Friday, November 22, 2019

GRF Sword: “HLV đã nói tôi thật ghê tởm và anh ấy thật không thể chịu nổi tôi”

i1574269848943604

4 thành viên Griffin tham gia phỏng vấn

Ngày 20/11, Riot công bố kết quả điều tra về vụ lùm xùm xung quanh Griffin. Họ chỉ ra rằng cvMax đã có những hành vi bạo lực và lời nói mang tính xúc phạm tới các tuyển thủ. Vì vậy Riot quyết định đưa ra án phạt vĩnh viễn cấm cvMax tham gia các giải đấu LMHT bắt đầu từ ngày 21/11.Sau thông báo trên, cvMax đã phản bác trên stream: “Tôi không làm gì hay nói gì có ý xúc phạm ai cả. Bạo hành trong huấn luyện rất nguy hiểm vì có thể ảnh hưởng tới uy tín của tôi”.

cvmax

HLV cvMax cũng đưa ra các bằng chứng phản pháo lại lời của các tuyển thủ

Để làm rõ vấn đề này, 3 tuyển thủ của Griffin gồm, Sword, Tarzan, Rather và HLV Chaos đã có cuộc phỏng vấn với InvenGlobal.

Vậy đã có những hành động hay lời nói nào mang tính bạo hành của HLV cvMax? Nếu có, các bạn có thể giải thích chi tiết được không?

HLV Chaos: Tôi tham gia Griffin trong lượt về của giải mùa hè năm ngoái. Kể từ thời điểm tôi gia nhập, đúng là đã có những hành vi bạo hành. Tôi thường thấy anh ấy ném sổ tung tóe khi nhận xét các tuyển thủ. Thậm chí còn có những hành động hung hãn với một vài tuyển thủ. Một vài lần khác tôi còn thấy anh ấy đạp vào ghế của một tuyển thủ đang ngồi hay xách cổ họ lên nữa.

GRF-Sword

Sword đã phải nhận những lời xúc phạm từ cvMax

Sword: cvMax một lần nói với tôi rằng: ” Người 1 tay thì không thể vỗ tay như người bình thường đc. Tao chả ép họ phải vỗ tay đâu nhưng mày là người đủ cả 2 tay vậy nên hãy vỗ tay giống người bình thường đi.”  Vào buổi phản hồi ngày 9/2, HLV đã nắm lấy cổ tôi và lắc liên tục. Sau đó, anh ấy gọi tôi vào phòng và nói: “Tao sẽ không xin lỗi mày đâu. Tự mày chuốc lấy cả. Mày có biết mày đã làm gì sai không?”

HLV cũng nói tôi thật ghê tởm và anh ấy không thể chịu được tôi. Rồi còn còn bảo nếu đội tuyển thất bại thì đều do tôi cả, anh ấy sẽ theo tôi tới cùng để trả thù hoặc giết tôi. cvMax cũng nguyền rủa tôi trên điện thoại, nhưng tôi đã ghi âm lại được.

grf tarzan

Tarzan đã phải lên tiếng yêu cầu cvMax ngưng xúc phạm người khác

Tarzan: Tôi không phải nạn nhân của những hành vi ấy, nhưng tôi đã chứng kiến cvMax làm vậy với những tuyển thủ khác. Khi chúng tôi chuẩn bị cho trận chung kết giải mùa hè, cvMax có lần đã gọi một người khác là “thằng khốn, mày thật sự ngu đấy”, và những từ đó đã ghim thẳng vào đầu tôi.

Khi phải nghe những từ đó, tôi đã yêu cầu cvMax đừng chửi thề nữa và thế là anh ấy dừng việc phản hồi lại và bảo tôi: “Mày đừng có chen ngang khi tao đang dạy dỗ đứa khác. Tao buộc phải chửi thề nếu không làm thế thì thật vô nghĩa, chúng mày liệu có cố gắng không”.

Rather

Rather cũng lên tiếng về cvMax

Rather: Khoảng 2 năm trước, khi chúng tôi đấu tập, hỗ trợ của chúng tôi khiêu khích đối thủ và sau đó bị họ băng trụ. Trong buổi họp sau trận, cvMax có nói: “Nếu tao là đồng đội mày trong trận đấy, tao sẽ gọi mày là thằng khốn mồ côi mẹ”. Thật sự sốc khi phải nghe những từ ấy, nhưng sau đó chúng tôi bỏ qua, thậm chí còn hình thành một meme từ đó.

Sau vài lần, mỗi lần cvMax phản hồi kiểu “Lại chết à?”. Chúng tôi biết ngay đấy là ai, những tuyển thủ trong đội buộc phải quen với chuyện này. Còn có tuyển thủ nói với tôi rằng họ đã phát khóc với những lời lẽ nặng nề của cvMax.

o1574269861011237

HLV Chaos nói rằng mình đã sốc vì cách cư xử của HLV cvMax

Các bạn nghĩ gì khi chứng kiến cách cư xử khi cvMax phản hồi về các tuyển thủ?

HLV Chaos: Ban đầu thì rất sốc. Khi tôi bắt đầu huấn luyện tại Griffin. Tôi không biết các đội khác phản hồi về cách chơi của các tuyển thủ như thế nào. Những tuyển thủ của chúng tôi không phản đối, vậy nên sẽ rất khó cho tôi để bảo anh ấy dừng kiểu hành động như vậy. Vì thế mà tôi chỉ có cách chấp nhận nó.

GRF-Sword

Sword phải chịu đựng bạo hành trong một thời gian dài

Sword: Tôi nghĩ tôi sẽ ổn nếu tôi làm tốt. Những tưởng cvMax chỉ muốn gây áp lực để tôi có thể thi đấu tốt hơn. Nhưng càng ngày tôi càng thấy chùn tay khi đối thủ outplay và hạ gục tôi. Tôi thấy sợ phải đối mặt với những phản hồi của anh ấy khi tôi phạm sai lầm.

Rất khó để nói rằng cách anh ấy phản hồi quá mang tính xúc phạm. Nếu tôi nói với gia đình, họ sẽ lo lắng và khuyên tôi nên dừng công việc này. Còn để thuyết phục cvMax ngừng những cách hành xử ấy thì tôi không đủ tự tin để làm.

tarzan

Tarzan nói rằng mình chưa bao giờ bị cvMax mắng

Tarzan: Tôi chưa bao giờ phải nhận những phản hồi như Sword, nhưng nếu có chắc chắn tâm lý tôi sẽ không đủ vững vàng, tôi sẽ không thể tập trung tối đa vào trận đấu. Tôi thấy tệ cho đồng đội của mình khi không nghĩ đến cách giải quyết sớm hơn. Đáng lẽ tôi phải lên tiếng để anh ấy không làm vậy nữa.Ban đầu, tôi nghĩ kết quả của chúng tôi không tốt là vì bản thân chưa đủ giỏi. Tuy nhiên, nhìn lại mới thấy không hề đúng. Có những điều mà cvMax đã đi quá giới hạn.

Rather: Với tôi, cvMax là HLV trưởng đầu tiên nên tôi đã tự hỏi liệu cách phản hồi của anh ấy có phải bình thường không?

o1574269855592436

Nhưng anh chàng thấy khó chịu khi nghe cvMax lăng mạ các tuyển thủ khác

Trên stream cá nhân của mình, cvMax có nói rằng các tuyển thủ đồng ý với cách anh ấy đánh giá. Bạn có đồng ý không?

Tarzan: Vì chúng tôi không nói gì, anh ấy hẳn đã nghĩ đó là đồng ý. Tôi có thể nhận ra vì sao cvMax coi điều đó là đồng ý vì mọi người đều im lặng. Thế nhưng, liệu có ai thoải mái khi nghe những lời lẽ ấy không cơ chứ. Tôi thấy khó chịu khi nghe cvMax lăng mạ các tuyển thủ khác.

Sword: Tôi nghĩ nếu tôi không đồng tình với cách anh ấy huấn luyện, nó có thể ảnh hưởng tới những tuyển thủ khác. Vì vậy tôi giữ suy nghĩ rằng mọi chuyện sẽ ổn nếu tôi làm tốt. Nhưng cvMax đã hiểu nhầm khi nói chúng tôi đồng ý với cách làm của anh ấy. Anh ấy là HLV trưởng vì thế chúng tôi phải làm theo.

Grf

Các tuyển thủ Griffin im lặng chịu đựng cách huấn luyện của cvMax

HLV Chaos: cvMax là thủ phạm trong việc này mà, phải không? Thật vô lý khi thủ phạm lại nói rằng những người khác đồng ý. Việc im lặng và đồng ý là hoàn toàn khác nhau.

Rather: Như tôi đã nói, vì cvMax là HLV trưởng đầu tiên tôi làm việc cùng, nên tôi nghĩ ở đâu cũng vậy. Có đôi lúc tôi nghĩ HLV đã đi quá xa, nhưng tôi tin những gì anh ấy nói, đó là một hành động để hướng tới thành tích chung mà thôi. Vì vậy tôi đã cố gắng chịu đựng và cố chấp nhận với cảm giác thoải mái nhất, Nếu điều này được coi là ngầm đồng ý thì với tôi có lẽ là vậy.

Vài tuyển thủ Griffin không tham dự cuộc phỏng vấn này. Sao họ lại không đến vậy?

Sword: Tôi tin rằng mỗi người đều có kinh nghiệm riêng khi phải đối mặt với sự bạo hành. Cũng có những phụ huynh không muốn con họ liên quan đến sự việc.

Rather: Thật ra, khi nói về vấn đề này nó có thể ảnh hưởng đến cả chúng tôi. Những tuyển thủ thật sự bị tổn thương về cảm xúc và đã trải qua một quãng thời gian khó khăn. Tôi chỉ muốn dừng việc này và không còn ai tổn thương nữa. Tôi chỉ muốn nói về những trỉa nghiệm của mình với cvMax và muốn sửa chữa những sai lầm. Nhiều tuyển thủ cảm thấy không dễ chịu khi bị phỏng vấn về điều này. Không như chúng tôi, họ thấy khó để nói ra ý kiến của mình.

o1574269852386612

Sword xin lỗi về phong độ không tốt tại CKTG 2019

Gửi đến những người đang đọc bài phỏng vấn này, các bạn còn gì muốn nói không?

Rather: Có rất nhiều thông tin sai lệch về Sword. Tôi hy vọng mọi người sẽ ngừng buộc tội cậu ấy về những gì cậu ấy không làm. Tin đồn tuyển thủ tiếm quyền đơn giản là không đúng. Cá nhân tôi muốn nói lên quan điểm của mình dù có qua stream cá nhân hay là phỏng vấn.

Bất cứ lời chỉ trích nào về phong độ là những điều mà tuyển thủ nào cũng phải tự mình đối mặt. Tuy nhiên, tôi mong rằng những công kích cá nhân sẽ chấm dứt tại đây. Tuyển thủ cũng chỉ là con người vì thế mà chúng tôi cũng rất đau khổ. Tôi hy vọng mọi người hãy nghĩ thật kỹ trước khi đưa ra những bình luận trên MXH.

tarzan

Tarzan muốn nói ra sự thật về vụ việc lùm xùm

Tarzan: Tôi rất sợ khi làm cuộc phỏng vấn này, tôi còn ích kỷ đến mức nghĩ rằng liệu mình có bị tổn thương hay không. Tuy nhiên, tôi ở đây để nói sự thật và tối nay tôi đã làm điều đó.

Sword: Tôi nhận ra rằng những ý kiến tiêu cực về tôi là do chính bản thân tôi. tuy nhiên, vẫn có những người tin tôi tới cùng. Tôi biết ơn họ rất nhiều. Tại CKTG 2019, tôi biết tôi đã chơi rất tệ, về điều đó tôi không có gì để bào chữa. Tôi đã xem lại bản thân mình và tôi muốn nói với những người đã tin tôi rằng tôi xin lỗi.

HLV Chaos: cũng như Tarzan, tôi đến đây để nói sự thật. cvMax có thể nói bất cứ điều gì anh ấy muốn trên stream cá nhân phải không? Chúng tôi không có thời gian bận tâm điều đó vì chúng tôi còn bận chuẩn bị cho CKTG, vì thế cuộc phỏng vấn này là cơ hội để chúng tôi nêu quan điểm về điều này.

Theo InvenGlobal.

No comments:

Post a Comment