Tuesday, October 28, 2014

An Phat Ultimate: “Tập luyện mà không nghiêm túc thì không cần phải tập”

Dư âm vòng loại GPL vẫn đang lắng đọng trong lòng người hâm mộ bởi chất lượng của các trận đấu là rất cao. Cũng trong vòng loại này, người ta đã thấy sự xuất hiện của một trong những đội tuyển vô cùng triển vọng: An Phat Ultimate.


89281-10


Hành trình từ VCS B lên GPL


APU có lẽ đã gặp may mắn khá nhiều nhưng nếu như họ không có thực lực, không ai có thể giúp họ đạt được thành tích đó. Nhìn lại khoảng thời gian chừng hơn nửa năm về trước khi mà APU được hưởng vị trí tại VCS A mà Ozone TPH để lại khi đội tuyển này tan rã. Đó thực sự là một chiếc áo quá rộng cho APU và họ đã hoàn toàn bối rối khi “phải” nhận vinh dự này. APU thi đấu kém cỏi và xuống hạng ngay khi hết mùa. Chẳng ai trách được họ bởi lúc đó APU chưa đạt tới tầm của VCS A. Họ mới chỉ được gom góp lại với nhau và thậm chí chẳng ai biết họ là ai trước đó.


89281-2


Rồi sau đó, APU lặng lẽ tập luyện và họ cũng phải mất một thời gian vài tháng để bắt đầu thích nghi được với nhau. Cùng với đó, APU tuyển thêm một xạ thủ mới là BeeOne để tăng cường sức mạnh. Và rồi điều gì cần tới cũng đã tới, APU thi đấu tốt hơn rất nhiều và chức vô địch VCS B là phần thưởng xứng đáng cho họ. Những nỗ lực tập luyện đã được đền đáp, APU vô địch liên tiếp các giải đấu VCS B và họ áp sát được với các đội LMHT chuyên nghiệp khác trong cả nước. Cơ hội thêm một lần nữa đến với họ khi APU được lựa chọn để tham dự vòng loại GPL 2015 Mùa Xuân.


Hay và gặp may


Có thể nói, việc An Phat Ultimate (APU) xuất hiện tại giải đấu vòng loại GPL là một trong những sự may mắn lớn của đội tuyển này. Trước khi giải đấu diễn ra, APU mới chỉ đạt thành tích vô địch VCS B bậc Vàng. Điều đó có nghĩa là nếu họ thi đấu tốt thì sớm nhất cũng phải qua một mùa giải GPL nữa (tức tới giải Mùa Hè) thì APU mới có cơ hội cạnh tranh suất tham dự. Thế nhưng vận may đã mỉm cười với họ.


89281-1


Với việc các đội Đài Loan rút khỏi GPL và số lượng các đội Việt Nam tăng thêm thành 6, một giải đấu mở rộng đã được diễn ra nhằm tuyển thêm các đội tham dự. Nhận thấy tiềm năng của APU (do đạt thành tích cao liên tục qua các mùa giải VCS B), BTC đã cho APU được tham dự vòng loại cùng với 6 đội ở VCS A và 3 đội ở GPL mùa trước. Câu chuyện cổ tích của họ bắt đầu từ đây.


89281-7


Từ một đội thuộc sân chơi hạng 2, APU đã đánh bật rất nhiều những đội tuyển sáng giá như Hanoi Phoenix, Danang Elements hay Boba Marines để sánh bước cùng những tên tuổi khác như SAJ, SF5, HFL hay ASF tại sân chơi ngoại hạng Garena Premier League. Điều đáng nói là APU đã thể hiện một phong độ vô cùng ấn tượng tại giải đấu này với thành tích đứng thứ 3 tại bảng A (thắng trận play-off với DNE).





Video APU vượt qua DNE để góp mặt tại GPL.


Sự chuyên nghiệp và khát khao chiến thắng


Xuyên suốt hành trình thần kỳ của APU, chúng ta có thể nhìn thấy rõ những điều đã giúp đội tuyển tới từ VCS B chơi ngang cơ với những tên tuổi lớn của đất nước. Đó không gì khác ngoài sự chuyên nghiệp và khát khao chiến thắng. Khó có thể tin rằng một đội tuyển bán chuyên như APU lại có lối chơi mạnh mẽ và kỷ luật đến thế. Càng khó tin hơn khi chúng ta biết rằng họ không có một huấn luyện viên hay bất cứ ai chỉ dẫn. Những gì APU học và làm theo chỉ đơn thuần đến từ việc họ tập luyện hàng ngày cũng như theo dõi các giải đấu lớn.


89281-3


Có thể thấy lối chơi và phong cách di chuyển của APU học theo rất nhiều từ việc họ theo dõi nhà đương kim vô địch thế giới Samsung White. Và dù chưa thể đạt tới độ thuần thục hay giành chiến thắng trước Saigon Jokers nhưng APU đã khiến người hâm mộ cảm thấy những tín hiệu vui mừng cho một đội tuyển trẻ cũng như việc tăng tính cạnh tranh cho sân chơi GPL trong bối cảnh không còn các đội Đài Loan.


89281-6


“Tập luyện mà không nghiêm túc thì không cần phải tập. Như thế chỉ tốn thời gian!”


Chúng ta cũng có thể nhìn thấy sự chuyên nghiệp và khát khao chiến thắng của những chàng trai trẻ ở bất cứ trận đấu nào. Bất cứ đối thủ là ai, APU vẫn luôn thi đấu với tất cả khả năng của mình. Họ không bao giờ coi nhẹ một trận đấu nào, kể cả trong các buổi tập. Như lời người quản lý của APU chia sẻ: “Tập luyện mà không nghiêm túc thì không cần phải tập. Như thế chỉ tốn thời gian!”. Chính điều đó khiến APU có những sự tiến bộ vượt bậc khi chỉ trong vòng 6 tháng, họ từ một đội còn đang vật lộn ở VCS A đã ngạo nghễ tiến vào GPL mùa tới.


89281-12


Tương lai rộng mở


89281-9


Với độ tuổi còn khá trẻ (từ 17-20), các thành viên của APU vẫn còn một quãng đường rất dài phía trước. Khi mà những thế lực cũ đã bắt đầu bộc lộ sự chững lại hoặc suy yếu, các thành viên trẻ của APU tràn trề cơ hội bắt kịp, thậm chí là vượt lên phía trước. Nếu họ cứ giữ được sự chuyên nghiệp và khát khao chiến thắng như thế này, tương lai của APU là vô cùng rộng mở. Hãy cùng chờ đón xem APU sẽ thể hiện ra sao ở một giải đấu lớn như GPL.


No comments:

Post a Comment