VCS mùa hè 2019 mới vừa trải qua giai đoạn lượt đi của vòng bảng, được đánh giá là mùa giải khốc liệt nhất từ trước đến giờ để tranh hai tấm vé đến với CKTG 2019, tất cả đội tuyển đều cố gắng 200% để có được cơ hội lấy 1 trong 2 suất đó. Vẫn là những cái tên quen thuộc Dashing Buffalos, Lowkey Esports, GAM Esports, EVOS Esports, Team Flash và sự hiện diện bất ngờ của QTV Gaming – đội tuyển không được đánh giá cao khi bắt đầu mùa giải, cuộc đua top 4 đang sôi động hơn bao giờ hết.
Cerberus đang đứng chót bảng xếp hạng với hiệu số -11
Nhưng nằm ngoài cuộc đua đó, Cerberus Esports – cái tên được kì vọng rất lớn với nguồn đầu tư “khủng” lại đang ngụp lặn ở cuối bảng xếp hạng với chỉ duy nhất 1 trận thắng (chỉ đứng trên FTV vì kết quả đối đầu trực tiếp) gây thất vọng tràn trề với người hâm mộ của mình. Hôm nay hãy cùng Liên Minh 360 đi tìm xem Cerberus đang gặp phải những vấn đề gì trong một mùa giải đầy biến động này nhé.
Nhân sự dồi dào vẫn không đủ
Là một đội tuyển có tiềm lực tài chính hùng hậu, Cerberus không tiếc hầu bao để có những cái tên chất lượng trong đội hình thi đấu của mình. Sau một giải VCS mùa xuân không được như mong muốn, BHL đã có những hợp đồng bổ sung quan trọng đến từ vị trí đường giữa Yado và hỗ trợ RonOP được dự đoán sẽ giúp đội tuyển này trở lại một cách mạnh mẽ trong cuộc đua top 4. Thế nhưng trái với kỳ vọng của người hâm hộ, các tuyển thủ của Cerberus từ đầu mùa đến giờ thi đấu đầy bạc nhược trong cả cách đi đường lẫn triển khai thế trận.
Yado được đánh giá là bản hợp đồng vô cùng chất lượng của CES trước mùa giải
Điều đó có thể được giải thích bởi phong độ yếu kém của tất cả người chơi được đánh giá rất cao trước mùa giải này. Easylove sau gần 2 mùa giải “mất Kit” vẫn chưa thể tìm lại sự ổn định của một “xạ thủ quốc dân” hổ báo mà tinh tế. Yado vẫn có những tình huống thể hiện kĩ năng xuất sắc nhưng ngoài ra không còn gì nổi bật, Pake khi được tạo cơ hội cũng hoàn toàn lạc lõng.
Thiếu đi Kit, EasyLove tự đánh mất chính mình
Và quan trọng nhất là ở khu rừng, sau khi để một trong những người thi đấu tốt nhất của CES mùa trước là Sorn ra đi, Pot phải chuyển về thi đấu ở vị trí quen thuộc trước kia, ngoài ra Knight cũng là được mang về để gia tăng chất lượng đội hình. Kết quả thì Knight sau vài ván đấu “thảm họa” đã biến mất hoàn toàn khỏi đội hình của CES, Pot thì chỉ dừng lại ở mức độ tròn vai và không thể tạo ra nhiều đột biến.
Knight không thể hiện được bất cứ điều gì ở CES
Ở đường trên, cặp đôi LL và yT với bể tướng hẹp luôn thiếu cho mình sự chắc chắn dù cho đều là những người đầy kinh nghiệm. RonOP, cựu đội trưởng của EVOS Esports được kì vọng sẽ thay thế Kit và “hồi sinh” được Easylove nhưng cũng chỉ thi đấu mờ nhạt, thiếu bản lĩnh, kém xa thời anh còn thi đấu cho đội tuyển cũ.
RonOP thi đấu còn mờ nhạt hơn hẳn so với khi ở EVS
Còn lại Zeldris, Success, Shaoran và Jcool đều chưa có nhiều cơ hội thi đấu. Nếu đội tuyển vẫn còn thi đấu với phong độ tệ hại này, có lẽ BHL của Cerberus nên tính đến khả năng cho họ thi đấu nhiều hơn để chứng minh khả năng của mình.
Sự kết nối giữa các thành viên có vấn đề
Đội hình của CES trên lý thuyết là một đội hình được đánh giá rất cao với những tuyển thủ sở hữu kĩ năng cá nhân thuộc dạng top của VCS như Pake, Yado, EasyLove, RonOP. Những tuyển thủ này kĩ năng không những cao mà cũng đã có kinh nghiệm thi đấu chuyên nghiệp, thậm chí có tuyển thủ còn từng vô địch như RonOP, hay giành á quân như Pake, Easylove. Thế nhưng khi xếp cạnh nhau, những bánh răng vận hành bộ máy CES luôn tỏ ra trật nhịp, không tìm được sự đồng điệu.
Họ là những cá nhân tài năng nhưng không phải một tập thể xuất sắc
Có những trận đấu CES khởi đầu rất tốt, nhưng càng về sau những điểm yếu trong vấn đề giao tiếp bắt đầu bộc lộ dần dần đưa trận đấu vào những tình huống khó khăn với họ. Khi thế trận đang ở mức cân bằng, CES thường quyết định những tình huống giao tranh không hợp lý để đối thủ vượt lên đạp đổ hết những lợi thế họ đã xây dựng từ trước đó.
Ví dụ rõ nhất đó là khi đối đầu với GAM ở lượt đi, 3 người Yado, RonOP, Pot tập trung muốn lấy trụ đường giữa và đã thành công. Tuy nhiên, ngay sau đó họ quyết định không dừng lại mà mở giao tranh khi không có đủ lợi thế về người, kết quả là 4 điểm hạ gục lần lượt rơi vào tay các tuyển thủ của GAM.
Những quyết định sai lầm khiến CES mất luôn cả ván đấu
Dẫn trước và đánh ngang cơ đối thủ còn có thể quăng hết lợi thế đi như vậy. Những ván đấu mà CES bị dẫn trước họ thật sự không hề có bài vở nào để chống trả và cứ để đối thủ quay như chong chóng cho đến khi nhà chính nổ tung.
Ở thời điểm hiện tại, giấc mơ có một chân trong top 4 của “Khuyển vương ba đầu” gần như đã chấm dứt khi khoảng cách giữa họ và đội đang đứng thứ 4 là 4 điểm, một vị trí thoát ra khỏi chiếc vé đánh play off trụ hạng có lẽ là điều thiết thực hơn lúc này. Điều họ cần làm là làm tốt những trận đấu còn lại để đem lại niềm tin cho những người hâm mộ và nuôi những dự định cho mùa giải sau.
Không có chiến thuật hợp lý
Kể từ sau hè 2018, sự đi xuống của CES càng ngày càng rõ rệt
Đây không phải là mùa giải đầu tiên Cerberus có dấu hiệu “chìm xuồng” như thế này. Ở VCS mùa xuân 2019, đội tuyển này cũng đã có những bước đi xuống rõ ràng nhưng không được giải quyết một cách triệt để. Đây chắc chắn là một lỗi lớn do BHL, cả Sergh (người vừa chuyển sang Team Flash) và Thầy Lee đều là những người có tài và đã ít nhiều khẳng định được tài năng đó ở sàn đấu VCS, nhưng lối chơi của Cerberus vẫn là một dấu chấm hỏi rất lớn.
Trận đấu càng kéo dài, CES càng lạc lối
Không có định hướng rõ ràng về lối chơi, các tuyển thủ càng thi đấu về cuối trận càng lạc lối, khi có lợi thế giai đoạn đầu thì liên tục đánh mất nhường lại đối thủ thế trận, còn khi thua thì không thể vực dậy nổi. Thay vì nghiên cứu đưa ra một lối chơi thích hợp thì BHL của CES chỉ có một phương án duy nhất là “thay người”, và khi phương án này không có hiệu quả thì những trận đấu của Cerberus cũng chỉ có duy nhất 1 kết quả, đó là thất bại mà thôi.
Sự trở lại của Thầy Lee ở phần ban pick cũng không giúp Cerberus có những thay đổi nào đáng kể
Và bây giờ, sau sự ra đi của Sergh, người đã gắn bó một thời gian dài và là người mang lại thành công rực rỡ nhất với Adonis (tên cũ của Cerberus) chắc chắn sẽ ảnh hưởng ít nhiều đến tâm lý của các tuyển thủ CES, mong rằng trong tương lai gần đội tuyển sẽ có những bước tiến lớn để đáp ứng đúng với kì vọng của người hâm mộ.
Sergh rời Cerberus để đến với Team Flash
Đừng quên để lại góp ý cho chúng mình ở dưới mỗi bài viết và theo dõi Liên Minh 360 mỗi ngày để biết thêm nhiều thông tin hơn về VCS cũng như Liên Minh Huyền Thoại nhé!
No comments:
Post a Comment