Tuesday, November 19, 2019

Quẩy tung Summoner’s Rift cùng Ekko đường giữa

Tại CKTG 2019 vừa qua, anh chàng nghịch ngợm Ekko không có sự thành công như kỳ vọng của nhiều người trong bối cảnh đã được Riot tăng sức mạnh tương đối nhiều. Tuy nhiên, nếu bạn cần một vị tướng có thể đảm nhiệm nhiều vai trò trong đội hình như đường trên, đường giữa, đi rừng thì Cậu Bé Thời Gian là một lựa chọn rất đáng để lưu tâm. Những hướng dẫn dưới đây sẽ chỉ tập trung vào Ekko đường giữa thôi nhé!

jb-intro-divider-2-600x22-1

Vì sao nên chọn Ekko?

Ekko_19

Ekko là một tướng đa năng

Nếu bạn muốn một sát thủ mạnh mẽ với lối chơi mang đến sự hỗn loạn và khả năng gánh đội. Ekko chính là vị tướng mà bạn nên chơi. Cậu nhóc này dường như không thể ngăn cản một khi vượt lên dẫn trước trong trận với sự cơ động cững như khả năng dồn sát thương, mà lại khó bị khắc chế. Tuy nhiên, để đạt hiệu quả với Ekko, người chơi sẽ cần phải luyện tập vị tướng này rất nhiều vì bộ kỹ năng của cậu nhóc trông qua có vẻ đơn giản nhưng lại khó để thành thạo. Nhưng đừng lo quá, một khi bạn đã làm chủ Ekko, cậu nhóc sẽ không làm bạn thất vọng với khả năng gánh đội đâu.

Điểm mạnh

  • Độ cơ động cao.
  • Thích khách có khả năng khống chế khá tốt và gây sát thương nhiều mục tiêu.
  • Dễ dàng tẩu thoát với chiêu cuối.
  • Có bộ kĩ năng phục vụ cho việc outplay đối thủ.

Điểm yếu

  • Yếu khi gặp phải hiệu ứng khống chế chỉ thẳng mặt.
  • Máu khá “giấy”
  • Tầm ảnh hưởng giảm dần về cuối trận.
  • Không dễ để chơi thành thạo

Bộ kỹ năng

  • Z-Drive_Resonance Nội tại: Đánh thường 3 lần lên cùng mục tiêu sẽ gây thêm sát thương và cho Ekko tốc chạy tạm thời.
  • EkkoQ Giây Cót Thời Gian (Q): Ném ra một quả lựu đạn, gây sát thương, làm chậm mục tiêu chạm phải. Sau khi đạt tầm tối đa, quay lại với Ekko và gây sát thương trên đường về. Có kích hoạt nội tại.
  • Ekko_W Lưỡng Giới Đồng Quy (W): Tạo một vùng không gian sau vài giây delay, Ekko bước vào vùng kỹ năng nhận được giáp ảo và làm chóng kẻ địch trong đó.
  • Ekko_E Biến Chuyển Pha (E): Ekko lướt một đoạn ngắn, đòn đánh tiếp theo giúp áp sát mục tiêu và đặt dấu ấn nội tại và mang hiệu ứng đòn đánh.
  • Ekko_R Đột Phá Thời Gian (R): Ekko trở nên không thể bị chọn làm mục tiêu và quay về vị trí của 4s trước đó, gây sát thương diện rộng khi quay ngược thời gian

Ngọc bổ trợ

ekko

Ngọc bổ trợ tối ưu cho Ekko đường giữa

Trang bị yêu cầu

dai-lung-hextech

Trang bị thiết yếu đối với Ekko. Chiếc đai này cho Ekko máu, giảm hồi chiêu và khả năng kích hoạt giúp đẩy đường và thêm sát thương để hạ gục mục tiêu. Hoặc cung cấp thêm một chút khả năng tháo chạy, truy đuổi.

Song kiếm tai ương

Trang bị phù hợp hầu hết với pháp sư cận chiến. Kết hợp tốt với kỹ năng E của Ekko.Giúp khuếch đại khả năng dồn sát thương của vị tướng này lên tới tối đa.

Rabadon's_Deathcap_item

Chiếc mũ tối thượng với bất cứ vị tướng sử dụng SMPT. Cung cấp một lượng SMPT khổng lồ giúp Ekko lăn cầu tuyết nhanh nhất có thể. Điểm trừ có lẽ là giá thành khá đắt đỏ.

Truong hu vo

Mục tiêu của bạn là kết thúc mục tiêu nhanh nhất có thể vì thế còn gì phù hợp hơn khi nội tại của chiếc gậy này bỏ qua tới 40% kháng phép. Nên sắm Trượng Hư Vô sau khi đã có Mũ Phù Thủy để tối đa sát thương. Nếu đối thủ bắt đầu lên kháng phép, có thể lựa chọn Trượng Hư Vô trước.

Zhonya's_Hourglass_item

Trang bị giúp Ekko sống sót trong giao tranh, câu chiêu thức của kẻ địch và tạo ra những highlight.

Đối với Giày thì tùy theo từng trường hợp sẽ nâng cấp loại giày thích hợp cho Ekko. Hai loại giày được dùng nhiều là Giày Cơ Động và Giày Pháp Sư.

Đầu trận

ekko

Ekko gặp khá nhiều bất lợi khi đi đường đầu trận

Chọn Ekko đường giữa đồng nghĩa với việc bạn sẽ chịu bất lợi một chút đầu trận khi đa số kẻ địch ở đường giữa là những tướng đánh xa. Giây Cót Thời Gian là kỹ năng tuyệt vời giúp Ekko bù đắp lại bất lợi cận chiến của mình. Tung chiêu ngay khi đàn lính chạm mặt nhau và dùng một lần nữa để kết liễu những con lính thấp máu. Đây là cách thông thường nhất để chơi Ekko, bạn sẽ không bị cấu máu cũng như an toàn trước những đợt gank của rừng địch.

Nếu bạn dùng dịch chuyển, hãy biến về khi đạt mốc 450-500 vàng và mua những trang bị khởi đầu như Nhẫn Doran, Phong Ấn Hắc Ám. Khi Dịch chuyển trở lại, với lợi thế về trang bị bạn có thể tự tin hơn khi trao đổi với đối thủ. Sử dụng W trong bụi có hể giúp bạn gây bất ngờ cho đối thủ, tuy nhiên với người chơi nhiều kinh nghiệm họ sẽ biết rõ điều bạn làm. Còn khi ở những bậc xếp hạng thấp bạn vẫn có cơ hội để kiếm vài điểm hạ gục. Mục tiêu chính ở đầu trận khi chơi Ekko là hoàn thành sớm nhất có thể 2 trang bị Đai Lưng HextechSong Kiếm Tai Ương.

Giữa Trận

ekko_by_leekent-d8z6qxq

Giữa trận là lúc Ekko tỏa sáng

Khi các trụ ngoài lần lượt nằm xuống và mọi người bắt đầu đảo xung quanh bản đồ. Đây là lúc bạn tỏa sáng với ngưỡng sức mạnh khi sơ hữu Đai Lưng và Song Kiếm. Bạn cần tận dụng tối đa thời điểm này khi bạn đang vượt trội hơn hầu hết mọi tướng. Ekko là một tướng đẩy lẻ rất tốt vì vậy mà phép bổ trợ Dịch Chuyển hoạt động rất hiệu quả trên cậu nhóc này. Bạn nên tập trung ở 2 đường cánh và gây áp lực phần lớn tại đây với khả năng ủi trụ siêu nhanh. Khi di chuyển một mình, Ekko cũng sẽ có cơ hội tìm kiếm mạng và giúp lăn cầu tuyết nhanh hơn.

Mục tiêu ở giữa trận đó là gia tăng khoảng cách càng nhiều càng tốt để kết thúc trận đấu trước khi ngưỡng sức mạnh qua đi. Việc kiểm soát tầm nhìn rất quang trọng lúc này, hãy cầm theo máy quét để đảm bảo đối thủ sẽ không biết được bạn đang ở đâu, khi đó cơ hội dùng Lưỡng Giới Đồng Quy thành công sẽ cao hơn.

Cuối trận

Trận đấu càng trôi dần về cuối, Ekko sẽ yếu thế hơn hẳn so với những pháp sư truyền thống. Một xạ thủ đủ trang bị hoàn toàn có thể kết liễu bạn nếu bạn thực hiện combo không chuẩn, vậy nên hãy chơi thật khéo léo. Xác định rõ thời điểm nào hợp lý để vào giao tranh.

Ekko_SandstormSkin copy copy

Mục tiêu cuối trận khi chơi Ekko là ra vào giao tranh hợp lý.

Luôn đợi đối thủ dũng những kỹ năng dạng lướt hay có khả năng chạy trốn rồi hẵng lao vào. Đợi đồng đội câu đi những kỹ năng khống chế và nắm lấy cơ hội để làm choáng nhiều người nhất có thể. Với kỹ năng của mình, Ekko hoàn toàn có khả năng dứt điểm mục tiêu máu giấy hay ít nhất là khiến chúng ôm đầu máu và xạ thủ của bạn sẽ lo việc dọn dẹp.

Tận dụng những địa hình hẹp gần khu vực các mục tiêu cũng rất quan trọng với Ekko, bạn hoàn toàn có thể tạo ra những tình huống làm choáng nhiều người đẹp mắt khi đối thủ mắc sai lầm trong việc tranh chấp mục tiêu lớn. Mục tiêu tối thượng về cuối trận là chơi thật thông minh và chớp thời cơ thật nhanh, lúc này chỉ một giao tranh hoàn toàn có thể quyết định cả trận đấu.

Clip hướng dẫn chơi Ekko của cao thủ Yeager

No comments:

Post a Comment