Tuesday, October 21, 2014

Phản hồi về quy định quốc tịch của thành viên tham gia VCS A

Giải đấu Vietnam Championship Serie A (VCS A) mùa giải 2015 đã được công bố với mức giải thưởng kỷ lục 1,5 tỷ đồng, gấp 5 lần so với mùa giải 2014. Song hành cùng với giải thưởng cực lớn, các đội tuyển LMHT tham gia giải đang đón nhận một làn sóng đầu tư rộng khắp đến từ nhiều nhãn hàng phần cứng danh tiếng trong nước, đánh dấu một bước chuyển mình mạnh mẽ của cộng đồng Thể thao điện tử chuyên nghiệp Việt Nam được xây dựng trong 2 năm qua.


VCS-A-logo


VCS A là giải đấu Liên Minh Huyền Thoại chuyên nghiệp hàng đầu của Việt Nam


Đi cùng với sự lớn mạnh của cộng đồng LMHT trong nước, phong trào LMHT thế giới đã ghi nhận sự phát triển vượt bậc của 1 số đội tuyển đến từ Hàn Quốc, Trung Quốc … với nhiều vận động viên xuất sắc. Ngoài việc tham dự các giải nội địa, họ còn lấn sân sang các sân chơi khu vực và tham gia vào các giải quốc nội của nước bạn. Chính từ điều này đã làm cho những người điều hành Thể thao điện tử chuyên nghiệp tại Việt Nam lo ngại sẽ xuất hiện một số đội tuyển nước ngoài tham dự giải quốc nội của Việt Nam, sẽ làm hạn chế sân chơi và cơ hội thể hiện của các Vận động viên trong nước. Đặc biệt tại mùa giải năm 2015, VCS A đã công bố tổng giải thưởng 1,5 tỷ đồng (gần 75,000 đô la Mỹ), giải thưởng GPL (chưa công bố) dự kiến sẽ còn cao hơn, sẽ là một khoản tiền thưởng rất hấp dẫn đối với các đội tuyển LMHT ở các nước lân cận.


Một rủi ro đáng kể nữa sẽ là vấn đề pháp lý cho giấy phép lao động cho người nước ngoài tại Việt Nam thi đấu và nhận giải thưởng. Những vấn đề phát sinh như khai báo thuế thu nhập cá nhân cho người nước ngoài cũng là một bài toán mà Vietnam eSports cũng chưa có sự chuẩn bị đầy đủ về mặt pháp lý, do cơ chế chính sách về luật Lao động sở tại còn rắc rối về mặt thủ tục. Chúng tôi vẫn đang tìm hướng giải quyết dần và dự định sẽ cập nhật bổ sung quy định trong thời gian sắp tới.


kane fate


Chính các bạn sẽ quyết định việc vân động viên nước ngoài có được thi đấu tại các giải quốc nội không


Quan ngại những rủi ro này, để bảo vệ quyền lợi và sân chơi cho các đội tuyển LMHT chuyên nghiệp Việt Nam, chúng tôi quyết định đã áp dụng quy định giới hạn quốc tịch Việt Nam cho mùa giải VCS A 2015. Sau một thời gian ban hành, quy định này đã nhận được nhiều ý kiến phản hồi trái chiều từ phía cộng đồng. Nhiều luồng ý kiến cho rằng việc cấm Vận động viên nước ngoài tại giải quốc nội là không cần thiết, sẽ làm giảm cơ hội học hỏi về mặt chuyên môn từ những người chơi giỏi hơn. Một số khác lại đồng tình với việc hạn chế quốc tịch , nhằm tạo điều kiện phát triển cho Vận động viên trong nước, tránh tình trạng những đội tuyển ngoại quốc (như LMQ) sẽ đại diện Việt Nam tham dự các giải đấu quốc tế như GPL.


Về phía chúng tôi, những người điều hành Thể thao điện tử chuyên nghiệp tại Việt Nam, sẽ không tự quyết định vấn đề này, mà sẽ để cho các bạn khán giả thân mến, đối tượng thụ hưởng trực tiếp hệ thống giải đấu chuyên nghiệp định đoạt việc muốn xem những trận đấu thư hùng của các đội tuyển LMHT trong nước, hay sẽ mở rộng và chấp nhận các đội “ngoại binh” thi đấu trong giải. Chúng tôi sẽ mở đợt biểu quyết trong 1 tuần, từ 22/10/2014 cho đến hết ngày 29/10/2014 , về việc cho phép Vận động viên nước ngoài thi đấu ở các giải quốc nội. Chúng tôi sẽ lắng nghe ý kiến của cộng đồng và dùng kết quả biểu quyết để bổ sung quy định sau vòng đấu GPL Playoff.


Link biểu quyết : http://goo.gl/forms/VgBsSsrWes


Một lần nữa, chúng tôi mong muốn tiếp tục nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ từ phía cộng đồng người chơi LMHT tại Việt Nam để cải tiến và gia tăng chất lượng chuyên môn của giải đấu. Mọi ý kiến đóng góp xin vui lòng gửi về VCSA@ved.com.vn


Xin chân thành cảm ơn,


Theo LMHT


No comments:

Post a Comment