Tuesday, May 19, 2020

[Thử Thách Tối Thượng – Ngày 3] EVOS bất ngờ đi tiếp, Dashing Buffalo huỷ diệt GAM Esports

Trận 1: OverPower Esports < EVOS Esports

Simon lần đầu tiên mang tướng tủ Pyke của mình vào một giải đấu chuyên nghiệp để đối đầu với Jayce trong tay TH. Cả 2 đội đều xây dựng cho mình đội hình 2 xạ thủ với 2 vị tướng rừng GravesKindred. Ở đường giữa PHT tự tin sử dụng Zoe trong khi bên kia Pake cũng có được cho mình con bài khá thuận tay Syndra. Đường dưới của 2 đội đều khá mạnh ở khoản đi đường với cặp đôi CaitlynSettThreshLucian.

2

Với khả năng clear rừng nhanh của Graves, DK chủ động di chuyển để mang về lợi thế cho các đường của mình. Bằng những pha tấn công xuống đường dưới, OPG vươn lên dẫn trước về mặt thế trận với sự xuất sắc của Zoe trong tay PHT. Ở đường trên, mặc dù được cầm tướng tủ Pyke nhưng do những pha xử lí mù mắt của mình, Simon không gây được quá nhiều áp lực trước TH. Sorn không gây được quá nhiều áp lực với Kindred và phải nằm xuống tận 2 lần ngay trước phút 15 của ván đấu.

1

Tuy nhiên, càng về sau khả năng macro của một đội tuyển dày dặn kinh nghiệm như EVOS bắt đầu tỏ ra tốt hơn. Phút 20, một pha giao tranh lớn nổ ra và lần này EVOS là đội thắng với khả năng kêu gọi tốt hơn của mình. Họ có được baron ngay sau đó và vươn lên dẫn trước về mặt thế trận. Pyke của Simon lúc này lại là điểm sáng duy nhất của OPG khi các thành viên khác thi đấu một cách quá rời rạc. Trong khi ở bên phía EVOS, cả TH, Pake lẫn Divkid đều quá xuất sắc trong những pha xử lí. EVOS có được chiến thắng ở phút 25, giành được điểm đầu tiên của mình tại giải đấu Thử thách tối thượng.

Highlight và VOD:

 

Trận 2: CERBERUS Esports < Team Flash

Xuhao lần thứ 3 sử dụng Graves trong giải đấu lần này trong khi cặp bot của Team Flash cũng có được bộ đôi khá thuận tay là Miss FortuneThresh để đối đầu với cặp bot cũng khá mạnh của CESNautilusKai’sa. Yado tiếp tục khoá vào Twisted Fate để đi với Cassiopeia trong tay Kati. LL trở lại với tưởng tủ Renekton đối đầu với Ornn trong tay Stark.

Untitled

Pha khô máu ngay cấp độ 2 của đường dưới cả 2 đội mang về Chiến công đầu cho Artemis. Ngay sau đó, cả Yado lẫn LL đều dịch chuyển xuống đường dưới khiến Slayder nằm xuống 2 lần ngay trước phút 4 của ván đấu. Tuy nhiên, ở đường trên LL lại bị khai thác quá nhiều bởi Yijin và dù phải đánh kèo thua Ornn, nhưng Stark vẫn cực kì xanh so với phần còn lại của Flash. Chênh lệch tiền không quá nhiều khi dù Slayder quá thọt ở đường dưới thì ở nửa trên cả Yijin, StarkKati đều vượt trội hơn so với những người đồng nghiệp ở bên kia chiến tuyến.

2

Tuy nhiên càng về sau, Xuhao lại liên tục mắc sai lần trong khi Team Flash lại tỏ ra quá gắn kết trong những pha giao tranh. Team Flash có được baron ở phút 21 của ván đấu và đẩy thắng vào đường giữa, lấy đi 1 cửa bên phía CES. Artemis bất lực trong việc bắn vào lớp giáp quá trâu của Stark trong khi Slayder với những điểm hạ gục vét được của mình comeback ván đấu đầy mạnh mẽ. Team Flash kết thúc ván đấu ở phút 25 trong khi CES chính thức chia tay với giải đấu do thua EVOS một chút vì chỉ số phụ.

Highlight và VOD:

 

Trận 3: Percent Esports < Team Secret

Dù là một trận đấu chỉ mang tính thủ tục nhưng Team Secret vẫn tung đội hình mạnh nhất của mình với sự trở lại của VenusCoated. Điểm nhất của họ trong ván đấu này là “mật vụ chim mồi” Quinn xuất hiện nhằm khắc chế Renekton trong tay yT. DNK có được tướng tủ Lee Sin để đối đầu với người đi rừng Eagle khoá vào Elise. Celeb cũng có được con bài thuận tay Kalista trong khi ở bên kia Lucian là lựa chọn của Aomine. Hai người chơi đường giữa đều sở hữu những vị tướng có khả năng roam mạnh là PantheonTwisted Fate.

Untitled

Những pha xử lí khá mù mắt với ‘Vô ảnh bộ‘ của Venus khiến những pha tấn công đến từ Team Secret không mang lại nhiều lợi thế cho họ. Trong khi đó, các thành viên PER, đặc biệt là Glory tỏ ra mình chẳng hề thua kém dù là một đội tuyển tân binh. Tuy nhiên, combo Định mệnh + Nhất thống của Team Secret tỏ ra vô cùng hiệu quả trong những pha bắt lẻ khiến thế trận trở nên khá cân bằng cho cả 2 đội tuyển. “Thần cá sấu” của yT bị nằm xuống 4 lần ngay trước phút 20 của ván đấu. Dù vậy, áp lực từ một con Pantheon quá xanh của Glory đem về rất nhiều áp lực cho những thành viên yếu máu như ArtifactCelebrity.

Untitled

Khả năng đẩy lẻ của Coated rỏ ra vô cùng khó chịu khi Team Secret biết đội hình mình khó đọ được Percent về mặt giao tranh. Phút 28, PER ăn thành công rồng thứ 4 và có được Linh hồn rồng gió của ván đấu. Tuy nhiên combo bắt lẻ của Team Secret vẫn khiến những pha triển khai của Percent rơi vào thế khó. Tận đến phút 35, sau khi hạ gục được Coated, PER có thành công rồng ngàn tuổi của ván đấu. Tưởng chừng trận đấu đã nằm trong tay các thành viên PER thì đến phút 36, họ lại để DNK cướp baron và 2 thành viên ArtifactCoated không khó để kết thúc tất cả khi Glory về cuối trận không có nhiều công cụ phòng thủ. Team Secret thắng nhọc nhằn ở phút 37 trong khi PER chấp nhận trắng tay tại giải đấu lần này.

Highlight và VOD:

Đang cập nhật…

Trận 4: Dashing Buffalo < GAM Esports

DBL lấy sớm cho mình con bài Fiddlesticks của Levi buộc người đi rừng của GAM phải khoá vào Graves. Ở đường giữa, Froggy khoá vào Ornn để đối đầu với kèo khá dễ là Twisted Fate của Dia1 đẩy Pantheon lên đường trên cho Hasmed. LucianThresh được chọn cho bộ đôi đường dưới của GAM trong khi ở bên kia Caitlyn được lấy về cho xạ thủ Style. Nidalee xuất hiện trong tay Meliodas để tạo thế cân bằng với Graves của Levi.

Untitled

Pha di chuyển sai lầm của DBL ở khu vực bùa xanh đã mang về Chiến công đầu cho GAM từ rất sớm, nhưng sai lầm ở đường dưới khiến Easylove hoàn toàn bị đánh mất lợi thế có được từ đầu trận. Ở đường giữa, Dia1 bất ngờ bị solokill bởi Froggy trong một pha tính toán sát thương cực kì chuẩn xác với vị tướng Pantheon của mình. Với những lợi thế có được DBL vươn lên dẫn trước về thế trận so với GAM dù cho đầu trận họ là đội tuyển mắc sai lầm.

Untitled

Froggy thể hiện một phong độ khủng khiếp vượt trội hơn hoàn toàn so với Dia1, người chơi đường giữa có thể được coi là xuất sắc nhất tại mùa giải trước. Trong khi đó một mình Easylove không đủ để gánh những người đồng đội của anh ta trong những pha giao tranh. Meliodas kiểm soát được 3 con rồng nguyên tố ngay trước phút 20 của ván đấu. Phút 25, DBL ăn thành công baron khi Levi thất bại trong nỗ lực tranh cướp. Với bùa lợi baron, DBL dễ dàng lấy đi một đường lính siêu cấp của GAM sau đó họ dần dần lấy đi từng trụ của đối thủ. Phút 28, DBL kết thúc ván đấu trước đối thủ truyền kiếp của mình và tự tin tiến vào vòng trong với ngôi vị đầu bảng.

Highlight và VOD:

Đang cập nhật…

ending-600x50-2

 

 

No comments:

Post a Comment