Wednesday, July 24, 2019

Optimus – Nhân tố không thể thay thế của Team Flash

optimus-01

Optimus nhận rất nhiều sự chỉ trích của người hâm mộ sau trận đấu gặp LK

Trận thua cay đắng trước Lowkey Esports cuối tuần thi đấu thứ ba đã làm nhiều người hoài nghi về người đội trưởng của Team Flash Optimus, nơi mà vị tướng làm nên tên tuổi của anh Ryze bị gán cho cái tên mật vụ. Thực sự trong những ván thua ấy Optimus đã làm rất tệ từ khâu đi đường đến những pha di chuyển ngáo ngơ. Có kẻ nói anh hết thời, có người khuyên anh nên nhường đất diễn cho lớp trẻ, nhưng chỉ với 2 trận đấu tuần vừa qua, Optimus đã chứng minh cho người hâm mộ thấy anh là nhân tố không thể thay thế của binh đoàn Autobot. Trong bài phân tích này, hãy cùng đánh giá vai trò cực kì quan trọng của Optimus trong đội hình Team Flash nhé!!!

Một người anh lớn trong một đội tuyển trẻ

Thi đấu từ năm 2014 đến giờ trong màu áo rất nhiều đội tuyển nổi tiếng như SAJ, SF5, BM, GAM hay gần đây là Team Flash với tên cũ là SGD, kinh nghiệm là thứ tuyển thủ sinh năm 1996 này có thừa. Giữa một đàn tuyển thủ trẻ tiềm năng, Optimus đóng vai trò là người anh cả không thể thay thế, người giúp cho những tân binh như  Artemis, Kaiz, hay Hinn vững tâm lí khi lần đầu tham gia giải đấu LMHT lớn nhất Việt Nam.

optimus-02

Người anh cả luôn quan tâm rất nhiều đến những đứa em của mình

Dường như khi có anh trong đội hình, các người chơi non kinh nghiệm của SGD ngày ấy có thể tự tin phô diễn kĩ năng của mình. Chính trong những bài phỏng vấn của mình Slayder đã nhiều lần cảm ơn Optimus vì đã giúp anh đứng vững như thế nào trong môi trường VCS khắc nghiệt.

Một caller mẫu mực mà đội tuyển nào cũng ao ước

Trước đây khi còn thi đấu cho BM hay GAM, Optimus nổi tiếng với kĩ năng và những pha xử lí đẹp mắt, nơi anh được tôn là người đi đường giữa xuất sắc nhất Việt Nam. Thời điểm hiện tại khi tuổi nghề làm cho kĩ năng suy giảm cùng với sự vươn lên của những mid laner trẻ tài năng như Naul, Artifact hay Dia1, Optimus vẫn mang lại cho người hâm mộ sự yên tâm nhất định. Bù lại khả năng đi đường là những pha gank đem lại lợi thế cho đồng đội hay những pha call chí mạng.

optimus-03

Đằng sau những chiến thắng của FL là bộ óc thiên tài của người thủ lĩnh

Không biết tự bao giờ câu nói làm nên thương hiệu của Optimus ” Đánh nhà cho anh” đã trở thành câu cửa miệng của bao người chơi Liên Minh Huyền Thoại khi có những pha backdoor ngoạn mục. Cách kêu gọi giao tranh hay khai thác mục tiêu lớn hay kiểm soát bản đồ của anh luôn luôn là thứ các đội tuyển khác thèm muốn.

Luôn biết cách xử lí khi mất lợi thế

Các tuyển thủ LMHT Việt Nam khi bị thua thiệt so với đối thủ thường bị đánh mất bản thân dẫn đến những pha xử lí sai lầm. Tuổi nghề cực lớn với kinh nghiệm thi đấu lâu năm giúp Optimus luôn biết cách xử lí khi bị khai thác quá nhiều hay là bị đối phương trên cơ (trừ ván đấu anh hóa thân mật vụ trong trận đấu gặp LK vừa qua) .

optimus-04

Optimus vừa là điểm mạnh vừa là điểm yếu của đội

Cái anh hơn những người chơi đường giữa khác ở VCS là khả năng đi roam để đem lại lợi thế cho đường khác mà cụ thể chính là đường dưới, nơi mà Slayder có thể vươn cao đôi cánh của mình. Sự hi sinh của Optimus có thể khiến anh không thể trở thành ngôi sao,trở thành tâm điểm của trận đấu nhưng sẽ mang lại chiến thắng cho cả đội, điều mà chính anh luôn mong muốn.

Biết tỏa sáng khi đồng đội cần

Khi mà họng pháo Slayder bị tắt ngòi thì Optimus đổi vai trò từ kẻ kiến tạo sang người tỏa sáng của trận đấu. Tuần thi đấu vừa qua chứng kiến bất ngờ khi một người chưa bao giờ được đánh giá cao về khoản gánh đội như Optimus vươn lên vị trí dẫn đầu trên bảng xếp hạng MVP.

optimus-05

Thật bất ngờ khi vị trí số kia gọi tên Optimus

Trong tay anh, Corki hay Azir luôn trở thành ác mộng của team bạn giai đoạn cuối trận với lượng sát thương khổng lồ và ảo diệu, Syndra cực khó chịu với những pha bắn bi của mình. Anh cũng là người dám mang nhiều con bài mà ít người chơi đường giữa sử dụng như Lux hay Morgana đường giữa. Tên anh trên bảng MVP chính là phần thưởng cho người chơi đường giữa đa năng mà mà VCS đã sản sinh.

Kết luận

Vượt qua mọi sóng gió từ dư luận, Optimus luôn biết cách vượt qua bằng chính khả năng và sự cố gắng của mình. Anh ấy xứng đáng là một người thủ lĩnh tài năng với bộ não thiên tài. Trên đây là ý kiến của Liên Minh 360, còn bạn thì sao? Hãy để lại ý kiến dưới phần bình luận nhé!!!

No comments:

Post a Comment