Monday, April 20, 2020

[VCS Mùa Xuân 2020] Team Flash và những điểm nhấn tại trận Chung kết

93972392_3083893271694899_7259839493090312192_o

Team Flash trở thành “tân vương” của VCS một cách đầy xứng đáng

Cách đây không lâu, Team Flash vừa đánh bại GAM một cách đầy xuất sắc để trở thành tân binh của VCS Mùa Xuân 2020. Trước khi trận đấu này diễn ra, chỉ có những người lạc quan nhất mới có thể nghĩ đến chiến thắng cho đội nhì bảng sau màn trình diễn hủy diệt tại vòng bảng của GAM. Tuy nhiên bằng nỗ lực và cỗ gắng của mình, Team Flash đã thể hiện một bộ mặt vô cùng tiến bộ so với những trận đấu trước đây của mình. Trong bài viết này, hãy cùng chỉ ra những điểm nhấn mà nhà đương kim vô địch đã làm được tại trận Chung kết.

divider

Sự nhỉnh hơn về cả lối chơi lẫn chiến thuật

GAM là đội tuyển rất mạnh về kĩ năng. Tất cả các thành viên của họ đều nổi tiếng với khả năng đi đường cực tốt, đặc biệt là những mũi nhọn như Kiaya, ZerosDia1. Tận dụng điểm mạnh đó, GAM thường dựa vào thế lính mà thực hiện những pha băng trụ từ 3 đến 4 thành viên rồi từ đó có được lợi thế để snowball ván đấu.

_MG_1294

Kati thế hiện sự trưởng thành trong trận Chung kết

Tuy nhiên trong 5 ván đấu ở trận Chung kết, Team Flash đã hoàn toàn đập tan kế hoạch ấy của nhà đương kim vô địch. Họ cấm đi rất nhiều vị tướng có khả năng đẩy đường nhanh của Dia1, hạn chế đi phần nào khả năng di chuyển của anh ta. Kati trong cả 5 ván đấu đều dùng cho mình phép dịch chuyển tạo áp lực để bảo vệ những người đồng đội khỏi những pha tập trung người tấn công chớp nhoáng của đối thủ.

Con Mahazar thực sự gây bất ngờ cho GAM

Lựa chọn Mahazar ở ván 3 cũng là một con bài tẩy được sử dụng một cách xuất sắc bởi Flash. Chúng ta có thể thấy GAM đã lúng túng như thế nào trước sát thương cũng như độ khó chịu của vị tướng Kati đem ra sử dụng. Ở vị trí đi rừng, Yijin cũng hoàn toàn đọc vị được Levi. Anh ta dường như luôn biết được người đi rừng của GAM ở đâu, khiến những pha di chuyển của Levi trong trận Chung kết chẳng còn đột biến như giai đoạn vòng bảng.

_MG_9061

Dấu ấn chiến thuật của Sergh thể hiện rõ trong ván đấu này

Lối chơi của Team Flash trong trận Chung kết cũng kỉ luật và gắn kết hơn hoàn toàn so với đối thủ của mình. Mặc dù Kati lẫn Stark liên tục bị đè đọt, bị vượt chỉ số lính hay cấp độ nhưng họ vẫn giữ mình không quá thọt và về sau vẫn có tác dụng trong giao tranh. Đường dưới của Flash có thể coi là nơi duy nhất GAM không thể vượt trội hơn Flash nên Yijin luôn cố gắng chăm sóc bộ đôi SlayderCBL của mình. để siêu xạ thủ VCS được lợi thế và gánh đội. Rõ ràng khả năng giao tranh về cuối trận của GAM không hẳn tốt nên khi đã vượt qua được giai đoạn đi đường, Flash hoàn toàn có thể chiến thắng đối thủ bởi sự xuất thần của Slayder.

_MG_8246

Điểm mạnh nửa dưới được Yijin tập trung khai thác triệt để

Lối chơi quá khó chịu của Stark

Trở lại VCS sau gần như một mùa giải vắng bóng, nhiều người hoàn nghi về tài năng của Stark nhất là khi anh phải đối đầu với 2 người chơi đường trên có thể coi là xuất sắc nhất Việt Nam thời điểm hiện tại. Chính Stark cũng đã nhận định rằng kĩ năng của anh không còn được như xưa và nếu như Yoshino không vắng mặt vì lí do sức khỏe thì khó lòng anh xuất hiện trong vòng playoff.

_MG_6053

Stark trở lại và lợi hại như xưa

Đúng như dự đoán của nhiều người, Stark hoàn toàn chẳng thể có chút lợi thế nào trước những toplaner có kĩ năng đi đường cực tốt đến từ GAM. Anh ta bị Kiaya liên tục solokill, bị Zeros đè cho không nhìn thấy mặt lính, có lượng chỉ số CS và cấp độ hoàn toàn chênh lệch so với đối thủ. Nhưng không giống như những người chơi khác trở thành quả “tạ” của team, Stark vẫn giữ được mình ở mức không quá thua thiệt và đóng góp mạnh mẽ cho đội trong giai đoạn giao tranh về sau. Meta tướng chống chịu mở giao tranh hiện tại cũng là meta yêu thích của “đại đế” ở đường trên.

Dù cho bị Kiaya sololkill liên tục nhưng Aatrox của “đại đế” về sau vẫn vô cùng lực

Kinh nghiệm cũng như hiểu biết về game là thứ khiến Stark vẫn là một tượng đài đường trên của VCS dù cho kĩ năng anh chẳng còn như thời đỉnh cao vài năm trước. Sự khác biệt của Stark cũng như Yoshino cũng khiến lối chơi của Flash trở nên đa dạng và phong phú hơn. Điều này sẽ rất có lợi cho Team Flash trong giải đấu MSI sắp tới khi các đối thủ vẫn chưa thể tìm hiểu kĩ về họ.

_MG_5809

 3 lần Stark tham dự MSI trong màu áo 3 đội tuyển

Sự xuất sắc của siệu xạ thủ Slayder

Từ trước đến nay, Slayder luôn được coi là xạ thủ số 1 VCS với khả năng giữ vị trí và bắn trong giao tranh xuất thần của mình. Tuy nhiên trong mùa giải này, nhiều người nhận định rằng Slayder không còn “bén” như trước đây. Nói về vấn đề này, Slayder cho biết từ lúc Optimus rời đi, anh trở thành đội trưởng để đưa ra những quyết định lớn khi những người đồng đội của anh còn quá non trẻ. Việc vừa chơi xạ thủ vừa call team có vẻ như quá khó với Slayder khiến khả năng đi đường của anh không còn tốt như trước đây nữa.

 

89069131_1552273591617618_6023599243598495744_o

“Vị vua không ngai” ở đường dưới cuối cùng đã có được chức vô địch

Trong giai đoạn vòng bảng, rất nhiều lần anh bị bộ đôi BlazesPalette của GAM đè bẹp hoàn toàn từ giai đoạn đi đường nhưng điều này hoàn toàn không xuất hiện trong trận Chung kết. Sự hỗ trợ của Yijin cũng như việc có mặt Stark trong đội hình khiến cho Slayder giải tỏa áp lực cho bản thân và tự tin hơn trong khâu laning với đối thủ. Rõ ràng Kai’sa trong meta hiện tại có điểm yếu vô cùng lớn về mặt đi đường nhưng vẫn được Slayder xử lí vô cùng xuất sắc trong cả 3 ván đấu xuất hiện vị tướng này. Aphelios của Slayder dù không được các bình luận viên đánh giá cao tại vòng bảng nhưng đã khiến khán giả không khỏi trầm trồ bới sát thương nó có thể mang lại trong game đấu đầu tiên. Chỉ duy nhất con Varus sát lực của Slayder trong ván 4 là chưa ổn cho lắm. Có lẽ tướng poke vẫn không phải là sở trường của xạ thủ tài năng này.

slayder

Kai’sa được thể hiện một cách kinh dị bởi Slayder trong trận Chung kết

Với chức vô địch đầy xứng đáng của mình, đây sẽ là lần đầu tiên Slayder vươn ra biển lớn, gặp gỡ cũng như đối đầu với những xạ thủ nổi tiếng đến từ LCK hay LPL. Đây sẽ là cơ hội không thể tốt hơn để Slayder chứng tỏ đẳng cấp xạ thủ VCS như cách những người đi trước như Slay, Noway hay Bigkoro đã từng.

_MG_4759_edited

Cơ hội có một không hai cho Slayder vươn tầm xạ tủ đẳng cấp quốc tế

Lời kết

_MG_8302

Chúc mừng chức vô địch của Team Flash !!!

Chức vô địch của Team Flash là thành quả xứng đáng của tất cả các thành viên của đội tuyển trong một mùa giải mà họ chẳng phải là cái tên được đánh giá cao nhất. Điều kì tích đã xảy ra, những cái người trẻ tiềm năng như Slayder, CBL hay Kati sẽ lần đầu tiên bước chân ra thế giới để đối đầu với những ông lớn đến từ những khu vực khác nhau. Hi vọng những chàng trai trẻ của chúng ta sẽ làm hết sức mình để nâng tầm đẳng cấp khu vực VCS trên bản đồ Liên Minh Huyền Thoại thế giới.

jb-intro-divider-2-600x22-1

Trên đây là ý kiến đánh giá cá nhân của người viết. Còn bạn thì sao, hãy để lại ý kiến của mình dưới phần bình luận nhé! Và đừng quên theo dõi Liên Minh 360 để cập nhật những thông tin bổ ích về Liên Minh Huyền Thoại trong và ngoài nước !

 

No comments:

Post a Comment