Wednesday, June 24, 2020

[LCS Mùa Hè 2020] C9 Blaber: “Quãng thời gian thi đấu cạnh Svenkeren là lúc tôi học được nhiều nhất”

Cloud9Blaber đang cùng nhau trải qua chuỗi 3 trận thắng liên tiếp tai LCS Mùa Hè. Cửu Vân tiếp tục thể hiện sự thống trị của họ ở giải đấu quốc nội. Trong bối cảnh không có giải đấu quốc tế nào để đánh giá sức mạnh của Cloud9, đội tuyển này nghiễm nhiên là số 1 ở Bắc Mỹ. Inven đã có cuộc trò chuyện với Blaber về thời gian tuyển này thi đấu cùng Svenkeren cũng như cách anh chơi đã giúp C9 chiến thắng như thế nào.

Cuộc chạm trán giữa C9EG tuần vừa rồi chứng kiến cuộc đối đầu giữa BlaberSvenkeren. Có vẻ như cậu học trò năm nào giờ đã ngang hàng với người thầy của mình. Blaber vượt trội hoàn toàn so với người đồng đội cũ từ KDA cho tới lượng vàng kiếm được.

105034383_981243755630789_6634473001229783174_n

Blaber, bạn vừa hủy diệt EG và đang bất bại 3 trận liên tiếp. Hãy nói cho tôi biét vì sao mà C9 vẫn thống trị vậy?

Tôi nghĩ là chúng tôi đã luyện tập rất chăm chỉ. Mọi người đều khát khao vô địch mùa hè này và đến Chung Kết Thế Giới với phong độ cao nhất. MSI bị hoãn khiến chúng tôi  không thể chứng minh bản thân, vì thế mà chúng tôi lại càng luyện tập gắt gao hơn.

Chúng tôi thấy bạn chơi 3 trận đấu với Olaf, bạn làm thế nào mà chơi vị tướng này kinh khủng vậy? Jiizuke có nói rằng hầu hết ai cũng chơi vị tướng này tệ chỉ có đặc biệt bạn là áp đảo khi sử dụng Olaf.

Anh ấy cũng có vẻ không giỏi lắm khi đối đấu Olaf nhỉ?

Ồ xin lỗi, ý tôi là Nisqy nói vậy chứ không phải Jiizuke. Lỗi của tôi

Yeah, tôi nghĩ tôi khá là thuận tay với Olaf và tôi nghĩ đây là vị tướng có độ đa dụng cao, bên cạnh đó đồng đội của tôi cũng giúp tôi bằng cách chọn những tướng đẩy đường mạnh. Chúng tôi có Karma và Jiizuke muốn khắc chế bằng Kassadin. Nhưng tôi không lo lắm, anh ấy có thể chơi bất cứ tướng nào anh ấy muốn còn Rồng và Sứ Giả thì tôi cứ lấy về cho đội thôi.

104411199_734584307371379_942641227468526246_n

Đã có rất nhiều hoài nghi khi bạn thay thế Svenkeren ở mùa xuân. Bạn đã rất thăng hoa còn EG lại có khởi đầu khó khăn vậy nên mọi người bắt đầu so sánh 2 người, liệu bạn có thật sự mạnh hơn hay chỉ do may mắn? Nhưng đến nay bạn vẫn rất “bay” đấy chứ thậm chí còn vừa khiến Svenkeren chịu thua. Vì thế tôi tự hỏi bạn thấy thế nào khi bước ra ánh sáng và vượt qua cái bóng của Svenkeren?

Tôi không nghĩ về chuyện đó thường xuyên đâu, ý tôi là tôi không ngần ngại phải chia sẻ vai trò với Svenkeren. Tôi không coi quãng thời gian dự bị đó là cho vui, tôi học được rất nhiều điều từ anh ấy và thi đấu với các đội LCS dần khiến tôi tốt hơn. Và đúng là tôi đang bước trên con đường tuyển thủ của riêng mình vì tôi không phải chia sẻ thời gian thi đấu với ai hết, nhưng tôi nghĩ quãng thời gian thi đấu cạnh Svenkeren là lúc tôi học được nhiều nhất.

Bạn có tự tin nhận rằng mình là người đi rừng hay nhất Bắc Mỹ?

Tôi luôn nghĩ tôi là hay nhất và chúng tôi đã vô địch nên chắc chắn là tôi tự tin với điều này. Tôi nghĩ đối thủ lớn nhất của chúng tôi là Liquid, nên Broxah cũng sẽ cạnh tranh cho vị trí này.

105677035_272332760652876_2939340900519717889_n

Thú vị là Broxah đã không có mùa giải thành công lắm, nhưng hiện tại thì có vẻ đã khác. Tuy vậy chúng tôi vẫn nghĩ khó có đội nào có thể cạnh tranh với C9 lúc này. Các bạn sẽ chuẩn bị những gì cho một giải đâu quốc tế, nơi mà trình độ chung chắc chắn sẽ cao hơn rất nhiều.

Cũng thật khó đê nói về điều này vì chúng tôi chưa được thử thách nhiều. Dẫu vậy đội của tôi vẫn có sự kết hợp tốt. Hơn hết mọi chuyện luôn dễ dàng khi bạn dẫn trước hơn là trong thế bám đuổi. Chúng tôi luôn luyện tập ở thế cửa trên, nhưng nếu không thế thắng đường hay rừng mọi chuyện sẽ khó khăn với chúng tôi, một trải nghiệm mới với cả đội. Vì thế mà rất khó để nói, nhưng tôi nghĩ chúng tôi vẫn sẽ ổn.

Các đội từ các khu vực khác nhau đều có meta riêng cũng như lối cấm chọn khác biệt. Bạn nghĩ C9 sẽ thích nghi với đối thủ hay cố gắng bắt đối thủ chơi theo cách các bạn muốn?

Khi vào các giải đấu quốc tế khâu cấm chọn của chúng tối sẽ thay đổi vì tôi nghĩ khâu này của chúng tôi vẫn còn sơ hở. Những đội giỏi hơn sẽ dễ dàng trừng phạt chúng tôi vì nhiều lần trong lúc cấm chọn chúng tôi hay nói với nhau: “Nếu phải đối đầu với đội hình chúng tôi chọn, chúng tôi sẽ thấy vui lắm”, hay “Ở kèo nào chúng ta đều thắng cả thôi”.

Nếu các đội ở LCS không thể trừng phạt chúng tôi, cả đội sẽ cấm chọn thoải mái. Nhưng nếu chúng tôi bị bẻ gãy chiến thuật, mọi chuyện sẽ không còn dễ dàng nữa. Chúng tôi phải cấm chọn dựa trên điểm mạh của mình và đối thủ.

104949242_720583598729759_8488976190215088031_n

Tôi đã thấy rất nhiều đội LCS cấm chọn tệ, như việc chọn Kassadin ở lượt cuối vậy. Bạn gặp những điều này thường xuyên trong luyện tập chứ? Hay điều này chỉ xuất hiện ở ngày thi đấu chính thức thôi?

Cũng không hẳn. Hầu hết các đội LCS đều cấm chọn không quá đặc sắc, nhưng tôi chắc chắn chúng tôi là đội có cách cấm chọn lạ nhất. Những gì các bạn thấy trên sân khấu không có gì mới cả. Còn rất nhiều những thử nghiệm trong đấu tập mà chúng tôi chưa đem ra sử dụng.

Nếu để chọn ra vị tướng gắn liền với tên tuổi của mình như nhắc đến Svenkeren người ta nghĩ đến Sejuani?

Tôi nghĩ việc này sẽ khó đấy, tôi biết là tôi nổi tiếng với Kindred, thậm chí Lee Sin hay Gragas của tôi cũng nổi bật ở mùa vừa rồi. Nếu dựa trên phong độ mùa trước, tôi sẽ chọn một trong các tướng trên. Ngoài ra, tôi cũng cân nhắc cả Rek’sai.

105589540_709369232963162_3963739959769529429_n

Có quá nhiều tướng nhỉ. Tôi thì nghĩ Nocturne cũng ổn đấy hay là Olaf cũng không tệ. Cảm ơn bạn rất nhiều, còn điều gì bạn muốn nói với người hâm mộ không?

Cảm ơn vì đã ủng hộ chúng tôi. Chúng tôi sẽ cố hết sức để chiến thắng!! Cảm ơn rất nhiều

Theo InvenGlobal

 

 

No comments:

Post a Comment