ dàng với khả năng làm chậm cực kỳ xa

Còn gì khủng khiếp hơn khi 1 “thằng điên chuyên cảm tử” đi cùng với một con rắn khè độc với tầm khống chế xa cả mét? Bộ đôi này quả thực là tử thần đối với các bộ đôi đường dưới khi mà cung cấp cả đống khống chế, sẵn sàng tung vào mồm xạ thủ mỗi khi le ve lên định farm lính. Mở đầu combo sẽ là một pha Bức Tường Đau Đớn (W) của Karthus rồi chồng thêm Chướng Khí (W) của Cassiopeia.

avatar-cassiopeia

Một khi chồng hiệu ứng thành công thì bạn sẽ có thể dễ dàng hạ gục đối thủ với sát thương khổng lồ từ Karthus cùng Cassiopeia

Và thế là bạn đã có hai con heo nằm thẳng cẳng trên thớt sẵn sàng chờ các kiểu khạc nhổ hay nổ bùm bùm vào mặt. Điểm yếu của bộ đôi này là thiếu độ cơ động và khá mỏng. Chính vì thế, nếu gặp thể loại cục súc lao thẳng như Alistar, Nautilus các thứ là sẽ ngửa rất nhanh. Bên cạnh đó, Karthus cùng Cassiopeia cũng không dễ đánh chút nào cả. Chính vì vậy, hãy cân nhắc kỹ năng của mình không lại thành thảm họa…

Vayne + Anivia

Bạn có thể chồng hiệu ứng choáng vô cùng lâu với bộ đôi này

Cặp này thì chắc chẳng phải nói nhiều rồi nhỉ? Nếu đã đánh Liên Minh Huyền Thoại thì chắc ai cũng đã nghe tới combo tối thượng này. Tường Băng (E) của Anivia cộng với Kết Án (E) của Vayne là nạn nhân sẽ đứng yên trong vòng 1.5 giây để cho “2 kẻ thủ ác đánh đập”. Nếu biết căn thời gian, bạn có thể bồi thêm Quả Cầu Băng (Q) của Anivia để tăng thời gian choáng thêm ít nhất là 1.1 giây nữa. Tổng cộng là 2.6 giây, ở mấy cấp đầu mà làm tượng băng lâu thế này thì cũng xem phim đen trắng luôn được rồi.

chengwei-pan-final-projectvayne-splash-psd

Cứ lặp đi lặp lại vài lần combo choáng là Vayne sẽ có thể lăn cầu tuyết đè bẹp đối thủ

Càng về sau, nó sẽ càng khủng khiếp khi mà Anivia có thêm chiêu cuối để làm chậm và (Q) của con chim này thì lại được tăng choáng theo cấp. Tối đa bạn có thể bị làm choáng tới 3 giây và làm chậm thì…khỏi phải tính. Thế nhưng cũng giống với cặp đầu tiên, 2 đối tượng này rất mỏng ở các cấp đầu. Do đó nếu chơi trò cục súc thì bạn sẽ có thể thắng dễ dàng thôi. Đơn giản hơn thì cứ cầm Morgana là được.

Jhin + Swain

victor-maury-swainteaserblackred

Swain và Jhin có khả năng trói chân đối thủ từ khoảng cách vô cùng xa

Điểm chung của bộ đôi này là gì? đó chính là khả năng khống chế xa khủng khiếp. Swain có Trói Buộc (E) với tầm sử dụng lên tới 850, vượt trội hơn bất kỳ tầm đánh thường của tướng xạ thủ nào. Còn Jhin thì có Nét Vẽ Chết Chóc (W) với tầm sử dụng…3000. Nghĩa là chỉ cần nạn nhân lỡ chân dính (E) của Swain là sẽ bị dồn thêm cả (W) của Jhin và đứng yên chịu đòn. Tối đa sẽ rơi vào khoảng 3.5 giây…hơn cả trói của Morgana.

jhin

Một khi ăn trói thì kết quả chỉ có chết hoặc là dặt dẹo với vài chục máu

Trong thời gian bị trói đó, bạn sẽ ăn vào mồm đủ các thể loại kỹ năng và thậm chí còn đủ để kích nổ cả bẫy của Jhin lẫn (W) của Swain nếu dùng ngay lúc đầu. Kết quả thì chết là chắc rồi. Bên cạnh đó, bộ đôi này cũng có thể gank các đường khác vô cùng dễ dàng vì tầm (R) của Jhin và (W) của Swain. Nhưng…cả 2 vị tướng này đều rất khó vì kỹ năng khống chế đều là định hướng. Đánh không tốt là sẽ vẹo ngay lập tức.

Chính vì vậy, vẫn câu nói cũ, hãy cân nhắc kỹ năng của mình. Bên cạnh đó, Jhin cùng Swain cũng không cơ động cho lắm nên nếu bị rừng liên tục hỏi thăm hay gặp đối phương lắm hiệu ứng khống chế thì cũng…xem phim đen trắng cả trận.

Jarvan IV + Pantheon

avatar-pantheon

Pantheon cùng Jarvan IV giờ càng đáng sợ hơn trước

Trước khi Pantheon được làm lại, đây đã là một bộ đôi nổi tiếng ở đường dưới vì khả năng dồn sát thương cùng khống chế. Hiện giờ, nó còn đáng sợ hơn rất nhiều, đặc biệt là trong giai đoạn cấp 2 và 3. Chỉ cần một bước sảy chân, đối thủ sẽ bốc hơi ngay lập tức. Họa chăng có cầm Dư Chấn xong kịp kích hoạt thì mới có thể dặt dẹo sống sót với vài chục máu.

Commando-Jarvan-IV-Splash-Art-League-of-Legends-Artwork-Wallpaper-lol

Combo chuẩn là sẽ có tầm 1.75 giây hất tung + làm choáng còn sát thương thì vô vàn

Bên cạnh đó, nhờ có khả năng giảm giáp của Giáng Long Kích (Q) mà sát thương của Pantheon sẽ được khuếch đại hơn rất nhiều. Tưởng tượng xạ thủ ăn cả 2 quả (Q) của Pantheon cùng Jarvan IV thì đúng là khủng khiếp….Đây có lẽ là một bộ đôi toàn diện cả về công lẫn thủ nhất. Đôi khi rừng gank cũng có thể bị sốc sát thương rồi chết ngược. Ngoài ra, khả năng băng trụ cũng đặc biệt tốt vì Pantheon có thể đỡ trụ được rất lâu, tối đa lên tới 2.5 giây.

Cặp này sợ nhất là các bộ đôi có tầm xa hơn hoặc khả năng phá kỹ năng lướt, nhảy. Ví dụ như Alistar, Poppy hay Cassiopeia. Còn Morgana thì tất nhiên rồi.

Nautilus + Pyke

avatar-pyke

Pyke cùng Nautilus chính là Blitz + Thresh 2.0

Bạn có thể coi cặp đôi này là Blitz + Thresh phiên bản “tốt đẹp hơn gấp ti tỉ lần”. Lỹ do chính là vì công thủ toàn diện, có mùi không ổn là Nautilus có thể làm chậm rồi kéo tường bay về. Pyke thì khỏi phải nói, tàng hình và lướt là không đứa nào đuổi nổi. Một khi đánh nhau, nạn nhân của Pyke và Nautilus sẽ ăn đủ mọi thể loại khống chế vào mồm rồi nằm xuống mà chẳng kịp đánh lại.

nautilus_by_mowblack-d92b6mu

Một khi kẻ địch sảy chân, Pyke và Nautilus có thể lăn cầu tuyết cực kỳ mạnh mẽ

Một khi có mạng, quả cầu tuyết mang tên Pyke sẽ có thể lăn cực kỳ nhanh nhờ cơ chế “sản sinh” vàng có phần “vô cmn lý” từ Tử Thần Đáy Sâu (R) của hắn. Lúc nào cũng một người ăn 2 người vui, Pyke được 2 phần thì Nautilus cũng được 1 phần. Ngoài ra, nếu kéo hụt, bộ đôi này cũng còn kỹ năng để đánh tiếp chứ không chết cứng như Blitz và Thresh.

Điểm yếu của cả 2 có lẽ là khả năng dọn lính kém và bó tay trước các kiểu núp sau lính…trước cấp 6. Khi mà có chiêu cuối thì đố ai mà ngăn nổi.

jb-intro-divider-2-600x22

Để theo dõi các thay đổi PBE thì anh em hãy bấm vào đây nhé!

Có gì ném đá hay góp ý thì anh em hãy bình luận ở phía dưới nhé. Ngoài ra đừng quên ghé Liên Minh 360 mỗi ngày để cập nhật tin tức mới và bổ ích nhất liên quan tới LMHT!

No comments:

Post a Comment