Tuesday, October 28, 2014

ZOTAC 269: “Đội tuyển mạnh không nhất thiết phải có nhiều ngôi sao!”

Không được đánh giá quá cao trước vòng loại, nhưng ZOTAC 269 đã xuất sắc “lách qua khe cửa hẹp” để giành được 1 suất tham dự GPL mùa Xuân 2014. Cùng gặp gỡ anh Phan Thanh Tuấn, đại diện của đội để biết thêm về những dự định của 269 trong thời gian tới nhé.


zotac 1


Các thành viên ZOTAC 269


Từ trái sang: Beyond, Sergh, Celebrity, BMBate, MindGame, Crom, Destroy


- Xin chào. Chúc mừng ZOTAC 269 đã vượt qua vòng loại GPL. Cảm giác hiện tại của đội thế nào?


Phan Thanh Tuấn: Lời đầu tiên ZOTAC 269 xin chào tất cả các bạn độc giả. Hiện tại các thành viên trong đội cảm thấy rất hưng phấn và vui mừng vì ước nguyện và mục đích của team từ 1 năm trước đã thành hiện thực. Đội cảm thấy rất may mắn khi gặp được anh Thiện – chủ nhân của chuỗi hệ thống net 269 đã luôn sát cánh và ủng hộ chúng tôi. 269 cũng cảm ơn những người bạn đã kề vai sát cánh cùng chúng tôi trong thời gian vừa qua. Cảm ơn hãng ZOTAC đã hỗ trợ chúng tôi các bộ máy PC rất tốt để phục vụ cho việc luyện tập .


- ZOTAC 269 đã rất xuất sắc vượt qua được vòng loại GPL mùa xuân 2015, không biết các bạn đã có những chuẩn bị như thế nào trước giải đấu?


Vì là mùa playoff GPL đầu tiên của ZOTAC 269 nên chúng tôi đã chuẩn bị rất kỹ trong suốt 1 tháng trời .Từ việc luyện tập cho tới ăn uống và giải trí, chúng tôi đều phân bố cách kỹ lưỡng và khoa học. Trước khi thi đấu playoff GPL mùa Xuân 2015, chúng tôi đã xem lại tất cả replay của đội để phân tích và đưa ra những chiến lược cụ thể cho từng cặp đấu. Mặc dù khi vào giải thì không phải lúc nào chiến thuật cũng triển khai như ý 100%, nhưng dù sao nhờ sự nỗ lực và quyết tâm của các thành viên, chúng tôi đã vượt qua được vòng loại.


zotac 3


ZOTAC 269 đã vượt qua Hanoi Phoenix để đoạt vé tham dự GPL


- Việc mất đi Xạ Thủ Augustus – một vị trí rất quan trọng của đội hình có ảnh hưởng gì đến lối chơi của đội hay không?


Thật sự thì khi Minh – Augustus vẫn còn trong team, chiến thuật của chúng tôi sẽ chủ yếu xoay quanh Minh. Điều này có nghĩa là khi Minh “xanh” thì team gần như được gia tăng sức mạnh tinh thần và có thể “càn quét” đối thủ. Nhưng điểm yếu là những trận nào Minh không chiếm được lợi thế thì y như rằng 269 đánh rất yếu và tù túng. Khi Xạ Thủ quyết định ra đi, đội chúng tôi níu kéo rất nhiều nhưng Minh đã đưa ra quyết định cuối cùng. Mới đầu chúng tôi gặp rất nhiều khó khăn trong việc tuyển người, nhưng nhờ “có duyên” mà chúng tôi đã gặp được cặp đôi đường dưới khá thân với nhau là Lộc – Sergh và Hiệp – Celebrity. Đến giờ chúng tôi nhận ra rằng: Một đội tuyển mạnh không nhất thiết phải là đội tuyển có ngôi sao, mà là một tập thể có các thành viên gắn kết, hòa đồng và tôn trọng nhau. Chỉ cần đồng lòng là chúng ta làm được tất cả. (cười)


- Theo thông tin mà mình nhận được thì phía ZOTAC 269 đang tiến hành xây dựng Gaming House, trong thời gian tới đội có nghĩ đến việc tìm kiếm 1 huấn luyện viên không?


Thật ra Gaming House chúng tôi đã có trước giải đấu 1 tháng rồi, nhưng để đầy đủ tiện nghi thì chắc phải xong playoff mới được. Còn về HLV thì hiện tại chúng tôi có 269 BMbate vừa là quản lý vừa là là HLV của team. Mặc dù đó không phải là công việc chính nhưng nhờ những chiến lược của Bate đưa ra mà những trận đấu của chúng tôi khá nhẹ nhàng. Trong tưong lai 269 có thể kiếm 1 HLV chính thức, vững về chuyên môn để có thể tiến xa được.


zotac 2


“Xõa” sau những trận đấu căng thẳng


- Trong giải đấu vừa rồi thì bạn cảm thấy trình độ của các đội Việt Nam hiện tại ra sao ? Và đâu là đối thủ mà phía ZOTAC 269 ngại đối đầu nhất?


Trong giải vừa rồi thì trình độ các đội tuyển tham gia không chênh lệch nhiều. Có chăng vấn đề của các đội tuyển Việt Nam đó là phong độ. Còn đội tuyển mà chúng tôi ngại đối đầu nhất là SF5 và HFL, vì thực sự 2 đội này có nên tảng rất tốt. Họ xứng đáng là 2 đội tuyển đứng đầu Việt Nam thời điểm hiện tại. ZOTAC 269 rất mong muốn học tập và sát cánh cùng họ để vươn ra thế giới (cười).


- Mục tiêu của đội trong hai giải đấu VCS A và GPL sắp tới là gì?


Ước mơ của chúng tôi sắp tới là trở thành đại diện Việt Nam tham gia chung kết thế giới mùa 5, và chúng tôi sẽ nỗ lực không ngừng để đạt được ước mơ đó.


- Đội có dự tính sẽ bổ sung hay thay đổi nhân sự cho chặng đường khá cam go sắp tới hay không?


Có chứ. Chúng tôi đang tuyển chọn liên tục, tìm những thành viên phù hợp với team nhất cho mùa giải GPL đầy thử thách này.


- Bạn có lời gì nhắn gửi đến người hâm mộ hay không ?


Rất cám ơn các bạn đã ủng hộ ZOTAC 269 trong thời gian vừa qua. Chúng tôi xin hứa sẽ cố gắng hết sức mình, cống hiến hết sức mình vào các trận đấu để khỏi phụ lòng các fan hâm mộ. Một lần nữa xin chân thành cám ơn các bạn.


- Xin cảm ơn và chúc 269 tiếp tục gặt hái thêm nhiều thành công trong thời gian tới.


Theo Thể Thao Điện Tử


No comments:

Post a Comment