Saturday, September 21, 2019

Xếp hạng các đội tuyển Chung Kết Thế Giới 2019 – Phần 2

Chào mừng trở lại với bảng xếp hạng những đội tuyển trong CKTG 2018 này, và trong phần 2 này chúng ta sẽ đi đến nửa trên của bảng xếp hạng – nơi hội tụ những đội tuyển xuất sắc nhất trên thế giới ở thời điểm hiện tại.

irelia-intro-divider-1

10 – Cloud 9

C9-Sneaky

Liệu Sneaky còn có thể tỏa sáng khi Jensen đã rời đi?

Thực sự, nếu đây là bảng xếp hạng những đội tuyển có khả năng vào tứ kết cao nhất, tôi sẽ không ngần ngại đưa thẳng Cloud 9 lên top 1 luôn đâu – những gì họ làm ở CKTG năm ngoái đã quá sức thuyết phục chúng ta rằng nội tại C9 là có thật rồi! Tuy nhiên, nhìn chung thì đội hình C9 đưa đến CKTG năm nay sẽ là y hệt C9 của năm ngoái, nhưng không thay vì Jensen ở đường giữa thì đó sẽ là Nisqy. Điều này chắc chắn cũng sẽ ảnh hưởng ít nhiều đến sức mạnh của C9 ở CKTG năm nay, bởi các đội tuyển khác đều mạnh lên đáng kể.

9 – Invictus Gaming

IG-Worlds-770x513

Vị trí thứ 9 là một xếp hạng rất thấp đối với một nhà đương kim vô địch, nhưng IG đang phải trải qua một khoảng thời gian không hề sáng sủa một tí nào – hai trụ cột RookieTheShy đang không có phong độ tốt, Leyan vẫn còn rất non kinh nghiệm, và chỉ có JackeyLove là giữ vững được phong độ của bản thân.

Bản lĩnh và kinh nghiệm trận mạc là thứ đã giúp IG vượt qua cả JDG và TES trong vòng loại khu vực LPL, và tránh được việc sớm trở thành nhà cựu vô địch. Họ vẫn sẽ rất đáng sợ ở kỳ CKTG năm nay, nhưng sẽ là rất khó để IG có thể nâng cao chiếc Summoner’s Cup một lần nữa với phong độ như hiện tại.

8 – DAMWON Gaming

i1567867454721238

DWG sẽ tham dự CKTG dưới tư cách một đội tuyển tân binh của năm 2019 – và là đội tuyển đầu tiên làm được điều đó ở LCK.

Lợi thế lớn nhất của DAMWON ở kì CKTG này là họ được phép “bán hành” cho các đội tuyển khác ở vòng khởi động. Điều này có thể giúp Nuguri cùng đồng đội làm quen tốt hơn với không khí thi đấu, cũng như tạo ra một tinh thần thoải mái hơn dành cho cả đội trước khi vòng bảng chính thức khởi tranh.

Về mặt sức mạnh, DAMWON tỏ ra cực kì đáng gờm khi họ dường như không thua kém SKT hay Griffin ở trong những trận BO1. Tuy nhiên điểm yếu của họ ở những trận BO5 căng thẳng vẫn sẽ là một điều có thể bị khai thác bởi các đội tuyển có bản lĩnh thi đấu tốt hơn.

7 – Royal Never Give Up

Uzi-MSI-Wrist-Shoulder-Injuries

Không loại trừ khả năng đây có thể là mùa giải cuối cùng của Uzi, bởi chấn thương tay của anh đang ngày càng trầm trọng…

Uzi đã trở lại với sân khấu quốc tế, và dường như lối chơi của RNG vẫn không hề thay đổi: Dồn tất cả cho họng súng của họ. Tuy nhiên, đây sẽ không hề là một giải đấu dễ dàng cho RNG bởi những xạ thủ khác trên thế giới cũng như ở Trung Quốc hiện tại cũng đang tỏ ra khủng khiếp chẳng kém.

Đây sẽ là cơ hội để Uzi tìm kiếm chức Vô Địch Thế Giới đầu tiên của mình, đồng thời ghi tên vào lịch sử khi là người Trung Quốc đầu tiên có được trong tay cả hai danh hiệu danh giá là MSI và VĐTG.

6 – Team Liquid

Team Liquid

Team Liquid vẫn sẽ là đại diện số một của Bắc Mỹ ở CKTG 2019. Đội hình của họ đang vô cùng ổn định và vận hành trơn tru, dù không có quá nhiều những ngôi sao. Với kỳ tích chặn đứng IG ở MSI, họ xứng đáng có được vị trí thứ 6 này.

Tuy nhiên, chuỗi thành tích bết bát của hạt giống số một Bắc Mỹ trong suốt những năm trở lại đây vẫn sẽ là một thứ gì đó mà TL nên lo sợ phần nào – và chắc chắn họ sẽ muốn vượt qua vòng bảng để xóa dớp xấu này.

5 – Griffin

Griffin-11

Có lẽ Griffin sẽ phá dớp thua BO5 của họ tại giải đấu này, hoặc không bao giờ nữa…

Chắc chắn Griffin sẽ là đội tuyển đáng sợ bậc nhất thế giới ở thời điểm này trong những trận BO1, và sẽ là cơn ác mộng của bất kì đội tuyển nào được xếp cùng bảng với họ. Dĩ nhiên rồi, khả năng đánh BO5 của Griffin là điều mà họ vẫn làm chưa thực sự tốt, và theo truyền thống thì Griffin vẫn rất hay gục ngã ở những thời khắc quan trọng nhất.

4 – Fnatic

http://lienminh360.vn/wp-content/uploads/2019/09/48694555501_a6b29393f8_z.jpg

Fnatic đã chứng tỏ ở giải quốc nội rằng họ chẳng kém cạnh gì quá nhiều so với nhà vô địch G2 Esports. Nemesis đang thể hiện một phong độ vô cùng khủng khiếp, chưa kể đến những lựa chọn dị mà họ có thể đưa ra như Twisted Fate AD đường giữa, hoặc cặp đôi nổi đình nổi đám Garen-Yuumi cũng là do Fnatic sáng tạo. Chắc chắn Fnatic sẽ là một đối thủ cứng cựa không khác gì G2 hay các đội tuyển Hàn/Trung khác.

3 – Funplus Phoenix

funplus-phoenix-1024x683

Niềm hi vọng lớn nhất của Trung Quốc, với thiên tài Doinb lần đầu tiên xuất hiện trên sân khấu quốc tế. Funplus Phoenix sở hữu một dàn tuyển thủ đồng đều và tất cả đều có kĩ năng cá nhân thượng thừa. Họ chắc chắn sẽ là đội tuyển gánh trên vai sứ mệnh khôi phục vị thế hàng đầu của Trung Quốc sau những thất bại đáng tiếc tại MSI hoặc Rift Rivals. Đối với họ, có lẽ bất kì vị trí nào ngoài vô địch cũng sẽ là thất bại.

2 – SK Telecom T1

SKT-6

Nhà vua đã trở lại với đấu trường danh giá nhất thế giới sau một năm 2018 vắng bóng để đòi lại ngôi vương của mình. Sau thất bại đáng tiếc trước G2 ở kì MSI vừa rồi, có lẽ mọi kỳ vọng của người hâm mộ đặt vào SKT cũng đã lung lay phần nào. Tuy nhiên, họ vẫn sẽ là một trong những đội tuyển mạnh nhất thế giới ở thời điểm hiện tại với sự dẫn dắt của kẻ vĩ đại Faker, cùng những tuyển thủ tài năng bậc nhất Hàn Quốc như Clid hay Teddy. Giống như Funplus, họ đến đây để đòi lại danh dự cho khu vực LCK, và cho cả chính bản thân họ. Bất kì kết quả nào ngoài vô địch cũng bị xem là thất bại.

1 – G2 Esports

G2

Với chức vô địch MSI vừa rồi, G2 xứng đáng được xướng tên là đội tuyển mạnh nhất thế giới ở thời điểm hiện tại. Dù phong độ của các đội tuyển Châu Âu thường rất bất ổn, và chẳng có gì đảm bảo rằng họ sẽ thành công ở CKTG lần này cả, nhưng rõ ràng rằng họ hiện tại là đội tuyển đáng xem nhất trên thế giới bởi thái độ tiếp cận trận đấu thoải mái và những lựa chọn dị được đưa ra liên tục.

G2 vẫn sẽ đặt mục tiêu của giải đấu ở chức vô địch, vì nó xứng đáng với vị thế hiện tại của họ. Dù vây, tâm lý của họ chắc chắn sẽ thoải mái hơn những Funplus hay SKT, và đó sẽ là thứ vũ khí đáng sợ nhất của họ.

No comments:

Post a Comment