Tuesday, April 21, 2020

GAM Dia1 – Khi vị vua đường giữa không phải kẻ chiến thắng cuối cùng

Tôi biết đến Dia1 ngay từ lúc em mới bắt đầu sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp của mình trong màu áo EVOS. Khi ấy dù chỉ là một tân binh của giải đấu nhưng màn trình diễn của em ấy mang dáng dấp của một “ông cụ non”, như thể một người chơi đường giữa thực thụ lâu năm vậy. Địa thi đấu đầy ổn định và chắc chắn, ít có những pha xử lí sai lầm, em làm người hâm mộ của “bạch hổ” bắt đầu yên tâm hơn sau sự ra đi của Warzone “cụ tổ”. Nhìn cách em đánh, tôi biết rằng em sẽ còn có thể phát triển hơn nữa, sẽ trở thành một người chơi đường giữa hàng đầu của Việt Nam.

Ryze 1 vs 5 đầy kinh dị trong tay Dia1 khiến người hâm mộ vô cùng ấn tượng

Dia1 kết thúc mùa hè 2019 ở EVOS với vị trị hạng 5 chung cuộc và đó cũng là thời điểm hợp đồng của em với “bạch hổ” không còn giá trị. Nhận ra tài năng của Dia1, Tinikun nhanh chóng tiếp cận và mang về GAM như một bản hợp đồng bom tấn. Đây có thể là tin buồn với những người hâm mộ EVOS nhưng có lẽ khi mặc trên mình chiếc áo màu vàng đen, Địa mới có thể phô diễn tất cả khả năng của mìn. Lối đánh tấn công nhanh snowball mạnh của GAM biến Địa trở thành chủ lực của cả đội với kĩ năng cùng sự tự tin không tưởng. 39 solokill cùng 209 mạng hạ gục trong vòng bảng là một con số vô cùng ấn tượng và nói Địa là người chơi đường giữa xuất sắc nhất cả mùa giải cũng chẳng sai.

_MG_7880

Lối đánh của GAM vô cùng hợp với Địa

Mặc dù khi phỏng vấn Địa trả lời có phần hơi tự tin nhưng lúc stream em luôn tỏ vẻ tôn trọng, ngưỡng mộ những người đàn anh của mình. Khi được viewer hỏi về những người đi mid khác của giải đấu, Địa luôn khiêm tốn trả lời rằng: “…Artifact đánh ghê lắm…“, “…Naul đánh ghê lắm…” hay “Địa đánh gà mà anh em…”. Hay dù cho từ giã EVOS để tìm một bến đỗ mới là GAM nhưng Địa vẫn chẳng bao giờ quên được mái nhà xưa và những người đồng đội cũ của mình. Câu cửa miệng của em mỗi khi EVOS thi đấu là “…EVOS vô địch…” và thậm chí trong chính trận Chung kết vừa qua, mỗi khi em có một pha highlight, Địa lại bật biểu cảm EVOS lên như để tri ân đội tuyển cũ của mình.

_MG_8168

Dia1 bước vào trận Chung kết với sự tự tin lớn nhất

Tưởng chừng như chỉ một chút nữa thôi Địa sẽ vươn tới được đỉnh vinh quang, sẽ có được chiếc cup vô địch VCS mà em hằng ao ước nhưng chưa bao giờ thực hiện được. Thế nhưng trong giờ khắc cuối cùng, Địa và GAM bỗng gục ngã một cách đầy bất ngờ mà cay đắng. GAM không hề yếu, màn thể hiện của họ xuyên suốt vòng bảng đã chứng minh hoàn toàn điều đó. Nhưng trong một ngày mà các thành viên Team Flash thi đấu đầy thăng hoa, họ đã khiến những nhà đương kim vô địch và cả Dia1 phải ôm trái đắng một cách ngậm ngùi.

Trong 3 ván thua của GAM trước Team Flash ngày hôm qua, thử hỏi rằng có ván đấu nào Địa là nguyên nhân thất bại của đội hay không? Dù cho cả 3 ván ấy đồng đội có thi đấu tệ cỡ nào thì Địa vẫn là thành viên sáng nhất của đội, là điểm tựa lớn nhất mà những người hâm mộ có thể trông cậy vào. Ở ván 1, dù cho chơi một vị tướng chẳng mấy thuận tay là Azir nhưng pha chiêu cuối trúng 4 thành viên của em khó có ai ở VCS dám làm và làm được. Trong ván 3, dù phải đối đầu với một chất tướng cực kì khó chịu là Mahazar và bị rừng camp sớm nhưng Địa vẫn giữ được chỉ số farm, những pha Quá tải của em cuối ván đấu vẫn chất lượng vô cùng. Ở ván 5, Địa vẫn thể hiện sự lấn lướt so với Kati, nhưng khi đường dưới quá thọt, rừng chả có tác động nhiều thì một mình em làm sao có thể gánh được?

Rumble sấy cả thế giới của Dia1 ở ván 4

Giả sử nếu không có con Tristana 1 cân 3 của Địa ở ván 2 hay con Rumble sấy cả thế giới của em ở ván 4 thì có khi GAM chẳng thể đi đến ván 5 rồi. Trong một ngày thi đấu mà cả Levi, Kiaya lẫn Blazes đều đánh rơi phong độ, Zeros chưa thể hiện được nhiều thì một mình Địa có thể gánh được cả ván đấu? Mỗi lúc GAM khó khăn trước đây, Địa luôn là người tỏa sáng và gánh đội nhưng trong một ngày mà Flash thi đấu đầy kỉ luật và chặt chẽ thì có lẽ…đôi vai em đã quá mỏi mệt rồi….

Hồi kết buồn của Địa trong mùa giải năm nay

Mùa giải thứ 4 Địa thi đấu ở VCS  là mùa giải mà chiếc cúp vô địch gần với tay em nhất, nhưng có lẽ cũng là mùa giải mà Địa cảm thấy buồn nhất từ trước đến nay. Trong khoảnh khắc Team Flash đang nâng cao chiếc cúp của họ ở gaming house thì chúng ta chẳng ai biết khi ấy Địa ra sao khi vừa nhận thất bại đầy cay đắng. Có lẽ khi ấy em đang ngồi im lặng thu mình ở chiếc ghế quen thuộc mỗi khi stream để tự trách mình dù cho đã làm hết sức. Biết trước thất bại chẳng thể buồn bằng thất bại khi tưởng chừng có thể chiến thắng và kì vọng càng lớn thì thất vọng càng nhiều là lẽ đương nhiên. Nhưng chắc chẳng ai trong số chúng ta có thể trách Địa sau những cống hiến cho GAM từ đầu mùa giải tới giờ. Có trách thì cũng chỉ trách sao em vẫn thiếu một chút may mắn mà thôi…

_MG_8198

Nỗi buồn là điều không thể không xuất hiện trong Địa lúc này

Có lẽ đến tận bây giờ, phần thưởng vẫn chưa thế đến với Địa dù cho em đã cố gắng nhiều đến cỡ nào. Một bản nhạc chứa đựng vô số nốt thăng rồi bỗng kết thúc bằng một nút trầm đầy cay đắng. Chẳng ai biết sau bước lùi này liệu chúng ta sẽ còn được thấy cậu nhóc 2k1 nở nụ cười khoái chí mỗi khi có một pha highlight trên stream hay lấy tờ bìa che đi camera mỗi khi xử lí mù mắt? Chẳng ai biết sau mùa giải năm nay liệu khán giả còn được thấy những câu gáy quen thuộc nhưng đầy giải trí của Địa trên truyền thông? Liệu Địa còn nhớ lời hứa với người anh em Wang Jun Kai mà cậu hay duo là sẽ gặp anh ấy trong một ngày đẹp trởi ở CKTG tại Thượng Hải?

Địa liệu còn nhớ lời hứa đến Thượng Hải với người anh “Khải” của cậu?

Có thể Địa chưa thể giành được chức vô địch trong năm nay nhưng từ lâu em đã là nhà vô địch trong tâm khảm mỗi người hâm mộ của em rồi. Vấp ngã ở đâu thì đứng lên ở đó, hi vọng bước lùi này sẽ là cơ hội để em nhận ra những thiếu sót của bản thân, trưởng thành hơn, chín chắn hơn để vững bước trên hành trình phía trước. Địa còn rất trẻ và rõ ràng mùa giải tiếp theo sẽ là thời điểm em có thể vươn tới độ chín của sự nghiệp, nơi mà kĩ năng với kinh nghiệm được trung hòa. Hi vọng nụ cười sẽ vẫn mải nở trên môi cậu trai hài hước, Địa sẽ trở lại mạnh mẽ trong mùa hè này và viết lên câu chuyện còn đang dang dở của em…

_MG_8144

Hành trình của Địa vẫn sẽ còn tiếp tục…

divider

Bạn nghĩ sao về bài viết trên, hãy để lại ý kiến của mình dưới phần bình luận nhé! Và đừng quên theo dõi Liên Minh 360 để cập nhật những thông tin bổ ích nhất về Liên Minh Huyền Thoại trong và ngoài nước!

 

No comments:

Post a Comment