Friday, September 6, 2019

4 mẹo có thể giúp bạn đè nát Đường Trên trong Xếp Hạng Đơn

lol-pantheon-smite

Một mạng solo-kill ở đầu trận, một lần gank của rừng hoặc chất tướng vượt trội là những thứ có thể giúp bạn giành lợi thế khi đi Đường Trên. Tuy nhiên, có không ít người chơi gặp rất nhiều vấn đề trong việc đẩy mạnh những lợi thế này nếu đối phương lì lợm và quyết định chơi một cách chắc chắn trước thềm trụ của họ, không cho phép bạn có được những mạng solo-kill hoặc phá vỡ các tấm khiên trụ tiếp theo. Vậy làm cách nào để có được lợi thế trong các tình huống này mà không cần phải liều mạng băng lên kiếm solo-kill, hãy cùng tìm hiểu nhé!

f2u___flower_divider_by_umieart-dbeqdnc

Đóng băng trước thềm trụ

Đóng băng trước thềm trụ là một trong những mẹo cơ bản nhất trong việc kiểm soát thế lính ở đường nhằm lấy lợi thế. Việc đóng băng không chỉ giúp bạn có một vị trí farm cực kì thuận lợi, tránh bị rừng đối phương lên gank, mà hơn nữa còn đặt đối phương cùng đường vào một vị trí rất nguy hiểm nếu họ chọn đứng lên cao để ăn lính – khiến họ dễ bị gank hoặc solo-kill hơn. Trong nhiều trường hợp, nếu đủ mạnh, việc giữ thế đóng băng này có thể khiến đối phương hoàn toàn không thể làm chạm vào lính trong một khoảng thời gian rất dài, khiến họ bị bỏ rất xa về chỉ số lính.

Freeze Lane

Một thế lính được Renekton đóng băng chuẩn xác

Để thực hiện điều này khá đơn giản, nhưng cần phải được tập luyện một chút để làm quen. Bạn sẽ cần làm theo các bước sau:

  • Bước 1: Đẩy lính vào trụ đối phương, lính đối phương sau đó chắc chắn sẽ đẩy ngược lại về phía bạn
  • Bước 2: Hạn chế chạm vào lính khi chúng bắt đầu đẩy ngược lại, nhằm tránh khiến lính bị đóng băng ở thềm trụ đối phương (lúc này bạn có thể đảo đi hoặc về nhà sắm đồ)
  • Bước 3: Có mặt khi lính đối phương đã đẩy đến gần trụ đồng minh
  • Bước 4: “Tỉa” bớt lính đối phương nếu có quá nhiều, nên giữ số lính đối phương nhiều hơn lính của đồng minh khoảng 3 lính là được.
  • Bước 5: Farm, không đẩy lính, chặn cho đối phương không chạm được vào lính nếu có thể
  • Bước 6: Nếu lính đồng minh chết hết, hãy chặn lính đối phương lại để chúng không đẩy vào trụ cho đến khi đợt lính đồng minh tiếp theo đến nơi.
  • Bước 7: Quay lại bước 5

Dồn lính băng trụ

Đây là một trong những cách triệt để nhất nhằm đè nát một đường nào đó, tuy nhiên nó sẽ cần một chút phối hợp với người đi rừng. Việc lấy mạng đối phương trong trụ không những khiến bạn có được mạng từ chính việc hạ gục đối phương, mà còn giúp bạn và người đi rừng ăn được giáp trụ cũng như phá hủy hoàn toàn lượng vàng và kinh nghiệm mà đối phương có thể nhận được từ đợt lính mà bạn đã dồn, ngay cả khi bạn băng trụ có chút lỗi và để chết 1 mạng thì bạn vẫn sẽ rất lời mà thôi.

Đây là cách sẽ giúp bạn có thể dồn một đợt lính lớn nhằm đẩy vào trụ đối phương:

  • Bước 1: Giết hết lính đánh xa trong một đợt lính (lính đánh xa có sát thương cao nên sẽ giết lính của bạn)
  • Bước 2: Không chạm vào lính đánh gần của đối phương trừ khi last-hit
  • Bước 3: Tiếp tục giết lính đánh xa, giữ lại xe pháo và lính đánh gần của đối phương

league_of_legends_elise_the_sp_1680x1050_animalhi.com

Elise là một vị tướng cực kì thích hợp khi tổ chức băng trụ

Và bùm, bạn có được một đợt lính khổng lồ đẩy vào trụ đối phương. Lúc này thì kêu người đi rừng lên và chén con mồi của mình ngay trong trụ thôi…

Chặn kinh nghiệm sau trụ

Đây là một trong những cách chơi “ác” nhất và chỉ có thể áp dụng nếu như bạn đã có lợi thế rõ rệt trước đối phương rồi. Mẹo này đơn giản là đứng chặn lính ngay sau trụ của đối phương khi họ chưa ra đường, và tìm mọi cách để chặn không cho phép đối thủ cùng đường của mình nhìn thấy mặt lính luôn (lính đồng minh sẽ bị trụ đối phương bắn chết). Điều này sẽ đồng nghĩa với việc đối thủ cùng đường của bạn sẽ hoàn toàn không được chơi game cho đến khi đồng đội của họ lên giải cứu.

Dù vậy, việc chặn lính sau trụ của đối phương phần nào có thể bị xem là “đánh láo” và cũng ẩn chứa không ít nguy hiểm nếu đối phương quyết định dồn người lên tấn công bạn mà đồng đội của bạn lại không có mặt ở đó để hỗ trợ. Do vậy, việc người đi rừng của đội bạn và thậm chí là người đi đường giữa cũng sẽ cần phải có mặt sẵn sàng cho những pha 2v2 hoặc 3v3.

Zeros và Levi tạo thế chặn lính để đè nát Hani

Tuy nguy hiểm là thế, nhưng đây là một mẹo có thể đánh cực kì nặng vào tâm lý ức chế của đối phương. Cứ thử tưởng tượng bạn chơi game nhưng không được phép hít bất kì điểm kinh nghiệm nào, không nhận được chút vàng nào, và tất cả những gì bạn có thể làm là đứng chờ một cách vô vọng ở trụ 2 mà thôi.

Đẩy đường – Đảo đường – Cướp rừng

Một cách chơi rất thích hợp cho những ai muốn có được một chỉ số lính vượt thời gian khi đi đường trên. Thông thường, bạn nên thực hiện điều này sau khi đã phá hủy xong trụ 1 đường trên của đối phương, khiến thời gian đẩy lính giữa hai trụ được kéo dài cho phép bạn đảo đi và cướp rừng của đối phương (hoặc tấn công ra các đường khác), sau đó quay trở lại đường ăn lính một lần nữa khi lính đã được đẩy ngược về phía bạn.

rift-herald

Nhớ ghé ra thăm anh bạn này nếu có thể nhé!

Chiến thuật này sẽ giúp bạn kiểm soát hoàn toàn một cánh rừng của đối phương và trực tiếp khiến người đi rừng của đối phương thọt đi rất nhiều, đồng thời là gia tăng chỉ số lính cho bản thân. Không những thế, việc biến mất ở đường sẽ giúp bạn tạo áp lực lên các đường khác, và hạn chế việc bản thân bị đối phương kéo lên gank nếu đẩy quá sâu.

simple divider

Các bạn còn có cách nào để đè nát đường đối phương mà không cần phải lao lên solo-kill hay không? Hãy để lại chúng bằng cách bình luận bên dưới nhé!

No comments:

Post a Comment