Monday, November 25, 2019

[VCS B Mùa Đông 2019] SGD 0-3 ADN: ADN chiếm suất hạt giống số 1 cho vòng thăng hạng

Ván 1

Cấm chọn

vcs b

Cả 2 đội đều chọn cho mình những vị tướng được đánh giá cao tại bản cập nhật 9.23. SGD sở hữu một đội hình phụ thuộc vào các chiêu cuối, bắt buộc phải thể hiện được combo và tính ăn ý với nhau để hỗ trợ cho Yasuo của Demon Lord dùng Trăn Trối. Trong khi đó, ADN sở hữu những vị tướng dễ triển khai hơn khi đi đường đã rất mạnh.

Diễn biến

vscb 1st

Demon Lord sớm có lợi thế khi solo kill được Django ngay từ sớm. Sau đó SGD tiếp tục nhắm lên đường trên nhằm giúp Yasuo xanh nhất có thể. Họ thực hiện được một phần kế hoạch đề ra khi tiếp tục có mạng của Aatrox. Tuy nhiên, một sai lầm khi băng trụ khiến họ bỏ lại đến 3 người vào tay của ADN, điều này khiến cục diện thay đổi khi Yuuone với Lee Sin dễ dàng kiểm soát lại thế trận.

vcs b 3

Những phút tiếp theo là thời điểm 2 đội liên tục va vào nhau để giành giật lại từng lợi thế. Với những thay đổi về bản đồ, mục tiêu trên bản đồ của bản 9.23, tốc độ của trận đấu được đẩy lên rất cao. Tuy nhiên, với kỹ năng cá nhân vượt trội từ OcTieuYuuone, ADN luôn là đội nhỉnh hơn trong những giao tranh nhỏ lẻ. Và với đội hình phụ thuộc vào những chiêu cuối như SGD, việc thiếu hụt trang bị khiến họ càng thi đấu càng không thể chống đỡ sức ép từ ADN.

3r

SGD quyết định táo bạo khi ăn Baron và kéo dài thời gian ván đấu một chút. Nhưng vì các vị tướng của ADN đều đã vào đến ngưỡng sức mạnh của họ, SGD vẫn không thể chống đỡ dù sở hữu bùa lợi. ADN ăn hết được 4 rồng và sở hữu bùa lợi rồng nước, họ dồn ép căn cứ của SGD và kết thúc sau một đẩy đường dưới.

VODs

Ván 2

Cấm chọn

van 2 vccsb

 

Hai đội tuyển dần có những thích nghi với cách cấm chọn của nhau. Tuy nhiên, ADN thể hiện một chút cao tay hơn, còn SGD dường như chỉ đưa ra những lựa chọn mang tính phản ứng. ADN có được những vị tướng bổ trợ cho nhau rất tốt, nhưng không hề yếu trong giai đoạn đi đường. Trong khi đó, SGD đưa ra một đội hình tới 4 vị tướng cận chiến, cộng với một xạ thủ không hề sở hữu tầm bắn tốt là Vayne. Có thể nói SGD đã tự làm khó mình kể từ khi trận đấu chưa bắt đầu.

Diễn biến

vccs b van 2 2

Yasuo tiếp tục là tâm điểm của ván đấu khi được chăm sóc kỹ càng để xanh nhất có thể. Cộng thêm với việc chỉ phải đi đường với Malphite, OcTieu dễ dàng thắng đường giữa. Tuy nhiên, SGD lại gỡ gạc được một chút khi giao tranh có lợi thế hơn ở hang rồng, họ khiến cho 4 người bên phía ADN phải nằm lại. Tiếp tục với đà thắng lợi, SGD tập trung nhiều xuống đường dưới nhắm giúp cho Vayne trong tay Sty1e xanh nhất có thể.

vcs b v2 4

Phút thứ 13, Leesin quyết định ăn Sứ giả, nhưng bị YuuoneOcTieu bắt được. Các thành viên SGD không những không lùi về mà còn lao vào từng người một. Kết quả họ bỏ lại 3 người ở nửa trên bản đồ, ở đường dưới Sty1e cũng phải nằm xuống sau một pha 2 đấu 2. Ít phút sau, SGD tiếp tục giao tranh tệ ở hang rồng và bộ đôi đường dưới của họ tiếp tục nằm xuống. Kể từ đây, ADN gần như làm chủ hoàn toàn ván đấu.

v2 3ron

Phút 20, ADN dễ dàng có được Baron mà không bị ngăn cản bởi SGD. Với bùa lợi Baron, họ dễ dàng áp đảo và đẩy lùi toàn bộ SGD vào trong căn cứ. ADN sau đó có được chiến thắng thứ 2 trong loạt Bo5.

Vods

Ván 3

Cấm chọn

v3 vcsb

SGD bị dồn vào chân tường và phải đem ra những lựa chọn dị như Volibear trong tay TQK, ADN cũng đáp lại bằng một lối chơi thoáng tay hơn hẳn khi chọn một đội hình kết hợp combo tốt như Miss Fortune, Nautilus và Gangplank. Đội hình của 2 đội không có bên nào quá vượt trội hứa hẹn sẽ là một trận đấu hấp dẫn.

Diễn biến

vcsb van 3

Chỉ sau 8 phút thi đấu, ván đấu ghi nhận tới 7 điểm hạ gục từ cả 2 đội. Tuy nhiên, với khả năng bứt tốc của Volibear và lượng sát thương dồn lớn từ Nidalee, SGD dường như chiếm lợi thế hoàn toàn thời điểm đầu trận.

rong vcs B 3

Với sức mạnh của bùa lợi rồng, đường dưới tiếp tục trở thành điểm nóng của trận đấu, SGD có một pha giao tranh rồng không tốt và khiến ADN có một giao tranh tốt khi haj gục tới 4 người. YuuOne có được triple kill với Lee Sin cùng với đó là con rồng lửa cho ADN. Nhưng nhìn chung SGD vẫn làm khá tốt trong việc khống chế ngòi nổ Akali trong tay OcTieu.

lat keo

SGD gần như hoàn toàn làm chủ ván đấu khi họ liên tiếp giao tranh thắng lợi. Trong một giao tình huống tại đường trên, SGD đấ lấy được một đường của ADN, nhưng các thành viên ADN hồi sinh kịp thời và có một tình huống truy đuổi gắt gao và buộc SGD phải nằm lại 4 người. Ngay sau đó, ADN tiếp tục tìm được cơ hội của mình với một giao tranh lấy 1 đổi 3 ở đường giữa khi các chiêu cuối của họ kết hợp với nhau hiệu quả. Con Baron mở ra ngay trước mắt họ và không khó khăn gì để ADN có được bùa lợi quan trọng.

end

 

Những tưởng với bùa lợi Baron, ADN sẽ dễ dàng có được ván đấu, nhưng SGD chống trả rất quyết liệt và khiến bùa lợi của ADN không phát huy được tác dụng. SGD chỉ thất bại khi xạ thủ Sty1e của họ bị bắt vào trong một tình huống giao tranh ở đường giữa. Mất đi xạ thủ, SGD nhanh chóng tan rã trước ADN. ADN chính thức vô địch VCS B Mùa Đông 2019.

VODs

 

 

 

 

 

No comments:

Post a Comment