Saturday, January 24, 2015

Hai – nhạc trưởng của Cloud9 hướng tới mùa giải 2015

Một mùa giải mới lại đến với những cái tên mới và những câu chuyện mới. Sau đây là một trong những tuyển thủ mà các bạn nên dành sự chú ý tại mùa giải LCS 2015 Mùa Xuân tới


Tuyển thủ: Hai


Đội tuyển: Cloud9


Vị trí: Đường giữa


Khu vực: LCS Bắc Mỹ


Hơn ai hết, Hai “Hai” Du Lam là người chịu trách nhiệm chính cho những thành công của Cloud9. Khả năng kêu gọi giao tranh của anh được ca ngợi như một trong những người gọi giao tranh hay nhất thế giới, giúp Cloud9 luôn có lợi thế hơn đối phương lần lượt trong từng giao tranh. Tuy nhiên, liệu kỹ năng cá nhân của Hai có thực sự tương xứng với tầm nhìn chiến lược của anh?


Hai là một game thủ tuyệt vời, nhưng không gian để anh ấy tiếp tục phát triển là rất nhiều” – Bae “Dade” Eo-jin cho biết.


Hai có một khởi đầu của năm 2014 vô cùng tuyệt vời. Cloud9 tiếp tục sự thống trị tại Bắc Mỹ của mình khi kết thúc giải LCS Mùa Xuân năm đó với thành tích 24-4. Nhưng sau đó không lâu, Hai bất ngờ bị viêm phổi và bỏ lỡ cơ hội đến Siêu Sao Đại Chiến 2014 tại Paris.


Hai


Trở ngại này đặc biệt ảnh hưởng đến lượng tướng Hai có thể chơi, vốn đã bị chỉ trích nặng nề trong một vài tháng vừa qua là một trong những nguyên nhân dẫn đến thành tích thi đấu không được như mong đợi tại LCS Mùa Hè 2015 và Chung kết thế giới. Hai thừa nhận rằng ảnh hưởng của việc anh chơi chủ yếu các tướng sát thủ vật lý đã buộc Cloud9 phải xây dựng đội hình tối ưu theo anh tại Chung kết thế giới vừa qua. “Đội hình của chúng tôi luôn là một tướng pháp sư đường trên (Rumble hoặc Maokai), xạ thủ là Corki và với lượng sát thương phép như vậy, bạn không cần đến một pháp sư đường giữa nữa bởi nếu làm như vậy, đối phương sẽ chỉ cần lên toàn kháng phép và bạn sẽ thua. Với chỉ 3 tướng sát thương vật lý có thể sử dụng ở thời điểm đấy là Jayce/Zed/Talon, về cơ bản một vị tướng sẽ bị cấm đi và đối phương sẽ ép để bạn chỉ còn lại một lựa chọn cuối cùng (Talon).


Không hề phải nghi ngờ việc Hai là người gọi giao tranh tốt nhất Bắc Mỹ” – Jack Etienne, chủ sở hữu của Cloud9 cho biết.


Trong suốt Chung kết thế giới, Jayce không nằm trong danh sách những tướng Hai sử dụng và quyết định sử dụng các tướng gây sát thương phép ở 2 đường cạng bên đã hạn chế khả năng chơi những vị tướng pháp sư mạnh mẽ khác. Tuy nhiên, tại IEM San Jose, Cloud9 thi đấu vô cùng ấn tượng với những trận đấu Hai sử dụng các vị tướng mà anh không hề sử dụng tại Chung kết thế giới như Fizz, Orianna và một vị tướng mới xuất hiện trong khoảng thời gian gần đây tại đường giữa, Corki.





Đối với cá nhân Hai cũng như Cloud9, cả 2 đều cần tiếp tục cùng nhau tiến bộ để cải thiện sức mạnh. Hai cho biết: “Lấy lại ngôi vô địch LCS Bắc Mỹ là ưu tiên hàng đầu của tôi. Chúng tôi đã học được nhiều thứ trong 2 tháng vừa qua và tôi nghĩ chúng tôi có thể sử dụng những điều đó để hướng tới thành công xa hơn của cả đội.”


Sau 2 lần liền dừng chân tại Tứ kết của Chung kết thế giới, Hai vẫn nghĩ họ còn rất nhiều điều cần học hỏi. “Chúng tôi có một chặng đường dài để đi. Mục tiêu trong chặng khởi đầu LCS là không để cho đối phương nắm bắt được điểm yếu và những sai lầm của chúng tôi. Các mùa LCS gần đây đã chứng kiến nhiều đội có thể làm chủ trận đấu và nó thể tận dụng những sai lầm của chúng tôi. Chúng tôi cần phải chấm dứt việc để lộ những sai lầm và không cho bất cứ đội nào có được lợi thế mỗi khi chiến đấu với Cloud9.”


Với màn trình diễn ấn tượng tại IEM San Jose, có vẻ như Hai và Cloud9 sẽ có một khởi đầu tốt tại LCS tới.


Theo NA Lol Esports


No comments:

Post a Comment