Friday, October 30, 2020

[CKTG 2020] 17h00 ngày 31/10: SN vs. DWG: Đi tìm nhà vua mới của thế giới

Sau hơn 1 tháng với những trận đấu hấp dẫn diễn ra bởi các đội tuyển Liên Minh Huyền Thoại khắp năm châu, Chung Kết Thế Giới 2020 của chúng ta có lẽ đã đến hồi phải kết thúc. Xuyên suốt hơn 30 ngày thi đấu đầy kịch tính, có niềm vui của người chiến thắng nhưng cũng ẩn khuất bao nỗi buồn kẻ bại trận, có sự hân hoan trước những tình huống xử lí đỉnh cao nhưng cũng chẳng thiếu tràng cười đau bụng sau những pha thi đấu tấu hài. Chỉ còn một trận đấu nữa thôi là chặng đường CKTG 2020 sẽ kết thúc, vị vua mới của Liên Minh Huyền Thoại sẽ khai sinh. Cái tên nào sẽ được hô vang trên sân khấu lớn, đội tuyển nào sẽ bước lên đỉnh vinh quang?  Tất cả sẽ được quyết định bởi trận đấu được người ta chờ đợi nhất giữa hai kẻ mạnh nhất. “Tân vương” của thế giới LoL sẽ là ai trong hai cái tên SuningDAMWON?

50528140638_194db56cec_c

Ít ai nghĩ Suning có thể lọt vào tận Chung Kết

Suning không phải cái tên được đánh giá cao nhất tại CKTG năm nay nhưng chắc chắn họ là tập thể kiên cường nhất. Họ xứng đáng được tự hào về chặng đường mình đã trải qua, về những con dốc họ đã dũng cảm leo lên để đạt đến đỉnh cao hiện tại. Suning – những chàng trai xa lạ với khán giả thế giới, họ chẳng có những nhân tố siêu sao, họ không hề mang quá khứ lẫy lừng. Những chú sự tử đang gầm vang ở đất Thượng Hải lúc này phần nhiều chỉ là những cậu nhóc chưa đạt đến tuổi đôi mươi, yêu Liên Minh Huyền Thoại và coi nó là lẽ sống. Cả Bin, Angel hay huanfeng, những cậu nhóc mà bằng tuổi họ chắc đang ngồi trên ghế nhà trường đều chắc chắn không thể ngờ mình có thể tiến xa như vậy ở giải đấu Liên Minh Huyền Thoại danh giá nhất năm, được trở thành thần tượng của biết bao người thậm chí còn lớn tuổi hơn cả họ.

50529087202_f921990ef6_c

Ngôi vị xạ thủ số 1 thế giới đang rất gần huanfeng

Đối với SwordArt hay SofM thì giờ đây chính là lúc ước mơ mà họ dùng cả thanh xuân để đánh đổi thành hiện thực. SwordArt đã trải qua bao nhiêu năm tháng thăng trầm cùng với FlashWolves nhưng đây là lần đầu tiên anh bước tới được trận Chung Kết của giải đấu danh giá như CKTG. Còn đối với SofM, chàng trai “thần đồng” quán net ngày nào thì đây không chỉ là niềm tự hào của riêng anh mà còn là niềm vui đối với tất cả khán giả yêu Liên Minh Huyền Thoại Việt. Cuối cùng sau bao năm chờ đợi, cùng sự đi lên của những cái tên VCS khác như GAM hay Phong Vu Buffalo, đã có một người Việt Nam góp mặt tại trận Chung Kết của một kì CKTG. Câu hỏi SofM phải đi đến đội nao mới đến được CKTG đã được trả lời một cách thích đáng, câu trả lời mà chẳng ai ngờ tới được: Suning.

50528935586_50f1597ee5_c

Làm nên thành công của SN không thể không kể đến 2 cái tên lão làng SofMSwordArt

Vượt qua bao gian nan thử thách, mỗi bước chân SofM cùng đồng đội đi qua đều để lại trong chúng ta những dư âm khó thể phai mờ. Ở trong một bảng đấu khó với đối thủ nặng kí G2, nhưng Suning đã chứng minh tuy kinh nghiệm không đủ, bản lĩnh chẳng bằng nhưng sẽ không đối thủ nào có thể làm họ phải e sợ. Những chàng trai trẻ của Suning càng đánh càng hay dù cho những cái tên họ gặp về sau càng mạnh.

50528933226_2da2ae9348_c

Niềm vui của SwordArt cũng là nỗi buồn của Karsa

Từ JD Gaming cho đến TOP Esports, những đội tuyển đã khiến họ ôm hận ở LPL, giờ đây Suning đã trả cả vốn lẫn lãi cho hai ứng cử viên sáng giá của chức vô địch ngay ở CKTG tại Thượng Hải. Thứ có được sau khi đánh bại TES hay JDG không chỉ là danh tiếng hiện tại mà quan trọng nhất là họ đã vượt qua được bản thân mình trong quá khứ, chứng minh Suning đã, đang và sẽ còn mạnh hơn rất nhiều nữa. Không phải knight hay Kanavi mà giờ đây chính SofM, huanfeng và cả Bin sẽ là những cái tên mà khán giả LPL gửi gắm hi vọng, tiếp tục giành cúp vô địch ngay trên sân nhà của mình.

50523528008_581d1cbe16_c

Đã đến lúc thế hệ vàng của DWG đạt đến độ chín

Còn đối với DWG, họ đã trải qua một chặng đường rất dài cho đến thời điểm hiện tại, để có được vinh quang, danh tiếng như ngày hôm nay. Những chàng trai phải ngủ tạm trong căn phòng net chật hẹp ngày nào đã trở thành niềm tự hào của cả nền Liên Minh Huyền Thoại Hàn Quốc. Với phong độ đi xuống của mình ở các giải đấu quốc tế, ít ai nghĩ rằng một đội tuyển LCK có thể lọt vào Chung Kết của một kì CKTG, nhất là khi đó không hề là một ông lớn của giải đấu như DAMWON. Tuy nhiên bằng thực lực và tài năng của mình, những chàng trai trẻ mang trong mình màu áo xanh đã chứng minh cho người hâm mộ thấy rằng ngày phục hưng của đế chế LCK chẳng còn cách xa nữa.

50524205671_cacb1e21ac_c

Đội hình không bị xáo trộn sau nhiều mùa giải làm nên sức mạnh DWG

Sự gắn kết, niềm tin tưởng cùng với lối đánh chặt chẽ không một vết xước là thứ làm nên sức mạnh đáng sợ của DAMWON tại kì CKTG 2020. Các đội tuyển Hàn Quốc trước nay luôn bị chê trách vì lối đánh kiểm soát thụ động lỗi thời nhưng DWG là một minh chứng cụ thể cho việc phong cách rất “Hàn” ấy vẫn là thứ khiến đối thủ nào đối đầu cũng phải e sợ. DWG cứ dần dần bóp nghẹt đối phương bằng lối chơi ru ngủ chậm mà chắc để rồi chỉ cần kẻ định mắc một sai lầm nhỏ bé là họ sẽ mất đi cả ván đấu.

50524243151_5992c929e7_c

Nói về kĩ năng thì NuguriShowMaker luôn trong top thế giới

DWG không bị lối chơi kiểm soát của mình thụ động hóa bản thân, đó chính là cái hay của họ, giúp họ thoát ra khỏi lối mòn không giống như những đội tuyển Hàn Quốc khác. DWG dám thử thách mình bằng những kèo dị, sẵn sàng chơi đôi công với đối phương như Lulu đường trên của Nuguri hay cách mà họ đánh bại G2 – kẻ được coi là khắc tinh của khu vực Hàn Quốc.

50524276248_5077cf0889_c

Canyon sẽ là thử thách cuối cùng của SofM tại CKTG 2020

Nếu như Suning đang níu giữ hi vọng mang về chiếc cup vô địch thứ ba liên tiếp cho LPL thì DAMWON cũng đứng trước cơ hội mang về niềm vinh quang cho LCK như những người anh SKT hay SSG đã đi trước. Nếu như Karsa gửi gắm niềm tin của mình cho người đồng đội cũ SwordArt thì cũng đã đến lúc Canyon trả thù SofM vì đã nhiều lần “thần đồng” Việt Nam phối hợp cùng ShowMaker “củ hành” anh trong xếp hạng đơn. Nếu như Bin luôn coi Nuguri là một người anh để học hỏi thì đây cũng là lúc hai người so găng xem ai mới là người xuất sắc nhất ở vị trí đường trên.

50528882576_484aaaa879_c

Quá nhiều duyên nợ trong cuộc đọ sức này và tất cả sẽ được giải quyết bằng chỉ một kèo đấu bo5 duy nhất. Trận đấu cuối cùng của CKTG 2020 quyết định ai mới là vị vua mới của Liên Minh Huyền Thoại thế giới. Cuộc đọ sức giữa DAMWONSuning sẽ được tường thuật trực tiếp trên kênh VETV7 nên đừng quên theo dõi và cổ vũ cho đội tuyển bạn yêu thích nhé!

floral-line-divider-png-4_edited

No comments:

Post a Comment