Thursday, October 30, 2014

Kết quả biểu quyết quy định quốc tịch thành viên tham gia giải đấu VCS A

Với những ý kiến trái chiều xung quanh quy định giới hạn quốc tịch tham gia giải đấu Vietnam Championship Serie A, Ban Tổ Chức giải đấu đã có một cuộc biểu quyết dành cho cộng đồng khán giả nhằm chỉnh sửa quy định này.


Kết thúc thời hạn biểu quyết vào ngày 29/10, chúng tôi đã ghi nhận được nhiều góp ý chân thành với hơn 80% phiếu ủng hộ cho phép các vận động viên thể thao điện tử chuyên nghiệp nước ngoài tham gia tại giải đấu nói trên (19729 đồng ý / 4409 phản đối).


feedback


Người hâm mộ không chỉ bỏ phiếu mà còn đóng góp rất nhiều ý kiến đáng tham khảo


Ngoài ra nhằm đảm bảo chất lượng giải đấu của từng khu vực, nhà phát triển Liên Minh Huyền Thoại là Riot Games cũng đã bổ sung thêm quy định đội hình thi đấu phụ thuộc vào khu vực của giải đấu, cụ thể như sau:



  • Đội hình thi đấu chính thức của các đội phải có tối thiểu 03 thành viên thuộc khu vực đang thi đấu. Điều này đồng nghĩa với việc mỗi đội chỉ có thể có 02 thành viên thuộc khu vực khác được tham gia thi đấu chính thức trong mỗi trận.

  • Thành viên thuộc khu vực được quy định là phải thi đấu tại khu vực ít nhất 2 trong 3 năm gần nhất. Như vậy, các thành viên ở không thuộc khu vực nhưng đã thi đấu 2 năm tại một khu vực sẽ được tính là thành viên của khu vực.


VCS-A-logo


Khu vực ở đây được hiểu là khu vực riêng biệt cho từng giải đấu, cụ thể như GPL được tính là giải đấu của khu vực Đông Nam Á, LMS được tính là giải đấu của khu vực Đài Loan, v.v…


Do đó nếu một thành viên ở khu vực Đài Loan thi đấu tại GPL chưa đủ 2 năm, thành viên này sẽ được tính là người chơi ngoài khu vực. Sau 2 năm dù thành viên này không chuyển sang quốc tịch của bất cứ quốc gia nào ở Đông Nam Á, thành viên này vẫn được thừa nhận là thành viên của khu vực và đội tuyển sở hữu thành viên này vẫn có 2 chỗ trống dành cho thành viên ngoài khu vực khác.


Theo những quy định được bổ sung và cam kết trước đây, Ban Tổ Chức giải đấu sẽ đề xuất với Tổng cục Thể dục Thể thao và Hội Thể thao Điện tử Giải trí Việt Nam (VIRESA) để bổ sung quy định cho phép vận động viên ngoại quốc tham gia giải đấu quốc nội VCS A.


Tuy nhiên do các chỉnh sửa quy định cần có thời gian đệ trình và thông qua bởi các bên liên quan, quy định mới sẽ chỉ có thể được áp dụng sớm nhất là từ giai đoạn chuyển nhượng giữa mùa giải, tức là sau khi kết thúc phân đoạn mùa xuân.


Như vậy trong phân đoạn VCS A Mùa Xuân 2015, các đội tuyển sẽ tiếp tục tham dự giải đấu nói trên theo quy định đã ban hành từ trước.


No comments:

Post a Comment