Chào mừng đến với Tiền Mùa Giải 2020: Nguyên Tố Trỗi Dậy! Trong bài mục tiêu lần trước, chúng tôi đã hé lộ một chút về các thay đổi tại Tiền Mùa Giải, nhưng giấu đi phần chi tiết. Chắc hẳn các bạn đang rất nóng lòng rồi đúng không? Và sau đây là tất cả những hé lộ chi tiết.
Bản đồ Nguyên Tố
MỤC TIÊU: Mỗi trận đấu, Summoner’s Rift sẽ đưa ra những loại địa hình khác nhau khiến người chơi phải thích nghi.
Ma Thuật của các loài Rồng Nguyên Tố sẽ thay đổi địa hình mỗi trận đấu. Con rồng thứ ba sẽ thay đổi Bản Đồ trước khi nó xuất hiện, và sau đó, chỉ loại Rồng Nguyên Tố đó có thể xuất hiện trong phần còn lại của trận đấu.
Bản Đồ LửaRồng Lửa sẽ chia cắt Bản Đồ, tạo ra những lối đi mới qua các bãi quái và thiêu rụi các bụi cỏ gần đó. Hơn nữa, hang rồng sẽ bị biến thành một chảo lửa khi các bức tường quanh miệng hang sụp đổ. Những lối đi mới sẽ tạo ra cơ hội cho những pha bọc đầu hoặc đột kích mà đối phương không hề ngờ đến. |
Bản Đồ NướcRồng Nước sẽ mang lại sự sống cho Bản Đồ, khiến những bụi cỏ được mở rộng, đồng thời những bụi cỏ mới sẽ mọc lên xung quanh hang rồng, và bản đồ sẽ tràn ngập những vùng nước. Hơn nữa, quả hồi phục sẽ mọc lên ngay trong các mảng rừng. Hãy rình rập xung quanh rừng rậm và tìm kiếm cơ hội phục kích đối thủ. |
Bản Đồ GióSức mạnh của Rồng Gió tạo ra những luồng gió thổi xuyên qua cánh rừng và hang rồng, tăng tốc cho các vị tướng ở gần đó. Tận dụng nó để né kĩ năng định hướng hoặc bắt bớ những kẻ địch đang lén ăn một mục tiêu nào đó. |
Bản Đồ NúiRồng Núi khi xuất hiện sẽ tạo ra những biến động địa chất trên khắp bản đồ. Những tảng đá mọc lên từ mặt đất, tạo nên những vị trí án ngữ hoặc phục kích đáng sợ, đặc biệt là ở xung quanh hang rồng. Địa hình chật hẹp sẽ tạo cơ hội cho những đội hình giao tranh diện rộng và tạo ra những điểm ẩn nấp thú vị trong sương mù. |
Chúng tôi muốn đảm bảo rằng Bản Đồ Nguyên Tố sẽ công bằng với cả hai đội, bất kể đội tuyển nào đang dẫn trước về rồng. Cố không gục ngã khi bị dẫn trước đã là khó lắm rồi; và chúng tôi không muốn các bạn cảm thấy rằng chính bản đồ cũng đang muốn chống lại bạn.
Khi tạo ra những yếu tố mới cho Bản Đồ, chúng tôi muốn đảm bảo rằng chúng vẫn sẽ thú vị và công bằng như bản đồ Summoner’s Rift cơ bản. Cơ hội khai thác và tận dụng những yếu tố mới về địa hình sẽ chia đều cho cả hai đội, nên kết quả trận đấu vẫn sẽ nằm trong tay người chơi dù cho loài Rồng Nguyên Tố nào xuất hiện đi chăng nữa.
Hơn nữa, chúng tôi muốn Bản Đồ vẫn dễ dàng tiếp cận, ngay cả là trong trận đầu tiên của bạn. Chúng tôi sẽ tránh tạo ra những cơ chế mới cho lối chơi, mà thay vào đó là mở rộng những yếu tố cũ mà bạn đã quen thuộc. Chúng tôi cũng muốn đảm bảo rằng những thay đổi sẽ luôn diễn ra trong các bãi bùa và hang rồng, nên bất kể bạn nhận được nguyên tố gì, bạn vẫn sẽ tương tác với cùng một khu vực địa hình.
Bùa lợi Nguyên Tố & Long Hồn
MỤC TIÊU: Bùa lợi Rồng Nguyên Tố sẽ được cân bằng hơn cả về mặt sức mạnh lẫn độ thỏa mãn người chơi.
Các Rồng Nguyên Tố vẫn sẽ cho vĩnh viễn bùa lợi, vẫn cộng đồn với nhau khi bị đội bạn hạ gục, nhưng một số bùa lợi chúng giờ sẽ khác đi một chút.
Sức Mạnh của Lửa Tăng Sức Mạnh Công Kích và Sức Mạnh Phép Thuật theo phần trăm. |
Ý Chí của Nước Hồi phục một phần máu đã mất theo thời gian. |
Ân Huệ của Gió Giảm thời gian hồi chiêu cuối. |
Sự Kiên Định của Núi Tăng Giáp và Kháng Phép theo phần trăm. |
Khi một đội tuyển hạ gục Rồng Nguyên Tố thứ tư, thay vì nhận thêm bùa lợi nguyên tố, họ sẽ nhận được một Long Hồn mạnh mẽ từ loài rồng xuất hiện nhiều nhất. Long Hồn sẽ tồn tại vĩnh viễn cho đến cuối trận.
Long Hồn Lửa Mỗi 3 giây, đòn đánh hoặc kĩ năng gây sát thương tiếp theo của bạn tạo nên một vụ nổ nhỏ, gây sát thương thích ứng dựa trên sức mạnh công kích cộng thêm, sức mạnh phép thuật, và máu cộng thêm. |
Long Hồn Nước Gây sát thương sẽ kích hoạt hiệu ứng hồi phục máu và tài nguyên trong vòng 3 giây. Sát thương lên lính sẽ cho ít hồi phục hơn. |
Long Hồn Gió Tung kĩ năng hoặc đòn đánh trúng đối thủ sẽ giảm thời gian hồi các kĩ năng cơ bản xuống. |
Long Hồn Núi Sau 5 giây không nhận sát thương, nhận một lá chắn tồn tại cho đến khi bị phá hủy. Sức mạnh lá chắn tỉ lệ với sức mạnh công kích cộng thêm, sức mạnh phép thuật, và máu cộng thêm. |
Khi một đội đã sở hữu Long Hồn, Rồng Ngàn Tuổi sẽ xuất hiện để bảo vệ hang rồng – điều này có nghĩa là Long Hồn chỉ có thể được sở hữu bởi một đội mà thôi.
Rồng Ngàn Tuổi
MỤC TIÊU: Rồng Ngàn Tuổi sẽ thú vị hơn; Bùa lợi cũng không còn thiên vị cho đội tuyển có nhiều rồng nguyên tố hơn.
Rồng Ngàn Tuổi vẫn sẽ cung cấp một bùa lợi mạnh mẽ trong thời gian ngắn, và chúng tôi thay đổi nó để giúp những đội tuyển thất bại trong việc có được Long Hồn vẫn có hi vọng trở lại ván đấu thông qua giao tranh. Chúng tôi loại bỏ tỉ lệ sức mạnh của bùa Rồng Ngàn Tuổi với số Rồng Nguyên Tố đã sở hữu (có lợi cho đội đang dẫn trước) và thay vào đó là một cơ chế kết liễu mới. Nếu hiệu ứng thiêu đốt của Rồng Ngàn Tuổi được đặt lên một tướng thấp máu, họ sẽ bị Lửa Rồng nuốt chửng – ngay lập tức giết chết họ!
Mục tiêu bị đốt sẽ có một dấu hiệu nho nhỏ trên thanh máu của họ, chỉ ra ngưỡng bị kết liễu. Sát thương kết liễu có một chút thời gian trễ, nên nếu phản xạ nhanh, mục tiêu bị đốt có thể dùng những kĩ năng đặc biệt để chống lại việc bị thiêu chết (như Đồng Hồ Cát Zhonya, Chiêu Cuối Kindred,…). Tuy nhiên, mối hiểm họa bị thiêu chết vẫn đang chực chờ khi họ hết hiệu ứng bất tử, và nếu hiệu ứng thiêu đốt được đặt lên họ một lần nữa, đó chắc chắn sẽ là đếm số!
Trảng Cỏ & Bụi Cỏ Đường Cánh
MỤC TIÊU: Các đường cánh sẽ mang lại nhiều cơ hội chơi trên cơ đối thủ khi cho phép người chơi lợi dụng địa hình một cách thông minh để thay đổi cục diện trận chiến.
Bên cạnh Bản Đồ Nguyên Tố và các thay đổi về Rồng, chúng tôi cũng thực hiện một số cải tiến trên những phần khác của bản đồ. Chúng tôi đã tạo ra những trảng cỏ ở đường trên và đường dưới. Cả hai trảng cỏ đều chứa ba bụi cỏ bao bọc xung quanh, và một khoảng trống nhỏ ở giữa để người chơi có thể luồn lách hoặc ẩn nấp bên trong nó.
Chúng tôi không nghĩ rằng các trảng cỏ này sẽ được tận dụng liên tục trong giai đoạn đi đường. Nhưng đôi khi, người chơi có thể tận dụng nó để chuyển một pha giao tranh 2v3 thành một doublekill, hoặc thoát đi khỏi những tình huống ngặt nghèo nhờ cấu trúc đặc biệt của nó. Chúng tôi cũng đang rất háo hức để xem người chơi sẽ tận dụng nó như thế nào khi phiên bản chính thức lên sóng.
Cuối cùng, có hai bụi cỏ vĩnh viễn được tạo ra đối diện cửa hang Baron và Rồng. Khu vực giữa sông này là một trong những khu vực được hoạt động nhiều nhất trong trận đấu, nhưng lại thiếu những yếu tố bản đồ để tương tác. Hai bụi cỏ mới này hi vọng là sẽ mở ra nhiều lựa chọn chiến thuật & tác chiến hơn.
Các thay đổi khác
Nhưng đó vẫn chưa phải là tất cả những thay đổi dành cho bản đồ! Vẫn còn hàng loạt những tính năng và cập nhật mới sắp xuất hiện trong tiền mùa giải này, nhằm khắc phục những điểm gây khó chịu cố hữu trong Liên Minh Huyền Thoại.
Sự đa dạng Đường Rừng
Giai đoạn đầu của người đi rừng thường xoay quanh Quái Đá bởi lượng vàng/kinh nghiệm lớn mà nó mang lại, khiến cho đường rừng của mọi người chơi trở nên khá một màu, và đội xanh có nhiều lợi thế hơn do sở hữu cặp đôi đường dưới gần với bãi Quái Đá. Chúng tôi sẽ thay đổi lượng kinh nghiệm và vàng nhận được nhằm tạo ra những lựa chọn và chiến thuật phong phú hơn khi đi rừng – cụ thể là giảm một chút về bãi Quái Đá, và tăng bãi Cóc để giúp mọi người đi rừng đều có thể lên cấp 3 sau khi ăn các bãi quái ngoài (Đá hoặc Cóc), bãi bùa, và một bãi quái thứ 3 bất kỳ.
Chúng tôi cũng sẽ thêm vào thời gian hồi sinh của mọi bãi quái vào bản đồ nhỏ, để giúp mọi người đi rừng đều có thể lên kế hoạch cho nước đi tiếp theo của mình.
Ảnh hưởng của Đường Trên
Đối với một đường đơn, đường trên rất ít khi có thể chuyển hóa một đường thắng thành khả năng gánh đội ở giữa và cuối trận – đặc biệt là ở những bậc xếp hạng cao. Hơn nữa, những thay đổi ở Tiền Mùa Giải tập trung vào Rồng Nguyên Tố lại còn kéo trận chiến xuống gần khu vực đường dưới hơn, nên chúng tôi cũng giúp những người chơi đường trên có cơ hội tốt hơn để chuyển hóa chiến thắng của mình thành chiến thắng cho cả đội.
Lượng kinh nghiệm gốc của lính sẽ được tăng nhẹ nhằm giúp cho các đường đơn lên cấp nhanh hơn, nhưng lượng kinh nghiệm chia sẻ sẽ giảm, khiến cho đường dưới lên kinh nghiệm chậm hơn một chút. Lượng kinh nghiệm của người đi rừng cũng sẽ giảm đi chút ít.Hơn nữa, nhằm cân bằng lại cán cân mục tiêu trên bản đồ, chúng tôi sẽ cho Sứ Giả Khe Nứt xuất hiện sớm hơn, và cho phép nó hồi sinh thêm một lần nữa nếu bị hạ gục từ sớm.
Trang bị Hỗ Trợ
Chúng tôi sẽ làm mới những lựa chọn trong cửa hàng dành cho tướng Hỗ Trợ. Chúng sẽ ít bị lợi dụng đi và sở hữu một hệ thống nhiệm vụ mới thú vị hơn. Chúng tôi cũng muốn giảm độ phức tạp và các luật lệ bất cập trong việc phân chia hệ tướng.
Nhằm mục tiêu tạo ra một hệ thống trang bị thú vị hơn, các hỗ trợ sẽ không cần phải nâng cấp trang bị trong cửa hàng nữa. Thay vào đó, hệ thống nhiệm vụ sẽ tự động nâng cấp trang bị của bạn lên các cập độ tiếp theo khi hoàn thành các cột mốc nhiệm vụ, và nội tại cắm mắt cũng được thêm vào trong quá trình đó:
• Bậc 1 – Chỉ số ban đầu và nội tại tích tiền
• Bậc 2 – Chỉ số nâng cấp và 3 mắt
• Bậc 3 – Chỉ số tối thượng, 4 mắt, và loại bỏ nội tại tích tiền.
Điều này cho phép hỗ trợ có thể thoải mái theo đuổi hướng lên trang bị của mình mà không cần phải lo toan đến việc bỏ ra 1500 vàng đầu tiên nâng cấp trang bị cộng tiền. Những trang bị hỗ trợ này sẽ không cho nhiều chỉ số như trước đây, nhưng chúng tôi nghĩ đó vẫn là một đánh đổi công bằng khi bạn sẽ bỏ qua trang bị hỗ trợ để lên các trang bị khác từ sớm.
Bốn lựa chọn dành cho trang bị hỗ trợ sẽ là:
• Nhiều SMCK + Ít Máu + Nội Tại Gươm Đoạt Thuật
• Nhiều SMPT + Ít Máu + Nội Tại Gươm Đoạt Thuật
• Ít SMCK + Nhiều Máu + Nội Tại Vòng Tay Targon
• Ít SMPT + Nhiều Máu + Nội Tại Vòng Tay Targon
• (Đồng Xu Cổ Đại bị loại bỏ)
Khi đánh giá lối chơi của các trang bị cộng tiền, Vòng Tay Targon và Đồng Xu đều khuyến khích một lối chơi an toàn, trụ đường trong khi Lưỡi Gươm có xu hướng hổ báo hơn. Để đơn giản hóa hệ thống trang bị, chúng tôi sẽ loại bỏ Đồng Xu và cho phép các vị tướng đánh xa sử dụng nội tại kết liễu lính.
Cuối cùng, chúng tôi thêm vào một luật chống gian lận, nó sẽ giảm lượng tiền nhận được từ lính nếu bạn ăn quá nhiều lính. Điều chỉnh này nhằm giúp cho các hỗ trợ vẫn có thể thi thoảng ăn vài con lính, hoặc thậm chí là farm cả một đợt lính nếu như không có xạ thủ ở đó; bạn chỉ bắt đầu bị phạt khi farm như một vị tướng đi đường. Luật mới này cũng giúp chúng tôi có thể loại bỏ những cơ chế có phần tình thế của Gươm Đoạt Thuật ở thời điểm hiện tại (tăng thời gian sạc nội tại khi ăn lính, cần đồng minh bên cạnh để lấy tiền).
Trang bị Sát Lực
Trang bị sát lực là một phần không thể thiếu của phần lớn Sát Thủ Vật Lý, và một phần các Đấu Sĩ, nhưng chỉ có mỗi Dạ Kiếm và Kiếm Ma thì lựa chọn dành cho họ thực sự khá hạn hẹp. Chúng tôi muốn biến Áo Choàng Bóng Đêm thành một lựa chọn thú vị hơn, và đưa lựa chọn thứ tư vào danh sách:
• Dạ Kiếm sẽ gần như được giữ nguyên
• Kiếm Ma cũng sẽ gần như được giữ nguyên
• Áo Choàng Bóng Đêm giờ sẽ hoạt động như Dây Chuyền Chữ Thập, đơn giản hơn và không đòi hỏi quá nhiều kĩ năng để có thể tận dụng, nhưng đồng thời cũng dễ dàng cho đối thủ để khắc chế hơn.
• Huyết Đao sẽ là một trang bị Sát Lực mới theo thiên hướng đẩy lẻ. Nội tại duy nhất của nó sẽ tăng một lượng lớn tốc độ đánh khi không có đồng minh nào ở cạnh bên.
• Chúng tôi cũng đang nghiên cứu về các trang bị sát lực tiềm năng khác, bạn có thể thấy chúng xuất hiện trên máy chủ PBE.
Tăng gấp đôi lượng trang bị Sát Lực hấp dẫn sẽ phần nào giúp cho các sát thủ có thể đo ni đóng giày lối lên trang bị của mình sao cho phù hợp với kèo đối đầu hoặc chiến thuật trong trận, nhưng chúng tôi không muốn giới hạn lối chơi của họ về cuối trận khi lên toàn bộ Sát Lực trong mọi trận đấu. Các trang bị lẻ giờ sẽ cho ít chỉ số hơn, nhưng ở trang bị đầu tiên và thứ hai vẫn sẽ giữ nguyên ngưỡng sức mạnh của các sát thủ. Bởi vì hiệu ứng tăng sức mạnh này ngưng lại ở mốc 2 món trang bị, các sát thủ nên rẽ sang hướng lên các trang bị tăng sát thương thuần khác như Rìu Đen hay Giáp Thiên Thần sau khi có trong tay hai trang bị sát lực đầu tiên. Dù vậy, Full Sát Lực vẫn sẽ là một lựa chọn khả dĩ nếu đối đầu với những đội hình máu giấy.
Các trang bị khác
Chúng tôi sẽ loại bỏ Ngọn Giáo Shojin. Nội tại của nó khi được sử dụng bởi một số vị tướng cụ thể là quá mạnh, khi nó giảm lượng thời gian hồi của các kĩ năng khống chế, cơ động, hay kháng sát thương xuống một mức quá thấp và gần như không có khoảng trống để bị khắc chế. Chúng tôi cũng đang xem xét một vài thay đổi nhỏ khác dành cho hệ thống trang bị khi tiền mùa giải ra mắt.
Thay đổi Ngọc Siêu Cấp
Một số loại ngọc siêu cấp sẽ được thay đổi để giải quyết các vấn đề nho nhỏ mà chúng có thể gây ra.
Chinh Phục đang quá hiệu quả trong việc hỗ trợ sát thương lâu dài dành cho các đấu sĩ khi đối đầu với các vị tướng chống chịu, điều khiến nhóm tướng này bị mất hẳn vị thế trên đường đơn. Chúng tôi sẽ giảm tính năng khắc chế chống chịu của nó bằng cách loại bỏ hẳn lượng sát thương chuẩn chuyển hóa và thay vào đó là tăng sức mạnh cho lượng chỉ số thích ứng cộng thêm.
Đạo Tặc rất thường được sử dụng để hack tiền trong một số kèo đấu không cân sức, như kèo tay dài vs tay ngắn ở đường trên. Chúng tôi sẽ giảm sức mạnh của việc “kiếm tiền từ người đối thủ” và tăng thêm vào việc rơi những bình thuốc từ sớm.
Dư Chấn vẫn hấp dẫn đối với các vị tướng máu giấy mong tìm kiếm cách thức để giảm thiểu độ mỏng manh của họ. Chúng tôi sẽ giảm lượng chỉ số chống chịu cơ bản của ngọc này xuống, và tăng lượng sức mạnh mà nó mang lại cho các vị tướng chống chịu đích thực.
Hẹn gặp lại tại 9.23
Các thay đổi vừa được nhắc đến bên trên sẽ được thử nghiệm trên máy chủ PBE trong vòng bốn tuần trước khi lên sóng chính thức. Các Nguyên Tố dự kiến sẽ trỗi dậy trong phiên bản 9.23 vào tháng 11 tới đây!
No comments:
Post a Comment