Saturday, September 7, 2019

[VCS Mùa Hè 2019] Optimus – Gã độc hành với khát khao chiến thắng và vinh quang

FL-ava

Optimus là tuyển thủ có khả năng “lãnh đạo” tốt nhất tại VCS

Không biết tự bao giờ, câu nói “Đánh nhà cho anh” đã trở thành quen miệng đối với hầu hết các game thủ LMHT Việt Nam khi có một pha backdoor đẹp mắt. Câu nói ấy khiến người ta nhớ về một cái tên đã gắn liền với nền thể thao điện tử nước nhà từ thuở sơ khai đến tận thời điểm hiện tại, Optimus. Trong bài viết này, hãy cùng bàn về những điều ấn tượng mà anh chàng “giáo sư 10 tỉ” để lại cho khán giả Esports trong suốt những năm vừa qua.

Độc cô cầu bại

Cách đây khoảng 5-6 năm, khi nền LMHT Việt Nam chưa thực sự phát triển, lúc mà các giải đấu còn tổ chức một cách đơn sơ, các đội tuyển vẫn ngày ngày nơm nớp nỗi lo cơm áo, thì người ta đã biết đến cái tên Optimus như một ngôi sao sáng của làng Esports nước nhà. Dõi theo từng biến cố của nền thể thao điện tử Việt Nam luôn có dấu chân của người chơi với biệt danh ” Cường 10 tỉ”.  Những kẻ hoài niệm chắc không thể nào quên được bóng dáng độc tôn nơi đường giữa của Optimus trong màu áo cả Saigon Joker lẫn Saigon Fantastic 5 hay màn thể hiện vị trí xạ thủ không thể điên rồ hơn của cái tên BM Optimus.

Cái thời ấy, khó có thể tìm ra cái tên nào có thể vượt qua anh về cả kĩ năng lẫn phong độ, những bình luận viên hò hét tên anh, khán giả dành cho anh những tràng vỗ tay vang dội. Thật không sai khi nói khoảng thời gian ấy, Optimus đang đứng trên đỉnh cao phong độ của mình.

Optimus-01

SAJ Optimus từng là nỗi ác mộng với tất cả người chơi đường giữa GPL trong quá khứ

Năm 2017, Optimus cùng Archieve đầu quân cho màu áo của GAM Esports. Với sự dẫn dắt của Tinikun, GAM thống trị giải đấu quốc nội bằng sức mạnh hủy diệt, nhuộm vàng sân khấu thế giới với màn trình diễn đỉnh cao. Optimus vẫn hay, tuy nhiên lúc này sự chú ý dồn nhiều hơn đến người đi rừng siêu sao Levi hay Tinikun với những chiến thuật độc và dị. Song tại thời điểm ấy, bộ đôi Levi- Optimus vẫn gây được rất nhiều ấn tượng với các BLV Quốc tế và anh vẫn là nhân tố không thể tách rời của team.

gam-optimus

Trong một đội hình đánh xoay quanh Levi, Optimus dần mất thế độc tôn của mình

Đời tư nhiều “bê tối”

pepe_drama

Cái tên Optimus cũng đi kèm với rất nhiều drama

Đằng sau hào quang sân khấu, hầu như ai cũng có những góc khuất của riêng mình và Optimus cũng không phải ngoại lệ. Người ta chú ý đến anh không chỉ bởi những pha xử lí đẹp mắt, những tình huống siêu sao mà còn bởi những scandals ảnh hưởng không ít đến sự phát triển của nền LMHT nước nhà. Vụ lùm xùm nhân sự của SAJ nơi Currot (nay là Warzone) bỗng chốc trở thành người bị hại hay án phạt đi đêm của xạ thủ Minas đầy tiềm năng đã khiến Optimus, thần tượng của bao người đam mê Liên Minh Huyền Thoại lúc bấy giờ bị chỉ trích nặng nề bởi những người ngoài cuộc.

warzone-curot-lovida-saj

Bê bối nhân sự giữa SAJBM ngày ấy biến Optimus thành vai phản diện

Trở về từ thất bại đáng quên tại CKTG 2017, người ta đổ lỗi cho Optimus với ván đấu mà anh bị cho rằng đã cố tình chơi không đúng thực lực của mình, anh rời GAM để đi tìm cho mình một con đường mới. Lúc này Ban quản lí đội tuyển áo vàng đen đăng bài tố cáo Optimus mắc bệnh ngôi sao tạo áp lực chèn ép những người đồng đội. Tuy nhiên trong những buổi stream của mình, anh đã mạnh dạn mà tuyên bố rằng anh tạo áp lực cũng chỉ mong thành tích của đội tuyển tốt hơn.

Nhiều người cho rằng anh ích kỉ chỉ nghĩ đến chiến thắng của bản thân mà bỏ quên đi những thứ khác song Optimus biết thứ anh muốn là sự phát triển một cách chuyên nghiệp của nền thể thao điện tử nước nhà.

optimus-04

Chỉ trích đổ dồn về phía anh sau 4 pha xoáy hụt Oriana trong 1 ván đấu của mình

Vượt lên tất cả vì đam mê

Sau những lời gièm pha, dè bỉu của bao người khác, có lẽ nếu là người bình thường họ sẽ từ bỏ và tìm một con đường khác cho mình, thế nhưng Optimus đã chứng minh rằng mình có thể vượt qua tất cả để khẳng định bản thân với mong muốn chiến thắng hơn tất cả. Bằng chứng là ngay sau khi rời GAM, Optimus đã tự mình thành lập một đội tuyển với những tuyển thủ trẻ đầy tiềm năng mang tên SGD. Sau thất bại bạc nhược của “binh đoàn autobot Tây Nguyên” tại VCSB, lại có thêm nhiều người cười chê anh, có kẻ còn khuyên anh nên tìm kiếm một lối đi khác như những đàn anh cùng thế hệ khác.

Optimus (2)

Đội tuyển trẻ SGD của anh đã thất bại trong mùa VCSB đầu tiên

Có thể nhiều người không biết nhưng trong khoảng thời gian này, Optimus suýt nữa đã bén duyên với nghiệp stream khi nhưng buổi live của anh thường đạt trên 10 nghìn người xem trực tuyến – một con số cực kì ấn tượng khi nghề streamer không thực sự hot như thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, sau thất bại của đội, anh đã ngừng lại việc stream để dồn toàn bộ tâm huyết cho việc huấn luyện những đàn em còn non nớt. Quyết định này của Optimus không được nhiều người đánh giá cao bởi SGD của anh lúc đó đang có phong độ không thực sự tốt và họ cho rằng với khiếu tấu hài của mình, Optimus sẽ thành công hơn khi làm một streamer.

Optimus

Optimus là một trong số ít game thủ có khả năng ứng biến cực tốt trước truyền thông

Tuy nhiên, Optimus đã chứng minh cho người ta thấy rằng sự mạo hiểm của anh là hoàn toàn có cơ sở. Đội tuyển phố núi Tây Nguyên dù khá nhọc nhằn ở vòng thăng hạng nhưng sau đó đã bắt kịp khá nhanh và có cho mình những thành công ngoài sức tưởng tượng. Vị trí hạng 2 sau giai đoạn vòng bảng dù cho để dừng chân ở playoff nhưng cũng khiến người hâm mộ Optimus nói riêng và Sky Gaming Daklak nói riêng cực kì ấn tượng bởi lối chơi đẹp mắt và hoa mĩ.

Về phần “Cường 10 tỉ”, dẫu cho kĩ năng không còn vượt trội như xưa song với bản lĩnh người anh cả cùng với tư duy thiên tài đã khiến anh trở thành nhân tố quan trọng trong những chiến thắng của đội. Vượt qua mọi rào cản và khó khăn, Optimus đã chứng minh con đường anh chọn hoàn toàn đúng đắn. Dẫu cho lắm chông gai, anh vẫn không hề dừng bước và tiếp tục viết lên ước mơ của mình.

Video Mic-check làm lên tên tuổi của vị thủ lĩnh tài ba

Khát khao chiến thắng và hành trình trở lại đỉnh vinh quang

Giờ đây đội tuyển SGD của anh đã đổi tên thành Team Flash với bộ khung cũ cùng sự bổ sung của những cái tên cực kì chất lượng như Stark hay Yijin. Sự non nớt của SGD mùa giải trước đã không còn bù lại là sự trưởng thành hơn của những cái tên trẻ đầy tiềm năng. Trong đội hình ấy, Optimus vẫn giữ một vị trí quan trọng, anh là người anh cả gắn kết những đứa em, giúp những Slayder, Hinn hay Artemis có thể vươn cao đôi cánh của mình.

Kĩ năng suy giảm không có nghĩa là khả năng gánh đội không còn. Syndra của anh vẫn cực kì khó chịu, Corki trong tay Optimus luôn sở hữu lượng sát thương khổng lồ, anh luôn có thể tỏa sáng khi đồng đội bị đối thủ chăm sóc. Cộng thêm khả năng call team thứ thiệt làm nên thương hiệu, có lẽ anh đang là mid-laner đa năng toàn diện nhất tại thời điểm hiện tại.

optimus-03

Tố chất kẻ lãnh đạo lớn lên không ngừng trong Optimus

Trong trận playoff gặp Dashing Buffalo vừa qua, có nhiều người nói FL chiến thắng phần nhiều nhờ vào màn trình diễn tuyệt vời của Stark trên con đường tìm lại bóng dáng “đại đế” năm xưa. Song không thể phủ nhận được những đóng góp của Optimus bởi chẳng có quả tên lửa nào được phóng mà không có bệ và đâu ngôi sao nào tỏa sáng được nếu thiếu kẻ làm nền. Điểm yếu về kĩ năng được bộc lộ rõ khi đối đầu với Naul, song chỉ có thể trách người chơi đường giữa YG cũ dù phong độ giảm sút vẫn cực kì đáng sợ. Tuy nhiên, Optimus cần để ý đến nó bởi đối thủ tiếp theo của anh là Kiaya cũng cực kì nổi tiếng về mặt kĩ năng.

optimus-04

Liệu Optimus có tìm lại được vinh quang như cách anh làm trong quá khứ ?

Lời cuối

Chỉ gần một tuần nữa thôi, trận đấu quan trọng nhất của VCS trong năm nay sẽ diễn ra để chọn ra cái tên xứng đáng nhất để có thể nâng cao chiếc cúp vô địch. Dẫu cho GAM đang được đánh giá cao hơn với phong độ xuất sắc của những ngôi sao thì FL cũng không phải là một kẻ dễ bắt nạt. Trong lần gặp gần nhất, Optimus cùng đồng đội đã gục ngã trước GAM bởi sự trên cơ hoàn toàn của Levi ở vị trí đi rừng.

Song trong một trận đấu bo5 kéo dài, điều gì cũng có thể xảy ra và Optimus có lẽ là người nhiều kinh nghiệm nhất trong loạt đấu căng não ấy. Chỉ một trong hai, Levi hoặc Optimus mới có thể tìm được hào quang quá khứ. Vinh quang sẽ gọi tên ai, hãy cùng đón xem trận chung kết VCS vào 16h00 ngày 14 tháng 9 để biết đội tuyển nào là chủ nhân của chiếc vé đầu tiên đến với CKTG !

jb-intro-divider-2-600x22-1

VCS Mùa Hè 2019 đồng hành cùng nhà tài trợ Nước Tăng lực Coca-Cola® Energy. Tất cả các trận đấu của VCS Mùa Hè 2019 sẽ được tường thuật trực tiếp bằng tiếng Việt tại VETV trên sóng Youtube.

No comments:

Post a Comment