Friday, July 24, 2020

[VCS Mùa Hè 2020 Tuần 6 Ngày 2] FL vs. CES, TS vs. EVS: Cơ hội đầu bảng cho Flash, EVOS rơi vào thế khó

Tuần thứ 6 của VCS Mùa Hè 2020 quả thực là một tuần thi đấu hấp dẫn với những trận so tài nảy lửa của những đội tuyển đang đứng ở top đầu bảng xếp hạng. Những đội tuyển trắng tay trong ngày thi đấu hôm qua là CerberusEVOS sẽ tiếp tục chạm trán với những cái tên vô cùng sừng sỏ khác là Team FlashTeam Secret. Điều gì thú vị đang chờ đợi trong ngày thi đấu thứ 2 của tuần này, hãy cùng chúng tôi điểm qua nhé!

_MG_0136

17h00 – Team Flash vs. CERBERUS Esports

Nếu như ở thất bại trước GAM tuần qua, người hâm mộ của CES có thể cho đó là tai nạn. Nhưng trận thua cách đây chỉ 1 ngày của “khuyển vương” trước Team Secret khiến chúng ta nhận ra rất nhiều vấn đề. Rõ ràng sau khoảng thời gian bay cao trên Bảng xếp hạng của VCS, lối chơi của Cerberus đã bắt đầu bị đối phương tìm ra điểm yếu để khắc chế. Và trong một ngày mà cả LL lẫn Xuhao đều có phong độ không tốt, Artemis không được bắn trong giao tranh cũng như Yado bị bó buộc bởi một vị tướng không phải thiên hướng gánh đội là Twisted Fate, Cerberus đã không có nổi một chiến thắng trước các thành viên Secret đã thi đấu quá xuất sắc.

_MG_4378

Artemis cần được bắn nếu Cerberus muốn thắng

Không phải Cerberus yếu, nhưng họ đang gặp phải một vài vấn đề trong cách việc cấm – chọn cũng như lối chơi của mình. Họ chọn một đội hình meta với những vị tướng gank mạnh, giao tranh tổng mạnh và cố gắng triển khai thế trận theo một cái khung đã định sẵn. Nhưng khi cái khung ấy xuất hiện những kẽ hở trước một Team Secret có lối chơi quá phóng khoáng và mạnh mẽ, Yado cùng những người đồng đội hoàn toàn đánh mất đi sự tỉnh táo mà họ đã giữ được trong xuyên suốt giai đoạn lượt đi. Sau thất bại trước TS, Archie nên về cùng những người học trò suy nghĩ lại về những sai lầm của cả đội và nhanh chóng sửa sai bởi đối thủ ngày hôm nay họ sẽ đối đầu không hề đơn giản, Team Flash.

_MG_3436

Hi vọng Archie và những người học trò sẽ sớm sửa sai và quay lại với chiến thắng

Team Flash đang cực kì thăng hoa với 5 chuỗi trận thắng liên tiếp. Phong độ cực cao của EGO lẫn Kati cùng với việc Slayder luôn luôn là ngòi nổ sẵn sáng tỏa sáng và gánh đội làm nên những chiến thắng liên tục của Flash trong suốt những tuần thi đấu vừa rồi. Cộng thêm việc Yoshino trở lại trong đội hình khiến Flash đang thực sự mạnh so với mặt bằng chung các đội tuyển khác tại VCS. Ở lượt đi Slayder và những người đồng đội đã để thua trước Cerberus với tỉ số 0-2 trong một ngày thi đấu mà cả 5 cái tên của họ thể hiện một bộ mặt vô cùng đáng thất vọng. Nhưng giờ đây đã khác, những tuyển thủ của Flash đã bắt đầu thể hiện sự gắn kết một cách chặt chẽ và trận đấu với CES hôm nay sẽ là cơ hội để họ trả món nợ lượt đi cho đối thủ của mình.

_MG_4643

Sự trở lại của Yoshino đang gieo một màu sắc mới trong lối chơi Flash

Mùa giải này đánh dấu sự trưởng thành rất rõ của Kati. Người chơi đường giữa trẻ của Flash không còn non kinh nghiệm như trước đây, Kati thời điểm hiện tại luôn sẵn sàng tỏa sáng và là một ngòi nổ cực kì ấn tượng của FL trong mùa hè này. Khả năng chơi pháp sư của Kati vô cùng tốt, đặc biệt là những con bài như Ryze, Syndra hay Orianna. Một cái tên khác cũng đang cho thấy sự trưởng thành là EGO. Anh chàng trẻ tuổi này đã chứng minh cho người hâm mộ thấy không phải ngẫu nhiên mà người đi rừng cũ Yijin phải ngồi ghế dự bị suốt cả nửa đầu mùa giải. Nếu như Flash có được chiến thắng trước Cerberus thì họ sẽ vươn lên đứng đầu trên BXH và đây sẽ là một bước đệm quan trọng cho tham vọng của Slayder và những người đồng đội trong mùa hè này.

_MG_4466

Kati cho thấy những bước tiến rõ rệt so với trước đây

Hết trận 1 – Team Secret vs. EVOS Esports

Team Secret đang thực sự mạnh so với những mùa giải trước đây khi điểm yếu đường trên của họ đã được khỏa lấp hoàn toàn bằng mảnh ghép Coated. Anh chàng trẻ tuổi này sở hữu kĩ năng vô cùng tốt cùng với sự tự tin và lối chơi dị giống như người đàn anh QTV trong quá khứ. Coated đang cho thấy sự trưởng thành qua từng trận đấu và rất có thể anh sẽ trở thành một người chơi đường trên hàng đầu VCS trong tương lai. Cộng với sự xuất sắc của đường trên không thể không kể đến màn trình diễn cực kì ấn tượng của DNK trong những trận đấu gần đây, nơi anh cho khán giả của VCS biết thế nào là một người đi rừng gánh đội.

_MG_0382

Màn trình diễn của Coated mùa giải này là cực kì ấn tượng

Ở đường dưới Celeb như một biểu tượng của sự ổn định sau biết bao mùa giải và luôn là điểm tựa vững chắc cho những người đàn em của mình. Chỉ duy nhất anh chàng Artifact đang thực sự khiến khán giả lưu tâm với phong độ lên xuống vô cùng thất thường trong cả mùa giải vừa qua. Tuy nhiên, xét một cách tổng thể “ẩn mật giáo” vẫn đang cực mạnh và bằng chứng là hôm qua họ đã hủy diệt đội đầu bảng Cerberus một cách đầy thuyết phục. Trong 2 ván đấu ấy dù cho CES gặp nhiều bất ổn, nhưng không thể phủ nhận rằng Team Secret đã trình diễn một lối đánh vô cùng tự tin và phóng khoáng, đúng như phong cách tấn công mạnh mẽ làm nên thương hiệu của họ từ thời FFQ.

_MG_0387

Phong độ của Celeb vẫn là điểm tựa cho người hâm mộ Secret

Nếu như Secret vẫn giữ được phong độ như ngày hôm qua thì EVOS hoàn toàn không phải đối thủ của họ, bởi “bạch hổ” đang mắc phải những vấn để chẳng khác gì Cerberus. Trong 2 ván đấu với GAM, rõ ràng EVOS đã không thể hiện đúng những gì họ có thể làm được ở tất cả các đường. Ở đường trên, Kiaya là thử thách quá lớn với Zeros vẫn đang trên hành trình tìm lại đỉnh cao trong khi Pake thể hiện một bộ mặt lép vế hoàn toàn so với Dia1. Đường dưới được coi là thế mạnh của EVOS thì lại thi đấu một cách cực kì mờ nhạt, dù chỉ phải đối đầu với Easylove, một cái tên không được đánh giá cao về mặt chuyên môn khoảng thời gian gần đây.

_MG_9567

Ở lượt đi Zeros đã gặp rất nhiều khó khăn trước Coated

Lối chơi tấn công của GAMTS có phần giống nhau và nếu như EVOS không thay đổi chiến thuật của mình, họ hoàn toàn có thể bị gục ngã trước sự bùng nổ đến từ “ẩn mật giáo”. Đặc biệt là DivkidBie khi đối thủ lần này của họ là một bộ đôi vô cùng nhiều kinh nghiệm CelebVenus. Áp lực cũng được đặt lên cho đôi vai anh chàng Sorn khi đối đầu với khắc tinh của anh DNK “hoàng tử trộm cướp”. Liệu EVOS sẽ tìm lại được bản thân hay Secret sẽ tiếp tục đà thăng hoa của mình? Đừng quên theo dõi trận đấu này trên kênh VETV7 sau khi cuộc đọ sức giữa FLCES kết thúc nhé!

_MG_4044

Thử thách cực đại cho Sorn khi đối đầu “hoàng tử trộm cắp”

floral-line-divider-png-4_edited

Theo dõi Liên Minh 360 để cập nhật những thông tin bổ ích về Liên Minh Huyền Thoại trong và ngoài nước!

No comments:

Post a Comment