Thursday, October 30, 2014

Âm hưởng vọng vang từ trận Chung kết thế giới 2014

16


Trước khi những trận đấu ngẹt thở giữa Samsung White (SSW) và Star Horn Royal Club diễn ra vào chiều tối, lễ tổ chức Chung kết Liên Minh Huyền Thoại 2014 được diễn ra vào sáng sớm ngày 19 tháng 10. Phía trước Sân vận động Sangam tại Seoul, không khó để có thể nhận ra những đội tiếp đón những người đến xem sự kiện. Trong khi sân khấu phía trong đang được chuẩn bị, không khí bên ngoài sân khấu tràn ngập mùi bỏng ngô, và hàng ngàn người hâm mộ cuồng nhiệt tập trung với nhau tại những quầy hàng cùng với những hoạt động vui chơi.


2_10


Với lượng tác phẩm đáng giá cả một bảo tàng ở khu vực trung tâm, cùng với những nghệ sĩ đứng cạnh để bàn luận về bộ sưu tập đáng giá của họ cũng như kí những tác phẩm tỉ mỉ của mình. Nghệ thuật khắc gỗ và gấp giấy đưa những vị tướng được yêu thích như Fiddlesticks và Vladimir từ màn hình ra đời thực với một dáng vẻ mới và kì lạ. Không một đồ vật gì trên người những vị tướng bị bỏ qua, với những kĩ thuật khác nhau để tạo ra những tác phẩm tinh xảo.


3_6


Và điểm nhấn của khu vực này là một con Baron Nashor bằng máy. Cỗ máy chuyển động theo những người xem nhờ vào một máy camera trong miệng của nó. Và với càng nhiều người tụ tập xung quanh, con quái vật này uốn lượn để dọa và rít lên với những ai lại gần.


Trong khi đó, những người cosplay thì ở ngay gần góc của khu vực trung tâm. Khi thời gian đang được đếm ngược đến thời điểm mở của sân để bắt đầu sự kiện chính, những người cosplay tổ chức một màn nhảy mà có thể khiến những nhóm K-pop tự hào. Mỗi khi một nhân vật xuất hiện trên khán đài, khán giả đều hét lên ủng hộ, đặc biệt là khi Ezreal Vũ khi tối thượng, Ahri Hỏa hồ ly và Jayce Giả kim xuất hiện trên sân khấu.


Sau màn biểu diễn là lúc để lấy cho mình một hình xăm tại quầy Xăm Kiểu Cách của Jinx và uống Coke cùng với Tiểu thư ánh sáng trước khi tiến vào sân vận động.


4_7


Bạn có thể nghĩ 40.000 fan cuồng nhiệt nhồi nhét vào một nơi chật hẹp sẽ thật đáng sợ. Nhưng không phải tại đây. Sự hào hứng và cuốn nhiệt của mỗi người đều hòa chung với những người xung quanh họ, và sự náo nhiệt đấy có thể cảm nhận được trong không khí. Nhưng trước khi họ có thể kịp ngồi xuống, đã có rất nhiều thứ giúp họ giải trí trong sân vận động. Những túi quà được đưa cho mọi người khi nhiệt độ hạ xuống, rất nhiều người quàng vào mình áo choàng của Người triệu hồi, hòa thêm vào bầu không khí xung quanh.


5_7


Những quầy hàng tràn ngập sân vận động và những Nendroid Ahri quá quyến rũ khiến nó có vẻ như đang chạy khỏi cửa hàng vậy. Mũ của Teemo cũng được bán, và có thể nói cũng khá an toàn khi có khá nhiều trinh sát trong cùng một chỗ như thế này. Và cho những ai thích những đồ dễ thương, đó là sự xuất hiện của 2 con thú bông cực kì dễ thương: một chú Tibber bông thật đến nỗi có thể làm bạn nhảy chân sáo như Annie và một chú Poro mềm mại cùng với một cái lưỡi to, lông mày rậm với một hình trái tim dưới bụng vì Poro luôn yêu bạn.


6_5


Những người tổ chức sự kiện giữ bầu không khí náo nhiệt bằng cách ném hàng trăm chú Poro mềm mại, nấm Teemo, thùng rượu của Gragas, bom của Ziggs, lựu đạn của Jinx và bánh kem của Lulu về phía khán đài. Nhưng mắt của mọi người vẫn đang dán vào chiếc đồng hồ đếm ngược khổng lồ ở giữa sân khấu đang chạy về không. Khi chỉ còn vài giây cuối cùng, cả khán đài đồng thanh hét đếm ngược từ 10. Sự kiện chính thức được bắt đầu!


7_5


Màn khởi đầu ấn tượng với những tay trống trong trang phục truyền thống biểu diễn cùng với một màn nhảy nghệ thuật, cùng với một dàn nhạc giao hưởng. Giai điệu làm khán giả cuồng nhiệt lên khi những giai điệu cuối cùng hòa vào đoạn mở đầu của bài hát của Chung kết 2014 “Warriors”, được biểu diễn trực tiếp bởi Imagine Dragons. Khi ban nhạc hát tới đoạn điệp khúc, những “chiến binh” của ngày hôm nay-Samsung White và Star Horn Royal Club lên sân khấu, đứng thành một vòng tròn lớn khiến toàn bộ khán giả ngỡ ngàng.





Cùng với sự nhiệt tình huyền thoại, người dẫn chương trình người Hàn Quốc Jeon Yong Jun, hay anh chàng phấn khích như cách chúng tôi vẫn hay gọi, nhiệt tình giới thiệu từng thành viên của 2 đội đứng dưới chiếc cúp Vô địch danh giá. Và sau đó, họ tiến tới Chiến trường công lý.


8_4


Điều khiến việc đi xem bất kì một giải đấu thể thao điện tử nào trở nên đặc biệt là bạn có thể cảm nhận được phản ứng từ đám đông khi những người chơi tạo ra những pha đánh hay hay mắc lỗi nghiêm trọng. Dĩ nhiên, đám đông đó không chỉ là 40.000 cổ động viên đang gào thét. Khi cả 10 người chơi tập trung gần hang Baron ở Trận 1, toàn bộ khán đài dường như nín thở, chờ xem ai sẽ là người hành động trước.


Khi Jian ”Uzi” Zihao nhảy vào và bắt đầu giao tranh, Cho “Mata” Se-hyeong đã dùng Án tử lên Yoon “Zero” Kyung-sup giúp họ có điểm hạ gục đầu tiên, cả khán đài rộ lên những tiếng reo hò. Cùng với những điểm hạ gục tiếp theo, cả khán đài phản ứng theo, rất nhiều người đập những thanh bóng bay đỏ và vàng của mình với nhau để thể hiện sự ủng hộ với SSW hay SHRC.


9_5


Khi Samsung White đè bẹp Star Horn Royal Club trong 2 trận đầu tiên, rất nhiều người hâm mộ đã nghĩ rằng đây sẽ lại là một trận Chung kết 2013 với tỉ số 3-0 tại trung tâm Staples. Thật may mắn, SHRC đã có một kế hoạch khác. Uzi “lên đồng” hoàn toàn với Tristana ở trận 3, chứng tỏ anh là người chơi xạ thủ giỏi nhất trên thế giới. Và không chỉ người đội trưởng mới là người thể hiện tốt trong trận này. Zero tăng phong độ của mình lên 1 bậc với màn trình diễn cùng Braum xuất sắc đưa đồng đội của mình vào vị trí thuận lợi.


10_6


Xem SHRC chiến thắng trước SSW trong Trận 3 là một điều tuyệt vời. Mọi người điên cuồng cổ vũ cho đội tuyển đến từ Trung Quốc cùng với mỗi điểm hạ gục hay bất kì lợi thế họ có bởi vì vào thời điểm đó, ai cũng muốn được xem trận thứ 4, hay còn hay hơn là trận thứ 5 hơn bất kì thứ gì khác. Sân vận động này, có vẻ như cũng chưa muốn kết thúc và cả Star Hỏn Royal Club cũng vậy. Khi SSW gọi “GG” tại phút thứ 38, tất cả mọi người đều nhảy dựng lên và gào thét.


11_3


Nhưng sự vinh quang cũng không kéo dài được khi SSW đáp trả vào Trận 4, đè bẹp hoàn toàn SHRC. Đội trưởng Choi “DanDy” In-kyu đi khắp mọi nơi trên bản đồ với Rengar, để lại vết móng của mình trên mỗi điểm hạ gục trong 30 phút đầu trận đấu. Khi nhà chính đang gần sụp đổ, ngôi sao xạ thủ được yêu quý Gu “imp” Seung-bin nhận ra rằng anh cùng đồng đội của mình sắp chiến thắng thì khuôn mặt nghiêm túc của anh đã nở một nụ cười lớn. Khi Star Horn Royal Club đầu hàng, Mata, người đã được nhận giải MVP của Chung kết 2014, nhảy khỏi ghế của mình và lao vào vòng tay của Dandy.


14


Sau cùng, có thể Imagine Dragons hát “Top of the World”, nhưng chính Samsung White mới là những ngôi sao nhạc rock, khi họ giơ cao chiếc cúp vô địch trong màn pháo hoa hoành tráng. Đó là một giây phút đầy cảm xúc khi nhìn những từng thành viên hôn chiếc cúp vô địch.


13_1


Một buổi biểu diễn nhỏ của Imagine Dragons là một điều tuyệt vời để kết thúc một ngày khó quên. Sức nóng và khói, cùng với màn pháo hoa ngấm vào sân vận động. Những người chơi trên khán đài đều nhảy và hát bài hát nổi tiếng “It’s Time” và màn biểu diễn cuối cùng “Radioactive” thì cực kì tuyệt vời, và từng thành viên trong ban nhạc bắt đầu đánh tất cả các loại trống có trên sân khấu.


15


Một trong những điều tuyệt với nhất ở Chung kết 2014 đó là được xem rất nhiều những người chơi đến từ khắp nới trên thế giới cổ vũ và thể hiện tình yêu của họ cho Liên Minh Huyền Thoại. Năm nay, con đường đi đến Chung kết đã rất dài và nhiều thử thách. Nhưng là một cộng đồng, chúng ta đều có thể dễ dàng cảm nhận thấy chúng ta đều là những nhà vô địch khi rời khỏi sân vận động Sangam.


Theo NA Lol Esports


No comments:

Post a Comment