Monday, April 20, 2020

Đội Hình Bá Đạo #38: Thôn tính thế giới cùng Tiên Hắc Ám

Hàng ngàn năm trước, khi thế giới còn chịu sự chi phối của những cựu thần tà ác, một nhóm những hiệp sĩ đã đứng lên lật đổ chúng với ánh dương chói lòa và ánh trăng kỳ bí. Những cựu thần bị giam giữ trong rừng sâu vĩnh cửu. Giờ đây, khi thế giới dần trở nên bạo lực và khó kiểm soát hơn, phong ấn của chúng dần yếu đi. Những tay sai trung thành của chúng, hội Tiên Hắc Ám trỗi dậy và muốn đưa những cựu thần trở lại thống trị thế giới một lần nữa. Hãy cùng Liên Minh 360 tìm hiểu đội hình Tiên Hắc Ám này có gì thú vị nhé.

tien hac am

 Sát thương diện rộng Tốt
 Khả năng dọn lính  Trung bình
 Khả năng ép giao tranh  Tốt
 Khả năng cấu rỉa  Tốt
 Yêu cầu phối hợp  Trung bình
 Khả năng đẩy trụ  Trung bình
 Khả năng băng trụ  Tốt
 Khả năng hồi phục  Bình thường
   
 Đầu trận Cực Tốt
 Giữa trận  Tốt
 Cuối trận  Trung bình

Ưu điểm

  • Khả năng đi đường của các tướng trong đội hình đều từ khá trở lên
  • Khả năng dồn sát thương mạnh
  • Dễ dàng thiết lập giao tranh
  • Tướng nào cũng có hiệu ứng khống chế

Nhược điểm

  • Cuối trận không hề mạnh khi không có xạ thủ
  • Mạnh về sát thương phép, thiếu sát thương vật lý
  • Khó đẩy trụ

Đường trên

heading_Lissandra

Lissandra từng có thời điểm được ưa chuộng ở đường trên trong khoảng thời gian năm 2015. Tuy vậy, giờ đây người ta thường sử dụng vị tướng này ở đường giữa nhiều hơn để tận dụng khả năng đảo đường. Trong đội hình Tiên Hắc Ám, Lissandra sẽ được trở lại khu vực đường trên, nhường lại đường giữa cho sát thủ Lebanc. Bộ kỹ năng cơ động và dồn sát thương tốt cho phép Lissandra đối đầu từ thắng trở lên trong nhiều kèo đấu, đặc biệt là trước những tướng đấu sĩ hay đỡ đòn.

avatar-lissandra

Lissandra có thể đi đường tốt với nhiều đấu sĩ lẫn đỡ đòn

Ngoài ra, Lissandra cũng đóng vai trò mở giao tranh chính trong đội hình này với khả năng tiếp cận và hiệu ứng khống chế dồi dào từ Vòng Tròn Lạnh Giá (W)Hầm Mộ Hàn Băng (R). Nếu sử dụng tốt bộ chiêu thức này, Mụ Phù Thủy Băng sẽ cùng hội Tiên Hắc Ám quét sạch đối thủ với lượng sát thương diện rộng khủng khiếp.

Đi rừng

heading_Camille

camille-1

Camille là vị tướng phù hợp nhất cho vị trí đi rừng của Tiên Hắc Ám

Trong bè lũ phù thủy phục vụ cựu thần, Camille là vị tướng thích hợp nhất cho vị trí đi rừng. Có thể không có khả năng dọn rừng tốt so với những tướng đi rừng được ưa chuộng ở thời điểm hiện tại, Camille sở hữu khả năng đánh nhau cực sớm ở giai đoạn đầu cũng như khả  năng gank vượt địa hình. Camille sẽ là lựa chọn thích hợp khi đội hình bên kia có những vị tướng đi rừng chống chịu như Maokai, Trundle hay Sejuani, độ cơ động và sát thương lớn của cô nàng này sẽ là ác mộng giai đoạn đầu trận đối với những tướng cần thời gian dọn rừng để trở nên mạnh mẽ. Bên cạnh đó Camille cũng không ngại khi chạm mặt những tướng dồn sát thương mạnh nhờ nội tại tạo giáp thích ứng.

Đường giữa

heading_Leblanc portrait

Không vị tướng nào có thể chiếm lấy đường giữa của Leblanc trong đội hình Tiên Hắc Ám. Đường giữa hiện tại đóng vai trò rất lớn đến trò chơi, vì vậy mà lượng tướng sử dụng ở vị trí này đa dạng hơn rất nhiều so với trước. Điều đó đã khiến Leblanc trở lại sau một giai đoạn bị lãng quên, cô nàng này là một trong những tướng sát thủ được ưa thích ở VCS bởi những tuyển thủ như Naul, Yado hay Artifact. Có thể không được ưa chuộng ở các giải đấu khác, Leblanc lại là vị tướng đại diện cho sự hổ báo của đường giữa VCS.

Leblanc_edited

Khả năng dồn sát thương mạnh, dọn dẹp lính tốt cùng với đó là luôn sẵn sàng chơi trên cơ mọi tướng khiến Leblanc được yêu thích. Một khi đã thuần thục chuỗi chiêu thức của cô nàng này, bạn sẽ trở thành một nhà ảo thuật thứ thiệt. Vừa biến ảo khôn lường, vừa có thể khiến đối thủ biến mất trong một nốt nhạc.

Đường dưới

heading_Zyra

zyra

Zyra sẽ đóng vai trò sát thương chủ lực

Thường xuất phát ở vị trí hỗ trợ, Zyra giờ được đôn lên làm sát thương chính của đội. Vốn đã mạnh với khả năng đè đường nhờ khả năng cấu rỉa nay sẽ thoải mái hơn khi nhận được sự bảo trợ từ đồng đội. Không chỉ cấu rỉa mạnh, khả năng đẩy đường và trao đổi chiêu thức của vị tướng này hoàn toàn có thể ăn đứt bất cứ những xạ thủ khác nhờ đám cây cối của cô. Trong giai đoạn, hỗ trợ chống chịu được ưa chuộng, một pháp sư cấu rỉa mạnh như Zyra sẽ là khắc chế phù hợp. Bên cạnh đó, dàn cây của Zyra cũng sẽ khiến những kỹ năng định hướng dạng kéo khó có thể tung chuẩn xác.

Hỗ trợ

heading_Morgana

Morgana

Morgana được nhiều game thủ ưa chuộng ở vị trí hỗ trợ

Thủ lĩnh hội Tiên Hắc Ám, Morgana sẽ là hỗ trợ hoàn hảo đánh cặp cùng Zyra. Nếu Zyra mạnh về khả năng gây sát thương cũng như cấu rỉa đè đường đối thủ, Morgana sẽ là người bảo đảm cho đồng đội của mình khi Thiên Thần Sa Ngã là vị tướng khắc chế tất cả những kỹ năng khống chế nhờ Khiên Đen (E) của mình. Bên cạnh đó, 2 kỹ năng trói của ZyraMorgana bổ trợ cho nhau rất tốt và là công cụ chính để cặp đôi này phối hợp dồn sát thương. Khi đạt cấp 6, khả năng all in của cặp đôi cũng khiến bất cứ đối thủ nào phải e dè.

Đội hình khắc chế

Đường trên

Kassadin-Final-Portrait

avatar-kassadin

Đội hình nhiều pháp sư hãy cẩn trọng với Kassadin

Một vị tướng đang được ưa chuộng trở lại bởi tuyển thủ chuyên nghiệp, với khả năng chống sát thương phép cũng như cơ động khi đạt cấp độ 6, rất khó để Lissandra có thể dồn sát thương Kassadin trong một combo. Và khi đó với khả năng áp sát liên tục của mình, Kassadin hoàn toàn có thể trả lại sát thương khiến Lissandra khốn đốn. Với một đội hình nhiều pháp sư như Tiên Hắc Ám, Kassadin hoàn toàn có thể chơi được ở cả đường trên lẫn đường giữa.

Đi rừng

Olaf_heading portrait

Olaf_Splash_8_edited

Olaf sẵn sàng nhảy bổ vào đội hình Tiên Hắc Ám

Nếu như điểm yếu của Camille là dọn rừng, thì đây lại là điểm mạnh nhất của Olaf. Ngoài ra Olaf còn là vị tướng luôn sẵn sàng lao vào giao tranh ở mọi cấp độ nhờ bộ kỹ năng hiếu chiến của mình. Ngoài ra khả năng miễn nhiễm khống chế của Olaf cũng là một vũ khí lợi hại để gã Viking này lao thẳng vào dàn sau đồn ép những tướng yếu máu, mỏng manh như Zyra, Morgana.

Đường giữa

Malzahar-Final-Portrait

avatar-malzahar

Malzahar – khắc tinh của sát thủ

Tiên Tri Hư Không là khắc tinh của mọi sát thủ. Sở hữu khả năng đẩy đường nhanh nhờ bầy bọ cũng như kỹ năng Ám Ảnh Kinh Hoàng, Malzahar sẽ khiến Leblanc thật sự khó có thời gian rảnh trong giai đoạn đi đường. Từ đó khiến cô nàng không thể đảo đường kiếm mạng. Malzahar không hề ngại đấu tay đôi khi có nội tại cũng như chiêu cuối thương hiệu, Âm Ti Trói Buộc (R), một kỹ năng chỉ thẳng mặt và có thời gian khống chế rất dài.

Đường dưới

heading_sivir

avatar-sivir

Nảy Bật (W) của Sivir sẽ là công cụ tốt để chống lại cây của Zyra

Đối đầu một cặp đôi mạnh về cấu rỉa cũng như nhiều kỹ năng khống chế, một xạ thủ có khả năng tự bảo vệ bản thân với kỹ năng chống phép như Sivir chắc chắn rất hợp lý. Ngoài ra, khả năng đẩy đường của Sivir cũng giúp cô nàng chống chọi dễ thở hơn với cặp đôi ZyraMorgana. Về cuối trận, Sivir chắc chắn sẽ khiến đội hình Tiên Hắc Ám phải dè chừng bởi khả năng gây sát thương trong giao tranh cùng việc ra vào giao tranh hiệu quả với chiêu cuối.

Hỗ trợ

Heading_Soraka

Soraka-League-of-Legends-фэндомы-AL-SO-5621507

Soraka rất hữu hiệu khi chống lại đội hình cấu rỉa và dồn sát thương

Để đấu lại đội hình dồn sát thương cùng khả năng cấu rỉa, không gì tốt hơn một vị tướng có khả năng hồi phục mạnh cho đồng đội như Soraka. Mọi nỗ lực cấu rỉa khi đi đường của đối thủ gần như bị vô hiệu với bộ chiêu thức của Soraka. Ngoài ra, Soraka hoàn toàn có thể khắc chế những tướng biến ảo như Leblanc với kỹ năng Điểm Phân Cực (E) gây câm lặng của cô. Chiêu cuối, Nguyện Ước (R) là công cụ phá vỡ khả năng dồn sát thương của Tiên Hắc Ám với khả năng hồi máu toàn bản đồ.

divider

 

No comments:

Post a Comment