Monday, April 20, 2020

5 lưu ý để trở thành một cao thủ ở vị trí hỗ trợ

Đừng để người khác lừa bạn, đường dưới là sân chơi của hỗ trợ. Pháp Sư hay Xạ Thủ ở đường dưới đề không là gì so với hỗ trợ. Liên Minh 360 xin phép được chỉ ra một vài mẹo để các bạn có thể áp đảo đường dưới với vị tướng hỗ trợ yêu thích của bản thân.

Trừng phạt đối phương khi kết liễu lính

Một trong những cách tốt nhất để áp đảo ở đường đó là tạo lợi thế từ sai lầm của đối thủ. Lợi thế có thể đến từ những tình huống ngẫu nhiên nếu bạn canh thời gian để chơi hổ báo một cách chuẩn xác. Cấu máu và tận dụng lợi thế tầm đánh khi đối thủ chuẩn bị kết liễu lính chính là những gì cơ bản nhất. Nhiều hỗ trợ bị bó buộc vào chuyện phải có những pha kiến tạo đẹp như tốc biến – kéo hay trói đối thủ, hạ gục mục tiêu để dẫn đến áp lực đường. Thế nhưng áp lực đường hoàn toàn có thể được xây dựng từ những hành động nhỏ nhất của đối thủ, như khi chúng chuẩn bị ăn lính chẳng hạn.

image1585464357

Hãy chú ý tới máu của lính đồng minh cũng như lính đối thủ khi đi đường

Hãy làm quen với việc để ý máu của lính đồng minh. Khi máu chúng xuống thấp, đặc biệt là với Lính Xe, để ý tới bước di chuyển của đối thủ khi chúng tiến tới. Vào đúng thời điểm đối thủ muốn ăn xe, chỉ cần bạn chọn vị trí khéo, đánh thường khiến đối thủ chịu mất máu hay thậm chí lui xa khỏi lính. Với mỗi lần thành công như vậy, bạn sẽ hoàn thành niệm vụ của trang bị hỗ trợ nhanh hơn hẳn.

EU6mH8-UUAEXbbA

Zyra rất dễ trừng phạt đối thủ khi chúng mải ăn lính

Trừng phạt đối thủ khi ăn lính không chỉ tạo lợi thế mà cũng giảm đi sự nguy hiểm cho bản thân bạn, nhưng tùy vào các kèo đấu mà chúng ta lại có những cách trừng phạt đối thủ khác nhau. Bliztcrank sẽ không thể áp dụng cách chơi của Vayne hay Nami,  Có hàng tá cách khác nhau để gây áp lực cho đối thủ dựa trên vị tướng mà bạn chọn. Liên Minh 360 xin phép được giới thiệu tới các bạn 2 vị tướng mà có thể gây áp lực cho đối thủ và giúp xạ thủ của mình áp đảo từ chỉ số lính, ZyraSwain là vị tướng rất hữu dụng.

Cả ZyraSwain đều có những kỹ năng khống chế từ khá xa và đều xuyên qua lính, khóa cứng đối thủ và 2 vị tướng này cũng rất sẵn sàng tạo đột biến với những tình huống tốc biến kết hợp chiêu thức, về cuối trận sát thương của 2 vị tướng này hoàn toàn có thể trở thành hiểm họa với đối thủ. Hãy chọn ZyraSwain để trừng phạt đối thủ mỗi khi chúng tham lam rồi từ từ lăn cầu tuyết về phía chúng.

Đảo khắp bản đồ

Cộng đồng game thủ thường nhìn nhận Hỗ trợ là những người dìu dắt, đóng vai trò bảo mẫu cho xạ thủ của mình, giúp họ vượt qua quãng thời gian khó khăn trước khi họ đến thời điểm tỏa sáng. Tuy nhiên, đôi khi Xạ Thủ của bạn không phải người gánh đội chính, có thể người đi rừng hay đường giữa của bạn có thể là người gánh đội và họ cần nhiều sự giúp đỡ hơn là một Ezreal 0-5. Đó là lúc bạn cần rời bỏ xạ thủ của mình và giúp đỡ nhừng người khác.

avatar-bard

Đôi khi hỗ trợ đảo đường để giúp các đường khác bảo đảm điều kiện thắng

Việc bỏ rơi xạ thủ của bạn và cố gắng giúp đồng đội thắng những đường khác phụ thuộc hoàn toàn vào bạn, để làm điều này hiệu quả bạn sẽ cần trải qua nhiều trận đấu. Nhưng vấn đề không phải bỏ rơi xạ thủ của bạn mà là đảo đường hiệu quả. Sẽ có những tình huống mà bạn nên cân nhắc để đảo đường, đó là khi xạ thủ bạn nằm xuống, khi đường của bạn trong thế đóng băng hay khi bạn vừa mới biến về nhà.

Trong mỗi trường hợp đó, bạn với tư cách là hỗ trợ của đội hãy đẩy đường đến mức an toàn cho xạ thủ của bạn sau đó tính tới chuyện đảo đường. BardPyke là 2 vị tướng khuyến khích bạn đảo đường với việc chấp nhận nguy hiểm, nhưng phần thưởng nhận lại không hề nhỏ.

image1585465455

BardPyke là 2 vị tướng hỗ trợ đảo đường đặc trưng

2 vị tướng nói trên được thiết kế để đảo đường liên tục. Với Bard, chiêu cuối từ xa, khả năng tạo hầm và thu thập chuông là đặc trưng của vị tướng này. Còn Pyke, gã sát thủ này nổi trội với lối di chuyển nhanh chóng và lén lút khắp bản đổ để tạo ra những tình huống kiến tạo bằng việc kéo, làm choáng sau đó kết liễu đối thủ. 2 vị tướng này cũng đại diện cho 2 trường phái đảo đường, Bard thiên về giúp đỡ, hỗ trợ đồng đội, trong khi đó Pyke sẽ tự tay lấy những điểm hạ gục.

Vị trí ép góc

Một trong những điều hay nhất ở các tướng như Alistar hay Bliztcrank đó là chúng không cần trang bị để trở nên hiệu quả. Càng nhiều máu, giáp và kháng phép, họ sẽ giúp đội băng trụ dễ dàng hơn. Tuy nhiên, 2 vị tướng này là đại diện điển hình của những tướng được thiết kế để đe dọa đối thủ mà không nhất thiết phải dùng kỹ năng. Kéo của Blizt và hất combo của Alistar không hề có khả năng gây nhiều sát thương, chúng cung cấp khống chế, thay đổi vị trí của đối thủ, chính điều này khiến kỹ năng của AlistarBlizt rất quan trọng.

image1585466638

Điểm mạnh nhất của 2 vị tướng trên không phải sát thương mà là hiệu ứng khống chế cứng  và khóa chết đối thủ. Vì thế hãy giữ vị trí khiến đối thủ phải dè chừng, giúp cho xạ thủ của bạn an toàn. Dù BliztcrankAlistar là điển hình của những tướng ép góc bằng vị trí tốt, bất cứ tướng nào đều có thể áp dụng cách ép góc nếu bạn hiểu được sức mạnh vị tướng đó.

Chủ động thích nghi với trận đấu

Bliztcrank có lẽ là vị tướng kéo, Janna là tướng bảo kê, còn Leona là vị tướng mở giao tranh. Tuy nhiên mỗi trận đấu lại có diễn biến khác nhau và dựa vào tình hình đồng đội, ai đang thắng thế, ai không, bạn có thể điều chỉnh những gì mình cần làm. Nếu đối thủ là Malphite hay Sejuani, bạn sẽ không muốn kéo chúng vào đâu. Còn nếu xạ thủ đang không hề có trang bị đủ tốt còn đường giữa đang rất xanh, nhiệm vụ của Janna lúc đó sẽ là giúp đường giữa sống lâu nhất có thể tron giao tranh. Còn khi đội đã có quá nhiều tướng lao vào, nhiệm vụ của Leona sẽ là giúp xạ thủ thả diều hơn là lao vào.

vayne janna ava

Một hỗ trợ cần luôn biết thay đổi để phù hợp với trận đấu

Với tư cách một hỗ trợ, khi bạn đặt cho bản thân câu hỏi “Mình là ai và mình nên tập trung vào gì?” và tìm cách trả lời câu hỏi, đó là lúc bạn thích nghi với trò chơi để chơi với cách đảm bảo chiến thắng. Không có trận đấu nào lại giống trận đấu nào, bạn không nên bó buộc cách chơi của mình mà hãy tận dụng bộ kỹ năng của chúng để phục vụ cho mục đích chiến thắng.

Giữ bình tĩnh

o1585946775067258

Hãy giữ vững sự tập trung và đừng để bị xao lãng

Điều này nghe có vẻ sáo rỗng, nhưng giữ cái đầu lạnh là một phần quan trọng để đi đường tốt. Thời điểm bị cấu nhiều máu, mất chiến công đầu hay Tốc Biến lỗi không phải là kết thúc. Cuối mỗi trận, nhà chính lại nổ. Trước khi điều đó xảy ra bạn luôn có thể thắng. Từ Sát đoàn cho tới Kim Cương đoàn, trận đấu luôn có thể đi theo hướng không ngờ. Vì vậy mà đừng để vài pha xử lý lỗi ảnh hưởng đến bạn, tận dụng tối đa sức mạnh bản thân và sai lầm đối thủ để chiến thắng. Tập trung vào vị tướng của bạn, những gì bạn cần làm là thời gian và cố hết sức mà không đổ lỗi cho đồng đội, khi quen với điều đó bạn sẽ không còn thua nhiều nữa.

jb-intro-divider-2-600x22-1

No comments:

Post a Comment