Wednesday, June 26, 2019

[VCS Mùa Hè 2019] Góc nhìn: Mông lung trong cách chọn ra đội hình mạnh nhất, CES đang tự làm khó chính mình!

Là một trong các đội tuyển nhận nhiều sự đầu tư cho VCS Mùa Hè 2019, cụ thể hóa qua hàng loạt các bản hợp đồng mới trên cả phương diện tuyển thủ và đội ngũ ban huấn luyện, CES rõ ràng mang theo tham vọng lớn ở mùa giải VCS vô cùng quan trọng này khi lần đầu tiên khu vực VCS có 02 suất dự CKTG. Mặc dù vậy, việc nhận 2 trận thua bẽ bàng ngay tuần đầu ra quân đã cho thấy nhiều điểm yếu chết người của đội tuyển này. Đã có những sự thử nghiệm và thay đổi ở các vị trí trong đội hình, nhưng liệu đây có phải điều CES đang cần lúc này?

Easylove

Thường xuyên có lợi thế sớm, cái CES cần là cách cụ thể hóa lợi thế này

CES có giai đoạn đi đường không quá tệ, thậm chí là vượt lên dẫn trước nhờ khả năng kết hợp giữa bộ ba người đi rừng, đường giữa và hỗ trợ của đội tuyển này. Nhưng Yado và các đồng đội lại không có khả năng cụ thể hóa các lợi thế khi nắm giữ hoặc tạo ra những đột biến cần thiết khi giai đoạn đi đường kết thúc. Sự lúng túng của chính các tuyển thủ chẳng khác nào việc họ để đối thủ trở lại và quyết định quyền thắng thua. CES hiện tại cũng không phải đội tuyển có khả năng phản ứng tốt khi bị đánh mất dần lợi thế. Dành khá nhiều sự tập trung vào vị trí đi rừng, cả Knight và Pot đều đã thi đấu nhưng mỗi tuyển thủ cũng đều có những điếm yếu riêng trong lối chơi.

Knight

Nếu như Knight có được sự chủ động và lối chơi tương đối hổ báo, điều giúp anh sớm có được 4 mạng liên tục trong trận đấu ra quân trước Team Flash thì cũng chính sự hổ báo ấy đôi khi trở thành tâm điểm của các tình huống cực lỗi của anh chàng này ở giai đoạn sau của ván đấu.  Các đối thủ có thể tận dụng với các lần “bẫy” thẳng vào một Knight đang rất say máu – điều mà Lowkey Esports đã sử dụng. Khi đã chọn lối chơi hổ báo cùng các vị tướng ăn thịt, vô hình chung Knight đã tự đưa bản thân và đội tuyển của mình vào thế nguy hiểm, bởi lẽ CES chưa thực sự quen với cách chơi của tân binh đi rừng này.

Có lợi thế từ rất sớm nhưng CES vẫn bất lực trước một Team Flash kỉ luật

Pot chỉ có cơ hội xuất hiện trong ván đấu cuối khi anh được thay vào nhằm tìm kiếm một làn gió mới ở vị trí đi rừng, nhưng đội hình này lại nảy sinh một vấn đề khác. Nếu như Knight có lối đánh quá “vội vàng”, thì Pot lại là người đi rừng thiên hướng kiểm soát chậm rãi, sự không ăn khớp về việc kêu gọi giao tranh  tại CES khiến đội tuyển này liên tục đánh rơi lợi thế, ít nhất không dưới 2 lần CES là đội tuyển mở giao tranh trước nhưng lại thi đấu thụ động và nhanh chóng bị đối phương chia cắt đội hình rồi lần lượt mất đi các chủ lực như Easylove hoặc Yado. Hình ảnh một Easylove bất lực và trơ trọi sau mỗi giao tranh dường như đã dần quen thuộc trong các trận đấu vừa qua của CES, năng lực của “Xạ thủ quốc dân” chắc chắn là không phải bàn cãi, nhưng có vẻ anh và đội tuyển của mình vẫn chưa thể tìm ra giải pháp tối ưu hoá tốt nhất cho sức mạnh của từng thành viên trong đội.

Những thay đổi mà CES có thể sẽ cần đến

Pot

Thời điểm khi CES còn là đội tuyển Adonis EsportsADN lúc đó đã gây ấn tượng với lối đánh hổ báo đặc trưng, nhờ đó mà xạ thủ Easylove đã có những màn thể hiện đáng nhớ và phần nào giúp ADN tiến tới trận chung kết VCS Mùa Hè 2018. Hiện tại, CES đang không thực sự tìm được tiếng nói chung trong chiến thuật của mình – điều có vẻ đã diễn ra từ giai đoạn mùa Xuân đến tận bây giờ nhưng chưa có cách giải quyết triệt để. Đội hình rất nhiều thành viên của CES tạo ra nhiều lựa chọn về cách triển khai chiến thuật, nhưng cũng là bài toán khó cho đội ngũ ban huấn luyện của đội tuyển này khi mà CES vẫn thiếu một người thủ lĩnh kêu gọi giao tranh và thiết lập lối chơi cho mình. Người này sẽ giúp CES giữ nhịp và định hình lại cách triển khai lối chơi của cả đội về giữa và cuối ván đấu.

Yado

Yado là một sự bổ sung sáng giá ở vị trí đường giữa khi Pake đang không có được phong độ tốt nhất suốt khoảng thời gian vừa qua. Trong 2 trận đấu tuần 1, Yado cũng thể hiện tốt trong các vị trí sát thủ gánh đội với nhiều tình huống xử lý kĩ năng cá nhân ấn tượng. Tạo thêm đất diễn cho tuyển thủ này có thể là giải pháp CES đang tìm kiếm. Ở khu vực đường dưới, RonOP vẫn được các chuyên gia đánh giá là thi đấu chưa thực sự tốt để xứng đáng với những kì vọng của người hâm mộ. Vẫn còn xuất hiện nhiều tình huống xử lý lỗi và giao tiếp chưa tốt với phần còn lại, điều đó khiến CES rơi vào rất nhiều các giao tranh bất đắc dĩ. Thứ được kỳ vọng nhất của RonOP khi tới với CES là tạo đất diễn cho Easylove bùng nổ. Điều đó vẫn chưa một lần được thể hiện và cần bao nhiêu thời gian để cặp đôi này có được sự ăn ý đây?

RonOP

Pot có thể sẽ xuất hiện nhiều hơn ở các tuần thi đấu tiếp theo khi mà CES sẽ cần tìm sự ổn định nhằm tạo cơ sở cho hai vị trí chủ lực là đường giữa và xạ thủ toả sáng. Pot đã từng có kinh nghiệm trong việc điều tiết lối chơi của đội ở hàng loạt mùa giải đã qua, điều mà Knight chưa thực sự có khi đã nghỉ thi đấu suốt cả giai đoạn mùa Xuân vừa qua. Các tuyển thủ CES có kĩ năng cá nhân không hề tệ, điều đã được khẳng định và thể hiện trong các trận đấu vừa qua, với hàng tá lợi thế đầu trận. Do đó việc tìm ra tiếng nói chung trong cách triển khai đội hình tốt nhất sẽ là lời giải giúp CES trở lại với cuộc đua tiến tới top 4.

Một tuần đấu thử thách đang chờ các tuyển thủ

CES

Sẽ tiếp tục là những đối thủ khó nhằn đang đợi CES ở tuần đấu thứ 2 này. Đầu tiên sẽ là một GAM tổn thương chẳng kém gì CES sau 2 trận thua ê chề ở tuần 1. Levi chắc chắn khát khao có cho mình ván thắng đầu tiên trong năm 2019, và chẳng còn đối thủ nào dễ hơn CES nếu xét trên khía cạnh phong độ để “thần rừng” một thời có thể xóa dớp. Ngay sau đó, trận đấu với QG vào ngày Chủ nhật được dự báo rất khó khăn cho HLV Sergh và các học trò khi QG đang có thấy rất nhiều tiềm năng để bùng nổ ở mùa giải này. Genza và các đồng đội vừa có chiến thắng tưng bừng trước GAM cuối tuần vừa rồi. Đội hình trẻ nhiều tiềm năng có thể mang tới những bất ngờ mà chắc chắn CES không thể chủ quan, thậm chí kể cả việc đưa Nevan trở lại thi đấu. Cả Yado hoặc Pake ở đường giữa và xạ thủ Easylove sẽ cần thể hiện bản thân mình nhiều hơn, bên cạnh sự tập trung cần thiết mà các vị trí còn lại của CES cần có. Tập thể CES cần trở lại với đường ray chiến thắng nếu không muốn tiếp tục có thêm 1 mùa giải bỏ đi nữa.

No comments:

Post a Comment