Tuesday, January 20, 2015

Các thông số của tuần thi đấu thứ 5 giải đấu GPL 2015 Mùa Xuân

Kết quả thi đấu


Infographic GPL Spring 2015 - Week 5 ket qua


Kết thúc tuần thi đấu thứ 5, khá nhiều bất ngờ đã xảy ra khi Saigon Jokers bị Hanoi Full Louis, đội tuyển đã bị họ đánh bại ở lượt đi hạ gục ở trận lượt về với một chiến thắng vô cùng thuyết phục. Trong khi đó, Saigon Fantastic Five dường như gặp “dớp” mỗi lần thi đấu với Mineski Globe khi họ tiếp tục có một trận hòa 1-1 trước đối thủ đển từ Philippines. Đội tuyển thống trị ở bảng A là Bangkok Titans cũng đã bất ngờ bị cấm hòa 1-1 trước GameX Wargods.


Với chiến thắng 2-0 trước Team Infinite, An Phat Ultimate đã chiếm được ngôi đầu bảng B khỏi tay Saigon Fantastic Five trong khi cục diện bảng C lại đang khá căng thẳng khi Team Fat Rabbit cũng đã có chiến thắng 2-0 trước Jakarta Juggernauts để bám sát 2 đối thủ đến từ Việt Nam. Trận đấu giữa Wargod PID Diamong vs ASUS Fate tại bảng A đã bị hoãn lại và được dời sang thi đấu vào một ngày khác.


Chỉ số cấm và chọn


Infographic GPL Spring 2015 - Week 5 ban pick


Vẫn như thường lệ, “mụ phù thủy băng” Lissandra vẫn là cái tên góp mặt trong cả 2 danh sách Được chọn nhiều nhất và Bị cấm nhiều nhất với 55 lần xuất hiện trong tổng số 58 trận đã đấu


Ở danh sách Được chọn nhiều nhất, chúng ta có thể thấy các vị tướng được rải đều ở tất cả các vị trí với lần lượt Jarvan IV, Janna, Corki, Rumble và Lissandra. Ngoại trừ Corki, có thể thấy đặc điểm chung của các vị tướng này đều có các chiêu cuối ảnh hưởng lớn đến giao tranh tổng với khả năng chia cắt đội hình đối phương.


Ở danh sách Bị cấm nhiều nhất, Lissandra là vị tướng bị cấm nhiều nhất với tỷ lệ cấm lên đến 53.44%. Với sải tay dài cùng lượng kỹ năng khống chế lớn, Lissandra có thể sử dụng được cả ở đường trên cũng như đường giữa và đều hiệu quả. Trong khi đó, các lượt cấm còn lại lần lượt là Gnar, Syndra, Maokai và Pantheon, những vị tướng có các kỹ năng khống chế bắt dính mục tiêu rất tốt.


Đội tuyển nổi bật


Infographic GPL Spring 2015 - Week 5 team


Với chiến thắng 2-0 trước Team Infinite, An Phat Ultimate là đội tuyển nhận được danh hiệu Đội tuyển nổi bật trong tuần khi đã vượt lên Saigon Fantastic Five để chiếm lấy ngôi vị đầu bảng B sau khi đội tuyển đến từ thành phố Hồ Chí Minh này lần thứ 2 tại giải đấu bị Mineski Globe cầm hòa.


Các chỉ số còn lại


Infographic GPL Spring 2015 - Week 5 stats


Tỉ lệ thắng của mục tiêu Trụ đầu tiên đã bị giảm sút khá nhiều tại tuần thi đấu này với 50% tỉ lệ thắng. Chiến công đầu và Rồng đầu tiên cũng có tỉ lệ thắng không quá cao với chỉ 60%, trong đó có trận đấu giữa GameX Wargods vs Bangkok Titans có Chiến công đầu từ rất sớm khi trận đấu còn chưa đi qua phút thứ 1. Tỉ lệ thắng của 2 mục tiêu Baron đầu tiên và Nhà lính đầu tiên đều rất cao với lần lượt 100% và 90%. Đây là điều khá dễ hiểu khi Baron và nhà lính là các mục tiêu lớn thường chỉ đạt được ở giai đoạn nửa sau của trận đấu và đem về rất nhiều lợi thế cho đội có được. Đây cũng là 2 mục tiêu lớn có tỷ số khá cân bằng giữa 2 đội trong khi 3 mục tiêu còn lại đều nghiêng hẳn về phía đội xanh.


No comments:

Post a Comment