Saturday, May 16, 2020

[VCS Mùa Hè 2020] Zica có phải lời giải cho đường trên của Team Secret?

Cuộc chạy đua vũ trang cho VCS Mùa Hè 2020 đang nóng hơn bao giờ hết khi các đội tuyển đều muốn mình là mộ trong 2 cái tên đến với CKTG 2020. Bên cạnh đó, đây cũng là mùa giải chứng kiến nhiều sự thay đổi về nhân sự với hàng loạt cái tên hot đang có mặt trên thị trường chuyển nhượng. Team Secret là đội mở màn cho việc nâng cấp đội hình khi công bố ký hợp đồng với Zica (FTV Rika). Có vẻ TS đã nhận ra vấn đề ở nửa trên bản đồ của mình, nhưng liệu Zica sẽ giải quyết hết những vấn đề còn tồn đọng của Team Secret?

Bài toán đường trên

96153737_3214192728591319_4236633385193177088_o

KingJ quyết định chia tay Team Secret

Kể từ khi KingJ chấn thương, đường trên của Team Secret do Hani đảm nhiệm. Việc thay thế một đàn anh có tên tuổi và kinh nghiệm không phải là dễ dàng đối với Hani. Nếu người ta nhớ đến KingJ nhờ sự lỳ lợm trong cách chơi, nhưng tuyển thủ này vẫn không kém phần sáng tạo khi đem những vị tướng như Leblanc lên đường trên khi còn thi đấu cho 269. Còn với Hani, kể từ khi thi đấu chính thức thay KingJ việc đường trên của Team Secret trở thành điểm yếu để đối thủ khai thác đã không còn quá lạ lẫm.

Mùa giải 2019, meta xoay quanh đường trên khiến TS (thời điểm đó là Lowkey Esports) chật vật khi đối đầu những đối thủ khác. Đã có nhiều giải pháp để Hani sử dụng những tướng mạnh về cuối trận, nhưng trước sức mạnh vũ bão của những tuyển thủ đường trên khác Hani thường sớm vỡ vụn trước khi đạt ngưỡng sức mạnh.

hani

Hani chưa bao giờ khiến người hâm mộ yên tâm

Mùa giải 2020, TS bổ sung Coated cạnh tranh cùng Hani với lối chơi có phần khác biệt khi thiên về những tướng xông xáo, đè đường mạnh hơn như Jayce. Coated gia nhập TS đã phần nào cải thiện được điểm yếu của đội, Hani cũng đã có những trận đấu xuất sắc, thể hiện sự chắc chắn tạo điều kiện cho đồng đội chiến thắng. Hani đạt đỉnh phong độ khi TS chiến thắng 2-0 trước Team Flash, tiếp theo đó là chuỗi thắng 3 trận liên tiếp của “Ẩn Mật Giáo”. Tuy nhiên, nếu như TS ổn định và thắng tiếp thì họ đã không phải TS.

Hani LK

Trong một ngày đẹp trời, Hasmed trình diễn lối chơi đầy sắc bén khiến Hani hoàn toàn sụp đổ. Cũng từ đó, TS liên tục thua những đối thủ trực tiếp như CES, EVS. Những gì Hani làm được là nhạt nhòa và không đáng kể, kể cả có chiến thắng trước FL trước khi bước vào playoff, Hani cũng chỉ chơi tốt một tướng duy nhất là Ornn. Phong độ thất vọng của Hani kéo dài cho đến trận đấu với EVS, trước TH hay But1, HaniCoated không đủ xuất sắc để giúp TS đi sâu vào vòng trong. Có lẽ từ thất bại trước EVS, BLĐ của Team Secret nhận ra họ cần sự đổi mới, mạnh dạn loại bỏ đi sự chắc chắn cần thiết và hướng đến điều gì đó đột phá và mạo hiểm hơn.

Zica có phải là lời giải hợp lý?

96168008_2628400930709604_1631967480899436544_o

Zica (trước đây là Rika) không còn xa lạ với người hâm mộ theo dõi VCS. Từ khi thi đấu trong màu áo FTV, tuyển thủ này đã được đánh giá cao về kỹ năng cá nhân cũng như khả năng sử dụng những vị tướng đặc biệt, ít được ưa chuộng. Khi mà Camille được ưa chuộng tại đường trên, chính Zica là người đã sử dụng Poppy để khắc chế thành công Bóng Thép. Mùa giải VCS Mùa Xuân 2020, FTV có thể chơi không tốt, nhưng ít người có thể phủ nhận màn trình diễn và sự cố gắng của Zica. Tuyển thủ này luôn cố gắng đem những vị tướng mới giúp FTV tạo ra bất ngờ cho đối thủ, Zica  sử dụng tới 15 vị tướng mùa giải vừa rồi. Chứng tỏ Zica có thể chơi tốt nhiều loại tướng. Vòng thăng hạng VCS vừa rồi, Zica cũng đã thể hiện tốt khi được xuất phát ở đường giữa, bổ sung Zica chắc chắn TS đã nâng tầm về kỹ năng ở khu vực đường trên của họ khi Zica phần nào cho thấy được sự nổi bật trong cách chơi hơn Hani.

88445890_1546478682197109_2430163586375483392_o

Lối chơi của TS nhấn mạnh vào ArtifactCelebrity

TS từ trước đến nay vẫn lựa chọn cách chơi xoay quanh xạ thủ, hay giờ đây là đường giữa. Artifact luôn được ưu ái những vị tướng có khả năng gánh đội mạnh như Tristana, Lucian hay Azir. Khi đó, Celeb sẽ là người hi sinh bằng cách sử dụng Senna hay Syndra đường dưới. Còn đường trên TS, những vị tướng đấu sĩ hay đỡ đòn tạo ảnh hưởng mạnh tới giao tranh được ưa chuộng hơn cả, Ornn, Sett hay Pantheon là những vị tướng mà Hani rất hay sử dụng. Cách chơi một màu luôn chú trọng tới đường giữa hay xạ thủ của họ luôn gặp khó khi 2 ngòi nổ này không đạt được ngưỡng sức mạnh và cứ thế họ để cho đối thủ chiến thắng do cả đội ngoài những chủ lực ra không còn nguồn sát thương nào đáng kể.

89924294_785276458632172_1790224557466976256_o

Rika là người được TS đặt niềm tin

Bên cạnh đó, cách chơi của TS yêu cầu đường trên của họ hoạt động độc lập rất lớn. Ở FTV, Rika đã quen với điều này do xạ thủ Police cũng như đường giữa Victory luôn được ưu ái. Rika luôn phải lựa chọn những vị tướng có khả năng đi đường mạnh, mạo hiểm nhiều hơn để lôi kéo sự chú ý cho đồng đội của mình. Đây chính là điều mà Team Secret đang cần ở một tuyển thủ đường trên, một mẫu tuyển thủ tự làm tự ăn không quá phụ thuộc vào sự trợ giúp của người đi rừng. Coated cũng là tuyển thủ mang thiên hướng mạnh về kỹ năng như Zica, nhưng kinh nghiệm chinh chiến còn ít vậy nên Zica là sự bổ sung hợp lý đối với Team Secret.

Dẫu vậy, mọi lý thuyết đều cần thời gian để kiểm chứng. Điều tích cực nhất ở đây là TS đã nhìn nhận lại đường trên của mình, họ đã phải đau đầu với vị trí này từ khi KingJ chấn thương. Hani đã nhận được sự kiên nhẫn và phần nào chứng tỏ được sự tiến bộ, Coated là một tuyển thủ tiềm năng, nhưng để TS cụ thể hóa tham vọng của mình họ cần điều gì đó đột biến hơn và Zica là người được đặt niềm tin. Mong rằng sau thời gian ngụp lặn cùng FTV, Zica sẽ chứng tỏ bản thân là tuyển thủ giỏi xứng đáng thi đấu ở một đội tuyển top đầu.

 

No comments:

Post a Comment