Thursday, July 30, 2020

Một số lời khuyên hữu ích sẽ giúp bạn cải thiện trải nghiệm khi leo hạng Liên Minh Huyền Thoại

Game được sinh ra với mục đích là một công cụ để thư giãn và mang lại niềm vui cho mọi người. Liên Minh Huyền Thoại cũng không phải một ngoại lệ. Tuy nhiên, một số người chơi mới, người chơi thường xuyên hay những người mới quay trở lại thường xuyên cảm thấy bị căng thẳng, stress đặc biệt là trong chế độ đánh xếp hạng, nơi mà tính cạnh tranh là vô cùng khốc liệt. Những thứ như kết quả không được như ý muốn, những hành vi tiêu cực như toxic, troll, feed,… đều sẽ ít nhiều ảnh hưởng đến trải nghiệm của người chơi. Và để cải thiện điều đó, để khiến những chuỗi leo hạng không còn là “địa ngục”, hãy cùng nhau điểm qua một số giải pháp hữu ích sau nhé.

divider-clipart-chapter-1

Đảm bảo kiến thức về game

Nếu bạn là một người mới hoặc đã không chơi trong một khoảng thời gian dài, bạn sẽ không có được sự chuẩn bị tốt nhất bởi có thể vị tướng bạn từng hay chơi đã được làm lại, bị thay đổi sức mạnh cũng như lối chơi, lối lên đồ. Vậy nên, trước khi bắt đầu trận đấu, hãy đọc qua thông tin về những bản cập nhật. Nếu bạn lười đọc, có rất nhiều video tổng hợp trên youtube cũng như những bức ảnh tóm lược trên những trang mạng xã hội hay trang web về Liên Minh Huyền Thoại. Việc này sẽ giúp bạn giảm thiểu đi những bối rối có thể gặp phải trong trận.

107541222_3291702717580619_3687261421370198346_o

Hãy chỉ nên đánh xếp hạng khi điều kiện về thể chất lẫn tinh thần của bạn được đảm bảo

Trước khi ngồi xuống và bắt đầu những trận đánh xếp hạng căng thẳng, hãy đảm bảo bạn có sự chuẩn bị tốt nhất về cả thể chất lẫn tinh thần. Một phần của việc chuẩn bị là đảm bảo dinh dưỡng tốt và đáp ứng nhu cầu cơ bản cho bản thân. Hãy giữ một chai hoặc một ly thức uống gì đó bên cạnh để đảm bảo lượng nước trong cơ thể. Mất nước có thể ảnh hưởng đến năng lượng và tâm trạng của bạn. Ánh sáng trong phòng mà bạn ngồi chơi cũng là một yếu tố không thể không kể đến khi nó ảnh hưởng rất lớn đến tình trạng tinh thần. Với một số người chơi khác, họ sẽ thường nghe nhạc trong khi chơi và nếu bạn là một trong số đó, hãy chú ý đến cả yếu tố này nhé bởi nó sẽ tác động đến sự tập trung của bạn vào trận đấu.

em_nami_ij_inventory.emotes_9_19

Hẳn là từ trước đến nay, những cảm xúc tiêu cực như mệt mỏi, buồn bã hay tức giận đã từng ảnh hưởng đến những trận đấu của bạn. Vậy nên, hãy tự đặt ra những câu hỏi này và để cơ thể cũng như tâm trí của bạn trả lời trước khi bước vào trận đấu nhé. Giờ là 5 giờ sáng và bạn đang không thực sự tỉnh táo, liệu việc bắt đầu một trận đấu xếp hạng vào thời điểm này có phải là một quyết định đúng đắn? Dù bạn là một ‘Cú Đêm‘ chính hiệu nhưng những đồng đội của bạn có làm được như bạn? Rồi khi tâm trạng bạn không ổn định, nó không chỉ tác động đến những quyết định mà khiến bạn trở nên nhạy cảm hơn với những hành vi toxic, từ đó gây ra ảnh hưởng xấu đến không chỉ kết quả trận đấu mà còn là chính tâm lý của bạn.

Bạn không thể kiểm soát được mọi thứ nhưng đừng bao giờ dễ dàng buông bỏ hy vọng

Tự tin và biết rằng bạn có thể làm tốt là điều quan trọng. Không có lý do gì để e sợ đối thủ nếu bạn tự tin nhưng cũng đừng tự tin một cách thái quá. Một trong những lỗi mà người chơi hay mắc phải đó là coi thường đối thủ trong khi số còn lại thì lại đánh giá quá cao đối thủ của mình. Hãy tìm kiếm sự cân bằng, tôn trọng đối thủ và rồi áp đảo khi bạn nhìn thấy cơ hội. Mỗi tình huống dù thành công hay thất bại sẽ đều là những kinh nghiệm giúp bản mài dũa kỹ năng. Tự tin là điều vô cùng quan trọng nhưng hãy giữ nó ở trong chừng mực.

Come_at_Me

Để có thể cải thiện thành tích của mình, một điều vô cùng quan trọng là bạn phải nhớ rằng mỗi thất bại đều là sự kết quả của rất nhiều những nguyên nhân khác nhau. Hãy nghĩ xem mình đã phạm phải những sai lầm gì trước thay vì tức giận người khác và cố gắng khắc phục chúng trong những trận đấu sau. Đừng lo lắng về việc phạm sai lầm cũng như thất bại bở đó là cách mà bạn có thể tiến bộ. Bạn không thể điều khiển những người đồng đội của mình và những điều có khả năng dẫn đến thất bại. Đôi lúc, thất bại không phải điều tồi tệ nhất, có những trận đấu mà những người đồng đội của bạn chấp nhận kết quả quá dễ dàng và từ bỏ việc nỗ lực chiến đấu. Họ mất đi sự tự tin và muốn trận đấu kết thúc nhanh nhất có thể. Vậy nên, để tốt cho tinh thần của bạn, việc có thể xác định khi nào bạn có thể chấp nhận thất bại hay tiếp tục nỗ lực cũng là rất quan trọng. Khi bạn có thể học được cách đối đầu với những gì bạn không thể kiểm soát được, bạn cũng sẽ biết làm thế nào để đương đầu với stress.

Nếu trò chơi này không diễn ra đúng như ý muốn, hãy thử lại trong trận đấu tiếp theo. Điều quan trọng cần nhớ là đừng nên chỉ trích bản thân về mọi thứ. Phạm sai lầm là chuyện không thể nào tránh khỏi! Ngay cả người chơi chuyên nghiệp cũng phạm lỗi hết lần này đến lần khác. Và có vẻ như họ coi đó là một bài học khắc nghiệt và tiếp tục. Bạn cũng có thể thử điều đó.

Nghỉ giải lao

Đôi lúc, việc tạm thời dừng lại khi bạn vẫn còn cảm thấy vui vẻ và nghỉ giai lao đôi chút sẽ là một lựa chọn khôn ngoan. Bạn có thể xem phim, ăn một món ngon hoặc ra ngoài hít thở trong khí trong lành. Ngoài ra, việc tập một số động tác giãn cơ hoặc tắm nước nóng cũng không phải là một lựa chọn tồi. Hãy thư giãn và đảm bảo bạn có thể trở lại những trận đấu có tính ganh đua cao với một tâm thế thoải mái nhất.

Nếu bạn gặp vấn đề trong việc giữ được sự tập trung hoặc giữ bình tĩnh, việc nghỉ ngơi sẽ gần như là bắt buộc. Một vài loại hạt có thể cải thiện sự tập trung của mình, vậy nên, bạn có thể sử dụng chúng hoặc sô cô la nếu có điều kiện. Ăn Sô cô la không chỉ giúp bạn giải phóng oxytocin, một loại hooc môn giúp bạn thư giãn và nó còn đẩy nhanh quá trình sản sinh dopamine giúp bạn cải thiện tâm trạng. Nếu bạn không phải người thích ăn để cải thiện tâm trạng, tập thể dục sẽ là một phương án khác khi nó sẽ giúp sản sinh dopamine.

Đối xử với người khác như thể những gì bạn muốn họ đối xử với mình

Chắc hẳn bạn cũng đã nghe nhiều về nguyên tắc “Đối xử với người khác như thể những gì bạn muốn họ đối xử với mình” trong mối quan hệ giữa người với người trong cuộc sống hàng ngày. Và trong game, điều này cũng không phải ngoại lệ. Những hành vi Toxic được định nghĩa là “Hành vi cố ý gây phiền nhiễu hoặc tổn tại tới tinh thần của người khác”. Nó không chỉ tác động xấu đến người khác mà đôi khi còn ảnh hưởng ngược lại đến chính bạn. Vì vậy, hãy nhớ rằng nếu bạn có ý định xúc phạm hoặc nổi giận với người khác, họ có thể làm điều tương tự với bạn. Điều này sẽ đổi lại ảnh hưởng tiêu cực đến bạn và nó sẽ là một vòng luẩn quẩn. Bạn có thể có suy nghĩ về “Tại sao tôi không thể toxic lại khi họ mới là người bắt đầu?” Không phải là bạn không thể mà nó sẽ ảnh hưởng đến cả những người chơi khác trong đội ngay cả khi cuộc “trash talk” tới từ đối thủ của bạn.

Hãy cố gắng giữ bình tĩnh và lạc quan, hãy tán dương đồng đội khi họ làm tốt. Nó không chỉ giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn mà còn tạo ra bầu không khí tốt trong cả đội.

Okay

Việc trao đổi thông tin là vô cùng quan trọng nhưng nếu nó trở nên phản tác dụng, đừng ngại ngần mà không tắt nó đi.

Nếu bạn không may phạm lỗi và bị đồng đội bắt đầu buông ra những lời lẽ trách móc hoặc bị đối phương chế nhạo, bạn sẽ rất dễ mất tinh thần và bắt đầu cuốn vào những đoạn chat vô nghĩa thay vì tập trung vào trận đấu. Vậy nên, thay vì bắt đầu trở nên toxic, bạn có thể thử chức năng “mute all”. Hãy gõ /mute all mỗi khi cần thiết. Hoặc nếu không, dù có hơi mất công hơn đôi chút nhưng bạn có thể chỉ tắt chat của một số người chơi nhất định bằng cách nhấn tab và nhấn vào biểu tượng chat để tắt chat.

Ngoài chat ra, bạn có thể áp dụng điều này với các tính năng khác như ping và biểu tượng cảm xúc. Đôi lúc, đồng đội sẽ “tặng” một cơn mưa ping cho bạn sau một tình huống mắc lỗi hoặc đối thủ sẽ đứng lại nơi bạn mới bị hạ gục và “gửi” đến bạn sự “động viên” với những biểu tượng cảm xúc “dễ mến“.

Bằng những cách trên, bạn có thể tập trung toàn bộ tâm trí vào trận đấu và không khiến tâm lý cũng như trải nghiệm chơi game của bạn bị ảnh hưởng xấu.

Hãy nhớ rằng, mục đích chính khi chơi game là để thư giãn

Như đã đề cập ở phần đầu bài viết, game được tạo ra nhằm giúp chúng ta có thể cảm thấy vui vẻ và thư giãn. Vậy nên, đừng gò bó bản thân chỉ trong khuôn khổ những trận đấu xếp hạng mà đôi lúc hãy thử đổi sang chế độ chơi khác để giải tỏa trước khi tiếp tục chế độ chơi mang tính ganh đua này. Liên Minh Huyền Thoại có vô số lựa chọn giành cho bạn và đừng ép buộc bản thân khi tâm thế bạn không thực sự sẵn sàng. Ngoài ra, đôi lúc, đừng đặt quá nặng vấn đề thắng thua và mọi trận đấu đều sẽ là một bài học bổ ích giành cho bạn.

lulu emote

Suy nghĩ tích cực và có tư duy đúng đắn

Có thể bạn không hài lòng với thứ hạng hiện tại của mình và mục tiêu của bạn là leo lên thứ hạng cao hơn. Khi bạn thua và không đạt được mục tiêu, bạn sẽ mất động lực cũng như cảm xúc trở nên không tốt. Điều này sẽ tiếp tục ngăn bạn đạt được mục tiêu của mình. Vì vậy, một giải pháp cho điều đó sẽ là nhìn nhận lại bản thân của mình. Hãy tự hỏi mình ví dụ “Vì sao mình lại nổi điên lên như vậy?” “Có cần nói ra những lời đó không?” hoặc có lẽ là “Những gì mình có thể làm để cải thiện đây?”

blitz emote

Một ví dụ của lối tư duy đúng đắn đó là tập trung tìm phương án giải quyết thay vì người gây ra vấn đề. Thay vì tìm kiếm nguyên nhân vấn đề khi trận đấu đang diễn ra, hãy làm điều đó sau khi trận đấu đã kết thúc. Nếu bạn có thói quen làm như vậy, những trận đấu không được như mong muốn sẽ không trở nên quá đau đớn. Nó sẽ trở thành một trải nghiệm giúp bạn có thể tiến bộ hơn trong tương lai.

jb-intro-divider-2-600x22-1

Untitled

Việc luôn giữ được tinh thần lạc quan là vô cùng quan trọng, không chỉ trong việc chơi game mà còn là trong bất cứ những công việc nào khác, nó sẽ giúp mọi việc trở nên thú vị hơn từ đó khiến năng suất cũng như kết quả được cải thiện rõ rệt. Bạn nghĩ sao về những lời khuyên nêu trên? Theo bạn còn những phương pháp hữu ích nào khác mà bạn thấy là hiệu quả? Hãy cùng nêu lên suy nghĩ và chia sẻ ở bên dưới phần bình luận nhé.

Theo team-dignitas.net

No comments:

Post a Comment