Mordekaiser đã trở lại đầy ngoạn mục trong bản 9.12
Thanh niên cục súc này đã quay trở lại một cách đầy mạnh mẽ trong bản 9.12. Trước đó, đây chỉ là một tướng làng nhàng, thất bại và đầy lỗi của Rito. Mordekaiser chỉ trở nên hữu dụng khi gặp các kèo ngon hoặc rơi vào tay người có kinh nghiệm sử dụng. Đây là còn chưa kể tới lượng lỗi game do thanh niên này gây ra. Nhưng đợt làm lại trong bản 9.12 đã đem Mordekaiser trở lại thời kỳ hoàng kim thật sự và còn vượt trội hơn cả năm 2015, cái thời mà vị tướng này liên tục bị cấm vì độ bá đạo tới mức khủng khiếp của nó.
Hiện giờ tỷ lệ thắng của Mordekaiser đang cao nhất trong số các tướng đường giữa
Giờ đây, với bộ kỹ năng mới, Mordekaiser có đủ mọi thứ mình cần. Độ cục súc? Thừa. Hiệu ứng khống chế? Cực kỳ nhiều và còn ở một trình độ khác khi mà bạn có thể nhốt đối thủ trong một không gian khác cùng mình trong vòng 7 giây, gấp đôi thời gian “hóa vàng” nhờ ĐHC. Sát thương? Khủng khiếp! Quả thực là rất khủng khiếp. Chỉ cần độ 1 món là thanh niên này có thể thoải mái cân đôi rồi.
Mong là bản sau sẽ không ăn búa…
Khả năng tạo giáp từ (W) cũng giúp hắn trâu bò hơn trong giao tranh tổng và có thể nhào tới bắt mục tiêu quan trọng. Cuối cùng và cũng quan trọng nhất, đó chính là việc Mordekaiser không hề sợ bị gank khi có chiêu cuối. Nhốt kẻ địch vào solo 1 vs 1 rồi chạy thì thằng nào làm gì được. Có khi solo thắng xong lại ra đập nốt đứa còn lại..
Trong bản 9.12, Karma là kẻ hưởng lợi thứ hai sau Mordekaiser
Bên cạnh Mordekaiser, Karma là kẻ hưởng lợi lớn thứ hai trong bản 9.12. Cô nàng này được tăng khả năng làm chậm của Nội Hỏa (Q) và giảm tiêu hao cùng kéo dài thời gian tăng tốc của Linh Giáp (E). Thay đổi đầu tiên sẽ giúp Karma mạnh hơn ở mọi vị trí. Cụ thể là việc cấu rỉa và dồn sát thương. 10% nghe có vẻ không nhiều nhưng khác biệt mà nó tạo ra là rất lớn. Đặc biệt trong thời kỳ các thể loại tướng cơ động xuất hiện trong mỗi trận đấu như hiện giờ.
Các thay đổi này càng mở rộng đường cho cô nàng ở vị trí đường giữa, hỗ trợ và đặc biệt là đường trên
Kết hợp cả hai thay đổi và ta có Karma đường trên đã hồi sinh. Trước kia, đây là một lối chơi vô cùng nhức nhối khi mà vị tướng này gần như trên cơ mọi kèo từ cận chiến tới tay dài. Nếu đánh hợp lý, Karma sẽ vừa trâu bò vừa có thể buff một lượng giáp khổng lồ cho đồng đội. Đây quả thực là một cơn ác mộng mà không ai muốn đối mặt. Và giờ nó đã quay trở lại. Vừa làm chậm tốt, vừa được tăng tốc nhiều. Nếu biết lạng lách thì đố ai mà bắt nổi. Thử kết hợp với Đạo Chích nữa xem, các tướng cận chiến gặp phải có khi cũng “đái ra máu”.
Cá Trê đã được “tiếp đạn” trong bản 9.12
Thoạt nhìn, có vẻ như Tahm Kench bị giảm sức mạnh nhưng mà đừng nhầm, đây là tiếp đạn thêm cho con cá trê này đó. Đầu tiên, Tahm Kench giờ sẽ có thể nhổ tướng địch ra nhanh hơn so với trước kia khi mà thời gian này bị giảm từ 1 giây xuống còn có 0.25 giây. Chỉ bằng 1/4 lúc trước. Bên cạnh đó, dù sát thương cơ bản của kỹ năng Đánh Chén (W) bị giảm nhưng chỉ là ở các cấp đầu mà thôi, kể từ cấp thứ 3 trở đi là cũng không khác biệt cho lắm.
Mất đi chút sát thương cơ bản của Đánh Chén (W) nhưng bù lại là khá nhiều tỷ lệ máu tối đa của mục tiêu
Cái đáng mừng nhất đó chính là việc tỷ lệ máu tối đa của Đánh Chén (W) được tăng mạnh ở các cấp độ đầu. Từ 5/7/9/11/13% lên thành 9/10/11/12/13%. Vậy là ở cấp 1, 2 và 3, lượng sát thương theo máu tối đa sẽ được tăng thêm lần lượt là 4/3/2% máu tối đa. So với việc mất đi 40/30/20 sát thương cơ bản thì điều này hoàn toàn xứng đáng.
Chiêu cuối của Zac đã bị đảo lại như cũ
Kể từ lần chỉnh sửa trong bản 9.11 vừa qua, quyết định của Riot đã khiến cho khá nhiều người chơi Zac thấy bực mình. Lý do là vì chiêu cuối của vị tướng này đã bị đảo về phiên bản ban đầu. So với chiêu cuối thứ hai, bản đầu tiên khá là vô dụng khi mà chỉ có tính sát thương cao chứ không có ích lợi gì nhiều. Bên cạnh đó, nó cũng dễ phá giao tranh. Nghĩa là hất các vị tướng địch bay lung tung khiến cho khó dồn sát thương và khống chế hơn. So với kiểu giữ nguyên nạn nhân trong bụng rồi bốc cả đám về như cũ thì rõ ràng là không hiệu quả bằng.
Ở bản 9.12, Zac sẽ được bù đắp kha khá
Nhưng trong bản 9.12 này, Riot sẽ sửa lại Nảy Nảy Nảy! (R) thêm một lần nữa. Và thay đổi này có vẻ ổn hơn trước. Đó chính là giảm tầm hất tung kẻ địch từ 400 kể từ vị trí của Zac xuống còn 250 kể từ điểm Zac nảy vào. Nhờ có nó, sự loạn lạc trong giao tranh sẽ bớt bớt đi một chút. Bên cạnh đó, các cục máu từ nội tại của Zac sẽ nhiều hơn khi mà không bị giới hạn bởi cơ chế nữa (trước đó nảy trúng kẻ địch chỉ được 1 cục, nảy lại cùng 1 tướng sẽ không được thêm. Giờ thì giới hạn này đã bị loại bỏ). Ngoài ra, Chất Bất Ổn (W) cũng được tăng sát thương cơ bản, không nhiều nhưng dọn rừng nhanh hơn một chút là cũng tốt rồi.
và
Caitlyn được tăng sức mạnh nhẹ trong bản 9.12
Chốt danh sách ta có một kết quả hòa dành cho hai xạ thủ duy nhất được tăng sức mạnh trong bản 9.12 là Ashe cùng Caitlyn. Tại sao? Đó là vì hai thay đổi này khá…nhỏ nhoi. Đối với Caitlyn, cô nàng này được tăng thêm đúng 2 SMCK cơ bản. Quả thực là rất rất…nhiều. Có lẽ nó sẽ giúp tăng thêm tỷ lệ người chơi cô nàng này là chính chứ còn tỷ lệ thắng thì chẳng lên được bao nhiêu (chắc lên độ 0.1-0.2% là căng). Lý do Riot đưa ra cho thay đổi này chính là họ thấy cẩn phải cẩn thận hơn để tránh tình trạng Caitlyn áp đảo mọi xạ thủ khác.
Tiếp theo ta có Ashe, thay đổi của cô nàng có phần…to lớn hơn Caitlyn một chút, đó chính là giảm hồi chiêu của Tán Xạ Tiễn (W). Và giảm bao nhiêu? Một giây ở mỗi cấp độ. Nghe có vẻ không nhiều cho lắm nhưng mà với kỹ năng thì cũng gọi là chấp nhận được. Việc hơn kém 1 giây là khác biệt đáng kể vì nó ảnh hưởng đến khả năng dồn sát thương rất nhiều so với 2 SMCK của Caitlyn. Đáng ra nên cho Ashe nằm riêng ở vị trí này nhưng thôi, thi thoảng Caitlyn mới được tăng sức mạnh mà.
Để theo dõi các thay đổi PBE thì anh em hãy bấm vào đây nhé!
Có gì ném đá hay góp ý thì anh em hãy bình luận ở phía dưới nhé. Ngoài ra đừng quên ghé Liên Minh 360 mỗi ngày để cập nhật tin tức mới và bổ ích nhất liên quan tới LMHT!
No comments:
Post a Comment