Sunday, December 15, 2019

Cẩm Nang Bỏ Túi: Aphelios – những điều bạn cần biết để thuần thục Song Nguyệt Chiến Binh

Song Nguyệt Chiến Binh Aphelios là một trong những vị tướng có kĩ năng phức tạp nhất mà Liên Minh Huyền Thoại từng được chứng kiến, và dù lối chơi của vị tướng này không phải đòi hỏi quá nhiều thao tác tay (chỉ có Q và R) nhưng việc thuần thục lại vô cùng khó bởi độ phức tạp  khi kết hợp các món vũ khí lại với nhau. Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu những cách áp dụng cơ bản nhất trong bộ kĩ năng của Song Nguyệt Chiến Binh nhé!

Trong bài viết này, mình sẽ chỉ nói về cách sử dụng và phối hợp các vũ khí và chiêu thức với nhau. Về bộ kĩ năng của Aphelios, các bạn có thể theo dõi trong video Tiêu Điểm Tướng sau:

 

divider camille

Vũ Khí

Súng Thiên Lý Calibrum

cali-1024x576   

Vũ khí cấu rỉa và tấn công tầm xa. Mạnh trong giai đoạn đi đường, công trụ, hay kết liễu mục tiêu, nhưng cần xả hết đạn trước khi giao tranh diễn ra.

Súng Huyết Tinh Severum

scythe-1024x576

Cho Aphelios khả năng trụ đường cực tốt, đồng thời là một lượng DPS khá khủng với Q – Công Phá. Đây là một món vũ khí mạnh từ đầu đến cuối trận nên đừng phung phí nó, còn trong giai đoạn đi đường thì nên sử dụng khi cần hồi phục hoặc đánh nhau.

Pháo Trọng Trường Gravitum

grav-1024x576

Vũ khí cung cấp khả năng đa dụng và sẽ là nguồn khống chế chính của Aphelios. Hãy giữ lại nó nếu rừng đội bạn muốn tấn công xuống đường dưới, hoặc khi tổ chức bắt lẻ tướng địch.

Súng Hỏa Ngục Infernum

infer-1024x576

Ngoài khả năng dọn lính khỏe ra thì đây cũng là một vũ khí có khả năng giao tranh diện rộng khá ổn với chiêu cuối của nó.

Thăng Hoa Luân Crescendum

chak-1024x576

Một vũ khí đặc thù cho những pha đánh tay đôi ở tầm cận chiến, hoặc những pha “ADC cân tất”. Khá vô dụng ở giai đoạn đầu nhưng sẽ cực kì đáng sợ khi trận đấu kéo về late.

Combo Súng

avatar-aphelios

Calibrum + Severum

Cặp đôi đầu tiên bạn nhận được khi đi đường. Dù không có khả năng tương tác với nhau ấn tượng, đây vẫn là bộ vũ khí khỏe nhất trong giai đoạn đầu tiên bởi tầm tấn công ổn và cung cấp khả năng trụ đường mạnh hơn đa số các xạ thủ khác.

Calibrum + Gravitum

Có lẽ Calibrum là vũ khí kết hợp tốt nhất với Gravitum bởi khả năng trói chân từ rất xa. Combo chủ yếu của cặp đôi này là Xạ Kích – kích hoạt dấu ấn – đổi sang Gravitum – trói chân.

Calibrum + Infernum

Combo chủ yếu của cặp đôi này là Đánh Tay + Sóng Lửa (Q Infernum) + kích ấn để kích hoạt nhanh Sẵn Sàng Tấn Công. Đây cũng là một cặp vũ khí dùng để đi đường rất tốt bởi khả năng cấu rỉa mạnh.

Calibrum + Crescendum

Không có quá nhiều tương tác mạnh. Nếu cần đi đường, hãy xả hết đạn của Crescendum. Ngược lại, nếu cần giao tranh, hãy cố gắng xả hết đạn của Calibrum.

Severum + Gravitum

Tăng một chút khả năng thả diều của Aphelios khi kích hoạt Công Phá (Q Severum). Ngoài ra thì không có quá nhiều tương tác ấn tượng của cặp đôi này.

Severum + Infernum

Một combo rất mạnh trong giao tranh ở những khu vực nhỏ hẹp do Công Phá sẽ gây cực nhiều sát thương diện rộng với nội tại bắn lan của Infernum.

Severum + Crescendum

Đây cũng là một combo DPS rất mạnh mà chúng ta được thấy trong video Tiêu Điểm Tướng. Severum sẽ cho Aphelios khả năng thả diều và hồi phục, đồng thời tích tối đa 5 cộng dồn phi tiêu cho Crescendum để giúp Aphelios gây một lượng sát thương cực lớn khi đổi sang vũ khí này.

Gravitum + Infernum

Khá mạnh trong khả năng setup ở đầu trận với combo Sóng Lửa – Trói Chân. Tuy nhiên sức mạnh của cặp đôi này sẽ giảm đi khá nhiều về sau do bạn đơn giản có thể dùng Ánh Trăng Dẫn Lối để trói chân diện rộng thay vì mạo hiểm lại gần với Sóng Lửa.

Gravitum + Crescendum

Không có quá nhiều tương tác mạnh ngoài việc ụ súng của Crescendum cung cấp làm chậm để Aphelios thả diều.

Infernum + Crescendum

Combo khá khỏe khi đi đường với các vị tướng cận chiến do Sóng Lửa giúp lấy cộng dồn phi tiêu rất nhanh, sau đó bạn có thể đổi sang Crescendum để tấn công hoặc cấu rỉa.

Cách Dùng Ánh Trăng Dẫn Lối

aphelios

Tổng Quan

Đây là một kĩ năng định hướng và thực sự thì nó bay khá chậm và động tác ra chiêu khá rườm rà – và nếu hụt, nó sẽ không có bất kì tác dụng gì cả ngoài khiến bạn bị chậm nhịp. Tuy nhiên, nếu sử dụng đúng cách, nó sẽ mang lại tác dụng rất đáng kể cho Aphelios. Luôn nhớ rằng bạn có ít nhất hai lựa chọn khi dùng R, và tận dụng đúng vũ khí sẽ tạo nên rất nhiều sự khác biệt.

Calibrum

Dùng chiêu cuối ở dạng Calibrum để kết liễu mục tiêu ở khoảng cách xa với khả năng khắc dấu ấn. Sẽ mạnh hơn nếu bạn sở hữu một vũ khí phụ mang hiệu ứng đòn đánh như Gravitum hay Infernum.

Severum

Chiêu cuối ở dạng Severum không cho quá nhiều tác dụng mang tầm vĩ mô, nó đơn giản là hồi lại cho bạn một lượng máu. Hãy dùng nó để sống sót hoặc trụ đường khi cần.

Gravitum

Chiêu cuối ở dạng Gravitum là kĩ năng ấn tượng nhất với khả năng làm chậm và trói chân diện rộng. Chiêu cuối ở dạng này cực kì đa dụng bởi bạn có thể dùng nó để bắt lẻ, mở giao tranh hay thậm chí là chạy trốn. Nếu không quá đặt nặng việc gây sát thương, hãy ưu tiên giữ lại Gravitum và sử dụng chiêu cuối với hiệu ứng của nó trong giao tranh.

Infernum

Chiêu cuối dạng Infernum cũng là một kĩ năng phục vụ giao tranh cực tốt nếu tung trúng nhiều người. Càng đông tướng dịch dính chiêu thì lượng sát thương gây ra lại càng lớn, nên hãy cân nhắc sử dụng nó trong những giao tranh hẹp.

Crescendum

Chiêu cuối của Crescendum được thiết kế để hoạt động độc lập với vũ khí này, khi nó sẽ lập tức cho bạn ít nhất 3 phi tiêu nhỏ để cường hóa lượng DPS với Crescendum. Hãy dùng R ở dạng này nếu vũ khí phụ của bạn không có kĩ năng để stack phi tiêu đủ tốt (Calibrum hoặc Gravitum)

Những lỗi hay mắc phải khi chơi Aphelios

  • Không kiểm soát được lượng đạn còn lại, đến khi cần dùng đến thì lại bị đổi sang vũ khí mới
  • Dùng R vội mà không cân nhắc về hiệu ứng vũ khí của kĩ năng này
  • Quên dùng R
  • Quá quan tâm đến vũ khí mà bỏ quên cơ chế cơ bản của một Xạ Thủ là hit-and-run.
  • Ngược lại, quá quan tâm đến hit-and-run mà bỏ bê việc phối hợp vũ khí.
  • Hủy đòn đánh khi hit-and-run bởi không quen với hoạt ảnh của một vũ khí mới

dark-star-divider-1

Bạn nghĩ sao về Aphelios? Liệu vị tướng này có thử thách như những gì Riot Games đã nói hay không? Và bạn đã học được những gì từ kinh nghiệm của bản thân? Hãy cho chúng tôi biết bằng cách để lại bình luận bên dưới nhé!

No comments:

Post a Comment