Sunday, December 29, 2019

Đội hình Team Flash mùa giải mới – Trẻ trung và mạnh mẽ

Kể từ khi xuất hiện ở VCS ở mùa giải 2019, Team Flash (trước là SGD) luôn nằm trong top những ứng cử viên cạnh tranh chức vô địch. Được định hướng từ đầu trở thành một đội tuyển chuyên nghiệp cùng với sự đầu tư khủng từ những ngày đầu ở VCSB. Giải đấu mùa hè 2019 vừa qua hẳn là giải đấu thành công nhất kể từ khi đội tuyển này được thành lập.

69451569_620551981803987_3006324283673673728_o

Team Flash thất bại đáng tiếc khi không thể đến CKTG mùa giải vừa qua

Tuy nhiên, sau thất bại rất đáng tiếc khi để lỡ tấm vé đến CKTG vào tay Lowkey Esports, cộng thêm sự ra đi của người đội trưởng Optimus và tương lai không rõ ràng của ngôi sao đường trên Stark. Nhiều người hâm mộ của đội tuyển áo cam đen đang thực sự lo lắng về chất lượng đội hình của Flash trong mùa giải tới. Thế nhưng thời gian gần đây, với việc bổ sung vào đội hình những cái tên mới trẻ trung đầy chất lượng cộng với việc thành công gia hạn hợp đồng với những tuyển thủ trụ cột, đội hình của Team Flash mùa giải mới đã cơ bản được hoàn thành.

optimus-fff

Sự ra đi của Optimus là mất mát rất lớn đối với Team Flash

Những làn gió mới mang tên Yoshino và Kati

Đường trên đã luôn là yếu điểm chết người của cả Team Flash cũng như SGD trong quá khứ. Có rất nhiều cái tên từng thi đấu ở vị trí này như Darrys, Sunsieu, Taurus, Artemis và thậm chí cả “Đại Đế” Stark đều không đạt được như kỳ vọng. Chính điểm yếu này cũng là nguyên nhân chính khiến cho Flash luôn phải chịu thất bại trong việc giành tấm vé đến với những giải đấu quốc tế.

stark-fnfn

Được kỳ vọng nhất nhưng Stark không mang lại được gì ngoài sự thất vọng

Stark đương nhiên là người được kỳ vọng nhất khi đã giành được quá nhiều thành công trong quá khứ, thế nhưng những gì mà anh chàng này thể hiện ở Team Flash không có gì ngoài nỗi thất vọng tràn trề. Không chỉ thi đấu yếu kém trong vòng play-off khiến cho đội của mình thất bại lỡ tấm vé đến CKTG. “Đại Đế” còn vướng vào một loạt lùm xùm về thái độ sau đó khiến cho người hâm mộ không thể ngao ngán hơn. Tuy chưa chính thức lên tiếng hay xác nhận tương lai của mình ở Team Flash, nhưng khả năng Stark tiếp tục thi đấu trong màu áo cam đen ở mùa giải tới là không cao.

Mới đây, trên trang fanpage chính thức, Team Flash đã chính thức công bố người đi đường trên mới của mình ở mùa giải tới là Yoshino. Điều này không mấy bất ngờ đối với người hâm mộ khi đã có tin cựu tuyển thủ của GAM sẽ gia nhập Team Flash từ lâu, nhưng thông báo này chắc chắn sẽ đem lại sự hào hứng không ít tới cho fan của đội tuyển này.

fl-yoshino

Yoshino là bản hợp đồng mà những fan hâm mộ của Flash đã chờ từ lâu

Lê “Yoshino” Trung Kiên là một hiện tượng thú vị của VCS mùa hè vừa qua, dù phải cạnh tranh thi đấu với Zeros ở đường trên của GAM, nhưng những màn trình diễn mà anh chàng mới 19 tuổi này mang lại là rất ấn tượng. Với việc chuyển đến thi đấu cho Flash, đây có lẽ sẽ là mùa giải đầu tiên Yoshino được đảm bảo một vị trí chính thức chứ không còn phải vào vai kẻ dự bị như ở những mùa giải trước nữa. Nếu còn giữ được phong độ và thi đấu xuất sắc như những gì đã làm ở mùa giải trước, Yoshino chắc chắn sẽ giúp cho Team Flash khắc phục được điểm yếu của mình.

Yoshino đã thi đấu rất ấn tượng ở mùa giải trước

Cái tên còn lại không quá xa lạ với những người đã theo dõi Team Flash trước đây, Đặng “Kati” Thanh Phê (trước là PuppyK) đã ở trong đội tuyển kể từ khi họ giành quyền lên chơi ở VCS. Dù đã gây được khá nhiều ấn tượng ở một số giải đấu nhỏ, thế nhưng trong những lần hiếm hoi được trao cơ hội thi đấu ở VCS, Kati lại tỏ ra khá non nớt và không thể hiện được nhiều.

fl-kati

Kati trở lại Team Flash với vai trò người đi đường giữa chính

Ở vòng thăng hạng VCS 2020, Kati thi đấu cho Super Guy Destroys nhưng đã thất bại trong việc tìm chiếc vé lên chơi ở VCS mùa sau. Và với việc người đội trưởng Optimus chia tay Flash, ban lãnh đạo của đội đã quyết định đem Kati về tái ngộ với những người đồng đội cũ thay thế đàn anh ở đường giữa. Đây chắc chắn là một vị trí rất áp lực giành cho tuyển thủ 20 tuổi khi mà hình bóng Optimus để lại là quá lớn. Tuy nhiên, với màn trình diễn gần nhất của Kati ở vòng thăng hạng mới đây, người hâm mộ cũng có thể tạm yên tâm phần nào về sự tiến bộ của anh thời gian vừa qua.

Màn trình diễn Yasuo của Kati ở vòng thăng hạng VCS mùa xuân 2020

Một điều nữa đáng chú ý là cả hai tuyển thủ đường đơn mới của Flash đều đang xếp hạng rất cao ở khu vực Việt Nam. Dù biết rằng khi đánh xếp hạng và thi đấu khác rất xa nhau, nhưng điều này cũng phần nào chứng tỏ được kỹ năng cá nhân rất tốt và sự quyết tâm của hai tuyển thủ này trước thềm mùa giải mới.

rank-don-vn-2019

Kati thậm chí còn có hai tài khoản nằm trên top Thách Đấu ở máy chủ Việt Nam

Giữ chân thành công trụ cột Slayder/CBL

Thời gian gần đây, có những thông tin cho rằng cả hai xạ thủ của Team FlashNguyễn “Slayder” Linh VươngTrần “ArtemisQuốc Hưng đều sẽ rời đội tuyển, và điểm đến được đồn đoán nhiều nhất chính là GAM. Thế nhưng, cuối cùng bến đỗ mới của Artemis lại là Cerberus EsportsSlayder lựa chọn tiếp tục gia hạn hợp đồng.

fl

Tiếp bước Optimus, Artemis rời Flash để có cơ hội được thi đấu nhiều hơn

Là một trong những thành viên quan trọng nhất của Flash kể từ những ngày đầu chinh chiến ở VCS, việc giữ chân thành công Slayder cũng có nghĩa là tham vọng ở mùa giải sắp tới của ban lãnh đạo vẫn là rất lớn. Đặc biệt là khi không còn Optimus, Slayder chắc chắn sẽ là người có ảnh hưởng lớn nhất ở Team Flash lúc này. Xạ thủ số 1 Việt Nam hiện nay chắc chắn sẽ là đầu tàu hướng đội tuyển đến những danh hiệu ở mùa giải tới.

Những tình huống đáng chú ý của Slayder ở vòng bảng VCS mùa hè 2019

Ngoài ra, việc tái ký lại hợp đồng với Nguyễn “CBL” Võ Thành Luân cũng giúp đường dưới của Team Flash giữ lại được sự ổn định đã có ở mùa trước. Dù cựu tuyển thủ của Vikings đã không thi đấu tốt trong giai đoạn play-off, nhưng những đóng góp của CBL trong mùa giải qua vẫn rất lớn và không thể phủ nhận, đặc biệt là những màn trình diễn với tướng tủ Thresh đầy ấn tượng. Thêm nữa, Đinh “Hinn” Quang Huy cũng là một tuyển thủ chất lượng khác ở vị trí hỗ trợ của Team Flash nếu như CBL không thi đấu như mong đợi.

fl-cbl

CBL tái ký hợp đồng với Team Flash

Tuyển thủ còn lại, Yijin vẫn luôn là một trong những người đi rừng hàng đầu của VCS những mùa giải qua. Với 800 điểm MVP có được sau vòng bảng, anh cùng nắm giữ vị trí dẫn đầu với Levi của GAM ở giải đấu mùa hè vừa qua. Mùa giải thứ hai của anh ở Team Flash dự báo sẽ khó khăn hơi đôi chút khi không còn người đội trưởng Optimus. Dù không phải là người có nhiệm vụ gây sát thương chính trong đội, nhưng rất nhiều lần Yijin đã trình diễn khả năng gánh đội của mình. Sự ổn định của Yijin sẽ giúp ích rất nhiều cho Flash ở mùa giải tới.

Yijin đã trở thành trụ cột của Team Flash ngay khi mới gia nhập đội

Những tuyển thủ trong mùa giải mới của Team Flash đều có tuổi rất trẻ, khi người lớn tuổi nhất là CBL năm nay mới chỉ 21 tuổi. Cùng chờ xem những tuyển thủ trẻ này sẽ thể hiện như thế nào ở mùa giải 2020 sắp tới nhé!

Đội hình dự kiến của Team Flash ở mùa giải tới (nếu không có sự thay đổi nào lớn):

Yoshino – Yijin – Kati – Slayder – CBL

png-divider-14

Theo dõi Liên Minh 360 hàng ngày để biết thêm nhiều thông tin bổ ích về LMHT cũng như thông tin về mùa giải mới VCS 2020 các bạn nhé!

No comments:

Post a Comment