Wednesday, July 22, 2020

[VCS Mùa Hè 2020] Những gương mặt gây thất vọng nhất giai đoạn lượt đi

Một nửa chặng đường của VCS Mùa Hè 202o đã trôi qua để lại trong những khán giả chúng ta bao xúc cảm đặc biệt. Đó là niềm vui của người chiến thắng, nỗi buồn của kẻ bại trận. Đó là khoảnh khắc ngỡ ngàng trước những tình huống xử lí thăng hoa nhưng cũng là phút giây cười ra nước mặt khi ai đó có những tình huống xử lí lỗi. Xuyên suốt những trận đấu đã qua, có không ít cái tên gây ấn tượng cho khán giả nhưng cũng có những gương mặt để lại cho người hâm mộ nỗi thất vọng nặng nề. Dưới đây là vài cái tên được đánh giá có màn trình diễn đáng buồn nhất trong suốt giai đoạn lượt đi của VCS Mùa Hè 2020.

_MG_0136

Một lượt đi nhiều cảm xúc…

Style – Saigon Buffalo

Là người thay thế cho Bigkoro trong đội hình “bầy trâu đỏ”, chắc chắn áp lực đặt lên đôi vai của Style là vô cùng lớn, nhất là khi Saigon Buffalo gần như tái thiết lại toàn bộ đội hình của mình. Tuy nhiên người ta bắt đầu cảm thấy an tâm hơn với anh chàng này từ sau giải đấu Thử thách tối thượng, nơi Style thể hiện một phong độ vô cùng xuất sắc ở cả khâu đi đường lẫn giao tranh. Thậm chí những người hâm mộ của “bầy trâu” còn kì vọng rằng đội hình trẻ của Buffalo sẽ có đưa họ về thời đỉnh cao lúc đội tuyển này còn mang cái tên Phong Vũ.

_MG_4084

Style đang yếu hơn so với mặt bằng các xạ thủ khác ở VCS

Tuy nhiên, càng thi đấu cặp bot của SGB và đặc biệt là Style càng bộc lộ nhiều điểm yếu chí mạng. Khả năng đi đường của Style không được tốt cho lắm, anh chàng này thường bị xạ thủ đối phương bỏ xa về lượng chỉ số lính và gần như không tạo được nhiều áp lực dù cho được chơi những kèo chất tướng hơn. Thế nhưng thứ gây thất vọng nhất của Style là những pha lỗi vị trí của anh chàng này. Anh ta luôn có những tình huống di chuyển hớ hênh như một tanker để rồi bị đối phương bắt lẻ và chẳng gây được mấy sát thương trong giao tranh tổng. Chắc hẳn chúng ta vẫn có nhớ con Kai’sa của Style được Meliodas chăm sóc kĩ đến nỗi có được 7 mạng từ đầu trận nhưng sau đó nằm xuống liên tục để rồi cả đội bị lật kèo.

Kai’sa 7-0 của Style

Tâm lí thi đấu chính là nguyên nhân chính dẫn đến phong độ tồi tệ của Style trong mùa giải này. Đối với một tuyển thủ trẻ thì đây là điều dễ hiểu và nhất là khi anh nhận được rất nhiều sự kì vọng của người hâm mộ. Thi đấu ở GG Stadium sẽ có cảm giác hoàn toàn khác so với việc đánh giải Thử Thách Tối Thượng ở Gaming House và Style chắc hẳn bị ảnh hưởng rất nhiều bởi những áp lực đấy. Hi vọng rằng sự có mặt của Ren trong ban huấn luyện sẽ giúp Style sẽ thể hiện tốt hơn trong giai đoạn lượt về để giúp Saigon Buffalo thực hiện được mục tiêu mà họ đã đề ra trong mùa giải năm nay.

_MG_0109

Hi vọng anh sẽ bớt đi những pha di chuyển lỗi ở giai đoạn nước rút của lượt về

PHT – OverPowerGaming

Là đội tuyển được chắp ghép bởi những viên gạch cũ V Gaming Adonis với những cái tên mới mà Optimus chọn lựa một cách kĩ càng nên OPG cũng nhận được rất nhiều sự kì vọng của người hâm mộ. Người ta trông chờ vào sự trưởng thành của những cái tên trẻ của VGA mùa giải trước và PHT cũng là một trong số đó. Tuy nhiên, anh chàng này vẫn chỉ dừng lại ở mức còn “non” so với mặt bằng chung những người chơi đường giữa đang quá tài năng khác của VCS như Kati, Yado hay Dia1.

_MG_4120

PHT vẫn thiếu đi chút gì đó sự trưởng thành trong lối chơi

Kĩ năng vẫn là thứ làm nên thương hiệu của PHT. Sự chủ động cùng với độ tự tin khiến PHT có rất nhiều những pha solokil trước đối phương nhưng cũng không hiếm lần anh nằm xuống bởi chính những pha xử lí nóng vội của mình. Rất nhiều ván đấu mà PHT có giai đoạn khởi đầu vô cùng xanh nhưng càng về cuối ván đấu anh chàng này càng dễ mắc sai lầm và khả năng phối hợp với đồng đội của anh ta cũng chẳng hề tốt. Giai đoạn lượt về còn dài và PHT phải cố gắng nhiều hơn nữa nếu không muốn tiếp tục cùng OPG đánh trụ hạng.

_MG_0400

Dù đang đứng cuối BXH nhưng cơ hội playoff không phải là không thể với OPG

Froggy – Saigon Buffalo

Tiếp tục là một cái tên đường giữa trẻ tuổi khác và cũng giống như PHT, Froggy có cái tôi quá lớn trong lối chơi của mình. Có màn debut không thể ấn tượng hơn trong màu áo của FTV với con bài Diana, Froggy được SGB mang về với mong muốn có thể thay thế người chơi cũ Naul ở vị trí đường giữa. Màn thể hiện cực kì xuất sắc của Froggy trong giải đấu Thử Thách Tối Thượng khiến nhiều người tin tưởng hơn vào anh chành mới này, cho rằng anh sẽ sớm trở thành một người chơi đường giữa hàng đầu của VCS.

_MG_0044

Froggy có giai đoạn đi đường cực kém so với những người chơi đường giữa khác

Tuy nhiên màn trình diễn của Froggy trong suốt giai đoạn lượt đi thực sự khiến người hâm mộ của “bầy trâu đỏ” phải thất vọng. Tưởng chừng như có kĩ năng khá cao nhưng giai đoạn đi đường của Froggy lại vô cùng kém so với những người đồng nghiệp khác bên kia chiến tuyến. Anh thường xuyên bị bỏ lại về chỉ số lính và đôi lúc trở thành nạn nhân của những pha solokill của đối phương. Nếu như đầu mùa giải người ta đổ lỗi cho việc anh phải chơi nhiều tướng thiên hướng hỗ trợ thì gần đây dù cho được cầm những con bài sát thương như Jayce hay Pantheon thì màn trình diễn của Froggy vẫn chẳng khá hơn chút nào.

_MG_0007

Hi vọng một ngày lại được thấy con Diana của Froggy trong màu áo SGB

Những pha xử lí mù mắt và phong độ yếu kém của Froggy là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến việc SGB chỉ có 1 chiến thắng duy nhất xuyên suốt lượt đi. Rõ ràng Froggy cần cải thiện nhiều hơn bản thân trong giai đoạn lượt về nếu như SGB vẫn còn tham vọng cho một suất playoff. Chặng đường phía trước còn dài và chiến thắng của Froggy cùng những người đồng đội trước OPG tuần qua là một khởi đầu tốt để SGB có được một giai đoạn lượt về như ý muốn.

Vit – OverPower Gaming

Màn trình diễn của Vit mùa xuân 2020 trong màu áo V Gaming Adonis không đến nỗi nào, thậm chí ngày ấy anh chẳng hề thua thiệt về mặt đi đường khi đối đầu với những cái tên xuất sắc khác như Divkid hay Slayder. Vit luôn có một giai đoạn đi đường ổn định, chỉ số lính tốt, thậm chí nhiều người kì vọng sự trở lại của anh trong màu áo OPG lần này sẽ biến anh thành một siêu xạ thủ thực sự của VCS.

_MG_0342

Phong độ của Vit yếu kém hơn rất nhiều nếu so sánh với anh của mùa giải trước

Tuy nhiên trái với những kì vọng của người hâm mộ, Vit đã thể một phong độ cực kì yếu kém trong suốt giai đoạn lượt đi. Người ta chẳng hề tìm thấy hình bóng của một xạ thủ gánh đội như anh đã làm mùa giải trước ở Vit. Tất cả chỉ số của Vit đều ở top cuối trong số những xạ thủ khác tại VCS và đặc biệt cũng giống như Style, Vit rất hay mắc lỗi vị trí trong giao tranh. Không ít tình huống xạ thủ của OPG tự đưa thân mình ra cho đối phương tiêu diệt khiến đồng đội của anh mất đi rất nhiều lợi thế. Trận thua gần đây nhất trước SGB khiến OPG đang đứng ở cuối BXH với 7 trận thua liên tiếp. Vit và những người đồng đội cần làm điều gì đó tốt hơn nếu không muốn tiếp tục phải thi đấu ở VCSB một lần nữa.

floral-line-divider-png-4_edited

Bạn nghĩ sao về những cái tên trên, hãy để lại ý kiến dưới phần bình luận nhé! Và đừng quên theo dõi Liên Minh 360 để cập nhật những thông tin bổ ích nhất về Liên Minh Huyền Thoại trong và ngoài nước!

No comments:

Post a Comment