Tuesday, June 25, 2019

[Đấu Trường Chân Lý] Bách khoa toàn thư về Cấu trúc trò chơi

Đấu Trường Chân Lý được chia ra thành nhiều giai đoạn, mỗi giai đoạn bao gồm vài vòng đấu.

Vòng Đấu

Một vòng đấu thường sẽ bao gồm thời gian chuẩn bị và thời gian giao chiến.

Thời Gian Chuẩn Bị

Khi bắt đầu thời gian chuẩn bị, vài thứ sau đây sẽ tự động diễn ra.

  • Bạn nhận thêm vàng.
  • Cửa hàng tướng sẽ được làm mới (trừ khi bạn đã khóa nó lại).

Trong thời gian chuẩn bị này, bạn có 30 giây để mua tướng, làm mới cửa hàng (nếu muốn), và sắp xếp các vị tướng trên sàn đấu.

image (2)

Một khi thời gian chuẩn bị kết thúc, đội hình của bạn sẽ bị khóa lại để sẵn sàng chiến đấu.

Hãy ghi nhớ các điểm mạnh và yếu của những vị tướng bạn sở hữu khi sắp xếp họ trong thời gian chuẩn bị. Bạn nên đưa những vị tướng chống chịu ra trước, và các vị tướng chủ lực ít máu ra phía sau chiến tuyến. Tuy nhiên hãy cẩn thận—một vài vị tướng được thiết kế để tấn công thẳng vào dàn sau của bạn đấy!

Vòng Giao Tranh – Vòng Tay Đôi (PvP)

Đa phần những trận đấu trong Đấu Trường Chân Lý là bạn đối đầu với một người chơi khác được lựa chọn ngẫu nhiên. Sau khi thời gian chuẩn bị kết thúc, thời gian chiến đấu bắt đầu, và Linh Thú cùng đội hình của bạn sẽ được dịch chuyển đến đấu trường của đối thủ – hoặc họ sẽ đến nhà bạn! Thời gian chiến đấu sẽ kết thúc khi mọi trận đấu đều đã phân định kết quả, hoặc khi thời gian đếm ngược kết thúc. Nếu trận chiến vẫn diễn ra khi thời gian chiến đấu đã hết, cả hai nhà đều phải chịu sát thương dựa trên số tướng còn sống sót của đội đối phương.

image (3)

Đội Hình Nhân Bản

Nếu số lượng người chơi còn tồn tại trên bàn đấu là số lẻ (7, 5 hoặc 3), một đội hình ngẫu nhiên từ một người chơi sẽ được nhân bản để đảm bảo rằng ai cũng sẽ có cặp đấu. Đội hình nhân bản này có thể đối đầu với bất kì ai, trừ bản chính của chúng. Nếu chúng thắng, đối thủ của chúng sẽ chịu sát thương giống hệt như thể đó là một đội hình thật. Nếu chúng thua, chẳng có gì xảy ra cả vì chúng cũng sẽ biến mất sau vòng đấu đó mà thôi.

Khi trận đấu chỉ còn ba người, người chơi có số máu cao nhất lúc nào cũng sẽ đối đấu với một nhân bản, trong khi hai người chơi còn lại đối đầu với nhau. Điều này cho phép hai người chơi ở vị trí thấp hơn có một cuộc chiến công bằng thay vì bị đè bẹp bởi người chơi đang dẫn đầu.

Vòng Giao Tranh – Vòng Đánh Quái (PvE)

Một số vòng đấu sẽ là trận chiến giữa bạn và các quái vật cố định, thay vì chiến đấu trực tiếp với người chơi khác. Ba vòng đấu đầu tiên sẽ là đánh quái, và vòng đấu cuối cùng sau mỗi giai đoạn cũng sẽ là đánh quái. Quái bị đánh bại đôi khi sẽ rơi ra trang bị dành cho các vị tướng của bạn.

image (4)

Đi Chợ

Ở đầu trận đấu, và cứ sau vài vòng đấu một lần, mọi người chơi sẽ được tham gia một sự kiện chọn tướng chung. Trong sự kiện này, mọi người sẽ được đưa đến hòn đảo trung tâm bản đồ, và mỗi người sẽ được phép chọn một vị tướng miễn phí trong một dàn tướng xuất hiện ngẫu nhiên. Cho Linh Thú chạy lại vị tướng bạn muốn để lựa chọn, nhưng đi đứng cẩn thận nhé: Linh Thú của bạn sẽ chọn ngay vị tướng đầu tiên mà nó chạm phải, và không được chọn lại đâu đó! Trong những lần đi chợ như vậy, người chơi ít máu hơn sẽ được chọn trước.

image (5)

anchor_divider_by_skyjoy-d92vwt1

Đấu Trường Chân Lý sẽ được ra mắt vào phiên bản 9.13, dự kiến vào ngày 28/6 sắp tới.

No comments:

Post a Comment